Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Mảng công việc Nhân sự:
- Hoạch định chiến lược, chính sách Công ty, liên tục kiểm soát và tối ưu chính sách phù hợp mục tiêu hoạt động của Công ty theo từng giai đoạn
- Quản lý công tác tuyển dụng, chấm công tính lương, HĐLĐ, BHXH…
- Quản trị quỹ Nhân sự của công ty (theo dõi, phân tích, báo cáo BOD, tương tác/tham vấn với các kênh/bộ phận về quỹ của kênh)
- Truyền thông, tương tác, phối hợp các Trưởng bộ phận đảm bảo thực thi đúng chính sách, quy định Công ty
- Tổ chức, quản trị các chương trình đào tạo của Công ty
2. Mảng công việc Hành chính
- Phụ trách tổ chức các sự kiện của công ty (nội bộ và ngoại giao, tiếp khách…)
- Quản trị tài sản hữu hình và vô hình của Công ty
- Phụ trách cung cấp công cụ, dụng cụ cũng như dịch vụ hành chính với các phòng ban khác theo các chính sách công ty đã được phê duyệt
Reports To: Operation Manager
Job Purpose:
Responsible for performing administrative and human resource tasks.
Responsibilities:
Recruitment
- Actively post jobs, search for candidates for the required positions according to the approved recruitment plan and staffing plan
- Conduct a phone call to screen the suitable candidate for the job
- Plan and organize interview rounds for candidates with professional departments and senior management (if any)
- Prepare and submit selected candidate profiles to get approval
- Inform candidates about the time to start working and the documents to be prepared
- Inform relevant departments to prepare working tools, seats, computers, stationery, etc. for new employees by the specified time
- Welcome new employees, conduct induction for new employees and introduce new employees to the whole company and register fingerprints for new employees
- Receive and keep records for new employees
- Follow up the work results of new employees during the probationary period
- Learn as well as give timely feedback to the new employee about the work results to help the new employee achieve the best work results
- Send a notice of probationary evaluation to the probationer and the line manager of the probationer when the probationary period is about to end
- Send a weekly thank-you letter to those candidates who refuse to accept the job or do not pass the interview
- Build a talent pool to source for future recruitment needs
- Participate in media promotion activities to support recruitment activities
Compensation & benefit
- Build HR data to control and retrieve data quickly when needed
- Closely monitor the employee's employment contract term to notify timely re-evaluation
- Collect data on employee's working day of departments for timekeeping and salary calculation
- Perform the process of signing personnel records, payroll, proposals related to personnel and salaries
- Carrying out social insurance declaration, employee's dependent MST registration as well as MST for employees who do not have MST in a timely manner
- Report annual PIT finalization for the company
- Drafting labor contracts for employees
- Actively make reports to the authorities periodically and upon request
Administration
- Responsible for performing administrative tasks such as: ordering stationery, drinking water, cleaning, etc.
- Monitor monthly administrative expenses closely
- Carrying out procedures for visa, work permit, temporary residence for foreign workers
- Apply for company licenses if necessary
- Make monthly proposals such as rent, electricity and water, purchasing, etc.
- Maintain a clean and safe environment at the company
Implement assigned KPI
- Implement KPI for your position
Do reports regularly
- Do weekly, monthly, quarterly, and yearly reports
- Do professional reports as required
Perform other tasks assigned by direct manager
- Tham mưu cố vấn về công tác pháp lý, quy chế nội bộ, nắm vững các nội quy quy chế của Công ty.
- Tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiểm tra việc thực hiện các quy định của công ty đã ban hành.
- Giải quyết công tác khiếu nại,
- Trực tiếp soạn thảo các hợp đồng theo quy định của công ty đúng pháp luật của nhà nước đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
1. Tiền lương và BHXH:
- Kiểm tra, giám sát việc chấm công và thực hiện nội quy lao động về giờ giấc làm việc của toàn bộ nhân viên.
- Quản lý chế độ về nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của doanh nghiệp.
- Tính toán và làm thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng và vào các dịp lễ, tết.
Cụ thể:
+ 5 ngày làm việc đầu tiên của tháng: thanh toán lương Khối văn phòng.
+ 10 ngày làm việc đầu tiên của tháng: thực hiện tính lương cho Khối Kinh doanh.
- Tổ chức lưu trữ, sắp xếp, cập nhật và bảo quản hồ sơ lương, chính sách, quyết định tăng lương, kỷ luật, hồ sơ bàn giao khi thôi việc và các chứng từ khác liên quan đến lương.
- Phối hợp theo dõi, quản lý hệ thống chính sách phúc lợi của doanh nghiệp.
- Lập danh sách nhân viên phải trích nộp thuế thu nhập cá nhân.
- Đề xuất xây dựng các chính sách, chế độ phúc lợi, chính sách về lương, khen thưởng, các quy trình, quy chế, quy định… của Doanh nghiệp.
- Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách phù hợp với quy định của pháp luật.
- Giải quyết thôi việc cho nhân viên.
- Giải đáp mọi thắc mắc liên quan chính sách tiền lương và các vấn đề có liên quan khác.
- Thực hiện tính thuế và trích nộp các khoản giảm trừ của người lao động đảm bảo chính xác.
- Theo dõi ngày phép năm cho toàn bộ nhân viên phục vụ công tác tính lương, tính phép chính xác.
- Phối hợp với team admin Bộ phận kinh doanh thường xuyên nắm bắt tình hình nhân sự ra/vào, cập nhật lên phần mềm quản lý nhân sự và thực hiện tính/giữ/trả lương theo quy định.
- Thực hiện báo cáo chi phí quỹ lương hàng tháng, chậm nhất ngày 16 hàng tháng.
- Cập nhật các quy định mới về thuế TNCN, đăng ký mã số thuế cá nhân và làm các báo cáo quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo định kỳ.
2. Bảo hiểm xã hội, kinh phí công đoàn:
- Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và liên hệ cơ quan BHXH cho NLĐ tham gia và hướng các chế độ BHXH, BHYT theo đúng quy định.
- Theo dõi và đôn đốc, thu đủ hồ sơ nhân sự của CBNV để lưu trữ theo quy định. Đảm bảo các nhân viên được đóng BHXH phải có đầy đủ hồ sơ lưu trữ theo quy định, phục vụ công tác thanh kiểm tra của các cơ quan chức năng như cơ quan thuế, BHXH, ...
- Theo dõi và soạn thảo HĐLĐ cho NV mới, gia hạn và chuyển loại HĐLĐ cho CBNV khi hết hạn, thanh lý cho NV nghỉ việc.
- Cập nhật các quy định, chính sách mới về Bảo hiểm xã hội, công đoàn,…
- Làm các báo cáo định kỳ về BHXH; BHYT; kinh phí công đoàn thuộc trách nhiệm của kế toán tiền lương.
- Lập sổ theo dõi thu chi quỹ Kinh phí công đoàn tại công ty và gửi báo cáo cho Liên đoàn lao động theo quy định.
3. Kiểm tra chứng từ chi phí công tác:
- Kiểm tra chứng từ công tác phí của Phòng kinh doanh theo đúng lịch công tác và báo cáo chấm công trên DMS
- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo văn bản, đơn từ…
- Theo dõi hồ sơ và tư vấn chăm sóc khách hàng
- Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc
Với chuyên viên pháp lý:
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý;
-Viết bài truyền thông, thực hiện các công việc theo sự phân công, hướng dẫn của Luật sư;
Với cộng tác viên:
- Viết bài nghiên cứu pháp luật theo chủ đề và outline có sẵn.
- Đảm bảo tính pháp lý cho mỗi bài viết.
- Theo dõi tiến độ nộp bài để hoàn thành số lượng bài trong tuần và chỉnh sửa bài viết hoàn thiện trước khi đăng bài lên Web.
- Tham mưu về pháp lý cho Ban Lãnh đạo Công ty và các đơn vị phòng ban để đảm bảo quyền và lợi ích của Công ty trong các hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh.
- Soạn thảo, thẩm định các Hợp đồng, văn bản, công văn trong các hoạt động của công ty.
- Thực hiện công tác pháp chế nội bộ.
- Hỗ trợ các đơn vị, phòng ban trong những hoạt động liên quan đến pháp luật, phòng ngừa rủi ro về pháp lý.
- Cập nhật, cung cấp cho các phòng, ban của công ty các thông tin quy định mới của pháp luật , tài liệu, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động khai thác, sản xuất, kinh doanh của Công ty
- Các công việc Hành chính khác theo phân công của quản lý trực tiếp.
1. Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty. Cung cấp các tư vấn chính xác và kịp thời cho Ban giám đốc công ty về các vấn đề pháp lý khác nhau
2. Đảm nhiệm việc tham mưu và tư vấn cho Ban giám đốc công ty các vấn đề về pháp luật. Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh của công ty. Đồng thời chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý
3. Xây dựng, kiểm tra, quản lý hệ thống chính sách của công ty
4. Quản lý các vấn đề pháp lý với các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp
5. Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do công ty ban hành
6. Nghiên cứu các quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty
- Tham gia đàm phán, soạn thảo, kiểm soát rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh của công ty;
- Cập nhật quy định pháp luật mới ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Kiểm soát, tư vấn, thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hoạt động kinh doanh của công ty
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo, các bộ phận, phòng ban đối với các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày;
- Xây dựng, kiểm soát chính sách quản trị nội bộ, chính sách đối với khách hàng, thường xuyên giám sát sự tuân thủ chính sách
- Soạn thảo, review các loại hợp đồng liên quan đến xây dựng, hợp đồng xuất nhập khẩu, hợp đồng mua bán hàng hóa…
- Đại diện giải quyết các tranh chấp phát sinh của Công ty theo phân công của Trưởng phòng, Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và báo cáo công việc trực tiếp cho Trưởng phòng.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Phúc Trường Minh cần tuyển Chuyên viên Pháp chế:
Mô tả công việc:
• Công tác hành nghề: Rà soát danh sách đăng ký hành nghề, đăng ký thực hành, làm thủ tục đăng ký hành nghề, thực hành cho bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh, thủ tục cắt tên cho nhân sự nghỉ việc; cấp chứng chỉ hành nghề cho nhân sự
• Công tác liên quan đến bảo hiểm y tế: Cập nhật thông tin nhân sự mới có CCHN lên cổng bảo hiểm xã hội; Phục vụ công tác thanh kiểm tra bảo hiểm định kỳ quý, năm
• Công tác thanh kiểm tra bệnh viện: chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến mảng nhân sự, hỗ trợ phục vụ các đợt thanh kiểm tra bệnh viện định kỳ hàng tháng, quý, năm hoặc các đợt kiểm tra đột xuất của Bộ, Sở, ban ngành
• Công tác báo cáo: Báo cáo nhân lực theo chỉ đạo của lãnh đạo phòng, báo cáo 6 tháng đầu năm, 6 tháng cuối năm hoặc theo các chỉ đạo đột xuất của Bộ y tế, Sở y tế
- Thường xuyên cập nhật các văn bản quy định của Bộ y tế, sở y tế về công tác khám chữa bệnh, pháp lý, bảo hiểm xã hội...
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo phòng.
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Thực hiện các công việc hành chính, pháp lý và văn phòng khác theo chỉ định của người phụ trách hướng dẫn thực tập sinh.