Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Giúp việc cho Luật sư, nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị hồ sơ tài liệu, nghiên cứu quy định pháp luật, đề xuất hướng giải quyết, viết luận cứ...
- Cùng luật sư tham gia phiên toà và các công việc khác được giao.
- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo các văn bản pháp lý, trình nộp và theo dõi, đôn đốc các chuyên viên thụ lý hồ sơ thuộc Sở ban ngành xem xét, giải quyết hồ sơ kịp thời.
- Trực tiếp thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư, đầu tư, triển khai xây dựng và bàn giao cho khách hàng.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo các vấn đề về pháp lý dự án trong các giai đoạn thực hiện dự án.
- Phối hợp cùng với các bộ phận có liên quan đến dự án để theo dõi, tổng hợp quá trình thực hiện công tác pháp lý cho từng dự án.
- Cập nhật và phân tích các dự thảo/văn bản pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý dự án của Công ty
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý trong phạm vi liên quan công việc được phân công.
- Thực hiện các công việc liên quan.
- Thu thập, tổng hợp, đánh giá hồ sơ, thông tin dự án từ các nguồn (Sở ban ngành, đối tác, …).
- Lưu trữ hồ sơ pháp lý các dự án.
- Xây dựng các mối quan hệ thân thiết với các cơ quan ban ngành nhà nước.
- Soạn thảo, cập nhật, tổ chức thực hiện các quy trình, quy định, quy chế của Phòng HCNS/Công ty: Nội quy lao động, quy trình chấm công, quy trình đánh giá, quy trình tuyển dụng, quy trình đào tạo, quy trình chấm dứt HĐLĐ, quy trình xử lý kỷ luật lao động...v.v.
- Thực hiện các thủ tục, công việc liên quan đến công tác tuyển dụng, đào tạo
- Thực hiện các thủ tục, công việc liên quan đến công tác đánh giá nhân sự
- Tổ chức, thực hiện các hoạt động liên quan đến các hoạt động tổ chức sự kiện nội bộ, teambuilding, chế độ phúc lợi cho CBCNV
- Thực hiện, quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân viên, phép năm, hợp đồng lao động, dữ liệu nhân viên, chấm công
- Thực hiện thủ tục tiếp nhận nhân viên, thuyên chuyển, điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm, nghỉ việc….liên quan
- Thực hiện các báo cáo, thanh kiểm tra lao động do yêu cầu từ các cơ quan chức năng, nhà nước
- Thực hiện các thủ tục báo tăng, giảm, điều chỉnh mức đóng, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, chốt sổ, gộp sổ, hồ sơ liên quan, báo cáo định kỳ…trong công tác BHYT, BHXH
- Thực hiện công việc đối ứng khách hàng audit liên quan đến HC-NS, phối hợp và thực hiện công việc liên quan đến công tác ISO
- Hỗ trợ, phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan đến tính lương, thưởng, thêm giờ…
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý.
- Viết, soạn thảo văn bản, đơn từ, công văn, thư tư vấn pháp lý;
- Thực hiện các công việc liên quan đến DV Sở hữu trí tuệ: Bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký bản quyền tác giả, mã số mã vạch, …
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Ban Giám đốc công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật, phổ biến các văn bản, chính sách pháp luật mới có liên quan đến hoạt động của Công ty tới các phòng ban, đơn vị trong Công ty.
- Tham gia soạn thảo, rà soát, thẩm định tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận, thông báo, công văn … do Công ty ban hành, ký kết.
- Tư vấn pháp lý đối với các sản phẩm - dịch vụ của công ty.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ pháp lý của Công ty.
- Thực hiện hoạt động công bố thông tin bất thường và công bố thông tin liên quan đến Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng Quản trị theo quy định của Công ty và pháp luật.
- Lưu trữ đầy đủ các hồ sơ, tài liệu thuộc phạm vi quản lý, sử dụng của Phòng theo quy định của Công ty và quy định của pháp luật hiện hành.
- Tham gia xây dựng, rà soát, sửa đổi, cập nhật các quy trình, quy chế, quy định nghiệp vụ và quy định liên quan đến nghiệp vụ Pháp chế.
⁃ Thu thập, tổng hợp, rà soát, kiểm tra, đánh giá, phân tích tính pháp lý, hiện trạng của Dự án và báo cáo Ban lãnh đạo.
⁃ Kiểm tra, kiểm soát trình tự thủ tục đầu tư từ khi đề xuất dự án đến khi bàn giao dự án, hoàn thành việc xác nhận khối lượng, giá trị thanh toán với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
⁃ Theo dõi, thực hiện pháp lý của quán trình thực hiện Dự án và có đánh giá cảnh báo cho các phòng ban được biết để cân nhắc điều chỉnh tính pháp lý của Dự án.
⁃ Chịu trách nhiệm làm việc với các đơn vị tư vấn, nhà thầu để hoàn thiện, bổ sung các thủ tục pháp lý đảm bảo đầy đủ hồ sơ pháp lý trong các giai đoạn đầu tư xây dựng dự án.
⁃ Chủ trì theo dõi, kiểm soát và thực hiện các vấn đề pháp lý liên quan đến điều chỉnh, thay đổi quy mô, thay đổi thiết kế, các phát sinh của dự án.
⁃ Chịu trách nhiệm xây dựng các qui định, qui trình và hướng dẫn công việc liên quan đến công tác quản lý dự án.
⁃ Nắm vững các văn bản và các quy định pháp luật liên quan hoặc tác động đến dự án để tham mưu lãnh đạo thực hiện đúng quy định.
⁃ Nghiên cứu các văn abrn quy phạm của pháp luật, kịp thời cập nhất vào các quy định của Công ty, đảm bảo tính hợp pháp trong mọi hoạt động của Công ty.
⁃ Tập hợp và quản lý thông tin, dữ liệu, hồ sơ pháp lý của dự án.
⁃ Đề xuất điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với yêu cầu và pháp lý của dự án.
⁃ Có khả năng trao đổi, tư vấn, giải đáp cho khách hàng về những thắc mắc của Dự án.
⁃ Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp quản lý.
⁃ Tham mưu cho cấp quản lý về những vấn đề khác thuộc lĩnh vực chuyên môn của dự án.
- Tham mưu tư vấn chiến lược, mục tiêu, chính sách và kế hoạch triển khai hoạt động của Phòng.
- Nghiên cứu, cập nhật, báo cáo tới Trưởng phòng các văn bản, chính sách pháp luật mới có liên quan đến hoạt động của Công ty, đưa ra khuyến nghị kịp thời khi có sự thay đổi ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham mưu, tư vấn, hỗ trợ pháp lý trong công tác quản trị doanh nghiệp và triển khai các nghiệp vụ kinh doanh, dự án tư vấn tài chính doanh nghiệp cho Khách hàng và các dự án khác của Công ty.
- Tư vấn pháp lý đối với các sản phẩm mới, các dự án đầu tư mà Công ty thực hiện.
- Tham gia soạn thảo, rà soát, thẩm định, kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận, thông báo, công văn … do Công ty ban hành, ký kết.
- Thực hiện hoạt động công bố thông tin bất thường và công bố thông tin Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng Quản trị.
- Tham gia xây dựng, rà soát, sửa đổi, cập nhật các văn bản của Phòng. Quản lý việc lưu trữ hồ sơ, tài liệu thuộc phạm vi quản lý, sử dụng của phòng.
- Quản lý, hướng dẫn nhân sự thuộc bộ phận.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và theo yêu cầu của cấp quản lý.
- Các nhiệm vụ khác theo phân công/chỉ đạo của cấp quản lý.
- Tham gia rà soát đánh giá lại toàn bộ quy trình, quy định về mặt Kế toán - Tài chính đang áp dụng tại công ty.
- Kiểm tra, đề xuất, tư vấn và bổ sung quy trình Kế toán - Tài chính của công ty nhằm phát hiện sự không tuân thủ quy trình và các rủi ro tài chính cho Ban Giám đốc.
- Tham gia vào quá trình kiểm toán báo cáo tài chính định kỳ theo kế hoạch.
- Thu thập, phân tích, đánh giá tài liệu kế toán, báo cáo, dữ liệu.
- Soát xét chính sách kế toán theo tiêu chuẩn Việt Nam và các chính sách liên quan thuế và chương trình khuyến mại.
- Tham gia kiểm soát chi phí trả khuyến mại định kỳ, thưởng doanh số. Kiểm soát rủi ro, lãng phí, thất thoát đồng thời xác định vấn đề trọng yếu nhằm đề xuất giải pháp khắc phục.
- Nhận định các rủi ro phát sinh từ công tác kiểm soát, kiểm toán để tư vấn đưa ra hướng khắc phục và quản trị rủi ro hiệu quả.
- Kiểm tra định kỳ toàn hệ thống chứng từ, sổ sách, vật tư, hàng hóa, các nội dung giao dịch của Công ty.
- Tư vấn các vấn đề kiểm soát nội bộ và báo cáo kiểm toán nội bộ.
- Tuân thủ chính sách bảo mật của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
- Cung cấp và tư vấn kịp thời các vấn đề pháp lý khác nhau bao gồm luật lao động, luật thuế, luật kinh doanh…;
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp tất cả các giao dịch kinh doanh của công ty. Thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý: thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu…;
- Phối hợp xây dựng, kiểm tra, quản lý các hệ thống chính sách quản trị nội bộ, văn bản, tài liệu; đảm bảo rằng việc thực thi các chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật;
- Hỗ trợ việc thiết lập hệ thống ISO cho các bộ phận trong công ty; tham gia đánh giá hệ thống quản lý nội bộ của công ty theo tiêu chuẩn ISO;
- Nghiên cứu, đánh giá các yếu tổ rủi ro có khả năng tác động đến các quyết định và hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư.. liên quan đến hoạt động SXKD của công ty;
- Là đầu mối tổ chức các cuộc họp hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, và Đại hội đồng cổ đông theo theo chỉ đạo của chủ tịch HĐQT hoặc Ban kiểm soát;
- Làm thư ký và soạn thảo/ dự thảo các văn bản/ quy chế Hội Đồng Quản trị;
- Tư vấn thủ tục các cuộc họp: Thời gian, địa điểm, lộ trình và chuẩn bị các thủ tục pháp lý.
1. Cung ứng
- Thực hiện mua sắm tập trung hàng hóa cho toàn hệ thống: đồng phục, sách, tài khoản học online, thực phẩm bếp ăn, VPP, học phẩm, bảo hiểm, dịch vụ tổ chức tham quan, dã ngoại, quà tặng / phần thưởng học sinh/CBNV và quà tặng đối ngoại,…
- Tìm kiếm, chọn nhà cung cấp (NCC) ký hợp đồng nguyên tắc các dịch vụ vận hành thường xuyên cho các trường học trong hệ thống.
- Tối ưu chi phí: Thường xuyên rà soát giá và yêu cầu sản phẩm, dịch vụ để đàm phán điều chỉnh tối ưu chi phí.
- Tổ chức đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ và năng lực NCC định kỳ.
- Tổ chức và đi khảo sát thực tế các NCC thực phẩm trên toàn hệ thống khi chọn NCC mới và định kỳ thẩm định lại.
- Quản lý và kiểm soát mã hàng hóa dịch vụ trên SAP, Ariba (đóng, mở mới), cài giá cập nhật trên phần mềm để các cơ sở đặt hàng.
- Hỗ trợ cơ sở khắc phục các lỗi khi thao tác và phân quyền trên phần mềm mua sắm.
- Hỗ trợ tổ chức, mua sắm hậu cần cho các sự kiện trong năm của công ty.
2. Dịch vụ học sinh
- Tính và kiểm soát cost ăn từng cấp, xe buýt, đồng phục, giá sách,…khảo sát thị trường và đề xuất mức thu phí, giá bán cho năm học mới.
- Đồng phục học sinh: Phát triển mẫu đồng phục học sinh (ĐPHS) hàng năm, tổ chức bán hàng tập trung tại các trường và bán hàng trực tuyến trên web, quản lý kho hàng.
- Xe buýt: Kiểm soát chất lượng vận hành của cơ sở đảm bảo tuân thủ, an toàn, hiệu quả. Thường xuyên phối hợp với bộ phận IT hỗ trợ cơ sở, cải thiện, nâng cấp tính năng sử dụng, quản lý trên phần mềm, App Buýt. Điều chỉnh quy định vận hành phù hợp ở từng giai đoạn.
- Bếp căntin: Phân công và kiểm soát các trường luân phiên xây dựng thực đơn, test thực phẩm đầu vào. Kiểm soát chất lượng bếp ăn các trường thông qua báo cáo kết quả khảo sát bữa ăn của học sinh và CBNV hàng tháng theo quy định.
- Hàng tháng lên kế hoạch đi kiểm tra chất lượng vận hành thực tế tại cơ sở.
CHÍNH SÁCH BẢO VỆ TRẺ EM:
Vinschool cam kết thực hiện các tiêu chuẩn cao về bảo vệ an toàn trẻ em và thúc đẩy sức khỏe thể chất và tinh thần của tất cả các em học sinh theo học tại hệ thống. Tất cả các vị trí tuyển dụng tại Vinschool đều tuân thủ theo quy định về tuyển dụng an toàn bao gồm kiểm tra danh tính, xác minh bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, và kiểm tra lý lịch tư pháp.
- Consulting customers on issues related to investment, business, contract, trade, labor
- In charge of investment, business, and sublicense jobs
- Draft, review, and negotiate contracts, documents, and transactions of domestic and foreign customers;
- Support other tasks as required by superiors.
1 . Soạn thảo văn bản, thoả thuận, hợp đồng và các tài liệu pháp lý khác để đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp của công ty.
2 . Giải trình, giải thích pháp lý cho các tổ chức hoặc bên thứ 3.
3 . Cập nhật kiến thức hiện hành về luật sửa đổi liên quan đến ngành nghề cty.
- Soạn thảo hợp đồng & gửi báo giá cho khách hàng, theo dõi tình trạng thực hiện hợp đồng được cấp trên phân công phụ trách (thời hạn thanh toán, thời hạn giao hàng, các thủ tục liên quan đến việc giao nhận hàng).
- Kiểm tra chứng từ hàng hóa; giao nhận hàng: kiểm tra toàn bộ chứng từ hàng hóa theo yêu cầu của hợp đồng; chuẩn bị hồ sơ giao nhận hàng, hỗ trợ nhân viên phụ trách chính hợp đồng thực hiện các công việc liên quan đến bàn giao hàng hóa. hỗ trợ gửi hồ sơ cho khách hàng.
- Hỗ trợ và phối hợp với các phòng ban khác thực hiện để hoàn thành hợp đồng Cập nhật, lưu trữ và quản lý thông tin các Hợp đồng dự án của Công ty Gửi tổng hợp báo cáo của P.KD và các dự án đang thực hiện cho Phòng Kế toán (P.KT) Phối hợp cùng P.KT để kiểm tra bộ hồ sơ thanh toán được chính xác.
- Hỗ trợ đi công tác với các nhân viên Sales khác, làm đề nghị xuất kho, soạn thảo văn bản theo yêu cầu.
- Tổng hợp báo cáo của các phòng ban hàng tuần về những công việc thực hiện, tiến độ, vướng mắc (Báo cáo mỗi T6 hàng tuần) Thay mặt Giám đốc giải quyết các vấn đề phát sinh khi cần thiết Thực hiện các yêu cầu khác do cấp trên đề ra.
Chúng tôi đang có nhu cầu tìm kiếm những ứng viên có năng lực vào vị trí Nhân viên Pháp chế làm việc tại Cầu Giấy, Hà Nội.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Thực hiện các chức năng hành chính quản trị, giải quyết các đầu mục cần thanh toán cố định hàng tháng theo đúng quy định.
- Hoàn thiện,quản lý, lưu trữ các hợp đồng văn kiện hồ sơ giấy tờ, cơ sở dữ liệu công ty.
- Theo dõi, báo cáo chi phí và đơn đặt hàng mua và duy trì vật tư văn phòng.
- Quản lý mua sắm, tài sản và trang thiết bị của công ty.
- Quản lý và triển khai việc đi công tác của các phòng ban như : đặt vé máy bay, phòng khách sạn, check soát thanh toán công tác phí cho nhân sự trong công ty theo đúng quy trình.
- Chịu trách nhiệm những công việc liên quan đến cảnh quan nơi làm việc, setup và thúc đẩy trang trí không gian làm việc, theo dõi công tác vệ sinh văn phòng, an ninh bảo vệ, phòng chống cháy nổ.
- Lập kế hoạch, điều phối, hỗ trợ và / hoặc dẫn dắt một loạt các cuộc họp và sự kiện liên lạc với các liên hệ bên trong và bên ngoài khi cần thiết.
- Chuẩn bị hậu cần cũng như triển khai các sự kiện lớn nhỏ theo Tuần/Tháng/Quý/Năm.
- Tổng hợp các yêu cầu tuyển dụng từ các phòng ban.
- Vận hành quy trình đón tiếp nhân sự mới và quy trình nghỉ việc.
- Làm chứng từ đề nghị thanh toán liên quan đến hành chính, chế độ thăm hỏi nhân sự.
- Theo dõi và xử lý các trường hợp vi phạm nội quy quy định của công ty.
- Làm các báo cáo về nhân sự.
- Luân chuyển chứng từ.
- In ấn hồ sơ.
- Thực hiện các yêu cầu khác khi có yêu cầu của ban Giám đốc;
Position Overview:
Responsibilities: