Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện tư vấn pháp lý giải quyết tranh chấp, xử lý nợ, xử lý thông tin bất lợi, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại MB.
- Thực hiện giải quyết tố tụng dân sự, hình sự, hành chính, lao động và tố tụng khác.
- Thực hiện hoạt động cung cấp thông tin của khách hàng/đối tác ra ngoài MB cho các Cơ quan pháp luật hoặc cung cấp cho bên thứ ba.
- Thực hiện đại diện cho MB theo ủy quyền của Ban lãnh đạo trong xử lý và giải quyết tranh chấp phát sinh từ các giao dịch của MB với Khách hàng, bên thứ ba.
- Thực hiện tư vấn giải quyết tranh chấp phát sinh trong hoạt động của các công ty thành viên
- Thực hiện xây dựng tài liệu tổng kết, rút kinh nghiệm các vấn đề pháp lý từ hoạt động xử lý tranh chấp
1, Thực hiện công việc của trợ lý, thư ký.
2, Soạn thảo các văn bản, công văn và các tài liệu khác theo sự chỉ đạo của Giám đốc.
3, Chuẩn bị các tài liệu cần thiết, tham dự các cuộc họp trong và ngoài Công ty theo yêu cầu của Giám Đốc.
4, Trợ giúp Giám đốc, Ban lãnh đạo trong việc điều hành Công ty.
5, Biên phiên dịch tài liệu khi có yêu cầu
6, Tham gia cùng GĐ trong công tác đối nội, đối ngoại và giữ hình ảnh thương hiệu công ty, Chăm sóc khách hàng để xây dựng mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và công ty
7, Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc
- Kiểm soát và chịu trách nhiệm về hoạt động tư vấn pháp lý và tư vấn cá phương án kinh doanh mới/dự án kinh doanh lớn của MB trong phạm vi nhiệm vụ được phân công thông qua các quy định của MB nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện công việc của đơn vị.
- Kiểm soát hoạt động tư vấn, đánh giá pháp lý các giao dịch lớn, phương án và dự án kinh doanh lớn của Ngân hàng
- Điều phối, kiểm soát và giám sát các hoạt động tư vấn pháp lý thuộc mảng tư vấn pháp luật được phân công
- Nhận diện, phân tích và đề xuất kịp thời các giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề pháp lý hệ thống hoặc các vấn đề pháp luật có thể tác động đến hệ thống
- Giám sát chất lượng các công ty luật thuộc danh sách được MB lựa chọn
- Đào tạo và phổ biến pháp luật trong nội bộ Ban hoặc Ngân hàng theo phân công của lãnh đạo Ban pháp chế
- Trực tiếp kèm cặp, phát triển đội ngũ
1. Tổ chức thực hiện các công việc hành chính trong công ty.
2. Chịu trách nhiệm quản lý các công việc hành chính như: mua sắm, cấp phát trang thiết bị làm việc, văn phòng phẩm; quản lý tài sản, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị văn phòng cho công ty, công tác quản lý điều xe,…
3. Chịu trách nhiệm công tác tổ chức chuẩn bị cho các cuộc họp, hoạt động quan trọng của công ty.
4. Tổ chức công tác phục vụ hậu cần của cho các sự kiện của công ty
5. Phụ trách công tác đời sống văn hóa của nhân viên và tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao và các hoạt động du lịch khác….
6. Kiểm tra và chỉ đạo cấp dưới thực hiện công việc hành chính hàng ngày.
7. Xây dựng sửa đổi bổ sung các nội quy quy chế về hành chính của công ty
8. Quản lý thủ tục xuất nhập cảnh của người nước ngoài
9. Phụ trách công tác đối ngoại tốt
1. Pháp lý nội bộ:
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho Công ty;
- Tư vấn, tham mưu cho cấp quản lý, cấp lãnh đạo về pháp lý phục vụ công tác quản trị nội bộ trong hoạt động SXKD của Công ty;
- Tư vấn cho ý kiến trong phạm vi pháp lý đối với hệ thống quy trình, quy định của Công ty.
- Soạn thảo văn bản/công văn/thông báo/các văn bản khác khi có yêu cầu.
2. Pháp lý đối ngoại:
- Tham gia thẩm định hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết với Đối tác/Khách hàng;
- Tham gia làm việc với các CQNN, Đối tác/khách hàng các vấn đề liên quan đến pháp lý khi có yêu cầu.
3. Giải quyết sự vụ pháp lý
- Tư vấn giải quyết tranh chấp, khiếu nại/sự vụ pháp lý phát sinh trong hoạt động SXKD của Công ty.
4. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Pháp lý doanh nghiệp:
+ Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp (như: thành lập mới Công ty thành viên, chi nhánh, địa điểm kinh doanh; bổ sung ngành nghề, tăng vốn, thay đổi trụ sở, công bố thông tin, con dấu…) của Công Ty.
+ Tham gia đàm phán, Soạn thảo và soát xét các loại hợp đồng do Công ty ký kết (Hợp đồng thi công, HĐ mua bán, thuê dịch vụ, Hợp đồng hợp tác liên kết kinh doanh,…Phụ lục HĐ và thanh lý HĐ).
b. Pháp lý dự án:
+ Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý dự án khi có yêu cầu.
+ Phối hợp với Phòng Đầu tư kiểm tra pháp lý Dự án và tư vấn về thủ tục có liên quan đối với các dự án do Phòng Đầu tư thẩm định.
+ Tham gia có ý kiến đối với phương án hợp tác đầu tư với đối tác.
c. Tham gia tố tụng:
+ Đại diện Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp với bên thứ ba.
