Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Tổ chức nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp quy liên quan đến tranh tụng để đảm bảo tư vấn kịp thời, có hiệu quả những vấn đề pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn.
- Đầu mối phối hợp, hỗ trợ các phòng ban về thủ tục tố tụng khi có tranh chấp, xung đột lợi ích với bên ngoài.
- Chỉ đạo chuẩn bị hồ sơ cần thiết và tham gia giải quyết các tranh chấp; đề xuất các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn.
- Đại diện theo uỷ quyền tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án, yêu cầu thi hành án.
- Kiến nghị hoàn thiện hồ sơ và đưa ra giải pháp phòng tránh rủi ro pháp lý cho Tập đoàn và các công ty thành viên.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.
1. Được đào tạo về các vấn đề pháp lý cho nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam (Tiktok, Lazada, Shopee, Tiki…) và xuyên biên giới (Amazon, Etsy…)
2. Được đào tạo về các nghiệp vụ tương ứng với từng công việc cụ thể như:
a. Chăm sóc khách hàng của Công ty (tư vấn, họp, gặp gỡ để giải quyết công việc cho khách hàng)
b. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến giải quyết tranh chấp cho khách hàng trong quá trình hoạt động kinh doanh.
c. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến thủ tục thành lập doanh nghiệp, tư vấn đầu tư cho khách hàng tại Việt Nam và tại các quốc gia như Mỹ, Châu Âu, Hong Kong, Singapore.
d. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến tra cứu tầm soát rủi ro và xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho khách hàng trong nước và nước ngoài.
e. Tư vấn, hoàn thiện quy trình xử lý công việc liên quan đến thủ tục xác lập cổng thanh toán và nền tảng thương mại điện tử quốc tế (PayPal, Stripe, Airwallex…).
f. Phát triển thị trường và phát triển hệ thống khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế.
3. Nghiên cứu và phát triển các dự án theo yêu cầu của Luật sư cấp trên.
- Lập kế hoạch, đặt lịch hẹn, tiếp khách hàng, đối tác cho TGĐ và ban điều hành.
- Tư vấn, tham mưu và đề xuất giải pháp, phương hướng để TGĐ xử lý công việc.
- Soạn thảo và chuẩn bị các tài liệu và thông tin theo yêu cầu của TGĐ và ban điều hành.
- Tham dự các cuộc họp giao ban, cuộc họp của ban điều hành và ghi lại biên bản cuộc họp.
- Truyền tải thông tin chỉ đạo của TGĐ, Ban điều hành tới các đơn vị, phòng/ban (lịch họp, thông báo…)
- Đầu mối tiếp nhận các tài liệu văn bản từ các đơn vị, phòng ban gửi trình ký TGĐ và có trách nhiệm đánh giá tính hợp lý, hợp lệ về nội dung và hình thức tài liệu trước khi trình ký; sau trình ký chuyển phát cho nơi gửi.
- Lập báo cáo tình hình quản trị cho TGĐ và ban điều hành.
- Tham gia các công việc khác theo chỉ đạo của TGĐ
- Tư vấn pháp lý trong quá trình đầu tư và tham gia phát triển các dự án của Công ty, thẩm định pháp lý các dự án đầu tư; mua bán các dự án
- Soạn thảo, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng liên doanh, hợp đồng mua bán cổ phần; phối hợp triển khai các dự án hợp tác/đầu tư với nhà đầu tư;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình xây dựng, phát triển và kinh doanh bất động sản, tư vấn và tham gia hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng; tư vấn xây dựng kế hoạch kinh doanh, chính sách bán hàng để đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật;
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật lao động,…
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công
- Xây dựng chức năng, nhiệm vụ của Phòng Hành chính nhân sự và điều hành mọi hoạt động của Phòng theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về công tác hành chính nhân sự của Công ty.
- Xây dựng Quy chế lương, thưởng, các chính sách đãi ngộ, phúc lợi và tổ chức, giám sát thực hiện.
- Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả công việc, hiệu quả sử dụng lao động, tổ chức, hướng dẫn đánh giá trong toàn Công ty.
- Xây dựng quy trình tuyển dụng, kế hoạch tuyển dụng, tiêu chí tuyển dụng và tổ chức thực hiện tuyển dụng nhân sự đảm bảo tuyển được nhân sự giỏi, đúng người, đúng việc, đáp ứng được yêu cầu công việc.
- Xây dựng các chính sách phát triển, tiếp nhận, bổ nhiệm, điều chỉnh chức danh - lương, luân chuyển, điều động và thay thế nhân sự.
- Thực hiện đúng hạn, kịp thời thanh toán lương và các chế độ phúc lợi cho CBNV.
- Giao dịch với cơ sở ban ngành tại địa phương và tất cả các khách hàng về các hoạt động trong phạm trù kinh doanh của Công ty.
- Giải quyết trong phạm vi đơn đề nghị, đề xuất khiếu nại của các hộ kinh doanh, đề xuất và trình Ban giám đốc để giải quyết kịp thời.
- Xây dựng văn hóa, quan hệ nhân sự trong Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
- Tiếp nhận công văn, giấy tờ gửi đến công ty, và chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết;
- Đầu mối gửi các công văn, giấy tờ, văn bản ra ngoài Công ty;
- Tổ chức lưu trữ toàn bộ các hệ thống công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan;
- Theo dõi và chịu trách nhiệm quản lý lịch làm việc của Công ty;
- Thu xếp in ấn, photocopy tài liệu khi cần thiết;
- Thực hiện chấm công cho nhân viên văn phòng lập bảng tổng kết công, công tăng ca, chuyển cho công nhân viên ký tên, chuyển trưởng phòng duyệt, chuyển phòng Kế toán để tính lương cho nhân viên. Trong quá trình chấm công, phát hiện nhân viên mới, nhân viên nghỉ việc đề xuất Trưởng phòng hướng xử lý.
- Quản lý nghỉ phép của công nhân viên, cụ thể là: nhận đơn xin nghỉ phép, lưu đơn xin nghỉ phép, hàng tháng báo cáo các trường hợp công nhân viên nghỉ vô kỷ luật (không phép) cho trưởng phòng hành chính nhân sự.
- Quản lý nghỉ việc của công nhân viên,
- Tiếp nhận các yêu cầu từ các phòng ban như: sử dụng xe công ty, đăt vé máy bay, khách sạn, tàu, xe, chuyển bưu phẩm;
- Quản lý, cấp phát văn phòng phẩm hàng tháng;
- Hỗ trợ tiếp đón khách hàng theo yêu cầu của cấp trên (bố trí phòng, nước,…);
- Mọi chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tuyển dụng nhân sự theo yêu cầu của công ty:
- Tiếp nhận, xử lý quy trình tính lương, hoàn thiện và phát triển chính sách phúc lợi của Công ty;
- Quản lý hệ thống quan hệ lao động (Tiếp nhận nhân sự, đánh giá thử việc, thăng tiến, sa thải,..);
- Trực tiếp làm việc về nghĩa vụ đối với cơ quan quản lý Nhà nước (BHXH, Công đoàn, Sở ngành liên quan...).
- Tìm kiếm, cập nhật nguồn tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực tiềm năng, thu hút ứng viên;
- Thẩm định thông tin về tư cách, năng lực của ứng viên tại nơi làm việc cũ hoặc nhân thân (trong trường hợp cần thiết);
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Công ty;
- Tiếp nhận, quản lý hợp đồng vay chậm trả đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán của khách hàng
- Hoàn thiện về pháp lý (khắc phục các khiếm khuyết pháp lý, tạo các cơ sở pháp lý cho việc thu giữ, xử lý hoặc trường hợp cần thiết để khởi kiện, khôi phục thời hiệu khởi kiện…);
- Làm việc trực tiếp với khách hàng, bên bảo đảm và người thân/người liên quan để thu thập thông tin, đánh giá phương án, cơ sở (Làm việc tại văn phòng hoặc di chuyển công tác theo xe công ty)
- Tác nghiệp điện thoại và văn bản tạo áp lực cần thiết theo quy định pháp luật để khách hàng có ý thức khắc phục vi phạm Hợp đồng, đồng thời thông báo cho khách hàng về nghĩa vụ trong việc giữ hẹn, ngày đến hạn, số ngày quá hạn, và những tác động tiềm ẩn trong việc trì hoãn thanh toán.
- Liên tục cập nhật và quản lý danh mục khách hàng một cách hiệu quả.
- Tuân thủ Hướng dẫn của Công ty, Chuẩn Mực Đạo Đức và quy định của pháp luật
- Tiếp nhận và xử lý khiếu nại, đảm bảo thời gian giải quyết kịp thời và theo hướng dẫn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thực hiện tư vấn các hồ sơ, thủ tục liên quan đến kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu, doanh nghiệp, FDI...
- Làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước, khách hàng để giải quyết các công việc liên quan
- Các công việc khác theo phân công
- Tiếp nhận thông tin vụ việc của khách hàng; Tư vấn hướng dẫn các thủ tục pháp lý cho khách hàng; Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, lập phương án giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân, lao động, đất đai, hành chính…
- Đại diện theo ủy quyền cho khách hàng giải quyết các vụ, việc.
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng về các vấn đề Hình sự, Dân sư, Hành chính, HN&GĐ, Lao động,Đầu tư, Doanh nghiệp…;
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực: Đầu Tư nước ngoài, Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, visa, thẻ tạm trú, giấy phép lao động cho người nước ngoài, các giấy phép con...;
- Thực hiện các công việc được Giám đốc/BGĐ giao;
- Tư vấn, soạn thảo, thực hiện các thủ tục pháp lý về đầu tư nước ngoài như thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện nước ngoài; Visa cho người nước ngoài; Giấy phép lao động cho người nước ngoài; Đăng ký thường trú, tạm trú cho người nước ngoài;…
- Tư vấn, soạn thảo, thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các giấy phép con khác.
- Các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám đốc.
In this role, you will be part of a strong, highly collaborative in-house legal team providing legal support on a wide range of corporate legal matters. This includes:
• Reviewing, and negotiating commercial and vendor agreements, providing legal advice to stakeholders
• Implementing robust corporate governance policies for the organization.
• Acting as a key interface with government authorities and external counsels.
• Ensuring compliance with all laws and regulations that apply to the business.
• Promoting legal, compliance and risk management best practice throughout the Organization.
• Staying up to date with changes to legislation, particularly in relation to laws, rules and regulations that directly affect the Organization business and specific industry.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho Trưởng phòng, Ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu và các thủ tục hành chính và các thủ tục pháp lý khác.....
- Chi tiết công việc trao đổi khi phỏng vấn