Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Lên kế hoạch và soạn thảo hồ sơ xin các giấy phép công bố sản phẩm, giấy phép an toàn thực phẩm...
• Chủ động liên hệ với cơ quan để chắn chắn thông tin trước khi làm hồ sơ và hoàn thành hồ sơ.
• Thực hiện các công việc giao dịch với trưởng phòng hồ sơ về các giấy tờ cần thiết hoàn tất cho các thủ tục hồ sơ
• Liên hệ với khách hàng lấy thông tin để hoàn chỉnh hồ sơ (nếu có)
• Các công việc khác từ ban Giám đốc
• Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý của Nhà Trường như tư vấn chính xác và kịp thời cho Ban Giám hiệu về các vấn đề pháp lý trong quá trình hoạt động của Nhà Trường, kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh, …
• Xây dựng, kiểm tra, quản lý hệ thống chính sách của Nhà Trường. Phối hợp với các phòng/ban/bộ phận xây dựng các chính sách quản trị nội bộ và giám sát việc tuân thủ chính sách (khi có yêu cầu)
• Quản lý các vấn đề pháp lý với các đối tượng bên ngoài Nhà Trường.
• Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do Nhà Trường ban hành.
• Nghiên cứu các quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của Nhà Trường, Cập nhật các sửa đổi, bổ sung về pháp luật hiện hành.
• Các công việc khác dưới sự chỉ đạo của Trưởng phòng
- Nghiên cứu, xử lý hồ sơ mảng đất đai (chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, di chúc, tranh chấp...).
- Các công việc khác theo phân công của Ban Giám đốc.
- Công việc có thể phải đi Công tác tỉnh.
- Tiếp nhận, triển khai các công việc của GĐ xuống các phòng ban.
- Theo dõi tiến độ thực hiện công việc, kiểm soát deadline mà GĐ đã giao cho cá nhân/ phòng ban, đôn đốc nhắc nhở đảm bảo công việc được kiểm soát và tiến hành đúng thời hạn.
- Tham mưu, cố vấn cho GĐ về hoạch định chiến lược phát triển tổ chức, công ty.
- Chủ động đề xuất các ý kiến về giải pháp, phương án thực hiện và hỗ trợ trong các công tác đối nội, đối ngoại.
- Tìm kiếm ý tưởng, note lại thành hệ thống xây dựng, quản lý lịch công tác và các dịch vụ cần thiết cho hành trình. Quản lý danh mục các đối tác và duy trì kết nối tích cực.
- Tổ chức và tham gia các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung, làm biên bản và ghi chú những nội dung chính để phục vụ công tác quản lý điều hành .
- Đặt lịch và quản lý lịch làm việc
- Chi tiết công việc trao đổi thêm khi PV
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao.
- Dựa trên các nhiệm vụ trên để thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
1. Nghiệp vụ về Phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố (AML.CFT)
- Thiết lập hoặc sửa đổi chính sách AML.CFT, quy định về thẩm định khách hàng/quy định sàng lọc tên/giám sát giao dịch.
- Xây dựng kế hoạch AML.CFT hàng năm và báo cáo nửa năm & hàng năm.
- Xây dựng và duy trì công cụ đánh giá rủi ro khách hàng, đánh giá rủi ro sản phẩm & dịch vụ.
- Tiến hành đánh giá IRA.
- Theo dõi, phát hiện các giao dịch/hoạt động đáng ngờ và báo cáo cơ quan có thẩm quyền.
- Triển khai chương trình đào tạo AML.CFT cho nhân viên và đại lý.
- Thu thập, quản lý và bảo trì cơ sở dữ liệu sàng lọc tên.
- Báo cáo cho quản lý cấp cao & công ty mẹ về các vấn đề liên quan đến AML.CFT.
- Cải thiện các vấn đề liên quan do kiểm toán nội bộ, kiểm toán độc lập hoặc cơ quan có thẩm quyền đưa ra.
