Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Viết bài content pháp luật chuẩn SEO
- Thực hiện gắn link SEO
- Xử lý hình ảnh, edit cơ bản
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của người phụ trách
- Chuyên viên Sở hữu trí tuệ, xử lý các công việc liên quan đến mảng Sở hữu trí tuệ theo yêu cầu
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục hồ sơ pháp lý liên quan đến các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty (hiện tại chủ yếu liên quan đến sản xuất và kinh doanh dịch vụ và sản phẩm phần mềm) cho Ban lãnh đạo và các bộ phận liên quan trong toàn công ty.
- Tư vấn, thẩm định, soạn thảo rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Công ty với các đối tác, khách hàng, nhà cung cấp;
- Tham gia đóng góp ý kiến xây dựng quy định, quy chế nội bộ như nội quy lao động, nội quy công ty… để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống chính sách và đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của Pháp luật và các quy định khác có liên quan.
- Thực hiện thủ tục đăng ký, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, các thủ tục đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ
- Trợ giúp, tham gia bảo vệ quyền lợi của công ty trong các sự vụ (nếu có) và trước các cơ quan chức năng
- Các nhiệm vụ khác được giao theo yêu cầu của công việc.
- Tham gia soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của công ty theo quy định
- Cố vấn cho ban lãnh đạo về pháp luật
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Xử lý các công việc trong lĩnh vực Doanh nghiệp, Đầu tư, Sở hữu trí tuệ, Giấy phép và các lĩnh vực khác.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, văn bản pháp lý;
- Đưa ra quan điểm pháp lý theo yêu cầu tư vấn của khách hàng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình;
- Phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Luật sư Thành viên;
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan;
- Phụ trách, tham gia các dự án của công ty; đi công tác các tỉnh trong nước;
- Thực hiện công việc tại địa điểm khác của công ty theo phân công;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công;
- Legal specialist will be in charge of assisting Group Leader in litigation process and the delivery of legal-related affairs of issues to ensure the smooth and responsive business operations via legal regulation compliance of requirements from internal and external parties;
- Give legal opinion, review, draft and analyze the legal documents and contracts to protect the rights and interest of Posco E&C Vietnam;
- Follow up and work with external counsel/authority on bad debt collection cases;
- Interpret laws, rulings and regulation for natural and juristic persons;
- Conduct legal research and gather evidence;
- Other duties as assigned by Division Leader and Group Leader.
Nội dung công việc:
- Sắp xếp, lưu trữ tài liệu, hợp đồng. nhận, gửi tài liệu.
- Chấm công, Phụ trách BHXH
- Đón tiếp khách tới văn phòng
- Phụ trách giấy tờ người nước ngoài
- Vận hành văn phòng
- Các công việc khác được phân công
----------
Job description:
- Organize and store documents and contracts. Receive and send documents.
- Attendance, in charge of social insurance
- Welcoming guests to the office
- In charge of documents for foreigners
- Office operation
- Other tasks assigned
- Quản lý chung Bộ Phận Pháp chế
- Soạn thảo/ tham gia soát xét, góp ý các văn bản quản trị nội bộ trước khi trình các cấp lãnh đạo ký kết, ban hành;
- Tham mưu, tư vấn cho HĐQT, Tổng Giám Đốc, Ban Lãnh đạo về những vấn đề pháp lý liên quan đến chính sách, chế độ và điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty con; cảnh báo, phòng tránh, ngăn chặn và hạn chế những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty;
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa các Công ty với đối tác, khách hàng, người lao động…
- Phụ trách việc công bố thông tin liên quan đến các Công ty đại chúng trực thuộc Tập Đoàn
- Triển khai các chương trình đào tạo, chương trình nâng cao năng lực pháp lý cho CBNV trên toàn hệ thống;
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc chuyên môn của bộ phận pháp chế;
- Tham mưu, hỗ trợ các phòng ban, Công ty con trong lĩnh vực chuyên môn được phân công
A. Pháp chế Hợp đồng (Công việc chính)
- Soạn thảo, đàm phán, thương thảo các điều khoản hợp đồng được chính xác, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh, tính chất gói thầu và đáp ứng tiến độ theo quy trình
- Tiếp nhận và xử lý kịp thời các sự vụ phát sinh liên quan đến hợp đồng tư vấn thiết kế, đấu thầu, cung cấp dịch vụ, HĐ mua sắm, vận hành v.v.…. với các Chủ Đầu tư, Đối tác và các bộ phận khác đảm bảo tiến độ, yêu cầu công việc
B. Pháp chế Quản trị
- Tư vấn pháp luật và kiểm soát rủi ro pháp lý cho Công ty
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư tài chính, đầu tư xây dựng, sở hữu trí tuệ,…..
C. Các công việc khác
- Tham vấn cho cấp trên về tối ưu các nội dung liên quan pháp lý và rủi ro pháp lý trong thực hiện HĐ.
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu;
- Lưu trữ và phát hành hợp đồng/phụ lục hợp đồng
- Cập nhật và duy trì hệ thống lưu trữ văn bản pháp luật, nghiệp vụ đầy đủ, dễ tra cứu theo mục đích của công ty.
- Lập báo cáo định kỳ, đột xuất theo quy định của Công ty
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Cán bộ quản lý trực tiếp.
1.1. Công tác hành nghề: Rà soát danh sách đăng ký hành nghề, đăng ký thực hành của toàn viện, làm thủ tục đăng ký thực hành, hành nghề cho các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, cắt tên cho các nhân sự đã nghỉ việc.
