Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nghiên cứu các hồ sơ các vụ án được giao, đề xuất phương án hướng giải quyết vụ án.
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo văn bản, đơn từ cần thiết cho vụ việc
- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, tài liệu khi gặp khách hàng, làm việc với các cơ quan tố tụng
- Tham gia các vụ việc thực tế
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi khi phỏng vấn
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực: Đầu Tư nước ngoài, Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, visa, thẻ tạm trú, giấy phép lao động cho người nước ngoài, các giấy phép con...
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo, phân tích hợp đồng, thỏa thuận cổ đông... theo sự phân công của Luật Sư
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
Để đáp ứng nhu cầu công việc, Văn phòng Luật sư Phương Loan cần tuyển nhân sự vào các vị trí sau đây:
VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN:
- Trợ lý Luật sư: Số lượng: 02 người
- Nhân viên học việc: Số lượng: 02 người
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Sẽ trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn tại văn phòng
- Thực hiện dịch vụ tư vấn pháp luật theo sự phân công của cấp trên.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Công ty TNHH TBYT Thái Sơn tuyển dụng nhân viên làm thầu tại văn phòng Hà Nội:
- Cập nhật thông tin hồ sơ mời thầu trên mạng đấu thầu Quốc gia
- Phối hợp với các bộ phận làm hồ sơ chào thầu theo nội dung hồ sơ yêu cầu
- Nộp hồ sơ chào thầu
- Theo dõi kết quả đấu thầu, giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thầu
- Quản lý hồ sơ thầu
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng và Ban giám đốc
- Tập hợp các hóa đơn, chứng từ phát sinh của Công ty để theo dõi và hạch toán, bảo quản sổ sách, lưu trữ tài liệu chứng từ đó
- Hạch toán các nghiệp vụ kế toán lên phần mềm kế toán
- Lập báo cáo thuế định kỳ, BCTC, quyết toán thuế
- Lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu ra, đầu vào, báo cáo tổng hợp thuế TNDN, TNCN của Công ty
-Trực tiếp tham gia làm việc với cơ quan thuế khi có yêu cầu, vấn đề phát sinh trong công việc
- Năng lực tốt sẽ làm kế toán trưởng
- Các công việc khác do trưởng bộ phận phân công.
1. Chức năng chính:
- Quản lý nhân sự toàn công ty.
- Thực hiện triển khai hệ thống đánh giá KPI và trả lương theo hiệu quả công việc.
- Đảm bảo gắn kết nhân sự và duy trì, phát triển văn hoá doanh nghiệp.
2. Trách nhiệm/nhiệm vụ cụ thể:
2.1. Xây dựng chiến lược, kế hoạch phòng nhân sự:
- Xây dựng, thực thi chiến lược nguồn nhân lực và kế hoạch phát triển nguồn nhân lực phù hợp với chiến lược phát triển và kế hoạch kinh doanh của công ty.
- Phối hợp cùng bộ phận tuyển dụng và kiểm soát hoạt động tuyển dụng đảm bảo đáp ứng yêu cầu của các bộ phận, đơn vị.
- Tổ chức khảo sát, đánh giá nhu cầu đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo nhân sự trong Công ty.
- Xây dựng chính sách đào tạo, tổ chức cho CBNV tham gia đào tạo. Theo dõi, đánh giá kết quả sau đào tạo.
- Giám sát việc tuân thủ nội quy lao động và các quy tắc đạo đức nghề nghiệp của nhân viên, giải quyết các khiếu nại và tranh chấp lao động.
- Tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, hội thảo, đảm bảo các tiêu chuẩn phúc lợi dành cho nhân viên.
2.2. Xây dựng công cụ và quản trị hiệu quả năng lực
- Tham gia xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá nhân sự. Nghiên cứu, đề xuất, cải tiến hệ thống đánh giá hiệu quả công việc, bộ tiêu chí KPIs và các hệ thống đánh giá hiệu quả nhân sự khác.
- Xây dựng, cải tiến hệ thống văn bản là các quy trình, quy định, quy chế, chính sách liên quan đến hệ thống quản lý.