+ Thực hiện các thủ tục khiếu nại, tố cáo.
d. Lưu trữ, cập nhật và quản lý hệ thống văn bản pháp luật đang có hiệu lực và thông tin, dữ liệu pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty. Đầu mối tham mưu các văn bản, quy định pháp luật mới ban hành.
- Đàm phán, soạn thảo và rà soát các loại hợp đồng
- Tham mưu và đề xuất các giải pháp xử lý các vấn đề về pháp lý của Công ty
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan trong quá trình làm việc.
- Tham gia xử lý sự cố, tham gia tố tụng, giải quyết tranh chấp (nếu có)
- Các công việc khác theo phân công của quản lý
Legal Intern
Vietnam – Hanoi Office
We are seeking a highly motivated and ambitious legal intern to join our team. This internship provides a unique opportunity for law students or fresh graduates to gain valuable experience working in a dynamic and fast-paced legal environment.
Responsibilities:
1. Chức năng tư vấn:
2. Chức năng kiểm soát tuân thủ:
Chức năng quản trị:
100% Foreign Direct Invested Company
- Discuss during the interview
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng về các vấn đề Hình sự, Dân sư, Hành chính, HN&GĐ, Lao động,Đầu tư, Doanh nghiệp…;
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực: Đầu Tư nước ngoài, Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, visa, thẻ tạm trú, giấy phép lao động cho người nước ngoài, các giấy phép con...;
- Thực hiện các công việc được Giám đốc/BGĐ giao;
- Soạn thảo và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan hoạt động Mua bán & Sát nhập (M&A).
- Tư vấn các vấn đề pháp lý trong quá trình triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành các Dự án của Tập đoàn (Bất động sản dân dụng, Bất động sản Khu công ngiệp, năng lượng ….).
- Cùng với các Ban chuyên môn làm việc với các đối tác trong và ngoài nước về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan đến Dự án đầu tư;
- Soát xét/soạn thảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác: Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng tổng thầu EPC (mẫu Fidic) .v.v…
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Tham gia thẩm định và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản nội bộ, quy chế, quy định quản trị của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án và/hoặc đề xuất lựa chọn VPLS, phối hợp triển khai thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Cung cấp các nghiên cứu pháp lý và ý kiến pháp lý khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng/ban của Tập đoàn.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng pháp chế.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Trợ lý Luật sư trong các vụ, việc về tranh tụng và tư vấn cũng như trong cung cấp các dịch vụ pháp lý khác.
- Nghiên cứu, soạn thảo văn bản pháp lý, hợp đồng, hồ sơ cho khách hàng.
- Hỗ trợ các thủ tục pháp lý giấy phép.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của người quản lý trong hoạt động tại Văn phòng phù hợp năng lực trình độ và quy định.
- Soạn thảo các văn bản nội bộ Tập đoàn
- Soạn thảo và thẩm định các hợp đồng pháp lý
- Sắp xếp các hồ sơ pháp lý theo hướng dẫn của phòng
- Thu thập, cập nhật, thay đổi thường xuyên các thay đổi của pháp luật
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các quy chế, quy định quản lý nội bộ các hoạt động của Công ty.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng kinh tế ký kết với khách hàng, đối tác và các bên liên quan.
- Tư vấn về quản lý doanh nghiệp, xây dựng và phát triển các quyền sở hữu trí tuệ, lao động, tiền lương, bảo vệ tài sản…
- Tư vấn các nội dung pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Tiếp nhận và kiểm tra các loại văn bản trước khi trình Ban Giám đốc ký duyệt.
- Các công việc khác liên quan tới pháp chế và pháp luật.
- Bảo quản, lưu trữ hồ sơ, giữ bí mật các thông tin, tài liệu của Công ty
- Các công việc phát sinh khác theo sự phân công của BLĐ
- Nghiên cứu, nhận định và đánh giá các xu hướng, vấn đề pháp lý mới để hỗ trợ phát triển hoạt động nghiệp vụ/tránh các xung đột phát sinh.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến pháp lý đối với các văn bản định chế, quy định, quy chế nội bộ, các mẫu biểu, tài liệu, hồ sơ cần thiết để vận hành được các sản phẩm tài chính, dịch vụ do các Đơn vị phát triển.
- Xây dựng, hỗ trợ xây dựng, thương thảo các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản ký kết với các đối tác kinh doanh, với khách hàng, các Phòng Ban và các đối tượng khác được sử dụng trong các nghiệp vụ kinh doanh của Công ty;
- Hỗ trợ các Đơn vị hoặc trực tiếp đại diện Công ty tham gia hoạt động tố tụng (nếu có); tranh chấp, khiếu nại liên quan đến và/hoặc giữa Công ty với các tổ chức và cá nhân khác.
- Xây dựng và triển khai các công việc pháp chế, quy tắc đạo đức nghề nghiệp trên cơ sở tuân thủ, áp dụng, vận dụng pháp luật.
- Đảm bảo tiến độ trong các hoạt động pháp lý của Công ty.
- Đưa ra dự báo, lên kế hoạch, phát triển chiến lược và giảm thiểu rủi ro Pháp lý.
- Thực hiện các hồ sơ liên quan tới việc xin cấp mới, điều chỉnh Giấy phép hoạt động của Công ty, các Chi nhánh, Văn phòng Đại diện,chấp thuận đồng ý với các phương án.
- Duy trì quan hệ với các Cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan đến pháp lý để phục vụ các hoạt động của Khối và các công ty thành viên thuộc Khối.