Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
2. Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho CNV công ty.
3. Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
4. Lập ngân sách nhân sự.
5. Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
6. Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các qui định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
7. Tham mưu cho BTGĐ về xây dựng các phương án về lương bổng, khen thưởng các chế độ phúc lợi cho người lao động.
8. Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BTGĐ và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự… Hỗ trợ các bộ phận liên quan về công tác hành chánh
Thông tin dự án và cơ sở đề xuất hoạt động
Dự án “Phòng chống Bạo lực thể chất, tinh thần và Phân biệt đối xử đối với Trẻ khuyết tật” (viết tắt là: dự án AVAC) do Viện Nghiên cứu Phát triển Cộng đồng (ACDC) thực hiện dưới sự tài trợ của Tổ chức Cứu trợ trẻ em Hồng Kông với sự điều phối của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam trong năm 2022-2024 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Mục tiêu chung của dự án là góp phần cùng Nhà nước và các bên liên quan ở tất cả các cấp thực hiện hiệu quả quyền trẻ em, đảm bảo quyền trẻ em được thực hiện đầy đủ như đã cam kết.
Nhằm nâng cao nhận thức, các kiến thức pháp luật về quyền trẻ em đối với cha mẹ, người chăm sóc trẻ em khuyết tật, ACDC có kế hoạch xây dựng sản phẩm truyền thông Cẩm nang các chính sách pháp luật và Công ước về quyền trẻ em. Sản phẩm sẽ được phân phát trong các tập huấn, sự kiện truyền thông của dự án.
ACDC có nhu cầu tuyển dụng 1 tư vấn trong nước có kinh nghiệm để viết bản thảo cho quyển cẩm nang về chủ đề trên.
Nội dung, yêu cầu công việc
1. Nội dung công việc
Tư vấn sẽ đảm nhận các trách nhiệm (nhưng không giới hạn) dưới đây:
- Nghiên cứu và thu thập các tài liệu, các ví dụ, câu chuyện thực tế liên quan đến nội dung quyền trẻ em;
- Xây dựng dự thảo tài liệu chi tiết dựa trên việc phân tích các tài liệu liên quan, các trường hợp thực tế. Đề cương tài liệu cần có sự thống nhất giữa chuyên gia và ACDC;
- Thảo luận về nội dung của tài liệu và chỉnh sửa dựa trên phản hồi từ ACDC và nhà tài trợ;
- Hoàn thiện tài liệu đáp ứng yêu cầu như TOR
2. Yêu cầu sản phẩm đầu ra
- 01 bản thảo Cẩm nang đáp ứng yêu cầu như TOR
Tham gia Thiết kế Mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ
Tham gia Xây dựng hệ thống Vị trí chức danh công việc
Tham gia Xây dựng hệ thống quản trị hiệu suất
Tham gia Xây dựng Hệ thống Phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý và Quản trị đội ngũ cán bộ kế cận
1. Thẩm định và quản lý hệ thống các quy trình, quy định của Tập đoàn:
- Thẩm định các quy trình, quy định của các phòng ban trong Tập đoàn và các công ty thành viên
- Quản lý và cập nhật một cách hệ thống các quy trình, quy định của Tập đoàn
- Tổ chức triển khai các đợt kiểm toán việc thực hiện công việc theo đúng các quy trình, quy định của các phòng ban
2. Kiểm toán chi phí hợp lý
- Tổ chức việc thẩm định, đánh giá và đưa ra các đề xuất, kiến nghị cho các chi phí hợp lý, hợp lệ của tất cả các phòng ban, dự án,… của Tập đoàn và các công ty thành viên
3. Kiểm soát tuân thủ:
- Kiểm soát mức độ tuân thủ theo quy trình/quy định/quy chế hiện hành của toàn bộ CBNV.
- Tổ chức việc triển khai thực hiện công tác giám sát, kiểm tra, điều tra, thanh tra tính hợp lý, hợp pháp trong việc quản lý, thực thi các quy chế, quy định, hệ thống quy trình hiện hành của tập đoàn và các công ty thành viên.
- Lập báo cáo đột xuất và định kỳ về các vi phạm trong công tác điều hành điều hành hoạt động kinh doanh, sản xuất của Tập đoàn, đề xuất hướng xử lý, khắc phục vi phạm.
4. Quản trị rủi ro
- Lập kế hoạch phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra và tổ chức triển khai thực hiện
- Đánh giá việc thực hiện các quy định và biện pháp quản trị rủi ro.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Tổ chức nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp quy liên quan đến tranh tụng để đảm bảo tư vấn kịp thời, có hiệu quả những vấn đề pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn.
- Đầu mối phối hợp, hỗ trợ các phòng ban về thủ tục tố tụng khi có tranh chấp, xung đột lợi ích với bên ngoài.
- Chỉ đạo chuẩn bị hồ sơ cần thiết và tham gia giải quyết các tranh chấp; đề xuất các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn.
- Đại diện theo uỷ quyền tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án, yêu cầu thi hành án.
- Kiến nghị hoàn thiện hồ sơ và đưa ra giải pháp phòng tránh rủi ro pháp lý cho Tập đoàn và các công ty thành viên.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.
1. Được đào tạo về các vấn đề pháp lý cho nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam (Tiktok, Lazada, Shopee, Tiki…) và xuyên biên giới (Amazon, Etsy…)
2. Được đào tạo về các nghiệp vụ tương ứng với từng công việc cụ thể như:
a. Chăm sóc khách hàng của Công ty (tư vấn, họp, gặp gỡ để giải quyết công việc cho khách hàng)
b. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến giải quyết tranh chấp cho khách hàng trong quá trình hoạt động kinh doanh.
c. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến thủ tục thành lập doanh nghiệp, tư vấn đầu tư cho khách hàng tại Việt Nam và tại các quốc gia như Mỹ, Châu Âu, Hong Kong, Singapore.
d. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến tra cứu tầm soát rủi ro và xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho khách hàng trong nước và nước ngoài.
e. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến thủ tục xác lập cổng thanh toán và nền tảng thương mại điện tử quốc tế (PayPal, Stripe, Airwallex…).
f. Phát triển thị trường và phát triển hệ thống khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế.
3. Nghiên cứu và phát triển các dự án theo yêu cầu của Luật sư cấp trên.
- Lập kế hoạch, đặt lịch hẹn, tiếp khách hàng, đối tác cho TGĐ và ban điều hành.
- Tư vấn, tham mưu và đề xuất giải pháp, phương hướng để TGĐ xử lý công việc.
- Soạn thảo và chuẩn bị các tài liệu và thông tin theo yêu cầu của TGĐ và ban điều hành.
- Tham dự các cuộc họp giao ban, cuộc họp của ban điều hành và ghi lại biên bản cuộc họp.
- Truyền tải thông tin chỉ đạo của TGĐ, Ban điều hành tới các đơn vị, phòng/ban (lịch họp, thông báo…)
- Đầu mối tiếp nhận các tài liệu văn bản từ các đơn vị, phòng ban gửi trình ký TGĐ và có trách nhiệm đánh giá tính hợp lý, hợp lệ về nội dung và hình thức tài liệu trước khi trình ký; sau trình ký chuyển phát cho nơi gửi.
- Lập báo cáo tình hình quản trị cho TGĐ và ban điều hành.
- Tham gia các công việc khác theo chỉ đạo của TGĐ
- Tư vấn pháp lý trong quá trình đầu tư và tham gia phát triển các dự án của Công ty, thẩm định pháp lý các dự án đầu tư; mua bán các dự án
- Soạn thảo, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng liên doanh, hợp đồng mua bán cổ phần; phối hợp triển khai các dự án hợp tác/đầu tư với nhà đầu tư;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình xây dựng, phát triển và kinh doanh bất động sản, tư vấn và tham gia hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng; tư vấn xây dựng kế hoạch kinh doanh, chính sách bán hàng để đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật;
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật lao động,…
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công
- Xây dựng chức năng, nhiệm vụ của Phòng Hành chính nhân sự và điều hành mọi hoạt động của Phòng theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về công tác hành chính nhân sự của Công ty.
- Xây dựng Quy chế lương, thưởng, các chính sách đãi ngộ, phúc lợi và tổ chức, giám sát thực hiện.
- Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả công việc, hiệu quả sử dụng lao động, tổ chức, hướng dẫn đánh giá trong toàn Công ty.
- Xây dựng quy trình tuyển dụng, kế hoạch tuyển dụng, tiêu chí tuyển dụng và tổ chức thực hiện tuyển dụng nhân sự đảm bảo tuyển được nhân sự giỏi, đúng người, đúng việc, đáp ứng được yêu cầu công việc.
- Xây dựng các chính sách phát triển, tiếp nhận, bổ nhiệm, điều chỉnh chức danh - lương, luân chuyển, điều động và thay thế nhân sự.
- Thực hiện đúng hạn, kịp thời thanh toán lương và các chế độ phúc lợi cho CBNV.
- Giao dịch với cơ sở ban ngành tại địa phương và tất cả các khách hàng về các hoạt động trong phạm trù kinh doanh của Công ty.
- Giải quyết trong phạm vi đơn đề nghị, đề xuất khiếu nại của các hộ kinh doanh, đề xuất và trình Ban giám đốc để giải quyết kịp thời.
- Xây dựng văn hóa, quan hệ nhân sự trong Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
- Tiếp nhận công văn, giấy tờ gửi đến công ty, và chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết;
- Đầu mối gửi các công văn, giấy tờ, văn bản ra ngoài Công ty;
- Tổ chức lưu trữ toàn bộ các hệ thống công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan;
- Theo dõi và chịu trách nhiệm quản lý lịch làm việc của Công ty;
- Thu xếp in ấn, photocopy tài liệu khi cần thiết;
- Thực hiện chấm công cho nhân viên văn phòng lập bảng tổng kết công, công tăng ca, chuyển cho công nhân viên ký tên, chuyển trưởng phòng duyệt, chuyển phòng Kế toán để tính lương cho nhân viên. Trong quá trình chấm công, phát hiện nhân viên mới, nhân viên nghỉ việc đề xuất Trưởng phòng hướng xử lý.
- Quản lý nghỉ phép của công nhân viên, cụ thể là: nhận đơn xin nghỉ phép, lưu đơn xin nghỉ phép, hàng tháng báo cáo các trường hợp công nhân viên nghỉ vô kỷ luật (không phép) cho trưởng phòng hành chính nhân sự.
- Quản lý nghỉ việc của công nhân viên,
- Tiếp nhận các yêu cầu từ các phòng ban như: sử dụng xe công ty, đăt vé máy bay, khách sạn, tàu, xe, chuyển bưu phẩm;
- Quản lý, cấp phát văn phòng phẩm hàng tháng;
- Hỗ trợ tiếp đón khách hàng theo yêu cầu của cấp trên (bố trí phòng, nước,…);
- Mọi chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tuyển dụng nhân sự theo yêu cầu của công ty:
- Tiếp nhận, xử lý quy trình tính lương, hoàn thiện và phát triển chính sách phúc lợi của Công ty;
- Quản lý hệ thống quan hệ lao động (Tiếp nhận nhân sự, đánh giá thử việc, thăng tiến, sa thải,..);
- Trực tiếp làm việc về nghĩa vụ đối với cơ quan quản lý Nhà nước (BHXH, Công đoàn, Sở ngành liên quan...).
- Tìm kiếm, cập nhật nguồn tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực tiềm năng, thu hút ứng viên;
- Thẩm định thông tin về tư cách, năng lực của ứng viên tại nơi làm việc cũ hoặc nhân thân (trong trường hợp cần thiết);
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Công ty;
- Tiếp nhận, quản lý hợp đồng vay chậm trả đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán của khách hàng
- Hoàn thiện về pháp lý (khắc phục các khiếm khuyết pháp lý, tạo các cơ sở pháp lý cho việc thu giữ, xử lý hoặc trường hợp cần thiết để khởi kiện, khôi phục thời hiệu khởi kiện…);
- Làm việc trực tiếp với khách hàng, bên bảo đảm và người thân/người liên quan để thu thập thông tin, đánh giá phương án, cơ sở (Làm việc tại văn phòng hoặc di chuyển công tác theo xe công ty)
- Tác nghiệp điện thoại và văn bản tạo áp lực cần thiết theo quy định pháp luật để khách hàng có ý thức khắc phục vi phạm Hợp đồng, đồng thời thông báo cho khách hàng về nghĩa vụ trong việc giữ hẹn, ngày đến hạn, số ngày quá hạn, và những tác động tiềm ẩn trong việc trì hoãn thanh toán.
- Liên tục cập nhật và quản lý danh mục khách hàng một cách hiệu quả.
- Tuân thủ Hướng dẫn của Công ty, Chuẩn Mực Đạo Đức và quy định của pháp luật
- Tiếp nhận và xử lý khiếu nại, đảm bảo thời gian giải quyết kịp thời và theo hướng dẫn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.