Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nghiên cứu, soạn thảo các hồ sơ pháp lý của khách hàng.
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Ban Giám đốc công ty.
- Hỗ trợ soạn thảo các hồ sơ, văn bản liên quan đến mảng doanh nghiệp, dân sự, lao động
- Nhận các công việc khác được phân công trực tiếp từ cấp trên.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan có thẩm quyền có liên quan
- Công việc: tư vấn các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp và doanh nhân, có thể tham gia các vụ kiện dân sự và hình sự cùng với luật sư của văn phòng
- Trao đổi cụ thể trong phỏng vấn
- Tư vấn pháp lý về luật dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Đọc và nghiên cứ kỹ hồ sơ của từng Khách hàng;
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên của từng khoản nợ, đánh giá cơ hội rủi ro của từng Khách hàng;
- Xác định các khoản nợ tồn: Nhân viên thu hồi nợ sẽ cần xác định các khoản nợ, tài khoản nợ và theo dõi quá trình các khách hàng, đối tác thanh toán các khoản nợ này như thế nào.
- Kiểm soát các thông tin về khoản nợ trên thực tế và trên hệ thống của khách hàng.
- Thực hiện lên các kế hoạch để thực hiện thu hồi nợ số tiền khách hàng chưa thanh toán.
- Thực hiện các nghiệp vụ thu hồi nợ như gửi email, gọi điện thoại nhắc nhở, gửi tin nhắn hoặc các phương thức liên hệ khác với khách hàng để nhắc nhở khách hàng thanh toán đúng hạn. Liên hệ và kết hợp với các đơn vị, tổ chức khác có chuyên môn để thu hồi nợ;
- Làm thủ tục khởi kiện Khách hàng, tham gia các vụ kiên Khách hàng và thực hiện các giải pháp chống nợ;
- Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về các khoản nợ. Hỗ trợ giải quyết khi khách hàng có khiếu nại;
- Xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng;
- Lập các báo cáo theo tuần, tháng, quý và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
1. Hỗ trợ công việc của Ban Đối ngoại và hợp tác quốc tế
2. Hỗ trợ công tác của Ban Hội viên:
3. Hỗ trợ công tác của Ban Đào tạo và huấn luyện:
4. Thực hiện các công việc hành chính:
• Nghiên cứu, sắp xếp hồ sơ, đưa ra các định hướng giải quyết cho vụ việc, soạn thảo hồ sơ vụ việc được giao.
• Hỗ trợ Quản lý trong lĩnh vực tư vấn pháp lý cho cá nhân, doanh nghiệp, làm việc với các cơ quan nhà nước khác
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Quản lý
- Nghiên cứu các quy định pháp luật, đưa ra quan điểm pháp lý đối với các vụ việc được phân công;
- Hỗ trợ Luật sư, Chuyên viên trong quá trình tư vấn, giải quyết các thủ tục hành chính và tranh chấp về đất đai, dân sự, doanh nghiệp,...
- Trực tiếp thực hiện các công việc chuyên môn bao gồm: Soạn thảo đơn từ, công văn, thông báo, thư tư vấn, hợp đồng,...
Recruitment process
Working time
Hành chính:
Pháp chế:
In charge and responsible for the legal activities of the company. The main areas of work include: Registering for protection of intellectual property rights, mobilizing domestic and foreign capital and other legal activities of enterprises. Specifically:
- Intellectual property registration: Acting as the main coordinator for driving the activities, in collaboration with partners for registration, and the engineering team to prepare dossiers and carry out procedures
- Capital mobilization: Supporting the Director in developing and reviewing documents, working with partners (including foreign investment funds) and implementing procedures.
- Developing procedures and regulations within the scope of responsibilities and functions of the Legal Department.
- Drafting contracts and documents issued and signed by the company, checking the legality of the company’s transactions
- Directly participating in negotiations with partners/ customers of the company in business transactions, assuring legality of transactions and contracts.
- Providing advice and recommendations to the Board and other departments on legal issues regarding capital mobilization, business, manufacture, personnel,etc.
- Other tasks assigned by the Director
[Tuyển dụng thực tập sinh pháp lý]
Bixtaco Hà Nội tuyển dụng thực tập sinh pháp lý mảng sở hữu trí tuệ
1. Thời gian, địa điểm làm việc
- Sáng 8h15 - 11h45; Chiều 13h30 - 17h45
- Từ thứ 2 - thứ 6
- Địa chỉ: Toà Dolphin Plaza số 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
2. Mô tả công việc
- Trực tiếp được xử lý hồ sơ liên quan chủ yếu mảng sở hữu trí tuệ, và một số giấy phép con khác.
- Tư vấn, gặp gỡ khách hàng, giúp đỡ khách hành xử lý các thủ tục có liên quan đến sở hữu trí tuệ và các công viễ được phân công khác.
