Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty theo quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty
- Tham gia phối hợp, đóng góp ý kiến hỗ trợ các phòng ban dự thảo, thẩm định, kiểm soát lợi thế thương mại và rủi ro pháp lý đối với các loại Hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch của công ty trước khi ký kết, theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo Công ty
- Tổ chức nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp quy liên quan đến tranh tụng để đảm bảo tư vấn kịp thời, có hiệu quả những vấn đề pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty
- Đầu mối phối hợp, hỗ trợ các phòng ban về thủ tục tố tụng khi có tranh chấp, xung đột lợi ích với khách hàng
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cần thiết và tham gia giải quyết các tranh chấp; đề xuất các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty
- Đại diện theo uỷ quyền tham gia trực tiếp tham gia tố tụng tại cơ quan thẩm quyền giải quyết với khách hàng
- Kiến nghị hoàn thiện hồ sơ và đưa ra giải pháp phòng tránh rủi ro pháp lý cho Công ty .
- Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng phòng/Trưởng ban và các cấp lãnh đạo.
- Soạn thảo, thẩm định, và đàm phán, tư vấn các văn bản pháp luật bằng tiếng Việt và tiếng Anh;
- Đưa ra các ý kiến pháp lý và các vụ việc tương tự đã được ghi nhận.
- Ra văn bản đòi nợ, tranh tụng ( nếu có), các văn bản sự vụ của công ty, trực tiếp đi cùng chuyên viên xử lý nợ xấu đến gặp khách hàng để đàm phán vấn đề trả nợ.
- Thẩm định các hợp đồng mua bán, hợp đồng kinh tế của công ty
- Liên lạc và báo cáo công việc cho quản lý và bộ phận pháp chế tổng bộ.
- Chuyển hóa các vấn đề pháp lý phức tạp thành các kiến nghị và phân tích pháp lý ngắn gọn, dễ hiểu;
- Lựa chọn, quản lý và giám sát đội ngũ tư vấn thuê ngoài để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của đội ngũ hỗ trợ pháp lý thuê ngoài, bao gồm cả hiệu quả chi phí;
- Có thể xuất hiện độc lập tại tòa.
• Điện thoại thu tiền quá hạn của khách hàng.
• Đến tận nơi khách hàng để thương lượng và thu tiền khách hàng đã thanh toán quá hạn. • Lập báo cáo thu nợ quá hạn.
• Quản lý khách hàng quá hạn bằng hành động pháp lý.
• Tư vấn về các quy định liên quan đến thu nợ.
• Phối hợp với bộ phận kinh doanh và bộ phận kế toán để làm thủ tục thanh toán cho khách hàng quá hạn.
-------------------
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao.
- Soạn thảo, review, theo dõi tiến độ tất cả hợp đồng của công ty với khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, các bên cung cấp dịch vụ,…
- Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, pháp chế của công ty.
- Cố vấn, tư vấn cho Tổng giám đốc về pháp luật, luật doanh nghiệp, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết hoặc liên hệ thuê dịch vụ để xử lý các vấn đề pháp lý của công ty.
- Tham gia tiếp nhận các nhu cầu tuyển dụng của các phòng ban trong Công ty, lập các kế hoạch tuyển dụng, điều phối và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các kế hoạch đó.
- Tham gia chuẩn bị tiếp nhận nhân viên mới, xây dựng tài liệu, mô tả công việc và tổ chức đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
- Tham gia thực hiện các nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự gồm: theo dõi diễn biến nhân sự, lập hợp đồng lao động, soạn thảo các công văn hành chính nhân sự và quản trị chung …
- Hỗ trợ thực hiện công tác truyền thông nội bộ, gắn kết các thành viên và tiến hành các hoạt động vui chơi giải trí cho nhân viên công ty
- Lưu giữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện các thủ tục, chính sách nhân sự
- Tổ chức lữu trữ, quản lý toàn bộ các hệ thống công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan;
- Quản lý, đặt mua văn phòng phẩm; in ấn tài liệu khi cần thiết; quản lý việc sử dụng tài sản, thiết bị, máy móc, tài liệu…
- Bao quát, theo dõi các hoạt động vệ sinh, điện, nước và các hoạt động phát sinh khác tại văn phòng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám đốc.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp...
- Thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp như: đăng ký thành lập, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh/Văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh;
- Thực hiện thủ tục đăng ký bản quyền tác giả, nhãn hiệu liên quan đến các thương hiệu của công ty;
- Soạn thảo, soát xét Hợp đồng đầu vào/ đầu ra liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty gồm: Hợp đồng mua bán hàng hóa, Hợp đồng thuê kho, Hợp đồng cung cấp thiết bị và thi công lắp đặt;
- Soạn thảo văn bản trong nội bộ công ty hoặc văn bản gửi đến đối tác/khách hàng như: công văn/thông báo liên quan trong quá trình thực hiện Hợp đồng, công tác thu hồi công nợ với đối tác/khách hàng; thông báo/quyết định/nội quy/biểu mẫu nội bộ của công ty.
- Đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa các vụ án liên quan đến thu hồi công nợ;
- Tham gia buổi làm việc trực tiếp với khách hàng liên quan đến nội dung Hợp đồng cùng Bộ phận Thư ký dự án.
- Tư vấn, thực hiện thủ tục cấp giấy phép cho doanh nghiệp; tư vấn, thực hiện các thủ tục về đầu tư nước ngoài; tư vấn hợp đồng; tư vấn và soạn thảo hồ sơ nội bộ.
- Chăm sóc khách hàng.
- Các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận.
• Thực hiện công việc liên quan đến tài sản bảo đảm theo phê duyệt trong thời gian ACB giữ tài sản.
• Thực hiện nghiệp vụ pháp lý chứng từ cho khoản cấp tín dụng theo phê duyệt
• Soạn toàn bộ hồ sơ cần thiết theo tờ trình cấp tín dụng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt
• Trực tiếp thực hiện các thủ tục công chứng, đăng ký giao dịch đảm bảo tài sản tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, xác nhận phong tỏa tài sản.
• Hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ tài sản bảo đảm.
• Tư vấn nội bộ tại đơn vị các quy định pháp luật
- Đọc, nghiên cứu hồ sơ mời thầu
- Soạn thảo hồ sơ dự thầu
- Soạn thảo đề nghị bảo lãnh dự thầu; bảo lãnh thực hiện hợp đồng; bảo lãnh bảo hành; biên bản bàn giao...
• Phụ trách các công việc liên quan tới chấm công và tính lương hàng tháng
• Quản lý các hệ thống Nhân sự và đảm bảo và giám sát việc thực hiện nội quy lao động, quản lý chế độ nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca, giờ làm việc…
• Cập nhật các quy định của Pháp luật về chế độ, mức lương, chính sách… để kịp thời bổ sung, chỉnh sửa.
• Tiếp nhận, phân tích và xử lý số liệu báo cáo tháng
• Các công việc khác liên quan đến chế độ Lương, Thưởng, Đề bạt, Sơ đồ tổ chức...
• Thực hiện các công việc khác theo phân công của Phòng ban
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến các hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật xây dựng, Luật thương mại, Luật sở hữu trí tuệ, ...
- Soạn thảo, rà soát và tham gia đàm phán các công văn, hợp đồng kinh tế, thương mại, hợp tác kinh doanh, hợp đồng thuê nhà, … với các đối tác/chủ đầu tư/khách hàng.
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban trong việc chỉnh sửa, thương lượng hợp đồng.
- Các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
Công ty Luật Nguyễn Hoàng & Công Lý cần tuyển: nhân viên làm việc lâu dài tại công ty.
- Công việc chủ yếu: làm việc với khách hàng, cơ quan tiến hành tố tụng; soạn thảo đơn từ, luận cứ, cùng Luật sư tham gia các vụ việc thực tế, làm việc theo sự sắp xếp của giám đốc công ty.
- Trực tiếp tham gia thực hiện công tác định giá đất, xác định giá trị doanh nghiệp.
- Soát xét mức giá, lên dự thảo chứng thư, báo cáo trình Ban lãnh đạo phê duyệt.
- Tham gia giải trình, bảo vệ kết quả với các Hội đồng thẩm định giá, cơ quan chức năng có thẩm quyền;
- Lên lịch trình và sắp xếp hậu cần cho các buổi họp.
- Xây dựng, sắp xếp chuẩn bị các đầu việc đối nội, đối ngoại.
- Rà soát các hợp đồng, báo cáo.
- Giám sát việc triển khai thực hiện công việc của các bộ phận nội bộ.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo.
1. Quản lý, điều hành các hoạt động Hành chính:
- Tham mưu, giúp việc cho Ban lãnh đạo trong công tác: tổ chức, điều hành, kiểm soát mọi hoạt động về hành chính quản trị, văn phòng của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
- Xây dựng hệ thống nội quy, quy chế, các chính sách quản lý liên quan đến công tác hành chính quản trị (Quy định ra vào Công ty, quy định sử dụng trang thiết bị tài sản,…)
- Tổ chức, quản lý, phân công nhiệm vụ và xây dựng chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành công việc cho nhân viên dưới quyền theo quy định của Tập đoàn.
