Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Soạn thảo, rà soát, đánh giá tính rủi ro các văn bản pháp lý của Công ty
2. Hỗ trợ soạn thảo và rà soát hợp đồng kinh tế
3. Thực hiện các thủ tục liên quan đến giấy phép kinh doanh, sở hữu trí tuệ và các thủ tục hành chính khác.
4. Hỗ trợ soạn thảo, rà soát, xây dựng hệ thống quản trị vận hành của Công ty
5. Soạn thảo báo giá, hồ sơ dự thầu (sẽ được hướng dẫn, đào tạo nếu chưa có kinh nghiệm)
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý của các nhãn hàng công ty
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Tư vấn kịp thời cho Ban Giám đốc về các hoạt đông, công việc có liên quan đến pháp lý (như luật lao động, quan hệ đối tác, hợp tác quốc tế, tài chính doanh nghiệp,...).
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
• Nhân sự:
- Cập nhật hồ sơ, DS cán bộ nhân viên khi có phát sinh tăng, giảm nhân sự
- Thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự theo yêu cầu
- Thực hiện các công việc liên quan đến đào tạo nhân viên
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến BHXH cho NLĐ : Báo tăng, giảm, chốt sổ BHXH, thực hiện các thủ tục nghỉ ốm, tai nạn, thai sản cho NLĐ.
- Lê kế hoạch và thực hiện tổ chức các bữa tiệc , kỷ niệm các ngày đặc biệt như: sinh nhật, ngày lễ, ngày thành lập công ty, tổng kết cuối năm, du xuân, nghỉ mát..
- Chấm công, theo dõi ngày phép NLĐ, rà soát lên bảng lương, cập nhật các chính sách nhân sự hàng tháng, các ngày đặc biệt, các sự kiện đặc biệt của công ty.
- Theo dõi thực hiện các nội quy, quy định theo quy chế của công ty.
- Tham mưu, hoàn thiện và giám sát việc thực hiện các quy trình, quy định, biểu mẫu của công ty.
- Tham gia điều chỉnh, đánh giá KPI, mô tả công việc , cơ cấu tổ chức các vị trí công việc của công ty.
• Hành Chính:
- Hàng ngày theo dõi, đề xuất, thực hiện cải thiện mỹ quan công ty.
- Theo dõi, mua sắm , quản lý VPP, CCDC làm việc của công ty.
- Quản lý phòng họp, chuẩn bị buổi họp, lễ tân tiếp khách khi phát sinh.
- Mua sắm thắp hương các ngày đặc biệt: mùng 1, rằm, lễ tết.
- Thực hiện các thủ tục hành chính, pháp lý, quản lý con dấu công ty.
- Quản lý, theo dõi hồ sơ Người lao động, đảm bảo hồ sơ được lưu trữ đầy đủ thông tin, khoa học và an toàn;
- Tính lương, thưởng hàng tháng và các chế độ phúc lợi khác;
- Thực hiện tất cả các nghiệp vụ BHXH, BHYT, BHTH cho người lao động;
- Thực hiện các thủ tục điều chỉnh/ phụ cấp, thuyên chuyển, thăng tiến, xử lý kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động theo sự Chỉ đạo của Trưởng Phòng;
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong việc xây dựng, soạn thảo các quy định, Chính sách nhân sự, quyết định và các văn bản hành chính;
- Theo dõi thời hạn Hợp đồng để kịp thời gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng;
- Các công việc khác liên quan đến chế độ chính sách tiền lương;
- Hỗ trợ tuyển dụng các vị trí trong công ty.
- Xây dựng hợp đồng mẫu, rà soát tính pháp lý của các hợp đồng thuộc nhóm hoạt động chuyên môn được phân công phụ trách
- Tham gia thương thảo hợp đồng cùng các bộ phận chuyên môn khi được yêu cầu.
- Kiểm tra, có ý kiến pháp lý đối với các sự kiện pháp lý, giao dịch trong nhóm hoạt động được phân công phụ trách.
- Cập nhật văn bản pháp luật mới để hướng dẫn các bộ phận phòng ban có liên quan tuân thủ pháp luật
- Thực hiện một số các thủ tục hành chính theo phân công của Trưởng phòng.
- Trợ giúp trưởng phòng trong việc giải quyết tranh chấp (nếu có).
1. Thực hiện các biện pháp tác nghiệp trực tiếp tại hiện trường để thu hồi nợ các khách hàng (KH) quá hạn thanh toán từ 30 ngày đến 90 ngày tại VPBank:
2. Tuân thủ các chính sách và quy định về thu hồi nợ của Ngân hàng VPBank, quy định của Pháp luật.
3. Thực hiện các sáng kiến & công việc để nâng cao trải nghiệm khách hàng
- Lập kế hoạch, tiến độ triển khai thực hiện các thủ tục được giao;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục xác định diện tích, tiền bảo vệ đất trồng lúa, trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng đất;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, khấu trừ chi phí GPMB, miễn giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, các thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước …;
- Lập, kiểm soát hồ sơ, thực hiện thủ tục cấp GCN QSDĐ cho Chủ đầu tư, khách hàng mua nhà tại Dự án;
- Lập hồ sơ, thực hiện các thủ tục về môi trường như: kế hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy phép môi trường…
- Hỗ trợ GĐ công tác xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển của công ty trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.
- Xây dựng hệ thống quy trình, quy định mảng sản xuất, kinh doanh.
- Tiếp nhận các thông tin chỉ đạo đôn đốc, giám sát việc triển khai công việc của các phòng/ ban liên quan. Giúp cho Lãnh đạo điều hành chung toàn bộ các hoạt động hàng ngày của công ty.
- Tổng hợp báo cáo, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động chung của công ty
- Sắp xếp, bố trí cho Lãnh đạo trong các quan hệ đối nội, đối ngoại.
- Kiểm tra, rà soát các văn bản, tờ trình, đề xuất từ các bộ phận khác chuyển đến trước khi trình Lãnh đạo phê duyệt.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm cố vấn, tham mưu những vấn đề liên quan đến kinh doanh, pháp lý, tài chính của công ty…
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu, chỉ đạo của giám đốc và hội đồng quản trị.
- Triển khai, hành động, tiếp cận các nội dung công việc trong chiến lược, kế hoạch công việc.
- Tham mưu, tư vấn cho Chủ tịch các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn
- Hỗ trợ, tham mưu cho Chủ tịch trong việc triển khai, thực hiện các công việc/dự án liên quan đến hoạt động chung
- Tham mưu, phân tích và đưa ra các đề xuất để cải thiện hoạt động kinh doanh/ nghiên cứu thị trường để xác định các cơ hội kinh doanh mới
- Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh, khách hàng và công ty, xu hướng khu vực và địa lý, đưa ra kết luận, đánh giá tác động và chuẩn bị các phương án điều chỉnh phù hợp
- Tham mưu, giúp việc trực tiếp cho Chủ tịch để giám sát, đôn đốc việc lập và triển khai kế hoạch, các chương trình hành động của Hội đồng quản trị
- Tổ chức các hoạt động như: sắp xếp các cuộc họp, tham dự các buổi họp cùng Chủ tịch, theo dõi và đôn đốc các công việc qua sự chỉ đạo của Chủ tịch
- Sắp xếp, tổ chức lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác cho Chủ tịch
- Theo dõi tiến độ làm việc, đôn đốc, nhắc nhở thời hạn công việc tới các phòng ban và đối tác
- Truyền đạt ý kiến/ chỉ đạo của Chủ tịch cho các cá nhân, phòng ban liên quan và theo dõi, đốc thúc, kiểm tra công việc của các phòng ban liên quan theo nội dung đã truyền đạt
- Tiếp nhận, kiểm tra và trình ký hồ sơ, kiểm tra và trả lời các email, công văn, thư mời,…theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch
- Tham gia các buổi họp liên quan đến dự án
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Chủ tịch
- Chuẩn bị, phiên dịch, soạn thảo và rà soát hợp đồng song ngữ Anh - Việt
- Hỗ trợ nghiên cứu hồ sơ, tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư - kinh doanh - thương mại, M&A, lao động, bảo hiểm,...
- Các công việc hợp lý khác được yêu cầu.
- Tư vấn thường xuyên hoặc theo vụ việc cho khách hàng về các vấn đề pháp lý liên quan doanh nghiệp, đầu tư, kinh doanh, thương mại, đất đai, lao động, hợp đồng, giấy phép,...
- Soạn thảo các văn bản gồm hợp đồng, báo cáo pháp lý, hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật (ví dụ: báo cáo thẩm định pháp lý, báo cáo nghiên cứu pháp lý,...)
- Xử lý công việc liên quan đến xin cấp giấy phép cần thiết cho hoạt động kinh doanh của khách hàng trong và ngoài nước.
- Tham dự các cuộc họp với khách hàng để tư vấn về các vấn đề liên quan đến lao động, đầu tư, kinh doanh, thương mại, hợp đồng, giải quyết tranh chấp.
- Tư vấn, hỗ trợ, tham gia giải quyết tranh chấp thương mại, dân sự theo yêu cầu của khách hàng tại tòa án và cơ quan trọng tài thương mại.
- Tiếp nhận hợp đồng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán từ trưởng phòng giao;
- Nghiên cứu hợp đồng và lịch sử làm việc với khách hàng để phân loại khách hàng;
- Tác nghiệp qua phần mềm gọi hoặc qua điện thoại với khách , người tham chiếu trong hồ sơ để thu thập thêm thông tin làm căn cứ xử lý hợp đồng;
- Gửi thông báo, công văn, đơn khở kiện về việc khách hàng vi phạm pháp luật;
- Làm việc trực tiếp với khách hàng tại văn phòng, bên bảo đảm và người thân/người liên quan;
- Hỗ trợ , hướng dẫn khách hàng thanh toán hoàn thiện hồ sơ;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
- Tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư và quản lý kế hoạch đầu tư các dự án, khu Đô thị, sản xuất kinh doanh khác...do Công ty đầu tư, thực hiện;
- Chịu trách nhiệm phát triển mới các dự án Bất động sản tại Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước;
- Chịu trách nhiệm việc xây dựng phương án khai thác, kế hoạch phát triển khai thác các dự án để đầu tư.
- Thu thập, nghiên cứu, phân tích thông tin về thị trường, dự án bất động sản.
- Chủ trì, tổ chức lập dự án đầu tư, phương án tài chính và huy động vốn đầu tư , liên danh liên kết mua bán chuyển nhượng dự án
- Chịu trách nhiệm M&A các dự án đầu tư
- Chủ trì công tác làm việc với các cơ quan, Sở ban ngành nhằm hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết phục vụ tiến trình phát triển dự án.
- Tham mưu cố vấn về công tác pháp lý, quy chế nội bộ, nắm vững các nội quy quy chế của Công ty.
- Tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiểm tra việc thực hiện các quy định của công ty đã ban hành.
- Giải quyết công tác khiếu nại,
- Trực tiếp soạn thảo các hợp đồng theo quy định của công ty đúng pháp luật của nhà nước đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
Công tác tuyển dụng
- Soạn và đăng tin tuyển dụng tại các kênh tuyển dụng.
- Phát triển và chăm sóc kênh tuyển dụng. Liên kết với các trường đào tạo nghề, trung tâm giới thiệu việc làm, đơn vị cung ứng lao động tại địa phương để tìm kiếm nguồn nhân lực cho Công ty.
- Lọc hồ sơ, gọi mời phỏng vấn và tổ chức công tác phỏng vấn.
- Gửi thư mời phỏng vấn, thư mời nhận viên với các ứng viên phù hợp.
Công tác C&B
- Thực hiện công tác chấm công và kiểm soát bảng chấm công.
- Thanh toán các khoản chế độ phúc lợi cho người lao động.
- Hỗ trợ công tác điều phối đào tạo tại Công ty.
Quan hệ lao động
- Quản lý data thông tin nhân sự. Cập nhật thông tin nhân sự mới.
- Quản lý hồ sơ nhân sự: Tiếp nhận hồ sơ CBNV, nhập liệu thông tin, lưu trữ hồ sơ.
- Thực hiện thủ tục tiếp nhận nhân sự mới.
- Theo dõi biến động nhân sự.
- Tiếp nhận phản hồi, thắc mắc, đề xuất của CBCNV, đưa ra/đề xuất phương án giải quyết và triển khai thực hiện.
Thực hiện các công việc phát sinh khác theo chỉ đạo của TP HCNS.