1.2. Công tác mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn:
- Chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến hồ sơ mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn khoa/đơn nguyên/bộ phận;
- Hồ sơ nhân sự bổ sung như CCHN, quyết định chấm dứt tại đơn vị cũ, Quyết định nghỉ hưu (nếu có), xác nhận cắt tên tại đơn vị cũ, HĐLĐ...
1.3. Công tác thanh kiểm tra bệnh viện: chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến hoạt động của Phòng khám/Bệnh viện, hỗ trợ phục vụ các đợt thanh kiểm tra bệnh viện định kỳ hàng tháng, quý, năm hoặc các đợt kiểm tra đột xuất của sở, ban ngành.
1.4. Các công tác khác
- Tham gia xây dựng, soạn thảo, kiểm soát nội dung các nội quy, quy chế, quy định trong bệnh viện, đảm bảo đúng quy định hiện hành.
- Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại Hợp đồng, hồ sơ pháp lý.
- Rà soát và hệ thống hoá các văn bản pháp luật có liên quan đến bệnh viện, phòng khám.
- Quản lý hệ thống các văn bản pháp chế, pháp quy của nhà nước các quy định của bệnh viện, công ty.
- Thực hiện giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý, làm các thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, thẩm định bệnh viện, khoa, phòng, danh mục kỹ thuật, các hồ sơ kiện tụng, khiếu nại, tố cáo liên quan đến bệnh viện.
- Cập nhật, hướng dẫn áp dụng các quy định pháp luật liên quan cho ban lãnh đạo và các khoa, phòng Bệnh viện.
- Thiết lập và quản lý các mối quan hệ, giao dịch với các cơ quan pháp luật. Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan khi có yêu cầu của Ban Lãnh đạo.
- Hồ sơ 83 tiêu chí: theo sự phân công của trưởng phòng.
- Thường xuyên cập nhật các văn bản quy định của Bộ y tế, sở y tế về công tác khám chữa bệnh, pháp lý, bảo hiểm xã hội...
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo phòng.
- Tư vấn doanh nghiệp, tư vấn đầu tư trong nước, tư vấn đầu tư nước ngoài, tư vấn giấy phép con;
- Soạn thảo hồ sơ, giấy tờ, tài liệu…theo yêu cầu khách hàng và sự phân công của cấp trên;
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật trong tất cả các lĩnh vực;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: doanh nghiệp, đất đai, bất động sản, đầu tư....
Hành chính:
- Tiếp đón và in CV ứng viên đến phỏng vấn
- Nhận, gửi hồ sơ chứng từ đến và đi.
- Cập nhật thông tin nhân sự vào file data tổng
- Theo dõi và kiểm tra CBCNV về việc tuân thủ nội quy quy định của Công ty.
- Phối hợp tổ chức các sự kiện nội bộ của Công ty.
- Thực hiện công tác truyền thông nội bộ, gắn kết các thành viên và tiến hành các hoạt động vui chơi giải trí, chăm sóc đời sống cán bộ nhân viên công ty như thăm hỏi ốm đau, ma chay, cưới hỏi….
Nhân sự:
- Chấm công, quản lý thời gian làm việc và theo dõi ngày phép CBCNV
- Tham gia chuẩn bị tiếp nhận nhân viên mới và tổ chức đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
- Tham gia thực hiện các nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự gồm: theo dõi diễn biến nhân sự, đánh giá sau thử việc, lập hợp đồng lao động, tái ký, thôi việc, soạn thảo các công văn hành chính nhân sự.
- Hỗ trợ in, trình ký… các hồ sơ liên quan đến BHXH, lương, quyết định, thông báo, đề nghị thanh toán….
- Lưu giữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện các thủ tục, chính sách nhân sự
- Theo dõi và là các đề nghị thanh toán chi phí cố định hàng tháng và phát sinh như: điện, nước, mạng, gửi xe, điện thoại…
- Quản lý, mua sắm tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ, văn phòng phẩm và các chi phí văn phòng.
- Soạn thảo các văn bản theo yêu cầu của BGĐ Công ty.
- Thực hiện một số yêu cầu khác của quản lý trực tiếp.
- Tuyển dụng nhân sự.
- Đào tạo hội nhập
- Thực hiện đánh giá nhân sự
- Chấm công hàng ngày. Thực hiện các chế độ phúc lợi theo quy định chung của công ty
- Phụ trách công tác báo tăng, giảm , các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến BHXH
- Thực hiện các công tác hành chính: mua VPP, thanh toán điện thoại, điện nước, …
- Tham gia xây dựng, phổ biến các quy định, chính sách nhân sự và giải đáp thắc mắc, khiếu nại liên quan của người lao động.
- Tìm hiểu, nắm vững các bước thực hiện Dịch vụ thủ tục hành chính cho doanh nghiệp như: Công bố Thực phẩm, Công bố Mỹ phẩm, Đăng ký thành lập doanh nghiệp, ...
- Xây dựng bộ hồ sơ chuẩn gồm các Tờ khai, mẫu bảng kê, ... theo Thông tư hướng dẫn để nộp và đăng ký cấp phép cho sản phẩm tại Bộ Y Tế.
- Trực tiếp là đầu mối của Công ty làm việc với Cơ quan nhà nước để thúc đẩy tiến trình xử lý hồ sơ, giải quyết và trả kết quả sớm nhất cho khách hàng của Công ty.
- Phối hợp làm việc với Nhân viên khác cùng bộ phận để hoàn thành công việc sớm nhất.
- Liên tục cập nhật thông tin về các quy định mới trong ngành.
- Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp.
- Báo cáo tiến độ và kết quả công việc.