2. Tổ chức thực hiện công tác đối ngoại, lễ tân đón tiếp:
- Tổ chức các sự kiện của Tập đoàn như lễ nghi, khánh tiết trong các ngày lễ, tết, hội nghị… và lễ tân đón tiếp khách ra vào công ty.
- Trực tiếp tham gia công tác ngoại giao, tiếp đón khách theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Trực tiếp giao dịch với các cơ quan, ban ngành tại địa phương nơi Công ty đặt trụ sở và các cơ quan chính quyền khác trong phạm vi trách nhiệm công việc được giao
3. Thực hiện công tác mua sắm, quản lý tài sản, vật tư, TTB, VPP, cơ sở vật chất,…
- Tổ chức việc mua sắm tài sản, giám sát công tác lắp đặt, bàn giao nghiệm thu và làm thủ tục thanh toán theo quy trình của Công ty.
- Xây dựng các quy trình, quy định, chế tài liên quan đến việc mua sắm, quản lý, bảo quản, sử dụng, … TTB và phổ biến, hướng dẫn các đơn vị thực hiện
- Lập các định mức sử dụng vật tư, văn phòng phẩm, … tiết kiệm, hiệu quả trình Ban lãnh đạo phê duyệt
- Tổ chức, chỉ đạo công tác quản lý hồ sơ tài sản, hồ sơ bảo hiểm tài sản các loại;
- Tổ chức công tác kiểm kê đánh giá tài sản TTB định kỳ hoặc đột xuất tại cơ quan Tập đoàn và tham gia Hội đồng kiểm kê tài sản của Tập đoàn.
4. Tổ chức triển khai dịch vụ hành chính:
- Lập kế hoạch chi tiêu, quyết toán tài chính hàng tháng phục vụ cho hoạt động của Văn phòng
- Tổ chức và chỉ đạo trực tiếp việc sử dụng con dấu của Công ty theo đúng quy định của Pháp luật và của Công ty
- Tổ chức cung ứng các dịch vụ IT, điện thoại, trông giữ xe, bếp ăn tập thể, …
- Chỉ đạo công tác bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong toàn Công ty
- Quản lý, điều hành và trực tiếp điều động xe cho CBNV đi công tác
- Tổ chức, điều hành công tác luân chuyển văn bản, văn thư lưu trữ, soạn thảo công văn…
- Tổ chức, triển khai việc đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh lao động trong toàn Tập đoàn.
5. Thay mặt Ban lãnh đạo chỉ đạo, điều hành, giải quyết các công việc về Nhân sự:
- Chỉ đạo xây dựng cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự trên toàn Tập;
- Chỉ đạo thực hiện, phê duyệt kế hoạch tuyển dụng hàng năm, hàng tháng.
- Chỉ đạo thực hiện, phê duyệt các chế độ, chính sách đối với người lao động (tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm; chế độ ưu đãi/ ràng buộc, …);
- Chỉ đạo thực hiện, phê duyệt các nội quy, quy chế, quy trình, quy định nhằm chuẩn hóa các hoạt động quản lý, điều hành về tổ chức, chuyên môn nghiệp vụ trên toàn Tập đoàn/ tại cơ quan Tập đoàn.
6. Giám sát, chỉ đạo thực hiện các thủ tục hành chính liên quan pháp lý:
- Chỉ đạo triển khai thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ pháp lý doanh nghiệp sau khi thông qua Ban lãnh đạo (như thay đổi đăng ký kinh doanh, thủ tục mở chi nhánh, …)
- Ký duyệt các văn bản giao dịch, văn bản nội bộ thuộc nhóm công việc chuyên môn phụ trách theo phạm vi được ủy quyền.
- Đảm bảo các công việc được giao vận hành thông suốt, phù hợp với quy định của pháp luật, đáp ứng được yêu cầu quản lý do Ban lãnh đạo đề ra.
- Hỗ trợ phòng Nhân sự thực hiện các công việc liên quan đến Tuyển dụng và Hợp đồng
*** Tuyển dụng
- Nhập liệu và lưu trữ hồ sơ ứng viên, Offer Letter, Giấy tờ nhân viên mới
- Liên hệ với ứng viên hẹn phỏng vấn, đón ứng viên vào phỏng vấn, nhận kết quả phỏng vấn và thông báo với ứng viên
- Đăng tin tuyển dụng lên group, website việc làm
- Sáng tạo các nội dung bắt trend để đăng tải lên các group việc làm trên Facebook, Tiktok
- Thiết kế ấn phẩm
- Báo cáo kết quả làm việc với Quản lý trực tiếp
*** Hợp đồng
- Scan và lưu trữ Hợp đồng Lao động, Giấy tờ cá nhân của nhân viên công ty (bao gồm cả Giáo viên Việt Nam - Nước ngoài , Trợ giảng,...)
*** Các công việc khác theo phân công của quản lý