2. Nghiệp vụ về Quản lý chất lượng đại lý (Quality Control)
- Tiếp nhận các thông tin/tài liệu liên quan đến QC, tìm hiểu thực tế và đề xuất hình thức xử phạt/giải pháp dựa trên thực tế và các quy định liên quan;
- Phối hợp với các bên khác để thu thập chứng cứ, làm rõ thông tin chưa rõ ràng và xử lý các nghiệp vụ cần thiết khác;
- Phối hợp cùng các Bộ phận nhắc nhở, đào tạo về các quy định của QC, phẩm chất đạo đức của Đại lý, các hành vi vi phạm phổ biến của Đại lý để nâng cao nhận thức của Đại lý;
- Đề xuất các giải pháp/hành động khác nhằm nâng cao chất lượng đại lý và hoạt động quản lý đại lý.
- Tham gia quản lý, rà soát, tham gia soạn thảo các văn bản quản lý nội bộ của Công ty dảm bảo tuân thủ quy định pháp luật;
- Thực hiện công tác quản lý hợp đồng kinh tế của Công ty;
- Thực hiện góp ý hồ sơ, tham gia Tổ đối với các Dự án đầu tư xây dựng, mua sắm hàng hóa; Mua sắm hàng hóa dịch vụ từ ngân sách thi thường xuyên;
- Thực hiện công tác xử lý kỷ luật, xử lý bồi hoàn, khiếu nại, kiến nghị của Người lao động.
1. Dịch vụ nhân sự
- Thực hiện công tác thủ tục nhân sự theo đúng Quy định chính sách của Tập đoàn và Tuân thủ quy định của - Luật lao động bao gồm: tiếp nhận nhân sự mới, hợp đồng lao động, điều chuyển, bổ nhiệm/miễn nhiệm, điều chỉnh thu nhập, khen thưởng, kỷ luật, chấm dứt HÐLÐ….
- Thực hiện xử lý các vấn đề liên quan đến quan hệ Lao động theo phân công công việc.
- Thực hiện và xử lý các công việc liên quan đến Bảo hiểm theo quy định với cơ quan Bảo hiểm và giải quyết các chế độ BHXH, BKSK cho CBNV.
- Thực hiện tính lương và chi trả lương theo Quy định, chính sách của Công ty.
- Làm các báo cáo thuế hàng tháng và QTT TNCN
- Thực hiện các báo cáo Tuân thủ theo quy định của Nhà nước
- Thực hiện quản lý hệ thống lưu file dữ liệu nhân sự
- Tư vấn các chế độ, chính sách cho NLĐ theo quy định của Pháp luật và chế độ chính sách của Công ty
2. Hệ thống nhân sự
- Thực hiện quản trị hệ thống dữ liệu nhân sự (gồm dữ liệu trên hệ thống SAP, MOM)
- Đóng góp ý kiến cho QLTT, CBLĐ nhằm cải tiến, tinh chỉnh các tính năng của hệ thống nhân sự
3. Báo cáo nhân sự
- Làm các báo cáo nhân sự (báo cáo headcount, báo cáo chi phí, báo cáo turnover rate, báo cáo demorgraphic…)
- Phân tích và đưa ra các ý kiến về các chỉ số nhân sự nhằm giúp QLTT, CBLĐ đưa ra các quyết định và tư vấn kịp thời cho CBLĐ cấp cao.
1. Phụ trách xử lý các công việc thương mại và xử lý, theo dõi các công việc hành chính;
2. Soạn thảo, đàm phán, quản lý hợp đồng và các công việc liên quan khác;
3. Duy trì và nâng cấp chất lượng công ty;
4. Quản lý nhà cung cấp và các đại lý;
5. Soạn thảo tài liệu và gửi tới các bộ phận có liên quan;
6. Tiếp đón khách ;
7. Các công việc khác do cấp trên sắp xếp;
1. Tính lương, thưởng:
- Tổng hợp và kiểm soát việc chấm công Chi nhánh, Nhà máy, các kênh kinh doanh. Chấm công cho CBNV VP HN.
- Theo dõi, Quản lý ngày phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của doanh nghiệp.
- Thực hiện tính thuế và trích nộp các khoản giảm trừ của người lao động đảm bảo chính xác.
- Nhận và Tổng hợp các dữ liệu thưởng Doanh số, thưởng KPI => Tính toán và làm thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng:
+ Tính toán, thanh toán lương, thưởng Khối VP, Nhà máy: qua phần mềm nhân sự, ngày thứ 5 hàng tháng.
+ Tính và thanh toán lương cho Khối Kinh doanh: bằng excel, ngày thứ 10 hàng tháng.
