Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Labour contract
- Monitoring labor contracts, informing contract to HR Manager or remind Head of department when the contracts expires
- Drafting contracts and updating ERP system data (extended contract)
Working timetable & salary calculation:
- Control worksheet, complete monthly worksheet's data to ensure payment of salary timely and accurately (excel file)
- Attendance check & send warning letter
- Control and calculate salary on ERP system to ensure accurate salary payment
- Weekly control and operate worksheet of the following month as schedule on ERP
- Double check salary system and Excel to ensure consistency and accuracy
- Salary payment: submit salary calculation report for approval & salary transfer
- Doucheck salary system (ERP) and Excel to ensure consistency and accuracy
- Send payslip to employees
- Monthly HR Cost report
Social insurance
- Conduct Social Insurance task by monthly (inform Social Insurance Institution in term of changing staffs, change base insurance, liquid social insurance for staffs…)
- Resolve insurance welfare for staffs ( sickness, maternity,..)
- Monthly manage payment, reconciliation, review with the social insurance agency payment data
Personal income tax
- Proceed to register PIT, dependent person for staffs
- Calculate PIT amount for staffs
- Monthly personal income tax declaration
- Consolidate and settle PIT finalization.
Recruitment & Onboarding:
- Support to arrange interview, send offer letter in hiring employees.
- Update persponal information, probationary labour contract, scheme salary on ERP system and create ID employee
Resignation
- Completing the resignation procedures, liquidating the contract and handing over other papers to employees when they quit
- Update resignation information to the ERP system
- Company’s Policy and benefit settlement
- Other ad-hocs tasks when required.
Report
- Report for monthly salary budget
- Report HR's expenses when araising request from HR manager.
1. Thực hiện các chế độ chính sách về lương, thưởng, bảo hiểm xã hội
2. Quản lý thông tin nhân sự
3. Tuyển dụng
4. Công tác đánh giá nhân sự
5. Công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp
6. Công tác hành chính
- Tham gia soạn thảo, kiểm tra hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,… liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Các công việc khác...
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ Công ty.
- Tham gia soạn thảo các Thông báo - công văn - tờ trình gửi đối tác và cơ quan nhà nước
- Kiểm tra, rà soát pháp lý đối với các văn bản, Hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Thẩm tra hồ sơ quyết toán các gói thầu trước khi trình Lãnh đạo Công ty phê duyệt.
(1) Tư vấn, thẩm định các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình kinh doanh:
- Tìm hiểu, nghiên cứu và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Công ty theo yêu cầu của BLĐ, các đơn vị/phòng ban trong Công ty;
- Xây dựng/hoàn thiện/cập nhật các mẫu hợp đồng áp dụng trên toàn công ty;
- Soạn thảo, thẩm định tất cả các Hợp đồng, văn bản pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty;
- Tham gia đàm phán hợp đồng với đối tác cùng các đơn vị/phòng ban;
(2) Thực hiện các thủ tục pháp lý:
- Tư vấn BLĐ và các đơn vị, phòng/ban liên quan về các trình tự, thủ tục, hồ sơ pháp lý và các vấn đề liên quan phục vụ hoạt động kinh doanh công ty (đăng ký kinh doanh, gia hạn đăng ký kinh doanh, xin cấp mới/gia hạn giấy phép KD vận tải hàng hóa bằng ô tô, giấy phép KD vận tải đa phương thức, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, các giấy phép khác đảm bảo hoạt động của công ty đúng pháp luật ...);
- Hướng dẫn, hỗ trợ các phòng ban khi có sự cố cần claim đơn bảo hiểm công ty đang tham gia.
(3) Giải quyết tranh chấp pháp lý:
- Là đại diện, đầu mối hoặc hỗ trợ, phối hợp, hướng dẫn tiến hành các hoạt động thu thập, nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, thủ tục pháp lý có liên quan đến vụ việc giải quyết tranh chấp pháp lý.
- Là đầu mối làm việc với các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc giải quyết các tranh chấp, đơn thư, khiếu kiện, khiếu nại phát sinh.
(4) Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý phát sinh từ việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ.
- Chịu trách nhiệm về tính pháp lý và đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty là hợp pháp;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch các hợp đồng thuê mặt bằng, mua bán cung cấp hàng hoá,.... Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho các cấp quản lý.
- Cố vấn, đề xuất, giải đáp cho ban giám đốc, các phòng ban về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, đăng kí kinh doanh, giấy phép thuộc lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Soạn thảo xây dựng các văn bản, quy chế nội bộ
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công.
- Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty.
- Đi công tác cùng ban giám đốc theo yêu cầu của công việc.
- Báo cáo theo yêu cầu của cấp quản lý.
- Hỗ trợ Luật sư, Trợ lý Luật sư và chuyên viên nghiên cứu các quy định pháp luật để giải quyết các vấn đề pháp lý theo yêu cầu khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ theo phân công của Luật sư;
- Hỗ trợ thực hiện các công việc hành chính khác khi được phụ trách phân công.
- Đọc, nghiên cứu hồ sơ mời thầu đăng tải trên trang đấu thầu quốc gia muasamcong.mpi.gov.vn;
- Tổng hợp hồ sơ tất cả các gói thầu đã đăng tải trên trang mạng trình cấp trên duyệt;
- Soạn thảo hồ sơ dự thầu (nếu được cấp trên thông qua)
- Soạn thảo đề nghị bảo lãnh dự thầu (nếu có), bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh bảo hành....
- Thương thảo hợp đồng, liên hệ với bên mời thầu để hoàn thiện hợp đồng (nếu trúng thầu);
- Giám sát quá trình thi công (gói thầu sửa chữa, lắp đặt), soạn các biên bản bàn giao, ....
- Kết hợp với phòng Kế toán hỗ trợ làm quyết toán, nghiệm thu bàn giao, thanh lý dự án và các công việc khác khi được giao;
About us
BSS Group is the trusted partner for full-service eCommerce solutions. Since our establishment in 2012, BSS has become a leader in the eCommerce space, known for its cutting-edge solutions tailored for Magento and Shopify merchants..In 2024, we expanded our ecosystem by acquiring On Tap and Aitoc - two prominent UK-based companies with deep expertise and a shared commitment to eCommerce excellence. Alongside BSS Commerce, Magestore, Omni Themes, SimiCart, and eComStart, this acquisition strengthened our portfolio, allowing us to serve hundreds of thousands customers across more than 150 countries.
We are seeking a highly motivated and skilled Middle-Senior Legal Executive to join our team. This individual will play a critical role in managing the company’s legal and regulatory affairs, ensuring compliance, and supporting the company’s growth.
Key Responsibilities
Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
The back office department of Mathpresso Vietnam is planning to establish a new legal team, in collaboration with the CFO of the Vietnam team. The legal team will prioritize proactively detecting and strategically mitigating legal risks with the assistance of the head office legal team and external legal counsel.
Key Duties and Responsibilities
1. Contract Management and Partnership
- Manage existing business partnership contracts and draft/review new contracts
- Assess risks associated with new business ventures and design safe operational structures.
2. Compliance and Documentation
- Review and document website terms of service and compliance with relevant laws (such as personnel data protection laws).
- Update governmental reporting/registration documents, such as ERC and IRC.
3. Risk Assessment and Response
- Respond to external legal risks as they arise.
- Identify potential legal risks and develop phased mitigation plans.