Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Tập đoàn và các Khối phòng ban về các vấn đề pháp lý liên quan đến các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn
- Soạn thảo, rà soát, sửa đổi, bổ sung các Hợp đồng, thỏa thuận... và văn bản nội bộ trong Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban lãnh đạo Công ty ban hành.
- Tham gia vào các dự án, giao dịch cụ thể của Công ty, thương lượng, đàm phán với các đối tác theo sự phân công của Ban lãnh đạo Công ty
- Đề xuất Ban lãnh đạo chủ trì xây dựng các bộ hợp đồng mẫu phục vụ cho các hoạt động kinh doanh thường xuyên của Công ty
- Làm đầu mối liên hệ với các phòng ban khác, các công ty thành viên, đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý để đảm bảo sự phối hợp kịp thời và đầy đủ trong triển khai công việc
- Quản lý phòng, phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc của phòng.
1. Hợp đồng
- Xây dựng và thực thi các vấn đề về tiêu chuẩn hóa biểu mẫu, quy trình soạn thảo, xem xét ký kết và thực hiện các loại HĐ sử dụng trong hoạt động kinh doanh của công ty (HĐ kinh tế, HĐ lao động, HĐ đại lý, HĐ thuê cửa hàng, HĐ gia công v.v).
- Trực tiếp thực hiện việc soạn thảo, kiểm tra, chỉnh sửa HĐ để đảm bảo tính pháp lý của HĐ và quyền lợi của công ty (đối với cả HĐ do công ty soạn thảo và HĐ do đối tác soạn thảo).
- Trực tiếp tham gia đàm phán HĐ nếu được phân công.
- Chủ động tư vấn, cảnh báo ban Giám đốc và các phòng ban liên quan các vấn đề pháp lý có thể nảy sinh từ HĐ.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ an toàn, khoa học các loại HĐ.
2. Các công việc pháp lý
- Cập nhật, triển khai các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến hoạt động của công ty.
- Kiểm tra, hiệu chỉnh các công văn/giấy tờ của công ty gửi cho đối tác, các cơ quan công vụ của nhà nước.
- Tiếp nhận và xử lý các sự vụ, sự cố liên quan đến khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp hợp đồng, vi phạm hợp đồng, vi phạm bản quyền, vi phạm quy định của công ty. Tham gia tố tụng theo sự phân công để bảo vệ quyền lợi của công ty khi có sự vụ phát sinh.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan đến hồ sơ, pháp lý được giao.
- Tư vấn tiếp xúc khách hàng về doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ, giấy phép con, đất đai, hôn nhân gia đình, tranh tụng;
- Thay mặt khách hàng thực hiện các dịch vụ pháp lý;
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Nghiên cứu các quy định pháp luật và hồ sơ vụ việc đưa ra chỉ dẫn pháp lý cho khách hàng;
- Thực hiện các công viêc được ủy quyền;
- Thực hiện các công việc chuyên môn khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo Công ty.
Học viện pháp chế doanh nghiệp ICA cần tìm kiếm nhân sự phụ trách quản lý tuyển sinh các khoá học của Học viện. Các công việc cụ thể là:
• Bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty
• Nhận thức và ngăn ngừa trước các rủi ro pháp lý
• Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty.
• Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành.
• Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,... ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác.
• Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty.
• Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan. Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty
• Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
• Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tổ tụng pháp lý có liên quan.
• Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
• Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu
- Phụ trách Pháp lý dự án, pháp lý và hợp đồng liên quan đến dịch vụ Logistics, Mua bán hàng hóa... các lĩnh vực công ty đang thực hiện.
- Nắm và hiểu rõ luật, thường xuyên cập nhật các Nghị định, nghị quyết mới trong Bộ luật được ban hành, …
- Tham mưu, tư vấn cho Lãnh đạo và các phòng / dự án về các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Thẩm định, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch của Công ty nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Soạn thảo các hợp đồng, hồ sơ, văn bản giữa Công ty với khách hàng theo yêu cầu của các Phòng chức năng.
- Chủ động xử lý và tham mưu cho Lãnh đạo giải quyết các tình huống pháp lý phát sinh trong trình tự, thủ tục, giao dịch kinh tế: Đầu tư - mua sắm, Thương mại, Logistics, Kho bãi, Dân sự, Lao động, M&A Doanh nghiệp, Thuế, Tài chính, Sở hữu trí tuệ, Bảo hiểm…
- Phụ trách giải quyết tranh chấp (Trong nước và Quốc tế).
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc tư vấn pháp lý của Công ty.
- Tư vấn và thực hiện công tác quản trị rủi ro.
1. Xây dựng hệ thống
• Xây dựng và đề xuất cải tiến cơ cấu tổ chức, chuẩn hóa hệ thống chức danh, chức năng, nhiệm vụ, xác định năng lực cần có, sắp xếp năng lực chuyên môn căn cứ vai trò, trình độ, vị trí công việc;
• Xây dựng, cải tiến hệ thống văn bản là các quy chế, quy định, quy trình và văn bản chính sách liên quan đến hệ thống quản lý;
• Đề xuất các sáng kiến cải tiến những bất hợp lý trong cơ chế, nguyên tắc quản lý, thủ tục, quy định... nhằm tăng hiệu quả hoạt động và chất lượng hệ thống;
2. Xây dựng các chính sách đãi ngộ (tài chính & phi tài chính)
• Quản lý định biên, quỹ lương và chi phí hoạt động nhân sự hằng năm gắn với kế hoạch kinh doanh của công ty;
• Tham gia và đề xuất sửa đổi, bổ sung các chính sách đãi ngộ (quy chế/khung lương, thưởng, phúc lợi, hệ thống chỉ tiêu đánh giá hoàn thành công việc...), các biện pháp khuyến khích, kích thích người lao động làm việc,
• Tham gia truyền thông, hướng dẫn, đào tạo, giải đáp thắc mắc cho các đơn vị trong quá trình triển khai, đưa vào áp dụng các chính sách về nhân sự;
• Thực hiện các báo cáo, kiểm soát, đánh giá hiệu quả việc thực hiện các chính sách nhân sự của công ty
3. Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng và Ban lãnh đạo.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Phụ trách soạn thảo, rà soát và đàm phán các hợp đồng, giao dịch của Công ty với khách hàng, đối tác;
- Xây dựng, thẩm định các hợp đồng mẫu được các Phòng/Ban đề nghị;
- Thực hiện các công việc pháp lý liên quan đến thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, sàn thương mại điện tử ...;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Công ty cho các Ban Giám đốc, Phòng/Ban;
- Xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty;
- Xây dựng các quy trình, quy định, quy chế nội bộ nhằm đảm bảo hoạt động của Công ty tuân thủ pháp luật;
- Phối hợp các Phòng/Ban làm việc, đàm phán với đối tác, khách hàng về các vấn đề pháp lý;
- Hệ thống hóa, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty. Phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật, chính sách mới ban hành để các Phòng/Ban kịp thời nắm bắt, áp dụng;
- Các công việc khác theo sự phân công.
1. Tuyển dụng (70%)
Tiếp nhận nhu cầu nhân sự từ kế hoạch, chiến lược của leader, lập kế hoạch và tiến hành tuyển dụng.
+ Nghiên cứu về thị trường nhân sự và tìm hiểu, khai thác mở rộng các nguồn đăng tuyển.
+ Sàng lọc, lưu trữ hồ sơ ứng viên, liên hệ ứng viên mời phỏng vấn.
+ Sắp xếp và tham gia phỏng vấn ứng viên cùng bộ phận chuyên môn
+ Đánh giá ứng viên sau phỏng vấn; đàm phán, thương thảo quyền lợi và gửi thư mời nhận việc cho ứng viên
+ Phối hợp bộ phận chuyên môn theo dõi quá trình bắt đầu tuyển dụng đến khi ứng viên nhận việc.
- Xây dựng mạng lưới, chăm sóc ứng viên tiềm năng.
- Duy trì, phát triển các kênh truyền thông truyền thông tuyển dụng, có sự hỗ trợ của bộ phận Marketing
2. Hành chính & Hoạt động Văn hóa (30%)
- Phối hợp lên kế hoạch các hoạt động, sự kiện nội bộ để gắn kết nhân viên trong công ty hàng tháng, quý, các sự kiện lớn trong năm…
- Hỗ trợ một số công việc hành chính liên quan.
- Công việc khác theo sự phân công của Leader.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Chịu trách nhiệm xây dựng các quy chế, quy định, quy trình, kế hoạch hoạt động của Phòng kiểm soát nội bộ & pháp chế.
- Kiểm soát tuân thủ: Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, việc tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ của Công ty;
- Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty.
- Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích.
- Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty; kịp thời nhận diện, đánh giá mức độ rủi ro và có biện pháp ngăn ngừa, quản lý các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động đầu tư của công ty.
- Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra.
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Tổ chức bộ phận pháp chế nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty nhằm hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý cho công ty đồng thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát chất lượng việc soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty như Điều lệ tổ chức và hoạt động, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tâp thể…;
- Tổ chức bộ phận pháp chế theo dõi, cập nhật và truyền thông các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản.
- Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị.