Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tham gia xây dựng, soạn thảo, kiểm soát nội dung các nội quy, quy chế, quy định của Bệnh viện và Công ty đảm bảo theo đúng pháp luật hiện hành;
2. Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại hợp đồng, hồ sơ pháp lý, đảm bảo hạn chế tối đa rủi ro cho Doanh nghiêp;
3. Tư vấn và thực hiện giải quyết các vấn đề pháp lý khác như: Làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giải quyết tranh chấp, đầu tư sự án;
4. Rà soát cập nhật và hệ thống hóa các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của Công ty và hướng dẫn phổ biến cho BLĐ, các phòng ban liên quan cùng thực hiện;
5. Tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Doanh nghiệp khi phát sinh tranh chấp với khách hàng/ đối tác/ bên thứ 3;
6. Thiết lập và quản lý các mối quan hệ, giao dịch với các cơ quan nhà nước và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan khác
7. Tham gia hỗ trợ, kiểm soát kết quả xử lý kỷ luật lao động đảm bảo đúng quy trình, quy chế của công ty và quy định Pháp luật.
8. Tư vấn pháp luật, tham mưu cho BLĐ và các phòng/ ban/ bộ phận để giải quyết các tình huống pháp lý phát sinh trong hoạt động của Công ty.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác cho Trưởng phòng và BLĐ phân công
- Nghiên cứu, tư vấn, soạn thảo, thực hiện các thủ tục liên quan đến lĩnh vực: Doanh nghiệp, đất đai, hành chính, hôn nhân, dân sự, hình sự, sở hữu trí tuệ;
- Lập các phương án giải quyết, cùng các Luật sư tham gia giải quyết các tranh chấp để tư vấn bảo vệ quyền lợi khách hàng;
- Cùng Luật sư trực tiếp trao đổi với khách hàng, làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục theo yêu cầu;
- Soạn thảo đơn khởi kiện, các văn bản tố tụng;
- Làm việc với cơ quan nhà nước;
- Xây dựng nội dung và đăng bài viết trên website công ty.
- Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Ban Lãnh đạo đối với toàn bộ hoạt động của Phòng, đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh của Công ty tuân thủ quy định của pháp luật và các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Chứng khoán;
- Tham mưu, tư vấn pháp lý trong công tác quản trị doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật doanh nghiệp và pháp luật có liên quan đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quản trị nội bộ.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc chuyên môn của Phòng pháp chế
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp luật phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty và cập nhật văn bản pháp luật đến các Phòng/Đơn vị;
- Phối hợp cùng Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ tham gia các Dự án M&A của Tập đoàn.
- Thực hiện công tác quan hệ cổ đông.
1.C&B task (50%)
- Monthly payroll, Personal Income Tax, SI, HI, UI in accordance with company policies and current law.
- Make monthly/periodically internal payroll report/costing report, PIT report and other reports for HQ/relevant authorities
- Build and Implement C&B Policies, Reward & Recognition Programs
- Manage staff database, labor contract; on-boarding and termination process
- Prepare the annual budget
2. Support Recruitment and Onboarding (25 %)
3. Other HR Operations tasks (25%)
- Support the HR Manager to prepare employee engagement activity, HQ projects
- Other tasks as assigned.
- Triển khai hồ sơ thầu;
- Theo dõi, cập nhật thông tin về các gói thầu;
- Mua hồ sơ, chuẩn bị, nộp hồ sơ dự thầu đúng hạn;
- Theo dõi và cập nhật kết quả sau khi nộp hồ sơ;
- Chuẩn bị hồ sơ làm bảo lãnh dự thầu,bảo lãnh thực hiện hợp đồng;
- Thực hiện một số công việc khác theo sự phân công của người quản lý;
- Các công việc khác có liên quan đến hoạt động thầu của công ty.
1.Đăng ký sản phẩm
• Chuẩn bị các hồ sơ đăng ký (đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu…) cho các sản phẩm của công ty theo luật định
• Theo dõi các hồ sơ đã nộp Sở y tế, Bộ y tế.
• Kiểm tra, duy trì hiệu lực giấy tờ pháp lý của đối tác.
• Chuẩn bị và nộp hồ sơ gia hạn để trì hiệu lực của các giấy phép đã được cấp.
2. Phân Loại TTBYT
• Thực hiện phân loại TTBYT và hoàn tất hồ sơ (trả kết quả, lưu hồ sơ, công khai kết quả trên cổng thông tin)
3. Nhiệm vụ khác
• Thực hiện các thủ tục công bố (công bố A, công bố đủ điều kiện kinh doanh, đủ điều kiện sản xuất, đủ điều kiện phân loại TTBYT)
• Cập nhật các quy định mới/ thay đổi có liên quan đến đăng ký lưu hành TTBYT
• Phối hợp phòng thiết kế và kỹ thuật: kiểm tra nội dung của HDSD, nhãn, Catalogue… trước khi ban hành.
• Phối hợp phòng xuất nhập khẩu: cập nhật các thông tư/ nghị định liên quan đến nhãn hàng hóa, thuế GTGT khi nhập hàng.
• Các công việc khác theo chỉ đạo của Giám đốc.
- Kiểm soát hệ thống nhập liệu hợp đồng đầu vào, đầu ra qua phần mềm Misa;
- Kiểm soát chi phí xử lý công việc theo hợp đồng, chi phí hoạt động quản lý nội bộ, chi cho nhà cung cấp/ đối tác, chi phí, thuế cho cơ quan nhà nước theo kế hoạch;
- Chịu trách nhiệm làm hồ sơ thanh toán chi phí vận hành DN cho: đối tác, nhà cung cấp, BQL toà nhà….;
- Chịu trách nhiệm lập phiếu thu, chi tiền mặt, UNC qua ngân hàng;
- Chịu trách nhiệm lập báo cáo thu hồi công nợ, báo cáo chi phí văn phòng, chi phí vận hành theo tình hình thực tế nhằm đảm bảo kiểm soát tình hình tài chính của công ty.
- Tổng hợp, trình ký hợp đồng hàng ngày;
- Chịu trách nhiệm mua sắm tài sản, văn phòng phẩm, công cụ dụng cụ văn phòng;
- Hỗ trợ công tác tuyển dụng và quản lý nhân sự: quản lý HĐLĐ, đăng tin ứng tuyển, tổng hợp CV, tổng hợp báo cáo chấm công; lập bảng chấm công; theo dõi tình trạng bảo hiểm;
- Chịu trách nhiệm trong công tác lập công văn, nội quy, thông báo, quyết định liên quan các hoạt động nội bộ/nghỉ lễ thường niên;
- Thực hiện các thông báo, xử lý các công việc nội bộ lên trang nội bộ của Công ty;
- Thực hiện công việc phát sinh trong phạm vi công việc đảm nhiệm theo yêu cầu của cấp quản lý.
NHIỆM VỤ CHÍNH
- Kiểm tra và chốt các bảng chấm công cán bộ giáo viên và nhân viên fulltime và partime
- Gửi bảng chốt cho cấp trên duyệt vào kì tính lương hàng tháng
- Chuẩn bị hồ sơ và làm các thủ tục, chế độ chính sách cho lao động nước ngoài: Giấy phép lao động, Visa, bảo hiểm,…
- Hỗ trợ công việc tuyển dụng như duyệt hồ sơ ứng viên, đặt lịch hẹn phỏng vấn với ứng viên, chuẩn bị thủ tục cho nhân viên trúng tuyển
- Làm thủ tục tiếp nhận nhân viên mới
- Thực hiện báo cáo kế hoạch tuần, tháng đầy đủ
- Tiếp nhận và xử lý khiếu nại, thắc mắc của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong công ty trong các công tác có liên quan
- Hỗ trợ các công việc khác liên quan đến quản lý nhân sự
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
- Đảm bảo công tác pháp chế trong Tập đoàn triển khai liên tục, hiệu quả, cụ thể:
- Soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản do ĐHĐCĐ, HĐQT, TGĐ ban hành.
- Dự thảo, soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với đối tác; tham gia đàm phán, thương thảo hợp đồng với đối tác.
- Tham gia thẩm định về pháp lý các dự án đầu tư.
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.
- Tổ chức triển khai các thủ tục pháp lý liên quan đến việc việc thành lập, cơ cấu lại các Công ty, thực hiện các dự án đầu tư.
- Trực tiếp là đầu mối làm việc với các cơ quan pháp luật và tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc trực tiếp tham gia giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn.
- Cập nhật và phổ biến các văn bản, chính sách, chế độ của nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn; cung cấp thông tin văn bản pháp luật cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn; giải đáp các vướng mắc trong quá trình áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật.
- Tổ chức việc rà soát và hệ thống hóa các văn bản quản lý nội bộ của Tập đoàn để đảm bảo sự phù hợp về thẩm quyền, thể thức văn bản, thể thức ban hành, các nội dung đảm bảo không trái các quy định pháp luật, các quy định nội bộ của Tập đoàn. Đồng thời, đảm bảo tính đồng nhất và hiệu lực của hệ thống văn bản nội bộ.
- Tư vấn Pháp lý cho Ban lãnh đạo Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Đảm bảo triển khai đúng thời hạn, hiệu quả, kịp thời các thủ tục pháp lý.
1. Trực tiếp thực hiện một số hoặc các công việc tham mưu, soạn thảo, tư vấn mẫu biểu Hợp đồng cấp tín dụng, Hợp đồng bảo đảm, các Hợp đồng/thỏa thuận khác giữa SHB với với đối tác/Khách hàng/Bên thứ ba do Trưởng phòng tư vấn pháp lý KHCN phân công phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Phòng, bao gồm:
- Soạn thảo các mẫu biểu Hợp đồng cấp tín dụng (bộ mẫu Hợp đồng tín dụng, khế ước nhận nợ, Hợp đồng cấp bảo lãnh, Cam kết bảo lãnh....), Hợp đồng bảo đảm (Hợp đồng thế chấp, Hợp đồng cầm cố, Cam kết ba bên liên quan tài sản bảo đảm là nhà ở hình thành trong tương lai, quyền tài sản... để ban hành trên cơ sở và/hoặc kèm theo các quy định, quy trình nghiệp vụ của SHB.
- Tư vấn pháp lý về các mẫu biểu Hợp đồng/Thỏa thuận phát sinh trong các giao dịch của SHB với đối tác/Khách hàng/Bên thứ ba do Đơn vị kinh doanh hoặc Đơn vị nghiệp vụ của SHB đã soạn thảo hoặc Đơn vị nghiệp vụ của SHB làm đầu mối soạn thảo (đối với các giao dịch đặc thù, nội dung thỏa thuận mang tính chuyên môn, nghiệp vụ cao đòi hỏi đơn vị đầu mối soạn thảo phải là Đơn vị nghiệp vụ).
- Soạn thảo các mẫu biểu Hợp đồng/Thỏa thuận khác phát sinh trong hoạt động của SHB theo chỉ đạo, phân công của lãnh đạo SHB và Giám đốc Ban.
2. Tư vấn pháp lý liên quan đến các khách hàng cho các đơn vị trên toàn hệ thống SHB và theo yêu cầu của Ban lãnh đạo SHB.
3. Trực tiếp tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho SHB; trực tiếp tham gia các giao dịch đàm phán, thương lượng để bảo vệ quyền và lợi ích cho SHB trong các giao dịch kinh doanh, thương mại, dân sự hoặc tranh chấp pháp lý theo sự phân công của Giám đốc Ban, Trưởng phòng nghiệp vụ.
4. Lên kế hoạch thực hiện công việc được phân công, theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch đó.
5. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo phân công của Giám đốc Ban, Trưởng phòng nghiệp vụ.
- Thẩm định Pháp lý: Thẩm định, kiểm soát về mặt pháp lý hồ sơ, văn bản, hợp đồng liên quan đến hoạt động mua sắm thường xuyên của Công ty; Thẩm định pháp lý các dự thảo hợp đồng kinh doanh; Chủ trì soạn thảo các loại mẫu hợp đồng phục vụ toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Tư vấn pháp lý: Tư vấn pháp lý nội bộ cho HĐQT, Ban Giám đốc, Phòng/Ban đảm bảo tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp: Tư vấn và tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Làm việc với cơ quan nhà nước, khách hàng:
+ Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh của đơn vị; nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký kinh doanh của Công ty;
+ Soạn thảo hồ sơ đăng ký bản quyền, sở hữu trí tuệ.
+ Chuẩn bị hồ sơ mời thầu / báo giá theo các yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực: Đầu Tư nước ngoài, Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, visa, thẻ tạm trú, giấy phép lao động cho người nước ngoài, các giấy phép con...
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo, phân tích hợp đồng, thỏa thuận cổ đông... theo sự phân công của Luật Sư