Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Công tác pháp chế:
- Thẩm định các dự thảo, mẫu hợp đồng do Công ty ký kết.
- Dự thảo, rà soát, thẩm định về tính pháp lý đối với các quy chế, quy trình, hồ sơ, văn bản do Công ty ban hành.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý như: cấp, điều chỉnh, sửa đổi bổ sung Giấy phép kinh doanh của Công ty, đăng ký doanh nghiệp…
- Thực hiện lưu trữ, hệ thống hóa, cập nhật các văn bản pháp lý có liên quan, văn bản nội bộ của Công ty, hồ sơ thủ tục pháp lý của Công ty theo quy định.
- Báo cáo và tham mưu cho Trưởng Bộ phận, Ban Giám đốc những rủi ro pháp lý, các thay đổi chính sách (văn bản pháp luật mới ban hành hoặc đang được Cơ quan Nhà nước dự thảo) có liên quan đến hoạt động, kinh doanh của Công ty, các giải pháp khắc phục đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động của công ty.
Công tác trợ lý:
- Chuẩn bị tài liệu, hỗ trợ tổ chức và làm thư ký trong các cuộc họp Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Đại hội đồng cổ đông và Ban Giám đốc.
- Hệ thống hóa, cập nhật các tài liệu của Hội đồng quản trị, cổ đông.
- Thực hiện thống kê, tổng hợp các kế hoạch hoạt động, tiến độ hoàn thành công việc của các đơn vị nội bộ Công ty.
- Thực hiện các công việc khác do Trưởng Bộ phận, Trưởng ban phân công.
- Kiểm tra hồ sơ pháp lý và soạn thảo các văn bản liên quan đến đấu giá;
- Tổ chức, điều hành các cuộc đấu giá tài sản;
- Làm việc với các đối tác khách hàng liên quan đến nghiệp vụ đấu giá;
- Thực hiện khảo sát tài sản; thẩm định hồ sơ, giấy tờ liên quan đến tài sản đấu giá;
- Tham mưu các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ đấu giá cho Ban giám đốc;
- Chủ động hướng dẫn, giám sát thư ký, các bộ phận hỗ trợ khi làm việc;
- Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc.
- Lập kế hoạch Pháp lý
- Điều hành hoạt động mảng phụ trách (phối hợp, giám sát và đánh giá việc thực hiện kế hoạch, điều chỉnh)
- Cập nhật, lưu trữ, phổ biến các văn bản pháp luật. Rà soát, thẩm định pháp lý cho hệ thống văn bản của doanh nghiệp.
- Đại diện tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý theo phân cấp/ ủy quyền.
- Làm các bộ giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp (Đăng ký kinh doanh, Đăng ký sở hữu trí tuệ, Quản lý bản quyền Thương hiệu, sản phẩm …)
- Tham gia đánh giá hệ thống nhà cung cấp, khách hàng khi được yêu cầu
- Rà soát, quản lý các hợp đồng được giao
- Công tác báo cáo và phối hợp khác theo yêu cầu.
* Tính lương, thưởng:
- Thực hiện việc tính lương, thưởng và các khoản khác đi kèm bảng lương cho toàn thể nhân viên theo đúng quy trình và quy chế lương thưởng của công ty. Kiểm tra, giám sát việc chấm công và thực hiện nội quy lao động về giờ giấc làm việc của toàn bộ nhân viên. Quản lý chế độ về nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của doanh nghiệp.
* Công việc liên quan đến thuế:
- Thực hiện các công việc liên quan thuế TNCN: mở MST cho NLĐ, Theo dõi, báo tăng giảm hồ sơ NPT, Thực hiện quyết toán thuế, các báo cáo khấu trừ thuế TNCN…
* Bảo hiểm:
- Theo dõi công tác BHXH, BHYT, BHTN: Đăng ký mới, báo tăng, giảm, ốm đau, thai sản, theo dõi đối chiếu số liệu trích nộp BHXH, thủ tục chốt sổ, hướng dẫn hưởng BHTN cho nhân viên nghỉ việc. Đối chiếu hàng tháng với CV tiền lương đảm bảo tính chính xác.
- Thực hiện các chế độ phúc lợi cho người lao động: Kết hợp cùng nhân viên y tế thăm hỏi CBNV công ty.
* Quan hệ lao động:
- Xử lý quan hệ lao động: Giải quyết các thắc mắc và kiến nghị của CBCNV vê các chế độ chinhs sách của công ty, BHXH…
- Tham gia công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện nội quy kỷ luật tại nhà máy.
- Hàng tháng tập hợp đánh giá về các vi phạm gửi cho các đơn vị để làm cơ sở đánh giá CBCNV.
* Tổ chức nhân sự:
- Tham mưu, xây dựng các chính sách, chế độ phù hợp cho Ban giám đốc.
* Khác:
- Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách thuộc lĩnh vực hành chính nhân sự để kịp thời đề xuất bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sác phù hợp với quy định của pháp luật.
- Lập ngân sách, làm các báo cáo tháng, quý năm…
- Theo sự phân công của Quản lý trực tiếp
- Thực hiện công tác tiền lương và phúc lợi
- Tính toán và làm thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng
- Thực hiện các thủ tục BHXH, thuế TNCN
- Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách của công ty phù hợp với quy định của pháp luật
- Giải quyết thôi việc cho nhân viên
- Giải đáp các thắc mắc của nhân viên
- Hỗ trợ tuyển dụng khi có yêu cầu
- Quản lý chung các vấn đề về hành chính, nhân sự
• Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Ban nghiệp vụ về vấn đề pháp lý.
• Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, rà soát, báo cáo các vấn đề pháp lý, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thực hiện các thủ tục, công việc theo đúng pháp luật quy định.
• Tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
• Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Tập đoàn và các đơn vị thành viên với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công).
• Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư… Phân tích và dự báo các rủi ro dưới góc độ pháp lý cho các thương vụ M&A để phòng ngừa tranh chấp và rủi ro trong quá trình thực hiện.
• Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án, thực hiện thủ tục pháp lý theo từng địa bàn và đặc thù Dự án.
• Đại diện thay mặt Công ty trực tiếp làm việc với các Cơ quan nhà nước, và đối tác có liên quan để triển khai thủ tục pháp lý khi có yêu cầu.
• Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh. Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao.
• Acting as a contact point for the Legal Team in Head Office in South Korea and Regional Office in Vietnam
• Maintaining regular communications with the Legal Team and involved parties, verbally and in writing (including participating in a video conference, answering phone calls or responding to emails), while maintaining confidentiality
• Reviewing, proofreading, preparing, and drafting various legal and corporate documents and correspondences under guidance of the Legal Team
• Translating various legal and corporate documents from English to Vietnamese or vise versa and coordinating translation requests
• Organizing, maintaining, monitoring, tracking legal documents and performing appropriate follow-up actions, including receiving and sending agreements internally and externally
• Conducting basic and legal research and providing support and requested information to the Legal Team
• Participating in various projects assigned by the Legal Team and internal team.
Wise is helping to build a new world - a world without borders. Built by and for people who live global lives, we are the fairest, easiest way to manage your money across borders.
As we continue our journey of rapid growth, you’ll be the driving force helping our Marketing team stay focused on achieving their objectives and making sure their operations run smoothly. You will be providing administrative, planning and co-ordination support to our CGO as well as working side-by-side with the Leads to maximise their effectiveness and enable them to do their best work.
You’ll be embedded into the Marketing tribe and become deeply involved in Marketing leadership processes and the broader business.
** Key Responsibilities:
● Provide business and administrative support to CMO including managing a complex diary and tracking action lists on an hourly, daily and weekly basis; attending meetings where necessary and managing personal time.
● Support CMO on specific Marketing organization projects both commercial as well as People-related (especially those requiring cross-team co-ordination)
● Lead internal communications within the Marketing team including arranging monthly town hall events and offsites for example.
● Supporting and developing Marketing Leadership forums including managing agenda and actions.
● Co-ordination of planning and review sessions across Marketing tribe each quarter being point contact for other teams.
● Co-ordination of any other cross-Marketing initiatives or meetings.
*** Mục tiêu công việc:
- Tư vấn về mặt pháp lý các vấn đề theo yêu cầu của các đơn vị trong hệ thống, Ban lãnh đạo Công ty đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và phù hợp với hoạt động của Công ty.
- Tổ chức, chỉ đạo thực hiện, giám sát, đôn đốc việc thực hiện công tác tư vấn pháp lý trong phạm vi phụ trách của Bộ phận Pháp chế.
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong hoạt động tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động của Phòng.
*** Nhiệm vụ, trách nhiệm chính:
- Tư vấn chính sách:
• Tư vấn, đưa ra các ý kiến đánh giá về pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong công tác tổ chức, quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh của SHB FC;
• Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến chính sách, chế độ và hoạt động của SHB FC tuân thủ quy định pháp luật và phòng tránh, ngăn chặn và hạn chế những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của SHB FC;
• Nghiên cứu, góp ý, cập nhật và phổ biến các quy định pháp luật/ văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến tổ chức và hoạt động của SHB FC cho HĐTV, TGĐ và các Đơn vị;
- Tư vấn, hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc pháp lý theo yêu cầu của các Đơn vị;
- Tư vấn hợp đồng, văn bản giao dịch:
• Tư vấn Quản lý, xây dựng, hỗ trợ xây dựng các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản mẫu được sử dụng trong các nghiệp vụ kinh doanh của SHB FC;
• Tư vấn, soạn thảo, đàm phán, kiểm tra tuân thủ Hợp đồng, văn bản thỏa thuận với khách hàng, đối tác theo chỉ đạo của HĐTV, TGĐ và yêu cầu hỗ trợ của các Đơn vị.
- Phối hợp nhận diện các rủi ro pháp lý tiềm ẩn trong các sản phẩm, nghiệp vụ của SHB FC. Tư vấn về tính pháp lý, đưa ý kiến đánh giá pháp lý đối với các sản phẩm, dịch vụ do các Đơn vị phát triển;
- Kiểm soát hệ thống văn bản:
• Thẩm định, đưa ý kiến pháp lý đối với Văn bản định chế do các Đơn vị xây dựng;
• Quản lý dữ liệu về Hệ thống Văn bản nội bộ của toàn hệ thống;
- Hỗ trợ các Đơn vị hoặc trực tiếp đại diện cho SHB FC (i) làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan pháp luật; và (ii) tham gia hoạt động tố tụng không liên quan đến công tác xử lý nợ (ngoại trừ công tác khiếu nại, tố cáo).
- Triển khai các chương trình đào tạo, chương trình nâng cao năng lực pháp lý cho CBNV trên toàn hệ thống;
- Thực hiện góp ý và/hoặc tham gia xây dựng, điều chỉnh và bổ sung các chính sách của Công ty theo chỉ đạo của Cấp có thẩm quyền
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong công tác quản lý, điều hành của phòng trong phạm vi nhiệm vụ được giao phụ trách và trong công tác phát triển nguồn ngân lực (bao gồm những không giới hạn các hoạt động sau: đào tạo, coaching, văn hóa tổ chức…)
- Báo cáo Trưởng phòng/Ban lãnh đạo về kết quả/tiến độ thực hiện công việc được phân công/giao phụ trách định kỳ hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
- Thiết lập, duy trì mối quan hệ giữa Công ty với các Đơn vị trong hệ thống và/ hoặc với các cơ quan chức năng, các tổ chức, cá nhân khác có liên quan để phục vụ công việc đạt hiệu quả.
- Đầu mối cung cấp, tiếp nhận, tổng hợp và xử lý các thông tin liên quan đến công việc được giao/phụ trách hoặc theo chỉ đạo của Cấp quản lý và/hoặc Ban lãnh đạo.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
* Thực hiện các công việc có liên quan đến dịch vụ Đấu giá theo hướng dẫn của Đấu giá viên.
* Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
- Thẩm định, đóng góp ý kiến về mặt pháp lý của các quy trình, quy định, các mẫu hợp đồng, các văn bản, tài liệu do các Đơn vị soạn thảo theo sự phân công của lãnh đạo Công ty;
- Chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh hàng ngày trong hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty liên quan đến các mảng nghiệp vụ: khai thác, bồi thường bảo hiểm, hành chính nhân sự, phát triển kinh doanh…. của các Đơn vị theo phân công của lãnh đạo, báo cáo lãnh đạo về kết quả xử lý;
- Tham gia ý kiến pháp lý, soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan đến các dự án sản phẩm bảo hiểm mới, đối tác hợp tác.. theo phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Soạn thảo các văn bản chế độ nội bộ và Hợp đồng, tài liệu khác phục vụ cho công tác quản trị điều hành và hoạt động kinh doanh hàng ngày của Tổng Công ty thuộc về chức năng nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế theo sự phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo phân công.
- Nghiên cứu, soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ liên quan khác. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết từ đó đảm bảo tuân thủ theo quy định Công ty và pháp luật.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty. Cập nhật và làm nổi bật những thay đổi của các quy định mới do cơ quan có thẩm quyền ban hành kịp thời và chính xác.
- Tham gia cố vấn, tư vấn pháp lý, xây dựng quy trình, hoàn thiện thủ tục pháp lý cho Công ty.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Làm thủ tục pháp lý cho giáo viên nước ngoài: thủ tục xin bảo lãnh nhập cảnh, xin cấp phép/gia hạn giấy phép lao động, thủ tục cấp thị thực, thẻ tạm trú.
- Làm thủ tục pháp lý xin cấp phép/gia hạn giấy chứng nhận hoạt động trung tâm tiếng Anh.
- Làm việc với các đối tác về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan;
- Soát xét hợp đồng, tư vấn cảnh báo các vấn đề pháp lý cho công ty; theo dõi việc thực hiện và thanh lý Hợp đồng.
- Theo dõi, tổng hợp và tóm tắt các Hợp đồng của Công ty. Thực hiện ký kết gia hạn Hợp đồng khi Hợp đồng chuẩn bị hết hạn (nếu có).
- Công việc khác của Ban Giám Đốc yêu cầu.
- Thực hiện xin giấy phép kinh doanh và các giấy tờ liên quan theo quy định pháp luật
- Xây dựng và kiểm tra tính pháp lý của các loại hợp đồng kinh tế, mua bán, ....
- Thực hiện việc rà soát, củng cố hồ sơ để tiến hành truy thu các khoản nợ xấu, các khoản chiếm đoạt tài sản.
- Làm việc với các cơ quan chức năng về các vấn đề liên đến pháp luật
- Thực hiện xử lý tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện liên quan tới các hoạt động kinh doanh của Công ty,
- Thực hiện xây dựng hệ thống pháp lý, hỗ trợ công việc cho các phòng ban liên quan rà soát và đưa ra các quy trình, quy định.
- Kiểm soát việc thực hiện các nội quy, quy định tại Công ty
- Nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ, hỗ trợ luật sư trong các vụ án tranh tụng dân sự, hình sự;
- Thực hiện các thủ tục hành chính sang tên Quyền sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất;
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của cấp trên.
- Liên hệ với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc.
- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng của Công ty;
- Thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự:
+ Xây dựng mô tả công việc, tiếp nhận nhu cầu, đăng tin tuyển dụng, bố trí phỏng vấn, thông báo trúng tuyển;
+ Làm việc với đối tác tuyển dụng, làm việc với các Trường Đại học;
+ Tìm nguồn, chăm sóc ứng viên;
+ Theo dõi data ứng viên;
- Các thủ tục tiếp nhận nhân sự mới;
- Các công tác báo cáo;
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Tư vấn đầu tư, doanh nghiệp, thương mại, mua bán và sáp nhập
- Có khả năng xử lý công việc, giao tiếp bằng Tiếng Anh