Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
• Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
• Tư vấn cho Ban Lãnh Đạo về pháp luật;
• Thực hiện các hoạt động pháp lý cho việc mở rộng, hoạt động của công ty
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định và các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
Nhân sự
- Tiếp nhận yêu cầu tuyển dụng, lập kế hoạch, triển khai kế hoạch để tìm kiếm ứng viên qua các kênh tuyển dụng phù hợp
- Tiến hành phân tích, sàng lọc hồ sơ ứng viên, liên hệ, sắp xếp phỏng vấn theo quy trình.
- Đảm bảo việc ký kết HĐTV, HĐLĐ đúng thời hạn
- Theo dõi việc chấm công, làm ca hàng tháng
- Kết hợp với bộ phận kế toán để chi trả lương cho NV.
- Hàng tháng thực hiện rà soát, đối chiếu BHXH
- Theo dõi báo tăng/giảm đúng thời hạn
- Lập các biểu mẫu thanh toán chế độ thai sản, ốm đau, các chế độ dưỡng sức...cho người lao động.
- Lưu giữ hồ sơ của CBNV đảm bảo đầy đủ theo quy định của pháp luật và quy định của Công ty
- Cập nhật các loại tài liệu, hồ sơ liên quan đến quá trình thực hiện công việc của nhân viên như hồ sơ đào tạo, đánh giá…
- Thực hiện các thủ tục liên quan cơ quan nhà nước về lao động vànhân sự nước ngoài: nhập cảnh, giấy phép lao động, visa, thẻ tạm trú…
Hành Chính
- Thực hiện việc mua thiết bị VP, VPP, đăng kí gửi xe cho CBNV
- Quản lý, cấp phát đồ dùng VPP, vật tư, hàng hóa, quản lý tài sản của Công ty
- Thực hiện công tác an ninh, trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trong Công ty
- Cập nhật và quản lý chi tiêu của phòng chính xác và hiệu quả
- Đặt phòng khách sạn, vé máy bay…
- Hỗ trợ các phòng/bộ phận liên quan công tác hành chính
- Tiếp nhận thư từ, cuộc gọi và chuyển tiếp đến các phòng ban liên quan.
- Nhận điện thoại, fax, phụ trách công văn chứng từ đến và đi.
- Quản lý file hồ sơ, công văn và các chứng từ hợp đồng cung cấp hàng hóa dịch vụ.
- Soạn thảo các biểu mẫu, văn bản hành chính theo yêu cầu của cấp trên.
- Quản lý, trang bị văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng cho công ty.
- Lên kế hoạch, theo dõi, bảo trì các thiết bị điện tử (máy tính, máy in, máy photo.. )và quản lý tài sản công ty.
- Làm các công việc khác liên quan đến văn phòng theo yêu cầu của cấp trên
- Tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý có liên quan đến quá trình quản lý và điều hành của Công ty;
- Tham gia hỗ trợ công tác thẩm định dự án trong hoạt động mua bán – sáp nhập (nếu có); Nghiên cứu và triển khai thủ tục pháp lý đầu tư dự án theo quy định pháp luật hiện hành;
- Góp ý cho các dự thảo hợp đồng; tham gia thẩm tra/đàm phán và giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng (nếu có);
- Phụ trách cập nhật các hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định mới của Pháp luật hoặc khi Công ty có thay đổi cần điều chỉnh;
- Là đầu mối làm việc với các cơ quan chức năng, đối tác liên quan về phạm vi hồ sơ pháp lý được ủy quyền;
- Hỗ trợ rà soát các báo cáo hoạt động của Công ty cho các Bên Cho vay, Ngân hàng, cho Công ty mẹ tại Thái Lan (Tập đoàn B.GRIMM), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hoặc các Cơ quan chính quyền Việt Nam.
1. Training
- Orientation training for newcomers regarding to company policy, regulation and JPN’s culture.
- Periodical training for whole factory to maintain company policy, regulation and keep updating with labor law if necessary.
- Make plan of training indoor and outdoor yearly.
- Make training plan periodically, set up the training inside/outside, evaluate training results.
2. Evaluation (Performance Labor contract)
- Control time and contents of evaluation for Labor contract implementation and maintain evaluation file.
3. Compensation and benefit
- Personal income tax (PIT) including the tax code setup and complement the procedure for deduction family registration is required.
- In charge of admin job for preparing HR’s documents namely: ID card, ATM Card, Insurance card for employees
4. Reporting
- Get the personal information as well as update the weekly, monthly and yearly report for turnover rate /training rate/evaluation rate/maternity leave.
- Make labor report for local authority department periodically or regarding to requirements.
- Update personal policy and HR’s budget controlling periodically.
- Tư vấn trả lời điện thoại, email của khách hàng liên quan đến các thủ tục hành chính: đăng ký doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, v.v
- Chuẩn bị hồ sơ và nộp đơn đăng ký Nhãn hiệu, Sáng chế, Kiểu dáng công nghiệp, v.v
- Các công việc khác theo sự phân công của luật sư trong văn phòng.
a) Các công việc hành chính văn phòng (quản lý hồ sơ, công văn đi đến…)
b) Soạn thảo văn bản theo hướng dẫn của Giám đốc Công ty
c) Phụ giúp các Luật sư trong việc nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị luận cứ…
d) Các công việc chuyên môn (theo sự phân công của Giám đốc)
- Thực hiện các công việc liên quan đến soạn thảo văn bản giấy tờ.
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật.
- Hỗ trợ các công việc hành chính văn phòng.
- Thực hiện các công việc của khách hàng theo phân công của công ty.
- Chi tiết công việc được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1 . Soạn thảo văn bản, thoả thuận, hợp đồng và các tài liệu pháp lý khác để đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp của công ty.
2 . Giải trình, giải thích pháp lý cho các tổ chức hoặc bên thứ 3.
3 . Cập nhật kiến thức hiện hành về luật sửa đổi liên quan đến ngành nghề cty.
• Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định pháp luật để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý cho ban lãnh đạo/các phòng ban của
Công ty, soạn thảo/thẩm định pháp lý các hợp đồng/quy trình/tài liệu pháp lý của công ty theo phân công của trưởng phòng/ban;
• Cập nhật văn bản pháp luật và phổ biến kiến thức pháp lý cho cán bộ, nhân viên trong Công ty;
• Thực hiện các công việc thủ tục báo cáo, công bố thông tin của công ty theo quy định của UBCNNN, Sở GDCK, VSD...;
• Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng.
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công Ty như Xây dựng, Logistic, ...
- Tham gia thẩm định, soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch của Công ty với khách hàng, nhà cung cấp.
- Tham gia thẩm định, xây dựng văn bản nội bộ, quy trình, quy chế và hoàn thiện hồ sơ quản trị của Công Ty.
- Thực hiện các thủ tục hoàn thiện về mặt pháp lý đối với các dự án Công Ty đang triển khai hoặc các thủ tục pháp lý doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký kinh doanh, thuế ,...
- Liên hệ làm việc với các cơ quan, đối tác bên ngoài, tham gia tố tụng theo sự phân công của Trưởng ban nhằm đảm bảo quyền lợi cho Công Ty.
- Phối hợp cùng các Phòng/Ban, Đơn vị thành viên, Công ty liên kết của Công Ty để giải quyết tranh chấp nội bộ, tranh chấp trong hoạt động kinh doanh thương mại.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công Ty theo quy định.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng, Phó ban.
- Nghiên cứu, nhận định và đánh giá các xu hướng, vấn đề pháp lý mới để hỗ trợ phát triển hoạt động nghiệp vụ/tránh các xung đột phát sinh.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến pháp lý đối với các văn bản định chế, quy định, quy chế nội bộ, các mẫu biểu, tài liệu, hồ sơ cần thiết để vận hành được các sản phẩm tài chính, dịch vụ do các Đơn vị phát triển.
- Xây dựng, hỗ trợ xây dựng, thương thảo các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản ký kết với các đối tác kinh doanh, với khách hàng, các Phòng Ban và các đối tượng khác được sử dụng trong các nghiệp vụ kinh doanh của Công ty;
- Hỗ trợ các Đơn vị hoặc trực tiếp đại diện Công ty tham gia hoạt động tố tụng (nếu có); tranh chấp, khiếu nại liên quan đến và/hoặc giữa Công ty với các tổ chức và cá nhân khác.
- Xây dựng và triển khai các công việc pháp chế, quy tắc đạo đức nghề nghiệp trên cơ sở tuân thủ, áp dụng, vận dụng pháp luật.
- Đảm bảo tiến độ trong các hoạt động pháp lý của Công ty.
- Đưa ra dự báo, lên kế hoạch, phát triển chiến lược và giảm thiểu rủi ro Pháp lý.
- Thực hiện các hồ sơ liên quan tới việc xin cấp mới, điều chỉnh Giấy phép hoạt động của Công ty, các Chi nhánh, Văn phòng Đại diện,chấp thuận đồng ý với các phương án.
- Duy trì quan hệ với các Cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan đến pháp lý để phục vụ các hoạt động của Khối và các công ty thành viên thuộc Khối.
- Nghiên cứu hồ sơ tài liệu, phân tích, đánh giá tính pháp lý và đề xuất phương án xử lý
- Soạn thảo văn bản, rà soát văn bản, đưa ra ý kiến tư vấn
- Chủ động thực hiện công việc được phân công đúng thời hạn đảm bảo yêu cầu của công việc
- Nhận ủy quyền thực hiện các công việc được phân công
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp
- Đọc và nghiên cứ kỹ hồ sơ của từng Khách hàng;
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên của từng khoản nợ, đánh giá cơ hội rủi ro của từng Khách hàng;
- Xác định các khoản nợ tồn: Nhân viên thu hồi nợ sẽ cần xác định các khoản nợ, tài khoản nợ và theo dõi quá trình các khách hàng, đối tác thanh toán các khoản nợ này như thế nào.
- Kiểm soát các thông tin về khoản nợ trên thực tế và trên hệ thống của khách hàng.
- Thực hiện lên các kế hoạch để thực hiện thu hồi nợ số tiền khách hàng chưa thanh toán.
- Thực hiện các nghiệp vụ thu hồi nợ như gửi email, gọi điện thoại nhắc nhở, gửi tin nhắn hoặc các phương thức liên hệ khác với khách hàng để nhắc nhở khách hàng thanh toán đúng hạn. Liên hệ và kết hợp với các đơn vị, tổ chức khác có chuyên môn để thu hồi nợ;
- Làm thủ tục khởi kiện Khách hàng, tham gia các vụ kiên Khách hàng và thực hiện các giải pháp chống nợ;
- Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về các khoản nợ. Hỗ trợ giải quyết khi khách hàng có khiếu nại;
- Xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng;
- Lập các báo cáo theo tuần, tháng, quý và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
1. Mô tả công việc Nhân viên Cấp phép:
- Thực hiện hệ thống Cấp phép CLB của LĐBĐVN;
- Trợ giúp hành chính cho Đơn vị cấp phép;
- Hỗ trợ CLB sử dụng hệ thống cấp phép trực tuyến;
- Hỗ trợ, tư vấn và quản lý các CLB được cấp phép;
- Làm việc với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về công tác cấp phép CLB;
- Khảo sát, kiểm tra việc đáp ứng các tiêu chí cấp phép của CLB;
- Các công việc khác theo phân công nhiệm vụ của Phòng Cấp phép và Lãnh đạo LĐBĐVN.
2. Mô tả công việc Nhân viên Pháp lý và Tư cách cầu thủ:
- Công tác pháp chế trong hoạt động của LĐBĐVN;
- Tư vấn các hợp đồng kinh tế, thương mại, lao động;
- Công tác đăng ký, quản lý, nhận xét tư cách huấn luyện viên, cầu thủ tham gia các giải bóng đá quốc gia;
- Giải quyết việc chuyển nhượng cầu thủ trên hệ thống chuyển nhượng quốc tế của Liên đoàn Bóng đá quốc tế và hệ thống chuyển nhượng trong nước;
- Giải quyết việc chuyển nhượng câu lạc bộ, đội bóng;
- Giải quyết tranh chấp hợp đồng lao động, hợp đồng đào tạo giữa cầu thủ, huấn luyện viên với câu lạc bộ; tranh chấp chuyển nhượng cầu thủ giữa các câu lạc bộ;
- Các công việc khác theo phân công nhiệm vụ của Phòng Pháp lý và Tư cách cầu thủ.
Các nhiệm vụ chính
a) Xây dựng Văn bản quy phạm pháp luật:
- Nghiên cứu, tham vấn pháp lý đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan nhà nước gửi xin ý kiến;
- Rà soát và kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty.
b) Thẩm định, kiểm tra tính pháp lý Hợp đồng, dự án:
- Thẩm định, kiểm tra những vấn đề pháp lý liên quan đến tổ chức, quản lý và hoạt động của Tổng công ty;
- Thẩm định, kiểm tra những vấn đề pháp lý liên quan đến các dự án đầu tư, kinh doanh của Tổng công ty;
- Giải quyết tranh chấp, những vấn đề không thống nhất với các đối tác, các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tổng công ty;
- Tham gia tố tụng hoặc tham mưu thuê luật sư tham gia tố tụng với tư cách người đại diện theo ủy quyền của Tổng công ty để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Tổng công ty;
- Tham gia đàm phán, soạn thảo, rà soát và có ý kiến đối với dự thảo các hợp đồng, biên bản ghi nhớ, tài liệu giao dịch;
- Tham gia soạn thảo các hợp đồng mẫu mang tính chất định hướng để khuyến nghị trong hoạt động của các công ty con theo yêu cầu của lãnh đạo Tổng công ty.
c) Rà soát văn bản quản lý nội bộ:
- Thẩm định pháp lý và ký tắt những quyết định và các văn bản có yếu tố pháp lý quan trọng của Tổng công ty trước khi ban hành;
- Tham gia ý kiến về mặt pháp lý xây dựng nội quy, quy chế quản lý nội bộ trong Tổng công ty;
- Tham gia rà soát và kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các văn bản chỉ đạo của Tổng công ty không còn phù hợp với quy định của pháp luật.
d) Thực hiện các công việc cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ của Ban Pháp chế trong từng thời kỳ dưới sự quản lý, điều hành trực tiếp của Trưởng ban Pháp chế.