Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
We are a full service legal practice with a focus on: Corporate / M&A, Foreign Investments / Commercial, Real Estate and Construction, Banking & Finance, Projects & Infrastructure, Employment, Arbitration & Dispute Resolution as well as Regulatory & Trade.
We regularly represent international and Vietnamese clients in “first in type” and major transactions, which require an extensive knowledge of the regulatory framework to ensure legal feasibility. In a rapidly evolving legislative and regulatory environment, we offer clients the
The position will involve working across Vietnam for our global client base, helping to develop the corporate practice and our other practice areas further. The role provides an opportunity for senior associates looking for an exciting and rewarding role in Vietnam.
ROLES & RESPONSIBILITIES:
• Provide legal consulting services to local and foreign organisations on all aspects of Vietnam laws (corporate services, commercial contracts, labour, real estate, banking, mergers and acquisitions, etc.);
• Supervise / manage projects and ensure projects are delivered on time/budget, meeting client expectations;
• Develop / manage client relations in the legal consulting environment;
• Develop relationships with potential clients;
• Conduct the junior staff coaching and performance appraisals
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh.
- Tư vấn doanh nghiệp, đầu tư, thuế
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp trên.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, văn bản pháp lý của Công ty với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công). Thực hiện việc đàm phán với các bên liên quan khi có yêu cầu.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu
- Xem xét và chuẩn bị các hồ sơ về pháp lý của công ty, hợp đồng, thỏa thuận, thông báo và các công văn.
- Tham gia trong việc dự thảo, sửa đổi, xây dựng cập nhật các nội quy, quy định của công ty và đảm bảo rằng tất cả các nội quy công ty tuân thủ pháp luật.
- Xây dựng hệ thống thư viện Luật và các quy định liên quan đến các hoạt động kinh doanh và nghiệp vụ của công ty.
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của bộ phận.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh
- Thực hiện các công việc khác khi được phân công.
- Nghiên cứu, tìm hiểu và báo cáo Ban Giám đốc về các chính sách, quy định pháp luật của Việt Nam liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện công việc theo sự phân công công việc của Trưởng ban, bao gồm:
- Dự thảo các loại văn bản : Văn bản quản trị bản nội bộ; các loại Hợp đồng: Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, hợp đồng hợp tác đầu tư, biên bản ghi nhớ….; soạn thảo tài liệu phục vụ Hội đồng quản trị, Đại hội đồng cổ đông: biên bản, nghị quyết, quyết định, tờ trình, …
- Soát xét, kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp của các dự thảo văn bản;
- Trực tiếp soạn thảo các văn bản thuộc Ban Trợ lý Pháp chế phụ trách hoặc hỗ trợ các Phòng ban trong việc xây dựng quy trình, quy chế, quy định nội bộ
- Chuẩn bị các tài liệu pháp lý nội bộ đảm bảo theo yêu cầu của Pháp luật, cập nhập khi có sự thay đổi của cổ đông, các vị trí quản lý, các vấn đề của doanh nghiệp cần chỉnh sửa Điều lệ, quy định, sổ cổ đông, giấy chứng nhận cổ phần, các văn bản nội bộ,… trình Ban lãnh đạo phê duyệt
- Hỗ trợ pháp lý cho Ban lãnh đạo công ty và các phòng ban: ngiên cứu quy định của pháp luật, căn cứ vào thực tế thực hiện công việc và cho ý kiến pháp lý
- Cập nhập văn bản pháp luật, chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty: thành lập công ty mới, thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký sở hữu trí tuệ,…
- Quản lý, lưu trữ tài liệu do Bộ phận Pháp chế phụ trách
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của thực tế công việc
1. Xây dựng và cải tiến quy trình
- Xây dựng Hệ thống Quy trình của Toàn công ty
- Ban hành, cập nhật, quản lý tính hiệu lực của quy trình
- Hỗ trợ Đào tạo, hướng dẫn áp dụng quy trình.
-Tham gia chuyển đổi số, chuyển hóa Quy trình lên phần mềm.
- Thực hiện truyền thông nhắc nhở, định kỳ văn hóa tuân thủ quy trình
- Cải tiến, đào tạo lại các nội dung, quy trình chưa hiệu quả, chưa phù hợp.
- Đề xuất các biện pháp khuyến khích CBNV tham gia xây dựng, phát hiện cải tiến Quy trình
2. Giám sát tuân thủ quy trình
- Phối hợp với TBP giám sát, xác định nguyên nhân, thực hiện giải pháp đối với các nội dung chưa thực hiện tuân thủ.
- Đôn đốc, giám sát việc thực hiện và duy trì giải pháp.
3. Giám sát hoạt động liên quan trực tiếp đến bán hàng nội bộ
- Thực hiện giám sát qua các kênh nội bộ và khách hàng (Dữ liệu bán hàng, Kho, Giao nhận (Phần mềm, hồ sơ, Group nội bộ, Bông hoa góp ý, phản ánh trực tiếp từ khách hàng, từ các phòng ban, quan sát)
- Triển khai xác định nguyên nhân gốc rễ, thiết lập giải pháp khắc phục, phòng ngừa
- Thực hiện cập nhật báo cáo, phân tích dữ liệu, cảnh báo, đưa giải pháp đề xuất, yêu cầu khắc phục
4. Đánh giá, chấm điểm KPI của các phòng ban
- Thực hiên giám sát, đánh giá (hàng tháng) các chỉ số KPI được phân công theo quy định
- Cập nhật bằng chứng đánh giá, feedback chấm điểm theo đúng kỳ hạn quy định.
- Thực hiện các vụ án Dân Sự, Hình sự, kinh tế, lao động...
- Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, thực hiện chia thừa kế...
- Soạn thảo đơn, hợp đồng, các văn bản liên quan đến lĩnh vực pháp luật...
- Tranh tụng các vụ án hình sự, Dân sự...
- Hướng dẫn tập sự luật sư, hướng dẫn thi hết tập sự với các luật sư nhiều kinh nghiệm làm các vụ án lớn tại các tỉnh...
- Thực hiện thủ tục pháp lý của công ty: Giấy phép các loại (đăng ký kinh doanh, thành lập trung tâm tin học, bản quyền, sở hữu trí tuệ), các loại biên bản (họp hội đồng quản trị, chuyển nhượng/ thay đổi, đóng góp cổ phần, họp với chính quyền địa phương..), giấy giới thiệu, hợp đồng với đối tác... Quản lý, lưu trữ các giấy tờ pháp lý, hợp đồng với đối tác.
- Quản lý, bảo quản con dấu và thực hiện đóng dấu các văn bản liên quan pháp nhân công ty. Quản lý, lưu trữ, chuyển phát thư từ, công văn đi, công văn đến.
- Quản lý chi phí, quản lý hồ sơ thanh và thực hiện thanh toán các khoản chi phí văn phòng
- Tham gia công tác hậu cần cho các hoạt động, sự kiện cho CBNV: tham quan, nghỉ mát, thể dục thể thao, vui chơi giải trí...
- Hỗ trợ kinh doanh: đăng ký chính sách kinh doanh với Sở công thương
- Các việc phát sinh theo yêu cầu của Trưởng bộ phận/Ban lãnh đạo
- Tiếp nhận công văn, giấy tờ gửi đến công ty, và chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết;
- Đầu mối gửi các công văn, giấy tờ, văn bản ra ngoài Công ty;
- Tổ chức lưu trữ toàn bộ các hệ thống công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan;
- Theo dõi và chịu trách nhiệm quản lý lịch làm việc của Công ty;
- Thu xếp in ấn, photocopy tài liệu khi cần thiết;
- Thực hiện chấm công cho nhân viên văn phòng lập bảng tổng kết công, công tăng ca, chuyển cho công nhân viên ký tên, chuyển trưởng phòng duyệt, chuyển phòng Kế toán để tính lương cho nhân viên. Trong quá trình chấm công, phát hiện nhân viên mới, nhân viên nghỉ việc đề xuất Trưởng phòng hướng xử lý.
- Quản lý nghỉ phép của công nhân viên, cụ thể là: nhận đơn xin nghỉ phép, lưu đơn xin nghỉ phép, hàng tháng báo cáo các trường hợp công nhân viên nghỉ vô kỷ luật (không phép) cho trưởng phòng hành chính nhân sự.- Quản lý nghỉ việc của công nhân viên,
- Tiếp nhận các yêu cầu từ các phòng ban như: sử dụng xe công ty, đăt vé máy bay, khách sạn, tàu, xe, chuyển bưu phẩm;
- Quản lý, cấp phát văn phòng phẩm hàng tháng;
- Hỗ trợ tiếp đón khách hàng theo yêu cầu của cấp trên (bố trí phòng, nước,…);
- Mọi chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tham mưu cho lãnh đạo Công ty và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, đầu tư, pháp lý kinh doanh bất động sản và các lĩnh vực/dự án mà Công ty đang tham gia.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng hệ thống, xây dựng/ đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến các chính sách, quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của Công ty để phù hợp yêu cầu của pháp luật và tình hình hoạt động của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Xem xét, đóng góp ý kiến, dự báo các rủi ro về mặt pháp lý đối với đối với văn bản và các tài liệu giao dịch kinh doanh khác của Công ty.
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Xây dựng chiến lược triển khai nghiệp vụ pháp lý dự án nhằm đạt được mục tiêu được giao.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh các sản phẩm bất động sản, bất động sản công nghiệp của Công ty.
- Nghiên cứu, đánh giá và thực hiện các dự án M&A mà Công ty tham gia;
- Cập nhật và đánh giá ảnh hưởng của các quy định pháp luật có liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Các hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp lý khác có liên quan theo yêu cầu của lãnh đạo.
- Xây dựng bảng lương, tính lương, thưởng và các chế độ phúc lợi cho người lao đông;
- Kiểm soát chấm công, tổng hợp nghỉ phép, nghỉ ốm, tăng ca;
- Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước (BHXH, BHYT) đối với Người lao động;
- Tuyển dụng, phỏng vấn và đàm phán các chế độ cho người lao động;
- Soạn thảo các thông báo, công văn, quyết định, quy định của Công ty;
- Quản lý và liên hệ với nhà cung cấp trong việc sửa chữa, bảo dưỡng, mua sắm trang thiết bị, công cụ, dụng cụ, tài sản cho Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của TGĐ.
In charge and responsible for legal activities and other relevant work of the Company. Specifically:
- Capital raising: Supporting the Director in drafting and reviewing reports and documents on legal due diligence required by foreign investors (investment funds) in the process of investors’ legal assessment of the Company to back investment process and conducting procedures regarding receiving investment from foreign investment (loan registration with State bank, increase of investment capital,ect.)
- Participation in negotiation, drafting and review of contracts with supply partners and customers using Company’s goods and services.
- Providing advice and recommendations to the Board and other departments on legal issues regarding the company's operation and registering for necessary licenses.
- Intellectual property registration: working in collaboration with partners for registration, and the engineering team to prepare dossiers and carry out procedures of intellectual property registration.
- Compiling annual, quarterly reports for investors
- Exchanging correspondence and acting as contact person with investors intending to invest in the Company.
- Relevant tasks assigned by the Director
- Instructing and training interns
+ Gọi điện; tiếp nhận;tư vấn trực tiếp và giải đáp những khúc mắc cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến thuế và dịch vụ kế toán
+ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
+ Tư vấn khách hàng qua đường dây nóng theo data có sẵn hoặc trực tiếp địa chỉ của khách hàng khi có lịch hẹn.
+ Phát triển đại lý, cộng tác viên
1. Tuyển dụng (70%)
- Tiếp nhận nhu tuyển dụng từ trưởng nhóm/ các phòng ban.
- Hỗ trợ xây dựng mô tả công việc, JD và lên kế hoạch tuyển dụng cho vị trí đảm nhận.
- Tạo nguồn (base, jobsite, giới thiệu, mạng xã hội, hunt...). Xử lí CV, sơ vấn, tham gia phỏng vấn vòng 01 (nếu có), offer.
- Đo lường các chỉ số trước - trong - sau qua trình tuyển dụng. Báo cáo và đưa ra các giải pháp, đề xuất cải tiến.
- Hoàn tất hồ sơ ứng viên và thỏa thuận ngày bắt đầu làm việc với ứng viên trúng tuyển
- Soạn thảo Thư mời nhận việc/ Hợp đồng thử việc
2. Nhân sự (30%)
- Tham gia thực hiện các nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự gồm: theo dõi diễn biến nhân sự, lập hợp đồng lao động, soạn thảo các công văn hành chính nhân sự và quản trị chung …
- Lưu giữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện các thủ tục, chính sách nhân sự
- Hỗ trợ truyền thông thương hiệu tuyển dụng: fb, website, tiktok, group nội bộ,...
- Hỗ trợ các hoạt động truyền thông nội bộ theo định hướng của BLĐ.
- Mục tiêu: đào tạo để trở thành Nhân Viên chính thức
- Mô tả công việc:
+ Tư vấn pháp luật qua điện thoại
+ Tư vấn pháp luật qua email bằng hình thức thư tư vấn
+ Tiếp nhận hồ sơ vụ việc, nghiên cứu hồ sơ, tìm căn cứ pháp lý cho các vụ việc dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân gia đình, lao động, kinh doanh thương mại… theo hướng dẫn của luật sư.
+ Soạn thảo đơn, thư pháp lý, trợ lý luật sư tham gia tố tụng.
+ Làm việc với các cơ quan tố tụng để xử lý công việc.