Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trực bán hồ sơ đấu giá.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp, đi công tác tỉnh, kỹ năng giao tiếp khách hàng.
- Hỗ trợ Đấu giá viên trong cuộc đấu giá (Chi tiết sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn)
Trách nhiệm chính
* Chính sách: Xây dựng chính sách, chế tài.
* Thanh tra, kiểm tra: Thanh tra kiểm tra kiểm soát; xử lý vi phạm nội bộ, xử lý khiếu nại.
* Đại diện cho tổ chức xử lý vấn đề pháp lý: Lường trước và kiểm soát rủi ro pháp lý, xử lý vấn đế pháp lý của doanh nghiệp với bên trong và bên ngoài tổ chức, Đại diện cho công ty gặp gỡ các cơ quan ban ngành, các tổ chức khác về tranh chấp (nếu có)
* Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo.
Được cung cấp các kiến thức và tạo điều kiện để thực hiện các công việc/nhiệm vụ thực tế của mảng Total Rewards trong doanh nghiệp công nghệ, tập trung ở hai mảng:
Được trang bị các kiến thức nền tảng về luật lao động, BHXH, thuế TNCN,... và ứng dụng thực tế trong doanh nghiệp để thực hiện các công việc của bộ phận Quản trị nhân sự dưới sự hướng dẫn của mentor.
Thực thi các hoạt động liên quan đến quản lý hồ sơ nhân sự, hệ thống thông tin nhân sự.
Tham gia vào các dự án về quản trị nhân sự và phát triển nguồn lực của Công ty
1. Chịu trách nhiệm thực hiện lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nhân sự
2. Chịu trách nhiệm quản lý nhân sự :
- Quản lý, kiểm tra giám sát việc chấm công, tính lương, công tác BHXH
- Xây dựng hệ thống mô tả công việc, KPIs các vị trí
- Xây dựng tham mưu, tư vấn, tổ chức thực hiện chế độ đãi ngộ nhân sự
- Quản lý, kiểm tra giám sát việc khen thưởng, kỷ luật nhân sự
3. Chịu trách nhiệm quản lý công tác hành chính:
- Quản lý văn bản tài liệu (văn thư, lưu trữ)
- Quản lý về văn phòng phẩm
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác lễ hội
4. Chịu trách nhiệm quản lý về hệ thống PCCC, công tác ATLĐ, bếp ăn,
5. Quản lý xe ô tô của công ty: Xây dựng quy định, định mức xăng xe, chi phí vận chuyển
- Tổ chức thực hiện theo dõi, giám sát, kiểm tra số liệu liên quan đến thanh toán chi phí vận chuyển xe
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Soạn thảo, thẩm định các hợp đồng, văn bản, công văn và các tài liệu liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh của Công ty; kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Soạn thảo, rà soát các nội quy , quy định, quy trình làm việc, hợp đồng và các văn bản nội bộ của Công ty;
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Đưa ra các phương hướng giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ, kinh doanh của Công ty trong khuôn khổ cho phép của pháp luật hiện hành;
- Báo cáo công việc thường xuyên hoặc đột xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng/Ban tổng giám đốc Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cán bộ quản lý cấp trên trực tiếp và Ban tổng giám đốc.
+ Kiểm tra, kiểm soát trình tự thủ tục đầu tư từ khi đề xuất dự án đến khi hoàn thành và bàn giao dự án.
+ Làm việc với các đơn vị liên quan để hoàn thiện, bổ sung các thủ tục pháp lý trong các giai đoạn đầu tư xây dựng dự án.
+ Soạn thảo, rà soát các hồ sơ, văn bản pháp lý, giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời.
+ Theo dõi, kiểm soát và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến điều chỉnh, thay đổi quy mô, thiết kế cũng như các hạng mục phát sinh của dự án.
+ Xây dựng các quy định, quy trình và hướng dẫn công việc liên quan đến công tác quản lý dự án.
+ Tập hợp và quản lý thông tin, dữ liệu, hồ sơ pháp lý của dự án.
+ Đề xuất điều chỉnh kế hoạch thực hiện dự án sao cho phù hợp với yêu cầu và pháp lý của dự án.
+ Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.
+ Tham mưu cho các cấp quản lý, Ban QLDA những vấn đề pháp lý của dự án.