- Thực hiện các công việc được phân công theo yêu cầu của Luật sư
3. Phương thức ứng tuyển
Ứng viên quan tâm vui lòng gửi hồ sơ ứng tuyển kèm theo CV về website để ứng tuyển.
Tiêu đề email và tên file hồ sơ ứng tuyển được viết tiếng Việt không dấu theo thứ tự như sau:
Tên công ty - Tên vị trí ứng tuyển - Họ và tên
(Ví dụ: BIXTACO LAW FIRM - Ung tuyen TTS - Mai Thi Thanh Huyen)
Sau khi nhận được email, chúng tôi sẽ xem xét và liên hệ ứng viên để sắp lịch phỏng vấn. Chỉ những hồ sơ qua vòng sơ loại mới được mời phỏng vấn. Hồ sơ đã nộp không trả lại.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Fanpage: Bixtaco Law Firm
I) Trách nhiệm chuyên môn
1. Công việc chính
- Mục tiêu: Bọc hậu, giải quyết các bài toán quản trị vận hành, pháp chế, tuân thủ, ưu tiên mạnh về quản trị rủi ro vận hành: Thanh tra, kiểm tra, phát hiện các sai phạm, không tuân thủ
- Tổ chức, xây dựng hệ thống pháp chế đảm bảo 100% các hợp đồng được rà soát, kiểm soát mọi rủi ro về pháp lý (bao gồm pháp lý hợp đồng, pháp lý hoạt động);
- Tổ chức thực hiện các dự án, chuyên đề chuyên sâu về phòng ngừa, kiểm soát rủi ro toàn hệ thống; chiến lược quản trị rủi ro toàn công ty
- Định kỳ/ đột xuất tổ chức các đợt thanh kiểm tra đảm bảo kịp thời phát hiện các nguy cơ/ rủi ro phát sinh, hạn chế phát sinh các nguy cơ tiềm ẩn (bao gồm nhưng không giới hạn ở vận hành, thương hiệu, khối văn phòng, xuất nhập khẩu, kho bãi,...)
- Tổ chức, xây dựng các quy trình, quy định, hướng dẫn đảm bảo kiểm soát và phòng ngừa; định kỳ tổ chức rà soát, thanh tra việc tuân thủ.
2. Công tác kiểm soát tuân thủ
- Quản lý rủi ro hoạt động qua công tác đảm bảo tuân thủ vận hành
- Tham mưu, đề xuất kiến nghị phối hợp các phòng ban xây dựng, rà soát, quản lý QT/QĐ/HD
- Quản trị rủi ro qua công tác đảm bảo kiểm kê định kỳ
3. An ninh Nội bộ/ Thông tin: Quản lý rủi ro hoạt động qua công tác giải quyết sự vụ (có tính chất tiêu cực, gian lận) và chủ động kiểm soát tình hình liên quan/ có ảnh hưởng đến hoạt động và an ninh nhân sự/ thông tin toàn Công ty
4. An ninh An toàn & PCCN: Quản trị rủi ro hoạt động qua công tác đảm bảo An ninh An toàn cho tất cả các cơ sở kinh doanh (có thể cả sản xuất), cả về cơ sở vật chất và con người.
5. Pháp chế: Quản trị rủi ro pháp lý trong mọi hoạt động vận hành (Pháp lý hợp đồng và Pháp lý hoạt động).
II) Trách nhiệm nhân sự
- Đảm bảo tối ưu về định biên nhân sự để thực hiện hiệu quả các công tác Quản trị Rủi ro theo định hướng của công ty và tăng năng suất lao động;
- Tổ chức, xây dựng kế hoạch đào tạo nội bộ đảm bảo chất lượng chuyên môn nhân sự, phát triển đội nhóm đủ năng lực thực hiện các hoạt động QTRR toàn diện
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý Đầu tư phát triển Dự án, Bất động sản, M&A dự án.
- Thực hiện các công việc về pháp lý dự án.
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tài liệu để xin cấp phép dự án.
- Tham mưu giúp việc cho Ban giám đốc dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý, quy trình thủ tục.
- Đề xuất điều chỉnh dự án cho phù hợp với yêu cầu của pháp luật khi cần thiết.
- Xây dựng quy trình thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
- Rà soát hồ sơ tài liệu, biểu mẫu đảm bảo quy trình thực hiện dự án tuân thủ đúng những quy định của pháp luật.
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ dự án.
- Thường xuyên cập nhật thay đổi về chính sách pháp lý của Nhà nước để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.
- Hoàn thiện bộ hồ sơ pháp lý sau khi kết thúc dự án.
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với Ban Pháp chế và các bên liên quan khi có tranh chấp, kiện tụng hoặc tai nạn xảy ra.
- Thường xuyên cập nhật quy định pháp luật mới lĩnh vực bất động sản dự án, đất đai, quy hoạch, xây dựng…
- Dự báo các vấn đề phát sinh trong triển khai Dự án và giải pháp thực hiện.