Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thẩm định Pháp lý: Thẩm định, kiểm soát về mặt pháp lý hồ sơ, văn bản, hợp đồng liên quan đến hoạt động mua sắm thường xuyên của Công ty; Thẩm định pháp lý các dự thảo hợp đồng kinh doanh; Chủ trì soạn thảo các loại mẫu hợp đồng phục vụ toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Tư vấn pháp lý: Tư vấn pháp lý nội bộ cho HĐQT, Ban Giám đốc, Phòng/Ban đảm bảo tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp: Tư vấn và tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Làm việc với cơ quan nhà nước, khách hàng:
+ Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh của đơn vị; nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký kinh doanh của Công ty;
+ Soạn thảo hồ sơ đăng ký bản quyền, sở hữu trí tuệ.
+ Chuẩn bị hồ sơ mời thầu / báo giá theo các yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ.
Reports To: Operation Manager
Responsibilities:
- Be responsible for full-cycle of recruitment activities
- Be in charge of conducting induction and orientation to new hires
- Arrange all documents needed to welcome newcomer/ handle exit clearance to resigned employees
- Collect monthly payroll data including attendance sheet, overtime records and do the payroll to process payment to employees
- Take care of submitting the necessary reports to Labor, SHUI, PIT, etc. to relevant authorities
- Support and coordinate to organize company events
- Observe and manage the administrative operation
- Purchase the necessary stationeries, water, etc. (if require) and support to follow monthly expenses
- Report all HR issues and activities to Line Manager
- Other tasks to be assigned by Line Manager
- Được nghiên cứu, tham gia tư vấn, cùng Luật sư giải quyết các vụ việc: Hình sự, dân sự, đất đai, thừa kế…;
- Được cùng tham gia với luật sư tiếp xúc, làm việc với các chủ doanh nghiệp để tư vấn, giải quyết các tranh chấp kinh tế;
- Được đào tạo các kỹ năng tư vấn, hành nghề luật sư theo từng vụ việc thực tế cụ thể…
Nhiệm vụ chính:
- Hỗ trợ CTHĐQT trong việc hoạch định và triển khai chiến lược trong việc phát triển Tập đoàn: trực tiếp đảm nhận việc tham mưu, hoạch định cùng Chủ tịch để đưa ra kế hoạch triển khai xuống các công ty thành viên hoặc là các bộ phận liên quan
- Hỗ trợ cho việc giám sát, điều hành hoạt động kinh doanh của Tập đoàn: nắm bắt quy trình hoạt động của các công ty thành viên/phòng ban/bộ phận, kiểm soát tình hình kinh doanh sát sao và báo cáo tình hình lên Chủ tịch theo yêu cầu
- Thực hiện công tác đối nội và dối ngoài thay Chủ tịch khi được giao nhiệm vụ: làm việc với ban lãnh đạo các công ty thành viên, trưởng các bộ phận, trưởng khoa phòng để bàn chiến lược, phương hướng hoạt động kinh doanh. Gặp gỡ, xây dựng mối quan hệ với các cơ quan chức năng, thỏa thuận, đàm phán để đi đến ký kết các hợp đồng hợp tác
- Xử lý giải quyết các vấn đề phát sinh khi Chủ tịch vắng mặt
- Thực hiện một số công việc trong phạm vi của mình: lập báo cáo theo yêu cẩu của Chủ tịch, biên phiên dịch, kết hợp với các bộ phận khác để thúc đẩy kinh doanh của Tập đoàn. Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong công việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo chức năng khi được phân công. Báo cáo Chủ tịch các vướng mắc để giải quyết.
- Quản lý, giám sát, chịu trách nhiệm các công việc phụ trách.
- Tổ chức nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược trong lĩnh vực đầu tư, cơ cấu doanh nghiệp và trình lên Chủ tịch
Nhiệm vụ phụ: Thực hiện các công việc khác khi được giao
- Theo dõi các dự án, hợp đồng được giao;
- Soạn thảo, đàm phán các điều khoản hợp đồng/phụ lục hợp đồng đảm bảo tính chính xác, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh, tính chất gói thầu theo quy trình đã ban hành
- Tiếp nhận và xử lý kịp thời các sự vụ phát sinh liên quan đến hợp đồng của các nhà thầu và các bộ phận khác đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ dự án
- Lưu trữ, quản lý toàn bộ hệ thống hồ sơ liên quan đến công việc theo đúng quy trình, quy định đảm bảo đầy đủ, chính xác, khoa học để dễ dàng tra cứu sử dụng. Làm các thủ tục hoàn thiện hồ sơ giấy tờ để chốt với Chủ đầu tư;
- Giải quyết mọi thủ tục có liên quan từ khâu chuẩn bị đến khâu kết thúc đấu thầu.
- Phối hợp với bộ phận dự án trong việc nghiệm thu hàng hóa;
- Các công việc khác phát sinh trong quá trình làm việc theo yêu cầu của cấp trên.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Công ty với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công). Thực hiện việc đàm phán với các bên liên quan khi có yêu cầu;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty;
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu;
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của bộ phận;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty;
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh;
- Thực hiện các công việc khác khi được Trưởng bộ phận và Ban Giám đốc phân công.
- Quản lý và sử dụng con dấu theo đúng quy định;
- Lưu trữ hồ sơ, tài liệu, quản lý công văn giấy tờ và soạn thảo các văn bản nội bộ hành chính.