- Hỗ trợ Luật sư trong việc chuẩn bị văn bản, tài liệu, tranh tụng;
- Tham gia cùng Luật sư tại các buổi tư vấn, tranh tụng;
- Dự thảo các hồ sơ, tài liệu trong quá trình làm việc tại Văn phòng;
- Soạn hồ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép con;
- Làm việc với khách hàng để tiến hành công việc được giao;
- Thực hiện các công việc được Luật sư giao;
1. Hỗ trợ các bộ phận của Công ty phòng/ban giải quyết khiếu nại của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của Công
ty;
2. Tư vấn các vấn đề liên quan đến hoạt động pháp lý liên quan cho các đơn vị bộ phận của Công ty/phòng /ban;
3. Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do
Công ty ban hành, ký kết;
4. Liên hệ, giao dịch với các cá nhân, cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Ban Tổng Giám Đốc phân công. Tham
gia tố tụng theo sự phân công của Ban Tổng Giám Đốc công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho Công ty;
5. Tư vấn cho Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám Đốc các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
6. Cập nhật và nghiên cứu những quy định pháp luật điều luật, nghị định, thông tư ban hành mới ảnh hưởng, đến pháp
lý liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty;
7. Cùng với các bộ phận của Công ty, tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức
năng trong việc chỉnh sửa, thương lượng, đàm phán hợp đồng.
8. Thực hiện các công việc, thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, thay đổi giấy phép kinh doanh của toàn Công
ty.
9. Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
10. Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty; Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban
hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. doanh nghiệp, luật lao động, cùng
các quy định khác của Nhà nước;
11. Các công việc khác theo sự phân công, điều động của Tổng Giám Đốc.
1. Mục tiêu công việc:
- Tham mưu, tư vấn giúp việc BGĐ, xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty.
- Đảm bảo mọi văn bản, biểu mẫu được ban hành và sử dụng đúng quy định của pháp luật và Công ty.
- Xây dựng quy trình, bảng kiểm tuân thủ cho hoạt động kinh doanh của Công ty để phòng ngừa rủi ro và giảm sát triển khai hoạt động tuân thủ quy trình của các bộ phận, phòng ban trong Công ty.
- Quản trị rủi ro pháp lý Hợp đồng của Công ty luôn tuân thủ quy định pháp luật, hạn chế tối đa các rủi ro cho Công ty.
2. Các nhiệm vụ chính:
a. Thanh tra tuân thủ
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
b. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/ phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
c. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.
- Tư vấn, thực hiện thủ tục về thành lập doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, giải thể;
- Soạn thảo hồ sơ, giấy tờ, tài liệu…theo yêu cầu khách hàng và sự phân công của cấp trên;
- Nghiên cứu hồ sơ tranh tụng: Dân sự, đất đai, hình sự...;
- Các công việc khác theo phân công của Luật sư.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Độc lập thực hiện các thủ tục, hồ sơ tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến thành lập mới, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, chuyển đổi, mua bán, hợp nhất doanh nghiệp, đăng ký nhãn hiệu….;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Soạn thảo văn bản, công văn giấy tờ liên quan đến thủ tục nội bộ doanh nghiệp;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài, các Công ty Luật để giải quyết công việc cấp trên phân công.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý và hỗ trợ các Phòng ban trong Công ty;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp.
1. Hỗ trợ các bộ phận của Công ty phòng/ban giải quyết khiếu nại của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của Công ty;
2. Tư vấn các vấn đề liên quan đến hoạt động pháp lý liên quan cho các đơn vị bộ phận của Công ty/phòng /ban;
3. Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
4. Liên hệ, giao dịch với các cá nhân, cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Ban Tổng Giám Đốc phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Ban Tổng Giám Đốc công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho Công ty;
5. Tư vấn cho Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám Đốc các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty
6. Cập nhật và nghiên cứu những quy định pháp luật điều luật, nghị định, thông tư ban hành mới ảnh hưởng, đến pháp lý liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty;
7. Cùng với các bộ phận của Công ty, tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, thương lượng, đàm phán hợp đồng.
8. Thực hiện các công việc, thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, thay đổi giấy phép kinh doanh của toàn Công ty.
9. Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
10. Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty; Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
11. Các công việc khác theo sự phân công, điều động của Tổng Giám Đốc.