- Tham gia truyền thông, hướng dẫn, đào tạo, giải đáp thắc mắc cho các bộ phận trong quá trình triển khai, đưa vào áp dụng các chính sách về nhân sự.
- Kiểm soát việc đánh giá năng lực và kết quả KPIs của các Phòng ban hàng tháng.
- Phân tích kết quả đánh giá năng lực và đánh giá kết quả công việc (KPIs) của CNV hàng tháng, quý, năm, làm cơ sở tham mưu cho Quản lý về kế hoạch tăng lương, thưởng cuối năm, đào tạo, phát triển và sử dụng nhân sự toàn Công ty một cách hiệu quả hàng năm.
- Hỗ trợ thực hiện các công việc trong quá trình giải quyết vụ việc: thu thập chứng cứ, soạn bảng hỏi, luận cứ, sao chụp hồ sơ...
- Tham gia tố tụng với tư cách người đại diện theo ủy quyền của khách hàng
- Đại diện ngoài tố tụng cho khách hàng thực hiện các công việc: khiếu nại, thực hiện các thủ tục hành chính.
- Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc Công ty.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hồ sơ thủ tục của Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Có kinh nghiệm về tố tụng, khả năng thẩm định hợp đồng và tư vấn vụ việc liên quan đến hoạt động công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án với tư cách là đại diện theo ủy quyền trong các vụ tranh chấp về kinh doanh thương mại, dân sự và lao động.
- Thực hiên các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp
Công việc hành chính (20%):
- Soạn thảo và lưu trữ các văn bản nội bộ;
- Quản lý hồ sơ, tài liệu;
Công việc nhân sự (30%):
- Tiếp nhận, tổng hợp nhu cầu tuyển dụng từ các phòng ban hàng tuần;
- Lên kế hoạch tuyển dụng, chuẩn bị nội dung tuyển dụng (content, JD, …);
- Đăng tuyển, lọc CV;
- Kết hợp với các phòng, ban tổ chức phỏng vấn, đào tạo;
Công việc pháp chế (30%):
- Rà soát hợp đồng, hệ thống văn bản;
- Thực hiện cái thủ tục đăng ký kinh doanh, thay đổi đăng ký kinh doanh;
- Hỗ trợ quản lý tài sản Sở hữu trí tuệ;
- Hỗ trợ giải quyết tranh chấp lao động;
- Hợp pháp hóa các chủ trương, chính sách từ Ban Giám đốc;
- Thực hiện các thủ tục hành chính khác: giấy phép con, mã vạch,...
Các công việc khác theo chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên (10%)
- Tham gia rà soát đánh giá lại toàn bộ quy trình, quy định về mặt Kế toán - Tài chính đang áp dụng tại công ty.
- Kiểm tra, đề xuất, tư vấn và bổ sung quy trình Kế toán - Tài chính của công ty nhằm phát hiện sự không tuân thủ quy trình và các rủi ro tài chính cho Ban Giám đốc.
- Tham gia vào quá trình kiểm toán báo cáo tài chính định kỳ theo kế hoạch.
- Thu thập, phân tích, đánh giá tài liệu kế toán, báo cáo, dữ liệu.
- Soát xét chính sách kế toán theo tiêu chuẩn Việt Nam và các chính sách liên quan thuế và chương trình khuyến mại.
- Tham gia kiểm soát chi phí trả khuyến mại định kỳ, thưởng doanh số. Kiểm soát rủi ro, lãng phí, thất thoát đồng thời xác định vấn đề trọng yếu nhằm đề xuất giải pháp khắc phục.
- Nhận định các rủi ro phát sinh từ công tác kiểm soát, kiểm toán để tư vấn đưa ra hướng khắc phục và quản trị rủi ro hiệu quả.
- Kiểm tra định kỳ toàn hệ thống chứng từ, sổ sách, vật tư, hàng hóa, các nội dung giao dịch của Công ty.
- Tư vấn các vấn đề kiểm soát nội bộ và báo cáo kiểm toán nội bộ.
- Tuân thủ chính sách bảo mật của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
Mục tiêu:
Chịu trách nhiệm rà soát, xây dựng, cập nhật và kiểm soát các dạng thức Hợp đồng phát sinh trong quá trình triển khai dự án của Công ty, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu và tiến độ sản xuất kinh doanh, đồng thời tuân thủ chính sách của Công ty và phù hợp quy định pháp luật;
Trách nhiệm chính:
1. Rà soát, xây dựng, cập nhật và kiểm soát các Hợp đồng thương mại của các dự án được phân công
2. Rà soát các Hợp đồng liên quan tới xây dựng của các dự án được phân công, cụ thể:
- Rà soát các Hợp đồng (bao gồm các Phụ lục HĐ phát sinh, điều chỉnh, gia hạn, Thỏa thuận chỉ định nhà thầu phụ, thông báo chấm dứt, thanh lý) đối với các gói: Thiết kế; Thi công; Cung cấp, lắp đặt: điều hòa, bình nước nóng, sàn gỗ, cửa kính…; Tư vấn, giám sát
- Rà soát các Bảo lãnh tạm ứng, Bảo lãnh thực hiện Hợp đồng do Ngân hàng phát hành cho Chủ đầu tư tương ứng với yêu cầu tại từng Hợp Đồng, Thỏa thuận chỉ định nhà thầu phụ như nêu trên.
- Thẩm định pháp lý công ty, pháp lý dự án và sau đó sẽ thực hiện việc nhận bàn giao công ty, hồ sơ pháp lý sau này.
- Soạn thảo, rà soát nội dung các Hợp đồng CNCP/PVG, đặt cọc CNCP/PVG.
- Soạn thảo, rà soát nội dung các Hợp đồng Hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh
- Soạn thảo, rà soát các tài liệu phát sinh kèm theo deals M&A, bao gồm nhưng không giới hạn side letters, spouse consents….
- Soạn thảo, rà soát nội dung biên bản, nghị quyết phê duyệt có liên quan cho deals M&A và Tài chính
- Soạn thảo, rà soát các văn kiện trái phiếu, bao gồm nhưng không giới hạn: T&C, HĐ Đại Diện NSHTP, HĐ Đặt - Mua TP, HĐ Quản Lý BPBĐ, HĐ Quản Lý Tài Khoản,…
- Soạn thảo, rà soát các tài liệu tín dụng bao gồm nhưng không giới hạn: HĐ Tín Dụng, HĐ Bảo Lãnh, HĐ Thế Chấp,…
- Soạn thảo, rà soát nội dung các giải trình, gia hạn, thay thế… đối với phương án sử dụng vốn
3. Phối hợp triển khai trong công tác bàn giao:
- Soát xét bộ mẫu bàn giao căn hộ cho khách hàng: các Thông báo bàn giao, biên bản bàn giao, …,
- Hỗ trợ Ban quản lý, vận hành trong thời gian chưa bàn giao cho BQT
- Bàn giao hồ sơ vận hành, kinh phí bảo trì, quỷ… cho BQT
4. Hỗ trợ các phần việc pháp lý doanh nghiệp khác với các Công ty được phân công:
- Soạn thảo, rà soát các văn bản pháp lý cổ đông
- Soạn thảo, rà soát các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng chuyển nhượng CP/PVG, đặt cọc chuyển nhượng CP/PVG,… - để hỗ trợ quá trình thực hiện kiểm toán các công ty
- Soạn thảo, rà soát các hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng hợp tác kinh doanh để hỗ trợ quá trình huy động vốn của các công ty
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng trong các lĩnh vực doanh nghiệp, thương mại, hôn nhân gia đình, lao động, đất đai,…;
- Soạn thảo văn bản pháp lý và thực hiện các dịch vụ pháp lý khi khách hàng có yêu cầu;
- Giúp việc cho luật sư tham gia tố tụng trong các vụ án hình sự, dân sự, hành chính
- Các công việc khác theo phân công của giám đốc.