Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Mục tiêu công việc:
- Tham mưu, tư vấn giúp việc BGĐ, xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty.
- Đảm bảo mọi văn bản, biểu mẫu được ban hành và sử dụng đúng quy định của pháp luật và Công ty.
- Xây dựng quy trình, bảng kiểm tuân thủ cho hoạt động kinh doanh của Công ty để phòng ngừa rủi ro và giảm sát triển khai hoạt động tuân thủ quy trình của các bộ phận, phòng ban trong Công ty.
- Quản trị rủi ro pháp lý Hợp đồng của Công ty luôn tuân thủ quy định pháp luật, hạn chế tối đa các rủi ro cho Công ty.
2. Các nhiệm vụ chính:
a. Thanh tra tuân thủ
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
b. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/ phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
c. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công.
- Tham gia tư vấn , giải quyết tranh chấp, tranh tụng xử lý các vấn đề về bản quyền phát sinh
- Thu thập chứng cứ phục vụ cho quá trình kiện tụng, cung cấp hồ sơ kiện tụng cho cơ quan Tòa án Nhà nước hoặc Tổ chức trọng tài.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan Pháp luật trong trường hợp cần thiết
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo
- Hỗ trợ công việc cho luật sư trưởng, giám đốc;
- Sắp xếp công việc, lên lịch làm việc và hỗ trợ luật sư trưởng, giám đốc trong công tác chuẩn bị công việc;
- Tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng và đại diện cho khách hàng;
- Sẵn sàng đi công tác.
- Thực hiện công tác kiểm soát chất lượng:
+ Kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ cơ bản: tính tuân thủ quy trình/ quy định đã ban hành và đang có hiệu lực thực thi thông qua các công cụ giám sát hoặc phương pháp giám sát trực tiếp;
+ Kiểm soát chất lượng bằng thống kê: nghiên cứu, điều tra, đề xuất xây dựng các phương pháp đo lường, thống kê và triển khai áp dụng trong công tác kiểm soát nhằm đảm bảo, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ
+ Đề xuất, xây dựng/ chỉnh sửa quy trình, quy định nhằm tối ưu công tác vận hành nội bộ P.DVKH và vận hành phối hợp phòng/ban phù hợp với thực tế và định hướng phát triển chung của công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
- Thực hiện công tác kiểm soát chất lượng:
+ Kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ cơ bản: tính tuân thủ quy trình/ quy định đã ban hành và đang có hiệu lực thực thi thông qua các công cụ giám sát hoặc phương pháp giám sát trực tiếp;
+ Kiểm soát chất lượng bằng thống kê: nghiên cứu, điều tra, đề xuất xây dựng các phương pháp đo lường, thống kê và triển khai áp dụng trong công tác kiểm soát nhằm đảm bảo, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ
+ Đề xuất, xây dựng/ chỉnh sửa quy trình, quy định nhằm tối ưu công tác vận hành nội bộ P.DVKH và vận hành phối hợp phòng/ban phù hợp với thực tế và định hướng phát triển chung của công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
1/ Quản lý phòng Kế toán
1.1 Lập kế hoạch công việc của phòng Kế toán định kỳ hoặc theo yêu cầu.
1.2 Phân công công việc của các nhân viên thuộc phòng kế toán.
1.3 Kiểm soát và đánh giá công việc các nhân viên trong phòng.
1.4 Hỗ trợ, đào tạo kế toán phần hành.
1.5 Lập báo cáo công tác kế toán theo định kỳ hoặc theo yêu cầu.
2/ Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn:
2.1 Thực hiện công việc của kế toán giá thành.
2.2 Kiểm soát số liệu và hạch toán của kế toán phần hành, điều chỉnh sai sót nếu có.
2.3 Lập các bút toán tổng hợp khi phát sinh.
2.4 Kiểm soát việc trích lập khấu hao, phân bổ CP.
2.5 Kiểm soát lại việc tính lương, BHXH, TNCN của người lao động, theo dõi công nợ lương toàn công ty.
2.6 Lập sổ theo dõi tăng giảm TSCĐ, CCDC trong công ty.
2.7 Tham gia công tác kiểm kê tài sản, hàng tồn kho hàng tháng.
2.8 Mở sổ chi tiết, tổng hợp các tài khoản, mã Nhân viên, Nhà cung cấp, Khách hàng, Kho.
2.9 Tiếp nhận kế hoạch thu tiền từ phòng kinh doanh, kế hoạch thanh toán từ kế toán thanh toán, lập dự báo dòng tiền hàng tháng.
3.0 Lập báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh.
3.1 In sổ sách nội bộ theo quy định.
3.2 Lập yêu cầu khoá sổ kế toán theo quy định.
3.3 Kết hợp cùng kế toán viên hoàn thiện hồ sơ vay vốn.
3.4 Thực hiện các nhiệm vụ khác do BGĐ phân công.
- Tư vấn pháp lý về luật dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp;
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
Công việc chi tiết
Quy trình tuyển dụng
Thời gian làm việc
A. Công tác nhân sự - Tiền lương - khen thưởng
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Xây dựng Quy định chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, quy định nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của từng vị trí chức danh trong Công ty.
- Lập kế hoạch quỹ tiền lương, thưởng hàng năm.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động phù hợp với đặc thù công ty và theo quy định của nhà nước.
- Xây dựng Quy chế thi năng lực, thi nâng lương - Tổ chức thi năng lực, thi nâng lương hàng năm.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các Nội quy, Quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Tham gia đánh giá nhân sự, tổ chức thi đua khen thưởng kỷ luật trong toàn Công ty.
- Giải quyết các vấn đề tranh chấp lao động, khúc mắc và nguyện vọng đề xuất của người lao động với Công ty.
- Tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng theo quy định cấp công ty, cấp Tổng công ty, cấp nhà nước.
- Xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, chế độ chính sách theo quy định. Xử lý các
- Thực hiện công tác bảo hiểm xã hội và các chế độ BHXH, Bảo hiểm nhân thọ cho người lao động.
- Thực hiện công tác Báo cáo các cấp Đảng ủy.
- Phân công nhiệm vụ, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn CBCNV thuộc Phòng Hành chính nhân sự hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động hàng năm.
B. Công tác Hành chính - Quản trị
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Quản lý vận hành quy trình công việc và thực hiện đánh giá cấp chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất ISO 9001:2015: dữ liệu thông tin dạng văn bản ( Công văn hồ sơ pháp lý lưu trữ liên quan đến thành lập công ty, hoạt động sản xuất của Công ty), dạng bản cứng và bản mềm.
- Quản trị hệ thống mạng, chấm công, điện thoại, phòng họp, cây xanh, nước uống, văn phòng phẩm, trang thiết bị âm thanh ánh sáng, trang thiết bị, Ô tô, xe máy, công tác bếp ăn...tại văn phòng và các dự án của công ty.
- Quản trị công tác Báo chí - truyền thông, thông tin website công ty.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Báo cáo công tác theo định kỳ, hằng năm.
- Tham mưu cho BGĐ xây dựng có tính chất chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của công ty.
- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lãnh vực Tổ chức-Hành chính Nhân sự.
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty.
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ việc, đề xuất phương án pháp lý giải quyết;
- Thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo, thẩm định, kiểm tra hợp đồng, thỏa thuận, văn bản.....liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp khách hàng.
- Tham gia tố tụng tại Toà án, Viện kiểm sát, Cơ quan điều tra, …
- Tư vấn và cung cấp các dịch vụ pháp lý cho khách hàng;
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, ý kiến pháp lý.
- Đại diện hoặc tham gia cùng khách hàng để liên hệ, làm việc với các bên liên quan, cơ quan chức năng có thẩm quyền;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.
- Phụ trách, hướng dẫn các luật sư tập sự cùng làm việc để mang lại hiệu quả cao trong công việc chung.
- Phát triển, duy trì và quản lý khách hàng của văn phòng.
- Các công việc chuyên môn khác theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp.
- Xây dựng và kiểm soát các hồ sơ pháp lý của công ty đảm bảo tuân thủ các quy định Pháp luật và Điều lệ Công ty;
- Cung cấp tư vấn pháp lý về các công việc liên quan tới dự án/tiểu dự án của Công ty;
- Kiểm soát, tổ chức thực hiện hoặc chủ trì/tham gia biên soạn mẫu hợp đồng trong Công ty và thẩm định tính hợp pháp của các văn bản, hợp đồng;
- Chủ trì, tham vấn thẩm định về pháp lý các văn bản nội bộ được ban hành trong Công ty; phối hợp cung cấp ý kiến tư vấn pháp lý cho các Khối/Phòng/Ban;
- Đại diện cho công ty giải quyết các trường hợp khiếu nại, tố cáo, tranh chấp hoặc tham gia chủ trì các hoạt động tố tụng;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công.
a. Pháp lý doanh nghiệp:
+ Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp (như: thành lập mới Công ty thành viên, chi nhánh, địa điểm kinh doanh; bổ sung ngành nghề, tăng vốn, thay đổi trụ sở, công bố thông tin, con dấu...) của Công Ty.
+ Tham gia đàm phán, Soạn thảo và soát xét các loại hợp đồng do Công ty ký kết (Hợp đồng thi công, HĐ mua bán, thuê dịch vụ, Hợp đồng hợp tác liên kết kinh doanh,...Phụ lục HĐ và thanh lý HĐ).
b. Pháp lý dự án:
+ Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý dự án khi có yêu cầu.
+ Phối hợp với Phòng Đầu tư kiểm tra pháp lý Dự án và tư vấn về thủ tục có liên quan đối với các dự án do Phòng Đầu tư thẩm định.
+ Tham gia có ý kiến đối với phương án hợp tác đầu tư với đối tác.
c. Tham gia tố tụng:
+ Đại diện Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp với bên thứ ba.
+ Thực hiện các thủ tục khiếu nại, tố cáo.
d. Lưu trữ, cập nhật và quản lý hệ thống văn bản pháp luật đang có hiệu lực và thông tin, dữ liệu pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty. Đầu mối tham mưu các văn bản, quy định pháp luật mới ban hành.
- Soạn thảo, rà soát, đánh giá hồ sơ pháp lý và các văn bản liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng kinh tế ký kết với khách hàng, đối tác và các bên liên quan;
- Xem xét và theo dõi các vụ việc pháp lý và tranh chấp đang diễn ra của Công ty (nếu có);
- Tiếp đón các đoàn kiểm tra của các cơ quan chức năng: Phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường;
- Các công việc phát sinh khác theo sự phân công của BLĐ;
- Soạn thảo, kiểm tra hợp đồng
- Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, công văn, văn bản, biểu mẫu, tài liệu
- Tư vấn pháp lý
- Các công việc khác theo chỉ đạo
- Xử lý các công việc liên quan đến vị trí công việc