- Thực hiện đặt vé máy bay, tàu xe, khách sạn khi CBNV công ty đi công tác.
- Quản lý các thiết bị văn phòng, lên kế hoạch bảo trì bảo dưỡng theo định kỳ, tiếp nhận đề xuất sửa chữa, thay thế máy móc thiết bị văn phòng theo đề xuất của các phòng ban; mua và cấp phát văn phòng phẩm; chuyển phát nhanh công văn, giấy tờ theo yêu cầu.
- Thực hiện công tác lễ tân khi được yêu cầu như đón tiếp khách, phục vụ các buổi họp / sự kiện, nghe và nhận cuộc gọi liên hệ với Công ty, ...
- Tổ chức sinh nhật cho các thành viên của công ty trong tháng.
- Quản lý quỹ tiền mặt của Công theo; thực hiện giao dịch ngân hàng theo
yêu cầu.
- Công việc cụ thể trao đổi tại buổi phỏng vấn.
1. Hỗ trợ Giám đốc trong công tác điều hành hoạt động của Công ty.
2. Sắp xếp kế hoạch, lịch làm việc, lịch công tác của Giám đốc Công ty.
3. Tổ chức và tham gia các cuộc họp nội bộ hoặc khách hàng, đồi tác với Giám đốc Công ty. Ghi chép, tổng hợp nội dung, làm biên bản và ghi chú những nội dung chính để phục vụ công tác quản lý điều hành, hoạt động kinh doanh của Công ty.
4. Tiếp nhận, sắp xếp và quản lý giấy tờ, Công văn, hồ sơ, tài liệu từ bên ngoài và trong nội bộ gửi Giám đốc Công ty xem xét và phê duyệt.
5. Thay mặt Giám đốc là cầu nối truyền đạt, trao đổi thông tin tới các bộ phận và cá nhân trong Công ty.
6. Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp các báo cáo định kỳ của các bộ phận và cá nhân trong Công ty.
7. Tham mưu cho Giám đốc Công ty trong quản trị, điều hành và hoạt động kinh doanh của Công ty.
8. Chuẩn bị các tài liệu, công văn, giấy tờ phục vụ công việc của Giám đốc Công ty.
9. Hỗ trợ công tác đối ngoại, ngoại giao của Công ty với khách hàng, đối tác…
10. Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc Công ty.
- Nghiên cứu pháp luật hiện hành đối với các lĩnh vực thuộc hoạt động tư vấn của công ty;
+ Xử lý công việc liên quan đến doanh nghiệp, sở hữ trí tuệ, lao động.
+ Các công việc khác theo sự phân công của Luật sự, chuyên viên pháp lý.
• Tư vấn cho khách hàng các thủ tục pháp lý liên quan tới các lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư, tài chính, sở hữu trí tuệ, đất đai, giáo dục …..
• Soạn thảo hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan để cung cấp dịch vụ cho khách hàng…;
• Trợ lý cho luật sư điều hành và luật sư thành viên trong các vụ việc cụ thể.\
• Sao chụp hồ sơ vụ án, sắp xếp, tóm tắt hồ sơ, tài liệu do khách hàng cung cấp.
• Theo dõi lịch hẹn, lịch họp, lịch đi tòa của Luật sư để nhắc lịch làm việc cho Luật sư đồng thời liên lạc nhắc lịch cho khách hàng.
• Cập nhật nhật ký công việc hàng ngày, ngay sau khi nhận hồ sơ mới phải lập bảng thống kê danh mục tài liệu theo trình tự thời gian trên file nhật ký đồng thời in ra lưu trữ theo từng hồ sơ vụ việc.
• Chủ động báo cáo tiến độ công việc.
• Tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng và đại diện cho khách hàng.
- Rà soát, nghiên cứu, tư vấn thường xuyên hoặc theo vụ việc cho khách hàng về các vấn đề pháp lý liên quan doanh nghiệp, đầu tư, kinh doanh, thương mại, đất đai, ….
- Soạn thảo các văn bản gồm hợp đồng, hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Đầu Tư, Doanh Nghiệp, Đất Đai, Hình sự, Hành Chính, Lao Động,...
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo hợp đồng, văn bản tố tụng theo sự phân công của Luật Sư;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Giám đốc, luật sư.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Soạn thảo, thẩm định và theo dõi Hợp đồng bản quyền;
- Trao đổi với đối tác về mua bán bản quyền;
- Biên / phiên dịch Hợp đồng.
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý;
- Viết bài truyền thông, thực hiện các công việc theo sự phân công, hướng dẫn của Luật sư;
- Viết bài nghiên cứu pháp luật theo chủ đề và outline có sẵn.
- Đảm bảo tính pháp lý cho mỗi bài viết.
- Theo dõi tiến độ nộp bài để hoàn thành số lượng bài trong tuần và chỉnh sửa bài viết hoàn thiện trước khi đăng bài lên Web.
- Legal specialist will be in charge of assisting Group Leader in litigation process and the delivery of legal-related affairs of issues to ensure the smooth and responsive business operations via legal regulation compliance of requirements from internal and external parties;
- Give legal opinion, review, draft and analyze the legal documents and contracts to protect the rights and interest of Posco E&C Vietnam;
- Follow up and work with external counsel/authority on bad debt collection cases;
- Interpret laws, rulings and regulation for natural and juristic persons;
- Conduct legal research and gather evidence;
- Other duties as assigned by Division Leader and Group Leader.