Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tổ chức và quản lý/sắp xếp lịch họp và xử lý các văn bản liên quan;
- Viết hoặc chuẩn bị báo cáo, chuẩn bị giấy tờ/biên bản họp cho ban quản lý;
- Lập biên bản cuộc họp, tiến hành nghiên cứu và chuẩn bị thư từ;
- Quản lý cơ sở dữ liệu và hệ thống lưu trữ;
- Thực hiện và duy trì các hoạt động/hệ thống hành chính;
- Thực hiện một số dự án đặc biệt hoặc nhiệm vụ theo phân công từ cấp trên;
- Quản lý lịch trình của cấp trên/CEO;
- Hỗ trợ các nhiệm vụ hành chính cho giám đốc và các bộ phận liên quan.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật, đưa ra quan điểm pháp lý đối với các vụ việc được phân công;
- Hỗ trợ Luật sư, Chuyên viên trong quá trình tư vấn, giải quyết các thủ tục hành chính và tranh chấp về đất đai, dân sự, doanh nghiệp,...
- Trực tiếp thực hiện các công việc chuyên môn bao gồm: Soạn thảo đơn từ, công văn, thông báo, thư tư vấn, hợp đồng,...
- Tập hợp, rà soát và xử lý chứng từ; hạch toán các nghiệp vụ kế toán phát sinh vào phần mềm kế toán và hoàn thiện chứng từ.
- Lập bảng tính khấu hao TSCĐ, chi phí CCDC; phân bổ khấu hao, chi phí CCDC;
- Kê khai BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ phải nộp khi phát sinh.
- Đề xuất các phương án tối ưu chi phí
- Hạch toán, kê khai thuế GTGT, TNCN theo tháng, cân đối - đề xuất các khoản phải nộp NSNN. Lập BCTC năm, quyết toán thuế TNDN, TNCN năm.
- Lập các báo cáo khi được yêu cầu
- Tổ chức thực hiện công tác lưu trữ, bảo quản chứng từ, sổ sách, tài liệu kế toán, báo cáo kế toán an toàn, bảo mật.
- Hỗ trợ các công việc khác của phòng kế toán
- Nghiên cứu hồ sơ mua bán nợ từ khách hàng, đối tác
- Soạn thảo các loại đơn thư, Hợp đồng….
- Và các công việc khác theo sự phân công của ban lãnh đạo.
- Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý và pháp chế của công ty.
- Tham gia soạn thảo mẫu hợp đồng kinh tế, vận chuyển, kho, văn bản, hồ sơ giao dịch.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi đăng kí kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, hồ sơ bất động sản…
- Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo chỉ thị của cấp trên
- Chi tiết thêm công việc trao đổi khi phỏng vấn
- Phân tích được các chỉ tiêu, các yêu cầu chính của hồ sơ mời thầu
- Tìm kiếm và xây dựng các dự án đấu thầu
- Kiểm tra và bóc tách khối lượng chính xác các công việc theo trình tự thi công. Tra đơn giá và định mức công việc theo yêu cầu;
- Lập dự toán, giá dự thầu cho công trình, hạng mục công trình; chi tiết cấu kiện hoàn thiện;
- Phân tích vật tư theo định mức xây dựng cơ bản và thực tế;
- Lập kế hoạch thi công hoàn chỉnh đảm bảo đầy đủ chi phí thi công trực tiếp, giá cạnh tranh, đảm bảo hiệu quả và trích nộp cho công ty;
- Lập tiến độ hoàn chỉnh, hợp lý, đầy đủ biểu đồ huy động nhân công, huy động máy móc thi công, huy động vật tư;
- Lập và bảo vệ biện pháp kỹ thuật, tổ chức thi công công trình, ATLĐ-VSMT;
Công tác chuyên môn:
Công tác PR & Marketing:
Công tác & trách nhiệm khác:
+ Tư vấn pháp luật cho các khách hàng nước ngoài
+ Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật, thông tin pháp lý, chế độ, chính sách của nhà nước về lĩnh vực đầu tư, kinh doanh.
+ Soạn thảo các văn bản pháp lý, hợp đồng, hồ sơ vụ việc tư vấn
+ Thực hiện các công việc khác được phân công
+ Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Hỗ trợ Luật sư thực hiện các công việc liên quɑn đến tư vấn & tranh tụng trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Dân sự, Hình sự, thương mại, Hôn nhân, Đất đai, Giấy phép,.....
- Chuẩn bị, nghiên cứu hồ sơ và soạn thảo các văn bản pháp lý theo sự phân công, hướng dẫn của Luật sư.
- Tham gia cùng luật sư để giải quyết các vụ việc trên thực tế.
- Thực hiện các công việc khác theo sự ủy quyền của khách hàng và yêu cầu của luật sư.
a) Soạn thảo hồ sơ doanh nghiệp, giấy phép con( đầu tư nước ngoài, nhãn hiệu, mã số mã vạch, công bố sp,...) và làm việc với các cơ quan có thẩm quyền.
*) Soạn thảo văn bản tố tụng và các văn bản liên quan đến quá trình làm việc với khách hàng và cơ quan có thẩm quyền.
b) Thực hiện thủ tục đăng ký chữ ký số, hoá đơn; các thủ tục với cơ quan thuế, khai báo thuế online;
c) Soạn các văn bản, hồ sơ, tài liệu liên quan đến công việc;
d) Thực hiện các công việc trong quá trình thực tập pháp lý theo yêu cầu của Công ty.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý...
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
a) Tư vấn, xử lý hồ sơ doanh nghiệp, giấy phép con( đầu tư nước ngoài, nhãn hiệu, mã số mã vạch, công bố sp,...) và làm việc với các cơ quan có thẩm quyền.
b) Tư vấn, giải quyết các vụ việc tố tụng cho khách hàng và làm việc với cơ quan có thẩm quyền.
c) Thực hiện thủ tục đăng ký chữ ký số, hoá đơn; các thủ tục với cơ quan thuế, khai báo thuế online;
d) Soạn các văn bản, hồ sơ, tài liệu liên quan đến công việc;
e) Thực hiện các công việc trong quá trình thực tập pháp lý theo yêu cầu của Công ty.
Key duties/responsibilities:
- Recruiting & developing the qualified workforce to align with the company’s business plan.
- Conducting new employee orientation training to foster a positive attitude toward Company goals.
- Working closely with the Head of the Department to continuously develop and maintain the effective HR general management system: JD, performance appraisal for all positions, as well as policies & processes that enable a professional environment & culture where employees are satisfied and motivated to contribute their great effort to the success of the company.
- Taking charge of following and preparing all documents related to the contract: probation, labor contract, appendix, termination, …
- Making social insurance, health care insurance, handling employee regimes such as sickness, maternity, labor accident…
- Dealing with employee relations, in particular, staff discipline and grievances, and providing guidance and advice to heads of departments on HR matters by following company policies and laws in all offices.
- Support the Management team in implementing the ISO 9001: 2015 standard to maintain and improve the quality management system if necessary.
- Organizing Company events such as company trips, year-end party, birthdays, …
- Supporting vendor management activities: sourcing, setting up plans, and managing vendors to meet resource requirements and standards.
- Supporting Admin tasks.
- Other jobs assigned by managers.