Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trực văn phòng.
- Tư vấn các vấn đề về pháp luật cho khách hàng.
- Soạn thảo hợp đồng, hồ sơ.
- Tư vấn hồ sơ, thủ tục pháp lý về đầu tư nước ngoài, tư vấn thành lập doanh nghiệp.
- Thực hiện các công việc khác khi được Ban giám đốc phân công.
- Chi Tiết công việc trao đổi trong quá trình phỏng vấn
1. Xây dựng đầy đủ bộ qui chuẩn pháp chế trong nội bộ Doanh nghiệp.
2. Rà soát, tìm kiếm, chuẩn hóa lại, tổ chức lưu trữ, bảo mật các văn bản qui chế, tài liệu, các mẫu biểu hành chính, nhân sự công ty.
3.Xây dựng hệ thống các quy định, quy chế, qui trình liên quan đến nhân sự và giám sát việc chấp hành;
4. Quản lý hồ sơ nhân sự của công ty: Thực hiện rà soát, lưu giữ, cập nhật thông tin và cơ sở dữ liệu, hồ sơ lao động của nhân viên cũng như thực hiện nhiệm vụ bảo mật các thông tin đó. Lưu trữ, giám sát việc phân tích, duy trì hồ sơ người lao động theo đúng yêu cầu của pháp luật lao động.
5. Nắm rõ các quy định của Luật Lao động. Trả lời các câu hỏi của người lao động về chính sách, thủ tục liên quan đến người lao động. Phổ biến các quy định, giải đáp thắc mắc, khiếu nại liên quan tới người lao động.
6. Thực hiện kế hoạch tuyển dụng, triển khai và quản lý các kênh tuyển dụng hiệu quả. Tìm kiếm nguồn ứng viên phù hợp cho các vị trí cần tuyển để tối giản chi phí tuyển dụng.
7. Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ thực tập sinh, thử việc, hợp đồng lao động, lương, thưởng, phép năm, quyết định nhân sự, chấm công, nghỉ phép,…
8. Xây dựng và đảm bảo thực hiện hệ thống Đánh giá Hiệu quả làm việc (KPI) và Đánh giá Năng lực nhân viên
9. Lập sổ theo dõi Lao động và báo cáo tình hình sử dụng Lao động cho cơ quan Quản lý hàng năm.
10. Hoàn thiện hồ sơ Đăng ký Thỏa ước Lao động định kỳ của cơ quan chức năng thông báo.
Hỗ trợ luật sư và chuyên viên pháp lý thực hiện các công việc sau:
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ, lữ hành, tư vấn du học, visa, hộ chiếu, hộ kinh doanh, tố tụng, dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân gia đình, hành chính, thương mại, sang tên xe,...
- Thực hiện các thủ tục của các loại giấy phép con có liên quan đến doanh nghiệp như An toàn thực phẩm, Phòng cháy chữa cháy, An ninh trật tự, trung tâm ngoại ngữ, ....
- Thực hiện rà soát, soạn thảo các loại hợp đồng/văn bản pháp lý cho khách hàng.
- Thực hiện các thủ tục về đầu tư nước ngoài như Thành lập công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện nước ngoài; Visa cho người nước ngoài; Giấy phép lao động cho người nước ngoài; Đăng ký thường trú, tạm trú cho người nước ngoài; …
- Các công việc pháp lý khác theo phân công của Giám đốc công ty.
1. Hợp đồng
- Xây dựng và thực thi các vấn đề về tiêu chuẩn hóa biểu mẫu, quy trình soạn thảo, xem xét ký kết và thực hiện các loại HĐ sử dụng trong hoạt động kinh doanh của công ty (HĐ kinh tế, HĐ lao động, HĐ đại lý, HĐ thuê cửa hàng, HĐ gia công v.v).
- Trực tiếp thực hiện việc soạn thảo, kiểm tra, chỉnh sửa HĐ để đảm bảo tính pháp lý của HĐ và quyền lợi của công ty (đối với cả HĐ do công ty soạn thảo và HĐ do đối tác soạn thảo).
- Trực tiếp tham gia đàm phán HĐ nếu được phân công.
- Chủ động tư vấn, cảnh báo ban Giám đốc và các phòng ban liên quan các vấn đề pháp lý có thể nảy sinh từ HĐ.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ an toàn, khoa học các loại HĐ.
2. Các công việc pháp lý
- Cập nhật, triển khai các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến hoạt động của công ty.
- Kiểm tra, hiệu chỉnh các công văn/giấy tờ của công ty gửi cho đối tác, các cơ quan công vụ của nhà nước.
- Tiếp nhận và xử lý các sự vụ, sự cố liên quan đến khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp hợp đồng, vi phạm hợp đồng, vi phạm bản quyền, vi phạm quy định của công ty. Tham gia tố tụng theo sự phân công để bảo vệ quyền lợi của công ty khi có sự vụ phát sinh.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan đến hồ sơ, pháp lý được giao.
Thực hiện tư vấn pháp lý và chịu trách nhiệm pháp lý đối với các giao dịch M&A được giao hoặc phân công, bao gồm các công việc sau:
The Software License Compliance Specialist is responsible for developing and maintaining effective software license management processes to ensure a legal software license environment. Investigation for given market for finding the lead and development would be the primary work and legal warning letter handling and negotiation for settlement are also necessary task daily. The Software License Compliance Specialist will be responsible for staying current in changes to vendors’ licensing models and metrics, and conducting research to ensure company keeps current with the ever-changing technology and information in the field of software licensing and compliance.
- Hỗ trợ công việc pháp lý theo sự hướng dẫn của người hướng dẫn thực tập;
- Tham gia nghiên cứu tư vấn các vụ việc liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty;
- Được tiếp xúc và làm hồ sơ thực tế dưới sự hướng dẫn của cấp trên;
- Soạn hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, quyền tác giả, kiểu dáng công nghiệp;
- Soạn thảo các công văn trả lời nộp lên cơ quan nhà nước;
- Xây dựng thư tư vấn, báo giá, hợp đồng dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng;
- Đại diện Công ty làm việc với khách hàng, đối tác nước ngoài qua các công cụ: email, zalo, whatsapp, wechat ...
- Thực hiện công việc theo yêu cầu khác của ban lãnh đạo công ty.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Độc lập thực hiện các thủ tục, hồ sơ tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến thành lập mới, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, chuyển đổi, mua bán, hợp nhất doanh nghiệp, đăng ký nhãn hiệu….;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài, các Công ty Luật để giải quyết công việc cấp trên phân công.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý và hỗ trợ các Phòng ban trong Công ty;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp.
- Phụ trách công tác pháp chế/Pháp lý của công ty, đảm bảo mọi hoạt động của công ty tuân thủ quy định pháp luật hiện hành và lợi ích của công ty; trong các mảng/lĩnh vực sau: BĐS, xây dựng, khách sạn/ nhà hàng, siêu thị, ....
- Hỗ trợ pháp lý cho các bộ phận phòng ban kinh doanh, nhân sự, kế toán; soạn thảo, soát xét, phân tích, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản hợp tác, dịch vụ, dự án và các tài liệu liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh của công ty; đưa ra các cảnh báo, biện pháp phòng ngừa và phương án xử lý đảm bảo các hoạt động được vận hành đúng quy định.
- Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền hoặc bên thứ ba để giải quyết các vấn đề liên quan đến các thủ tục pháp lý;
- Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động của các văn bản pháp lý mới có liên quan đến hoạt động của Công ty; phát hành các thông tin văn bản luật mới đến các phòng ban liên quan.
- Tham gia xây dựng các quy chế, nội quy lao động cùng các phòng ban tham mưu, xây dựng tiêu chuẩn quy trình quản trị rủi ro nội bộ.
- Chăm sóc khách hàng là chủ sở hữu các căn hộ ký hợp đồng hợp tác với công ty.
- Các công việc khác do cấp trên trực tiếp và Ban giám đốc giao thực hiện theo từng thời kỳ.
• Tìm kiếm và đánh giá các đề tài/sách theo chủ đề liên quan đến mảng sách Quản trị kinh doanh, phát triển kỹ năng… để lên kế hoạch mua bản quyền sản phẩm.
• Liên tục cập nhật, phân tích các thông tin về xu hướng thị trường, các sách hot/ hit và các điểm tin nổi bật của thị trường xuất bản.
• Trực tiếp thực hiện việc thương thảo mua bản quyền.
• Chăm sóc các tác giả, NXB gốc, agency của công ty.
• Quản lý việc lựa chọn và đánh giá sản phẩm, đảm bảo khối lượng và tiến độ hàng hóa.
• Quản lý và điều phối hoạt động mua bản quyền, giữ mối quan hệ với các đối tác nước ngoài.
- Soạn thảo các hợp đồng, văn bản, quy trình, quy định do Công ty ban hành và ký kết.
- Dự thảo, thẩm định pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với đối tác;
- Thẩm định pháp lý các dự án đầu tư;
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Triển khai thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc việc thành lập, cơ cấu lại các Công ty, thực hiện các dự án đầu tư;
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo trong Công ty toàn bộ các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.