- Kiểm soát tình hình biến động nhân sự ra/vào, cập nhật lên phần mềm quản lý nhân sự và thực hiện tính/giữ/trả lương theo quy định.
- Thực hiên thanh toán các chế độ vào các dịp lễ, tết.
- Giải đáp mọi thắc mắc liên quan chính sách tiền lương và các chế độ.
- Thực hiện báo cáo chi phí quỹ lương hàng tháng, chậm nhất ngày 16 hàng tháng.
- Thực hiện công việc liên quan Công đoàn
2. BHXH
- Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng.
- Thực hiện chế độ BHXH cho NLĐ.
- Cập nhật các quy định, chính sách mới về Bảo hiểm xã hội, công đoàn,…
- Thực hiện các báo cáo định kỳ về Lao động, BHXH, Công đoàn.
3. Thủ tục nhân sự:
- Tổ chức lưu trữ, sắp xếp, cập nhật và bảo quản hồ sơ lương, các dữ liệu liên quan đến lương, thưởng, phúc lợi.
- Kiểm soát Hồ sơ nhân sự toàn Công ty, đảm bảo hồ sơ cá nhân đầy đủ, phục vụ công tác thanh kiểm tra và thực hiện chế độ liên quan.
- Kiểm soát việc gia hạn HĐ: đảm bảo gia hạn HĐLĐ qua điện tử (khối kinh doanh), gia hạn HĐLĐ giấy cho khối VP, Nhà máy => Căn cứ thực hiện chế độ cho NLĐ.
- Cập nhật các quy định mới về thuế TNCN, hướng dẫn đăng ký mã số thuế cá nhân, hồ sơ giảm trừ gia cảnh.
- Soạn thảo các Quyết định/Thông báo,… liên quan đến nhân sự.
4. Kiểm tra chứng từ chi phí công tác:
- Kiểm tra chứng từ công tác phí của Phòng kinh doanh theo đúng lịch công tác và báo cáo chấm công trên DMS.
1. Kiểm soát tuân thủ
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Lĩnh vực: Đăng ký kinh doanh, Đầu tư nước ngoài và Giấy phép.
1. Soạn thảo, rà soát và sửa đổi hợp đồng
2. Soạn thảo, sắp xếp văn bản pháp luật
3. Tham gia thẩm định, công việc điều tra, thu thập bằng chứng v.v
4. Giải đáp, tư vấn các thắc mắc về pháp lý
- Trực tiếp giải quyết các vụ việc hoặc hỗ trợ các Luật sư và đồng nghiệp trong các lĩnh vực Dân sự, Kinh doanh Thương mại, Thi hành án, Hành chính, Hình sự, Ly hôn…
- Tư vấn các thủ tục pháp lý về doanh nghiệp - đầu tư, đất đai, đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án cho khách hàng;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của Luật sư;
- Công việc cụ thể sẽ được trao đổi chi tiết hơn khi phỏng vấn.
- Tham gia Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại công văn, hợp đồng kinh tế, hồ sơ pháp lý theo các vụ việc tư vấn.
- Thực hiện chỉ đạo của luật sư hướng dẫn về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án tư vấn.
- Tham gia thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của cho khách hàng của Công ty.
- Tham gia các buổi họp, soạn thảo các văn bản liên quan
- Tham gia cùng luật sư hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế cho khách hàng.
- Tham gia đàm phán, soạn thảo, kiểm soát rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh của công ty;
- Cập nhật quy định pháp luật mới ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Kiểm soát, tư vấn, thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hoạt động kinh doanh của công ty
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo, các bộ phận, phòng ban đối với các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày;
- Xây dựng, kiểm soát chính sách quản trị nội bộ, chính sách đối với khách hàng, thường xuyên giám sát sự tuân thủ chính sách
- Soạn thảo, review các loại hợp đồng liên quan đến xây dựng, hợp đồng xuất nhập khẩu, hợp đồng mua bán hàng hóa…
- Đại diện giải quyết các tranh chấp phát sinh của Công ty theo phân công của Trưởng phòng, Công ty.
- Tham gia hội thảo, hội nghị của Công ty tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh với khách hàng
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và báo cáo công việc trực tiếp cho Trưởng phòng.