Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn hồ sơ, giấy tờ, hợp đồng theo yêu cầu công việc
- Gặp gỡ, trao đổi, giao dịch với khách hàng
- Xử lý các vấn đề liên quan tới việc nộp, rút hồ sơ, nhận và trả kết quả.
- Nghiên cứu Luật, Nghị Định, Thông tư... của các lĩnh vực, đối tượng cụ thể theo yêu cầu.
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng liên quan tới các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, Thủ tục xin các giấy phép con, Pháp luật Nội bộ,…
– Chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề pháp lý liên quan đến hợp đồng của công ty (chiếm 50% công việc):
– Tư vấn các vấn đề pháp lý cho Ban lãnh đạo và các phòng ban của công ty về hoạt động kinh doanh của công ty.
– Chịu trách nhiệm về các hồ sơ pháp lý, thủ tục pháp lý của công ty như Điều lệ, Thoả ước lao động, Nội quy lao động…
– Xây dựng hệ thống quy định về vấn đề bảo mật thông tin và triển khai thực thi vận hành trong công ty và với các bên liên quan.
– Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty: Thay đổi đăng ký kinh doanh, Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ…
– Chịu trách nhiệm các vấn đề pháp lý liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ của công ty như lên kế hoạch đăng ký quyền SHTT, cố vấn cho các đơn vị về pháp lý trong quá trình xây dựng các sản phẩm công nghệ…
– Trực tiếp làm việc với cơ quan nhà nước để giải quyết các tranh chấp, khiếu nại liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
– Tham mưu với Ban kiểm soát về việc soạn thảo, sửa đổi, bổ sung các Quy chế, Quy định, Cơ chế, Quy trình…của công ty; thẩm định các văn bản pháp lý khác do các phòng/ban, công ty trực thuộc, công ty liên kết đề xuất.
– Cập nhật và nghiên cứu những quy định pháp luật điều luật, nghị định, thông tư ban hành mới ảnh hưởng, đến pháp lý liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của công ty.
Văn phòng chuyên xử lý, giải quyết các vụ việc tranh tụng (vụ án hình sự, tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình, hợp đồng xây dựng, kinh tế, ....);
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật;
- Hỗ trợ giải quyết các công việc liên quan đến tranh tụng, tư vấn;
- Tiếp nhận, xử lý hồ sơ khách hàng; chuẩn bị hồ sơ, làm việc với khách hàng và các cơ quan tố tụng, các cơ quan, tổ chức khác;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công.
- Dịch thuật, Trung-Việt và ngược lại, các văn bản tài liệu của Công ty và khách hàng
- Hỗ trợ phiên dịch trong các cuộc họp (có nội dung trước)
Để mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động, VTIAC đang có nhu cầu tuyển dụng 02 thực tập sinh bán thời gian hỗ trợ hoạt động của Ban Thư ký, thông tin chi tiết như sau:
Mô tả công việc
- Hỗ trợ tư vấn, tham mưu các Phòng ban khác về các vấn đề pháp lý có liên quan nghiệp vụ khi được yêu cầu.
- Chủ động nghiên cứu phương án xử lý và tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty các tình huống pháp lý phát sinh về kinh tế, nhân sự, lao động, thuế…
- Rà soát và cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách của Nhà nước về doanh nghiệp và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh, quản trị và điều hành Công ty.
- Thực hiện các công việc chuyên môn của phòng Pháp chế;
- Thực hiện công việc khác theo sự phân công của Ban giám đốc và trưởng phòng pháp chế
(Chi tiết công việc sẽ trao đổi trong quá trình phỏng vấn).
- Tham gia đàm phán, soạn thảo, kiểm soát rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh của công ty;
- Cập nhật quy định pháp luật mới ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Kiểm soát, tư vấn, thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hoạt động kinh doanh của công ty
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo, các bộ phận, phòng ban đối với các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày;
- Xây dựng, kiểm soát chính sách quản trị nội bộ, chính sách đối với khách hàng, thường xuyên giám sát sự tuân thủ chính sách
- Soạn thảo, review các loại hợp đồng liên quan đến xây dựng, hợp đồng xuất nhập khẩu, hợp đồng mua bán hàng hóa…
- Đại diện giải quyết các tranh chấp phát sinh của Công ty theo phân công của Trưởng phòng, Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và báo cáo công việc trực tiếp cho Trưởng phòng.
- Tìm kiếm nhà thầu, tiếp nhận HSMT từ bộ phận KTXD, mời thầu cạnh tranh, thương thảo giá chào thầu, lập đề xuất thầu trình Ban Lãnh đạo phê duyệt.
- Tiếp nhận các phát sinh, thương thảo đơn giá với Nhà thầu.
- Thương thảo Hợp đồng, phụ lục Hợp đồng với Nhà thầu.
- Kiểm soát thành phần hồ sơ liên quan đến các gói thầu (hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, bản vẽ, bảng kê khối lượng, chỉ dẫn kỹ thuật, danh sách nhà thầu …) từ các Phòng/Ban trước khi trình duyệt gói thầu;
- Thẩm định đơn vị thi công/tư vấn/giám sát Xây dựng dựa trên tiêu chí kỹ thuật, năng lực, tài chính, nhân sự, kinh nghiệm…;
- Xây dựng danh mục nhà thầu có năng lực phù hợp các Dự án mà Công ty đang triển khai.
- Là đầu mối tiếp nhận thông tin liên quan đến hồ sơ mời thầu, đồng thời rà soát các bước thực hiện, trình ký hồ sơ theo đúng quy trình Công ty đề ra;
1. Phân tích, đánh giá dự án; thực hiện các thủ tục đầu tư dự án:
- Nghiên cứu, khảo sát thị trường, phân tích và xử lý thông tin để tham mưu cho lãnh đạo Công ty trong công tác phát triển dự án;
- Làm việc với các sở ban ngành liên quan, các cơ quan quản lý nhà nước để xúc tiến thủ tục đầu tư các dự án, giải quyết các thủ tục pháp lý trong quá trình triển khai dự án;
- Tổ chức triển khai công tác lập hồ sơ dự thầu, hồ sơ đấu giá;
- Kiểm tra, theo dõi, hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, hồ sơ thiết kế, dự toán cho phù hợp với các quy định hiện hành và thực tế triển khai dự án.
- Trực tiếp thực hiện các thủ tục, đầu tư dự án án.
+ Đề xuất lập quy hoạch, đề xuất thực hiện dự án
+ Đấu thầu, đấu giá dự án có sử dụng đất
+ Lập,điều chỉnh quy hoạch 1/500 dự án.
+ Các thủ tục liên quan đến : Công tác định giá các khu đất ,xin chấp thuận đầu tư, giao đất, GPMB, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất … các nội dung trong việc thực hiện dự án đầu tư.
- Phối hợp cùng Bộ phận QHKT thực hiện công tác đầu tư dự án : đánh giá tác động môi trường , thủ tục cấp điện, nước, PCCC,giấy phép xây dựng… và các công tác khác liên quan đến thực hiện dự
- Đóng góp ý kiến vào quá trình thiết kế, lựa chọn nhà thầu, xây dựng kế hoạch marketing, bán hàng nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư;
- Chủ trì công tác làm việc với các cơ quan, Sở ban ngành nhằm hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết phục vụ tiến trình phát triển dự án.
2. Chịu trách nhiệm phân tích, tư vấn đầu tư cho BLĐ:
- Phân tích và tư vấn cho BLĐ các khía cạnh pháp lý, hiệu quả đầu tư, mô hình và cơ chế thực hiện các thủ tục đầu tư dự án
- Phân tích, đánh giá tính khả thi các dự án, đề xuất tham mưu cho Lãnh đạo Công ty lựa chọn đầu tư các dự án có hiệu quả cao;
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để Lãnh đạo Công ty tiếp xúc, đàm phán, thương lượng với các đối tác, khách hàng (trong và ngoài nước) về hợp tác đầu tư, liên danh, liên doanh, liên kết để thực hiện dự án và ký kết hợp đồng kinh tế;
- Các công việc khác do Ban lãnh đạo giao
- Tổ chức, theo dõi lịch làm việc của Tổng Giám đốc để thường xuyên nhắc việc, cung cấp thông tin hoặc đề xuất, điều chỉnh thời gian, địa điểm làm việc phù hợp khi cần thiết;
- Tổ chức và tham gia các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung, làm biên bản và ghi chú những nội dung chính để phục vụ công tác quản lý điều hành;
- Thực hiện các thủ tục hành chính, báo cáo, kế hoạch, giấy tờ công tác,…;
- Theo dõi tiến độ công việc, hỗ trợ các bộ phận liên quan về mặt kết nối thông tin và báo cáo thực tế triển khai với Ban Tổng giám đốc;
- Đại diện Tổng Giám đốc giao dịch, đàm phán, trao đổi thông tin với các đối tác bên ngoài;
- Soạn thảo, chuẩn bị tài liệu, hồ sơ, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu của Tổng Giám đốc;
- Phụ trách thư ký ghi biên bản họp cho các cuộc họp có sự tham gia của TGĐ;
- Thực hiện rà soát, kiểm tra các hồ sơ pháp lý (chủ yếu là về đầu tư, M&A, KSTT);
- Truyền đạt thông tin của Tổng Giám đốc tới các phòng ban, bộ phận trong Công ty;
- Tiếp nhận, phân loại, sắp xếp, xử lý thông tin, văn bản, từ các phòng Ban, đối tác và tổng hợp báo cáo lên Tổng Giám đốc;
- Lưu giữ, bảo mật thông tin và tài liệu liên quan;
- Hỗ trợ công tác điều phối, quản trị,... và các công việc khác theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.
- Kiểm tra hồ sơ giấy tờ, và tính hợp lệ của hồ sơ (được đào tạo).
- Lưu trữ và cập nhật hồ sơ lên hệ thống và tổng hợp báo cáo số liệu.
- Làm hồ sơ thầu: Chuẩn bị hồ sơ thầu, theo dõi kết quả thầu, cập nhật kết quả trúng thầu của các đơn vị.
- Quản lý hồ sơ theo quy định.
- Báo cáo tình hình công việc hàng tháng, quý.
- Phối hợp với các phòng ban trong việc quản lý hồ sơ và công việc đang thực hiện.
- Chịu trách nhiệm thực hiện, tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc, các phòng ban trong Tập đoàn về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn nhằm giúp Tập đoàn hạn chế và kiểm soát tốt các rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh
- Thực hiện các chỉ đạo của Ban GĐ/ GĐ pháp chế các vấn đề về pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty.
- Biên soạn các hợp đồng kinh tế, đàm phán với đối tác và sửa nội dung của các hợp đồng theo ý kiến chỉ đạo của BGĐ
- Theo dõi tiến độ thực hiện các hợp đồng kinh tế, hợp đồng thuê chỗ mới/cũ, gia hạn/kết thúc
- Đóng/ mở các văn phòng chi nhánh Tập đoàn tại các tỉnh thành khi có nhu cầu
- Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại công văn, hợp đồng kinh tế, hồ sơ pháp lý, giúp đỡ tất cả các phòng ban về khía cạnh pháp lý.
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa công ty với đối tác và người lao động.
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, bảo hiểm và toàn bộ các vấn đề pháp lý liên quan khác.
- Quản lý lưu trữ hồ sơ pháp lý của Tập đoàn, hệ thống các văn bản pháp chế, pháp quy của Nhà nước, các quy định của Tập đoàn
1. Tham gia soạn thảo các loại mẫu hợp đồng; có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng do các bộ phận khác của doanh nghiệp soạn thảo trước khi trình Hội đồng quản trị, Chủ tịch HĐQT, tham gia đàm phán, ký kết hợp đồng.
2. Thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của doanh nghiệp cho người lao động.
3. Thực hiện tư vấn pháp lý đối với toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty, phòng ngừa rủi ro pháp lý, đảm bảo quyền lợi của Tập đoàn trong các giao dịch với đối tác.
4. Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
5. Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
6. Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, …
7. Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Tổng Giám đốc.
- Thực hiện công tác kiểm soát chất lượng:
+ Kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ cơ bản: tính tuân thủ quy trình/ quy định đã ban hành và đang có hiệu lực thực thi thông qua các công cụ giám sát hoặc phương pháp giám sát trực tiếp;
+ Kiểm soát chất lượng bằng thống kê: nghiên cứu, điều tra, đề xuất xây dựng các phương pháp đo lường, thống kê và triển khai áp dụng trong công tác kiểm soát nhằm đảm bảo, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ
+ Đề xuất, xây dựng/ chỉnh sửa quy trình, quy định nhằm tối ưu công tác vận hành nội bộ P.DVKH và vận hành phối hợp phòng/ban phù hợp với thực tế và định hướng phát triển chung của công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng.