Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn, soạn thảo, nộp đơn, theo dõi và xử lý các vấn đề liên quan đến hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam và các nước khác;
- Tư vấn, soạn thảo và nộp hồ sơ phản đối, khiếu nại, li xăng, chuyển nhượng và gia hạn hiệu lực nhãn hiệu tại Việt Nam và các nước khác;
- Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam và với các đại diện SHCN nước ngoài để giải quyết các vấn đề nhãn hiệu của khách hàng;
- Tham gia các hoạt động marketing công việc nhãn hiệu.
- Xây dựng và báo cáo kế hoạch sử dụng lao động. Đề xuất phương án, sắp xếp lao động phù hợp với mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ các đơn vị thuộc Công ty
- Triển khai công tác quy hoạch, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm...đối với CBNV Công ty
- Triển khai công tác tuyển dụng lao động
- Xây dựng khung năng lực cốt lõi trong quản trị nhân sự
- Triển khai xây dựng các chương trình văn hóa doanh nghiệp
- Triển khai công tác kê khai tài sản cán bộ và quản lý hồ sơ kê khai
- Triển khai công tác quan hệ lao động bao gồm: khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, kỷ luật lao động, ký kết Hợp đồng lao động
- Soạn thảo các Quyết định cử cán bộ đi công tác
- Quản lý và cập nhật hệ thống hồ sơ và thông tin nhân sự bao gồm: thẩm tra, xác minh, xác nhận hồ sơ CBNV và lưu trữ hồ sơ
- Đề xuất thành lập các Tổ, Ban, Hội đồng và đánh giá kết quả hoạt động của các Tổ, Ban, Hội đồng
- Cập nhật thông tin về công tác nhân sự trên phần mềm quản lý công việc
- Thực hiện các báo cáo về công tác nhân sự
Công tác văn thư
• Tiếp nhận công văn, giấy tờ gửi đến công ty, và chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết;
• Đầu mối gửi các công văn, giấy tờ, văn bản ra ngoài Công ty;
• Tổ chức lữu trữ toàn bộ các hệ thống công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan;
• Tiếp nhận các báo cáo lao động của cán bộ Công ty (xin đến muộn, về sớm, nghỉ ốm, nghỉ phép…);
• Xây dựng và lập các bảng tính lương theo các hình thức trả lương khoán, lương sản phẩm, thuế TNCN của người lao động theo các quy định hiện hành của doanh nghiệp;
• Theo dõi chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho nhân viên công ty;
• Thu xếp in ấn, photocopy tài liệu khi cần thiết;
Công tác lễ tân
• Hỗ trợ cho Ban Lãnh đạo tiếp khách tại Công ty;
• Hỗ trợ cho các cuộc họp nội bộ của Công ty;
• Tiếp đón khách ra -vào Công ty;
Công tác hỗ trợ tuyển dụng
• Hỗ trợ tìm kiếm hồ sơ, lọc hồ sơ ứng viên;
• Hỗ trợ phỏng vấn( chuẩn bị phòng, sắp xếp bàn ghế, hỗ trợ khác khi được yêu cầu);
• Thu xếp công tác in ấn, copy tài liệu, CV khi cần thiết.
Công tác quản lý tài sản, thiết bị
• Lên kế hoạch mua sắm, chịu trách nhiệm theo dõi và quản lý các tài sản, thiết bị tại văn phòng;
• Mua sắm văn phòng phẩm và các đồ dùng thông thường tại Công ty;
Các công việc hành chính khác
• Hỗ trợ đặt lịch công tác cho lãnh đạo (taxi, nhà hàng, khách sạn, vé máy bay…);
• Mua sắm các nhu yếu phẩm (trà, café…) cho văn phòng Công ty;
• Tổ chức sinh nhật cho các thành viên công ty trong tháng;
Theo dõi và lên danh sách sinh nhật các đối tác của Công ty báo cáo vào đầu tháng để lãnh đạo Công ty có KH chúc mừng.
• Hậu cần cho các sự kiện của Công ty;
- Cập nhật, phổ biến các Văn bản QPPL liên quan đến hoạt động của Công ty. Rà soát, đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới văn bản QPPL liên quan đến hoạt động của Công ty
- Xây dựng quy định về phân cấp, ủy quyền của Công ty; Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến ủy quyền của Ban Lãnh đạo Công ty
- Kiểm soát tính pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích của Công ty trong thỏa thuận, ký kết các Hợp đồng Kinh tế
- Thực hiện các thủ tục đăng ký về Quyền sở hữu trí tuệ của Công ty. Giám sát các nội dung về Quyền sở hữu trí tuệ theo BCC
- Xây dựng, sửa đổi các mẫu biểu Hợp đồng, Hợp đồng nguyên tắc, Hợp đồng đại lý phù hợp với quy định của pháp luật, của Công ty và hướng dẫn các đơn vị thực hiện
- Kiểm soát việc tuân thủ quyền, nghĩa vụ và bảo vệ lợi ích của Công ty tại BCC. Triển khai việc sửa đổi, bổ sung BCC
- Hỗ trợ, tư vấn pháp lý cho các đơn vị trong Công ty
- Xây dựng kế hoạch ban hành VBQLNB toàn Công ty. Thẩm định các VBQLNB trước khi ban hành và đôn đốc, giám sát các đơn vị thực hiện kế hoạch
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của Công ty. Tham gia các vụ việc tố tụng có liên quan đến Công ty
- Cảnh báo rủi ro pháp lý, phối hợp tổ chức các khóa đào tạo, phổ biến kiến thức pháp luật
Bạn sẽ được làm gì:
a) Tư vấn pháp lý:
• Tham mưu cho Ban Giám đốc các vấn đề pháp lý về công tác quản trị và điều hành hoạt động của Công ty.
• Tư vấn, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, khách hàng và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá trình xác lập, thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch.
• Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty với các cơ quan quản lý Nhà nước.
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
• Hỗ trợ các Phòng trong việc giải thích, hướng dẫn về mặt pháp lý trong quá trình áp dụng các quy chế, quy trình, quy định, hợp đồng, văn bản, tài liệu của Công ty và quy định của pháp luật;
b) Xây dựng và thẩm định văn bản:
• Góp ý Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền gửi đến;
• Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động, ảnh hưởng của quy định tại các văn bản pháp lý do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành đối với hoạt động của Công ty (tổ chức quản trị, điều hành, cung ứng sản phẩm, dịch vụ);
• Trực tiếp xây dựng, soạn thảo các quy trình, quy chế, quy định và các văn bản định chế khác thuộc lĩnh vực chuyên môn pháp chế, quản trị nội bộ và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
• Xây dựng, soạn thảo các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của Công ty và tổ chức rà soát thường xuyên để bổ sung, chỉnh sửa kịp thời các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng này cho phù hợp với quy định của Pháp luật và của Công ty trong từng thời kỳ.
c) Phối hợp với các Phòng/Ban trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện, tranh chấp với đối tác trong và ngoài nước của Công ty;
d) Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo.
Bạn sẽ được học gì/ thử thách gì:
• Cơ hội được đào tạo nâng cao nghiệp vụ thường xuyên.
• Có cơ hội tiếp cận, làm việc và đào tạo về tài chính, chứng khoán.
1. Phụ trách và chịu trách nhiệm về những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế.
2. Kiểm tra, tìm hiểu và hoàn thiện thủ tục hồ sơ pháp lý, kinh doanh của Công ty như đăng ký kinh doanh, giấy phép, bản quyền sở hữu trí tuệ. . .
3. Trao đổi, kiểm tra/soạn thảo nội dung các hợp đồng, văn bản của Công ty ký kết với khách hàng và các đối tác
4. Chủ động nắm bắt các quy định, thay đổi chính sách của các cơ quan, tổ chức, đối tác liên quan, đánh giá mức độ ảnh hưởng tới hoạt động SXKD để đề xuất biện pháp xử lý.
5. Đề xuất, soạn thảo, thẩm định, giải thích các quy trình, quy chế, quy định quản lý nội bộ tại Công ty;
6. Cập nhật, sửa đổi, bổ sung pháp luật hiện hành
- Lập kế hoạch, sắp xếp, theo dõi lịch công tác cho Ban Giám đốc. Thực hiện các công tác hậu cần cho các công việc của Ban Giám đốc.
Công tác hành chính
- Soạn thảo văn bản hành chính theo chỉ đạo của Ban Giám đốc: Tờ trình, quyết định, thông báo, thư mời họp, quy định, quy trình.
- Thư ký các cuộc họp do Ban Giám đốc tổ chức: Sắp xếp lịch họp, liên hệ chuẩn bị phòng họp, chuẩn bị nội dung cuộc họp và ghi chép biên bản cuộc họp giữa - Ban Giám đốc với các khoa, phòng, đơn vị.
- Tiếp nhận hồ sơ trình ký Tổng Giám đốc/Phó Tổng Giám đốc và phản hồi thông tin về khoa, phòng, đơn vị.
- Theo dõi lịch sử dụng phòng họp, phòng Tổng Giám đốc.
- Tổng hợp thông tin các khoa/phòng/đơn vị gửi về Ban Giám đốc.
Công tác báo cáo
- Thực hiện báo cáo, tổng hợp các báo cáo định kỳ/đột xuất theo yêu cầu từ Ban Giám đốc.
- Tổng hợp kế hoạch và báo cáo hoạt động của các khoa, phòng, đơn vị gửi về Ban Giám đốc theo quy định.
- Theo dõi, giám sát và báo cáo tiến độ thực hiện công việc các khoa, phòng, đơn vị theo tuần/tháng/quý/năm dựa trên các nhiệm vụ được giao từ Ban Giám đốc.
- Tiếp nhận và trình Ban Giám đốc các kiến nghị của Ban Kiểm soát, Hội đồng Quản trị.
- Hỗ trợ trong các quan hệ đối nội, đối ngoại;
- Thực hiện các công việc khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo sự phân công của Ban Giám đốc.
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý:
- Tổng hợp các văn bản trình Tổng Giám đốc. Thực hiện công tác trình ký đảm bảo đúng tiến độ công việc
- Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Tư vấn pháp luật cho Công ty và các đơn vị trực thuộc theo phạm vi công việc được phân công
- Thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, thỏa thuận, cam kết, văn bản quy phạm nội bộ phù hợp với hoạt động kinh doanh, nhu cầu vận hành của Công ty
- Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Phổ biến các văn bản, quy trình làm việc nội bộ mới ban hành.
- Thực hiện các thủ tục về pháp lý liên quan đến hoạt động Công ty theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền
2. Tham gia soạn thảo văn bản, tư vấn xây dựng chuẩn hóa hệ thống quy trình.
- Tham gia soạn thảo và kiểm soát các văn bản gửi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn
- Tham gia soạn thảo văn bản ban hành nội bộ như: Quyết định, Thông báo, Công văn, Tờ trình, ….
- Tham gia vào việc tư vấn xây dựng, chuẩn hóa hệ thống quy trình.
3. Thực hiện tư vấn công tác giải quyết tranh chấp, khiếu nại với đối tác, khách hàng, nội bộ Công ty.
4. Giám sát tuân thủ các quy trình hoạt động của Công ty:
- Giám sát tuân thủ hệ thống quy trình vận hành đối với khối BO: Quy trình quản lý tài sản, Quy trình thanh toán on/off, đối soát với khách hàng, Quy trình tuyển dụng, Quy trình quản lý con dấu, ….
- Giám sát tuân thủ hệ thống quy trình làm việc của khối công nghệ: Tester, BA, …
- Giám sát tuân thủ quy trình khối Kinh doanh, MKT, dự án.
5. Các công việc khác do cán bộ quản lý bộ phận, Ban Giám đốc giao thực hiện từng thời kỳ
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty, nhà trường
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty, Nhà trường ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty, Nhà trường
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty, Nhà trường
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty, Nhà trường hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty, Nhà trường. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty, Nhà trường theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao.
- Dựa trên các nhiệm vụ trên để thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
- Công việc: Hướng dẫn, tư vấn làm visa đầu tư, giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam,...
Được học để dần tiến tới tự thực hiện được các công việc sau:
- Thực hiện các công việc có liên quan đến lĩnh vực pháp lý tại Công ty như tư vấn cho các khách hàng, doanh nghiệp
- Làm việc với các khách hàng, đối tác hoặc với các cơ quan nhà nước…
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng, doanh nghiệp theo sự phân công của Công ty.
- Chỉnh sửa, soạn thảo, tư vấn pháp lý các loại văn bản, hợp đồng, giấy tờ liên quan.
- Các công việc có liên quan khác.
1. Quản trị pháp lý doanh nghiệp
- Quản trị các thông tin pháp lý doanh nghiệp;
- Tư vấn, triển khai xây dựng, sửa đổi, bổ sung sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp;
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến thay đổi, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư…trong công ty;
2. Kiểm soát tuân thủ pháp lý
- Đảm bảo các vấn đề pháp lý trọng yếu trong hoạt động của Công ty.
- Kiểm soát các vấn đề về pháp lý hợp đồng, tranh chấp với các bên, thương mại.
- Giám sát hệ thống, chủ động trong việc phòng ngừa rủi ro pháp lý và khai thác tối đa cơ chế chính sách liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn;
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
3. Tư vấn pháp lý
- Tư vấn chiến lược pháp lý cho Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ban Điều hành và quản lý trực tiếp;
- Cố vấn pháp lý cho hệ thống quản trị về mô hình hoạt động của toàn hệ thống - Công ty (Mẹ/con, công ty liên kết, M&A, hợp tác khai thác các tiềm năng của Công ty,…)
4. Công tác quản trị
- Quản lý nhân sự: Tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, quản lý công việc của các cấp nhân viên trong phòng;
- Xây dựng, cập nhập quy trình, quy định phòng, Thực hiện công tác hậu kiểm pháp lý.
- Thực hiện các nhiệm vụ được giao khác của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ban Điều hành và quản lý trực tiếp;
- Tham mưu cho Lãnh đạo Công ty liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Theo dõi và cập nhật các quy định liên quan đến lĩnh vực chứng khoán và tài chính.
- Đọc và nghiên cứu các quy định có liên quan để chuẩn bị cập nhật pháp luật và thông báo những nội dung trọng tâm đến các trưởng phòng và hướng dẫn thực hiện.
- Chủ động xử lý, tham mưu cho Lãnh đạo Công ty và các phòng ban xử lý tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, chứng khoán, môi giới, lao động, thuế, bảo hiểm…
- Xem xét và gia hạn hàng năm tất cả các POA cho toàn thể nhân viên, công văn/yêu cầu/thông báo, v.v. của Công ty gửi khách hàng, nhà cung cấp hoặc cơ quan có thẩm quyền, v.v.
• Tư vấn soạn thảo hồ sơ pháp lý, tham gia hòa giải/tranh tụng xử lý các tranh chấp về quyền và lợi ích giữa Công ty với đối tác và người lao động.
- Làm việc với tất cả các bộ phận liên quan và chuẩn bị tất cả các tài liệu pháp lý cần thiết cho các vụ kiện / vấn đề của Công ty.
- Tham dự các buổi hòa giải và làm việc với các cơ quan nhà nước có liên quan trong phạm vi quyền hạn được phê duyệt.
- Báo cáo bằng lời và bằng văn bản (nếu cần) về quá trình thực hiện để TGĐ xem xét và chuẩn bị thêm.
----------------------------
• To advise the Company's leaders related to all business activities of the Company.
- Following-up and updating the regulations in relation to securities and financial areas.
- Reading and studying the relevant regulations for preparing the legal update and inform the key contents to all department heads and guide the implementation.
- Actively handle and advise the Company's leaders and all divisions to well handle the legal situations arising in economic transaction, securities, brokerage, labor, tax, insurance etc.
- Considering and renewing annually all POAs for all staff, the official letter/request/announcement etc. of Company to customers, suppliers or the competent agencies etc.
•Consultancy on preparation of legal documents, participation in the settlement / litigation handling of disputes on rights and interests between the Company and partners and employees.
- Work with all relevant departments and prepare all necessary legal documents for litigation / matters of the Company.
- Attend the conciliation meetings and work with relevant government agencies within the approved jurisdiction.
- Reporting verbally and in written (if necessary) about implementation process to CEO for consideration and further preparation.
- Hỗ trợ Trưởng phòng triển khai các công việc của phòng Hành chính Nhân sự (HCNS).
- Xây dựng và quản lý đội ngũ nhân sự trong phòng HCNS, đảm bảo hoạt động của phòng gắn kết và hiệu quả.
- Giám sát triển khai kế hoạch tuyển dụng, xây dựng thương hiệu tuyển dụng, kế hoạch phát triển, và giữ chân nhân sự.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo phù hợp với định hướng kinh doanh của Công ty.
- Triển khai xây dựng, bổ sung, sửa đổi hệ thống chính sách đãi ngộ, các quy trình, quy định của phòng Hành chính Nhân sự và Công ty.
- Hoàn thiện hệ thống quản lý, kiểm soát các văn bản, hệ thống lưu trữ văn bản hành chính của Công ty để đảm bảo tính hệ thống và quy chuẩn.
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt với các phòng ban, bộ phận liên quan đến hoạt động của phòng Hành chính Nhân sự.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng và Ban Giám đốc.
Trao đổi chi tiết công việc khi phỏng vấn.
• Hỗ trợ luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng của luật sư.
• Soạn thảo hồ sơ cho khách hàng, đại diện khách hàng làm việc với cơ quan hành chính nhà nước.
• Gián tiếp hoặc trực tiếp tư vấn pháp lý, giải quyết tranh chấp cho khách hàng có nhu cầu.
• Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Tham gia cùng phòng Tổ chức nhân sự trong việc giải quyết các khiếu nại, tranh chấp, xử lý các vi phạm về Hợp đồng lao động, đào tạo kiến thức pháp luật.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp