Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban lãnh đạo ban hành.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan.
- Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản (hợp đồng A-B, B-B, hợp đồng lao động,....) do Công ty ban hành.
- Tham gia cố vấn, hỗ trợ về pháp luật giúp Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Công ty.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Cung cấp tư vấn và hướng dẫn pháp lý về tất cả các vấn đề pháp lý như đầu tư, tranh chấp, xung đột, kiện tụng,...
- Đảm bảo công ty và mỗi nhân viên đều tuân thủ các quy định của luật pháp liên quan đến vấn đề nhân sự, an toàn lao động, kinh doanh.
- Xử lý các vụ kiện của Công ty (nếu có).
- Nghiên cứu các vụ kiện do một cá nhân hoặc doanh nghiệp khác đệ trình và tìm ra các phương pháp phù hợp để tiết kiệm và đảm bảo tổn thất tối thiểu cho Công ty nếu phát sinh tình huống tương đương.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty. - Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của Công ty hợp pháp.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên và phổ biến các thông tin mới nhất về pháp luật cho CBNV trong công ty.
- Chuẩn bị tài liệu và tham mưu cho các bộ phận khi có phát sinh sự cố, tranh chấp, kiện tụng (nội bộ Công ty hoặc bên ngoài)
- Quản lý và lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
1. Lập kế hoạch, sắp xếp, theo dõi lịch công tác cho Ban Giám đốc. Thực hiện các công tác hậu cần cho các công việc của Ban Giám đốc.
2. Công tác hành chính: Soạn thảo văn bản hành chính theo chỉ đạo của Ban Giám đốc:
- Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Giấy phép con, Đầu tư, SHTT,....
- Làm việc với CQNN có thẩm quyền
- Tư vấn, chăm sóc khách hàng dưới sự hướng dẫn của Trưởng phòng
→ Soạn hồ sơ, giấy tờ, hợp đồng theo yêu cầu công việc
→ Gặp gỡ, trao đổi, giao dịch với khách hàng
→ Xử lý các vấn đề liên quan tới việc nộp, rút hồ sơ, nhận và trả kết quả.
→ Nghiên cứu Luật, Nghị Định, Thông tư... của các lĩnh vực, đối tượng cụ thể theo yêu cầu.
→ Tư vấn pháp luật cho khách hàng liên quan tới các lĩnh vực: Doanh nghiệp,SHTT, Đất đai, HN & GĐ, các loại giấy phép con.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Phụ trách công tác pháp chế/Pháp lý của công ty, đảm bảo mọi hoạt động của công ty tuân thủ quy định pháp luật hiện hành và lợi ích của công ty; trong các mảng/lĩnh vực sau: BĐS, xây dựng, khách sạn/ nhà hàng, siêu thị, ....
- Hỗ trợ pháp lý cho các bộ phận phòng ban kinh doanh, nhân sự, kế toán; soạn thảo, soát xét, phân tích, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản hợp tác, dịch vụ, dự án và các tài liệu liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh của công ty; đưa ra các cảnh báo, biện pháp phòng ngừa và phương án xử lý đảm bảo các hoạt động được vận hành đúng quy định.
- Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền hoặc bên thứ ba để giải quyết các vấn đề liên quan đến các thủ tục pháp lý;
- Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động của các văn bản pháp lý mới có liên quan đến hoạt động của Công ty; phát hành các thông tin văn bản luật mới đến các phòng ban liên quan.
- Tham gia xây dựng các quy chế, nội quy lao động cùng các phòng ban tham mưu, xây dựng tiêu chuẩn quy trình quản trị rủi ro nội bộ.
- Chăm sóc khách hàng là chủ sở hữu các căn hộ ký hợp đồng hợp tác với công ty.
- Các công việc khác do cấp trên trực tiếp và Ban giám đốc giao thực hiện theo từng thời kỳ.
1. Phụ trách các công việc liên quan đến nghiên cứu, tư vấn pháp lý và hỗ trợ giấy tờ thủ tục cho hoạt động của Công ty và các đơn vị thành viên (chi nhánh, VPĐD, công ty con).
- In charge of research, legal consulting and support on the operational paperworks of the Company and its relevant entities (Branch, rep. office, subsidiaries).
2. Rà soát và đưa ra ý kiến pháp lý, sửa đổi các quy trình, quy định, văn bản quản lý điều hành, hợp đồng và các giấy tờ tài liệu liên quan đến các giao dịch của Công ty trước ký kết, ban hành:
- Reviewing and giving legal opinions, amending on procedures, regulations, executive management documents, contracts and relevent paperworks to the Company’s transactions before signing and issuing:
- Điều lệ, Nội quy lao động, các quy trình, quy định, quy chế quản lý và quản trị nội bộ của Công ty.
- Charter, Internal Regulations, procedures, managing rules and paperworks of the Company.
- Các thủ tục pháp lý trong công tác quản lý đầu tư, xây dựng, đấu thầu, mua bán và cung ứng.
- Legal procedures in management of investment, construction, bidding, procurement.
- Các văn bản khác theo yêu cầu của cấp trên và lãnh đạo.
- Other document as requested by the leaders and managing levels.
3. Tư vấn pháp lý, đại diện theo ủy quyền để tiến hành hoặc hỗ trợ các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các hoạt động tố tụng có liên quan của Công ty.
- Legal consulting, on behalf of the company to perform or assist legal procedures during the process of complaints, conflicts and related legal proceedings of the Company.
4. Tổng kết đánh giá các vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, báo cáo Ban lãnh đạo để kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc đề xuất biện pháp phòng ngừa các rủi ro pháp lý.
- Summarize, evaluate obstacles in the process of implementing the law related to the company’s production and business activities, report to the BOD to propose amendments, supplements or preventive measures of legal risks.
5. Xây dựng hệ thống thư viện Luật và các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh và nghiệp vụ của Công ty.
Build law library system and regulations related to the company operations.
6. Thực hiện những nhiệm vụ công việc khác do cấp trên và lãnh đạo giao theo từng thời điểm.
- Perform other tasks assigned by the leaders and BOD from time to time.
1. Tư vấn pháp lý
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến dự án đầu tư của Tập đoàn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến việc quản trị nội bộ tại VPG và các công ty thành viên trong Tập đoàn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý khi có yêu cầu từ các phòng, ban thuộc VPG và từ các công ty thành viên trong Tập đoàn
- Soạn thảo hoặc rà soát các hợp đồng, thỏa thuận và các văn bản khác liên quan đến các giao dịch phục vụ hoạt động thường ngày của VPG và các công ty thành viên trong Tập đoàn với nhau và với các công ty, tổ chức ngoài Tập đoàn.
2. Thực hiện thủ tục pháp lý
- Tư vấn cho phòng, ban liên quan về thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư của Tập đoàn
- Soạn thảo các hồ sơ, biểu mẫu, hướng dẫn và hỗ trợ phòng, ban liên quan chuẩn bị tài liệu nhằm thực hiện thủ tục nói trên
- Làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm hoàn thành thủ tục
3. Giải quyết tranh chấp
- Tư vấn các vấn đề pháp lý khi có tranh chấp xảy ra
- Phối hợp và cung cấp hồ sơ, tài liệu cho luật sư/công ty luật trong trường hợp tranh chấp được giải quyết tại tòa án/trọng tài
4. Công việc khác
Các nhiệm vụ khác được phân công phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo vị trí công việc được giao.
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG HÀ NỘI THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THÁNG 08/2023 VỚI VỊ TRÍ NHƯ SAU:
- Chuyên viên, luật sư giải quyết về tranh chấp dân sự, kinh doanh thương mại, đất đai
- Chức vụ: Chuyên viên - Nhân viên
- Hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tư vấn pháp lý về luật dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Nghiên cứu đánh giá hồ sơ vụ việc thực tế của khách hàng.
- Cùng với luật sư tham gia đại diện pháp lý ngoài tố tụng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng trong các vụ việc (đất đai, dân sự, hôn nhân gia đình, xử lý nợ)
- Soạn thảo các tài liệu văn bản cần thiết gửi khách hàng, Tòa án, Trọng tài, cơ quan nhà nước hoặc các bên có liên quan.
- Tham mưu và tư vấn cho Ban giám đốc công ty các vấn đề về pháp luật, kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý các giao dịch kinh doanh của công ty, thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý.
- Tham gia giúp việc thực hiện công tác đổi mới công tác quản trị, tái cơ cấu, dự thảo, tham mưu ý kiến sửa đổi các quy trình, quy định , nội quy công ty và quy chế hoạt động của công ty.
- Thực hiện kiểm tra, bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện các tài liệu, văn bản giao dịch, các hồ sơ pháp lý nhằm đảm bảo mọi hoạt động, quy trình đều đang được thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh của công ty.
- Cập nhật kịp thời các kiến thức mới nhất về pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty cho các cấp quản lý.
- Tham gia vào việc cung cấp đào tạo và phổ cập pháp lý cho CBNV, tiến hành các buổi đào tạo để nâng cao nhận thức pháp luật và đảm bảo tuân thủ đúng các tiêu chuẩn pháp lý trong công ty.
- Tạo dựng mối quan hệ, làm việc với các ban ngành, các cơ quan Nhà nước thực hiện các hoạt động có liên quan
- Hỗ trợ giải quyết các tranh chấp về pháp luật của công ty, giảm thiểu các rủi ro
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Ban Giám đốc
ESSENTIAL JOB RESPONSIBILITIES
1. Administrative
a. Travel documentation - track and monitor Travel Records vs Travel Budget.
b. Travel expense claim - prepare and submit expense claims.
c. Booking of Flight and Travel Plan.
d. Booking of meeting venue and schedule.
e. Inventory record and upkeeping
2. Operational - Projects & Facilities Management Services
a. Raise Purchase Request / Purchase Order (PR/PO)
b. Process payment to vendors
c. Documentation of PR/PO and Payment records.
d. Records keeping
3.Legal
a. Document control and records keeping.
b. Liaison and coordination of meetings.
c. Proof reading of document.
d. Miscellaneous administrative
4. Facilities Management
a. Applications and Forms records keeping.
b. Safety PPE / Equipment inventory record keeping.
c. Complain/Feedback receipt/tracking/monitoring.
d. Miscellaneous administrative.
Công ty chúng tôi là Tổng thầu xây dựng, Hiện nay, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên pháp chế với những tiêu chí cơ bản như sau:
Mô tả công việc:
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng kinh tế, hợp đồng hợp tác do Công ty ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao.
- Lập và triển khai kế hoạch tuyển dụng các vị trí thuộc khối văn phòng
- Thực hiện công tác Tuyển dụng: Tiếp nhận và kiểm soát đề xuất tuyển dụng, đăng tuyển, tìm kiếm và sàng lọc hồ sơ từ các nguồn khác nhau, sắp xếp phỏng vấn, đánh giá và chọn ứng viên phù hợp, trình duyệt... đảm bảo số lượng và chất lượng tuyển dụng được giao.
- Khai thác, phát triển nguồn ứng viên nội bộ và bên ngoài.
- Làm việc trực tiếp với cấp quản lý các đơn vị, phòng ban nhằm nắm bắt tình hình và nhu cầu nhân sự giúp chủ động trong công tác tuyển dụng.
- Tham gia xây dựng và phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng.
- Thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận.
- Công tác hành nghề: Rà soát danh sách đăng ký hành nghề, đăng ký thực hành, làm thủ tục đăng ký hành nghề, thực hành cho bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh, thủ tục cắt tên cho nhân sự nghỉ việc; cấp chứng chỉ hành nghề cho nhân sự
- Công tác liên quan đến bảo hiểm y tế: Cập nhật thông tin nhân sự mới có CCHN lên cổng bảo hiểm xã hội; Phối hợp cùng các Phòng ban liên quan kiểm tra, xử lý các lỗi phát sinh liên quan đến pháp lý của bác sĩ; Phục vụ công tác thanh kiểm tra bảo hiểm định kỳ quý, năm
- Công tác mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn: Chủ trì, phối hợp với các khoa/phòng làm hồ sơ thành lập khoa mới, hồ sơ bổ sung danh mục kỹ thuật....
- Công tác thanh kiểm tra bệnh viện: chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến mảng nhân sự, hỗ trợ phục vụ các đợt thanh kiểm tra bệnh viện định kỳ hàng tháng, quý, năm hoặc các đợt kiểm tra đột xuất của Bộ, Sở, ban ngành
- Công tác báo cáo: Báo cáo nhân lực theo chỉ đạo của lãnh đạo phòng, báo cáo 6 tháng đầu năm, 6 tháng cuối năm hoặc theo các chỉ đạo đột xuất của Bộ y tế, Sở y tế
- Thường xuyên cập nhật các văn bản quy định của Bộ y tế, sở y tế về công tác khám chữa bệnh, pháp lý, bảo hiểm xã hội...
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo phòng