Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn thảo/Góp ý các hợp đồng mua sắm, cung cấp dịch vụ và các hợp đồng khác trong hoạt động của Công ty theo phân công của Trưởng phòng;
- Soạn thảo/rà soát/hoàn thiện các hồ sơ pháp lý nội bộ của Công ty;
- Hoàn thiện/thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Họp đàm phán các nội dung pháp lý của Hợp đồng với đối tác, nhà thầu theo sự phân công của Trưởng phòng;
- Rà soát, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan tới hoạt động của Công ty;
- Nghiên cứu/báo cáo về tính pháp lý của các vụ việc khi có yêu cầu/chỉ đạo của cấp trên.
- Thực hiện các công việc khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của Phòng Pháp chế theo phân công của cấp trên trực tiếp.
- Nắm bắt, hệ thống toàn bộ hồ sơ pháp lý của trường, công ty, các dự án
- Làm văn bản theo các dự án đảm bảo về pháp lý
- Kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng với các đối tác
- Kết nối với các đối tác, chuẩn bị hồ sơ thực hiện các dự án
- Tham gia tư vấn pháp lý về những văn bản nội bộ của nhà trường, công ty.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp, khách hàng cá nhân
- Soạn thảo, sửa hợp đồng, văn bản
- Đại diện tố tụng tại Tòa
- Đại diện ngoài tố tụng
- Các công việc pháp lý khác theo yêu cầu của Công ty
· Xây dựng quy trình, quy chế, quy định về tuyển dụng trong TCT, Đào tạo hội nhập…
· Tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng- Lập kế hoạch tuyển dụng hàng tháng/quý/năm hoặc đột xuất.
· Thực hiện tuyển dụng theo kế hoạch đã được TGĐ phê duyệt đảm bảo số lượng và chất lượng nhân sự.
· Tiếp nhận yêu cầu tuyển dụng, phân tích đánh giá, lập kế hoạch triển khai, sàng lọc hồ sơ, tổ chức phỏng vấn và thông báo kết quả đến ứng viên.
· Báo cáo, đánh giá tuyển dụng định kỳ, đề xuất giải pháp tuyển dụng.
· Tìm kiếm đối tác, các kênh tuyển dụng hiệu quả, tạo và duy trì mối quan hệ để tạo nguồn ứng viên.
· Xây dựng và phát triển nguồn ứng viên tiềm năng.
· Nghiên cứu các xu thế, phương pháp tuyển dụng mới, đề xuất áp dụng trong TCT đảm bảo hiệu quả. Đưa ra các giải pháp tuyển dụng hiệu quả
· Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận
- Chủ trì xây dựng hệ thống văn bản, công cụ chính sách liên quan đến Quản trị rủi ro (QTRR) và tuân thủ trong QTRR:
• Thiết lập các chính sách, phương pháp, công cụ quản lý và đo lường trong hoạt động QTRR của Công ty và danh mục đầu tư của khách hàng, các Quỹ đầu tư phù hợp với chiến lược và chính sách đầu tư;
• Xây dựng và lập hệ thống báo cáo quản trị rủi ro áp dụng cho PVI AM;
• Thực hiện rà soát và đề xuất chỉnh sửa các quy định, quy trình định kỳ hàng năm hoặc đột xuất phù hợp với hoạt động kinh doanh của Công ty;
• Xây dựng yêu cầu về dữ liệu, hệ thống công nghệ thông tin phục vụ hoạt động QTRR;
- Giám sát, hướng dẫn, phối hợp và đào tạo về QTRR:
• Giám sát hoạt động QTRR hàng ngày, đảm bảo tính liên tục và thống nhất;
• Giám sát việc thực hiện khẩu vị rủi ro và các hạn mức rủi ro được phê duyệt bởi HĐQT/Ban điều hành Công ty/Ban đại diện Quỹ/Chủ hợp đồng uỷ thác;
• Xây dựng các hướng dẫn và chỉ dẫn các Phòng/Bộ phận về cách thức thực hiện các chính sách và quy định về QTRR.
- Định kỳ hoặc đột xuất tổng hợp các báo cáo về rủi ro từ các Khối/Phòng, Bộ phận chức năng, đưa ra đánh giá độc lập và khuyến nghị các biện pháp xử lý rủi ro, báo cáo TGĐ.
- Đề xuất và chịu trách nhiệm về nội dung các cuộc họp của Ban điều hành về chủ đề QTRR.
- Kiến nghị, đề xuất các biện pháp kiểm soát, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ để ứng phó với các rủi ro phát sinh trong quá trình hoạt động.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
1. Thực hiện nghiệp vụ liên quan đến hoạt động chăm sóc khách hàng: lên kế hoạch, đặt mua quà cho chương trình chăm sóc khách hàng,
triển khai thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng
2. Thực hiện nghiệp vụ liên quan đến tuân thủ pháp luật, phòng chống rửa tiền, kiểm soát rủi ro của Bộ phận Nghiệp vụ bảo hiểm
3. Quản lý kho quà tặng, thực hiện nghiệp vụ lưu trữ chứng từ, tài liệu của Bộ phận Nghiệp vụ bảo hiểm
- Thiết lập quy trình tuyển dụng cho công ty. Bao gồm quy trình tìm ứng viên, phỏng vấn test năng lực và đánh giá.
- Thiết lập hệ thống kiểm soát KPI cho các bộ phận nhân sự , hiểu tham vấn và quản lí, đánh giá, giám sát, đề xuất được hệ thống KPI các phòng ban công ty.
- Đánh giá hiệu quả và KPI của các phòng ban mỗi tháng. Làm việc với các trưởng bộ phận xem xét quá trình làm việc trong tháng và đưa ra đề xuất để đạt được mục tiêu.
- Phát triển hệ thống Lương thưởng cho các phòng ban qua từng giai đoạn khác nhau
- Hỗ trợ xây dựng và củng cố văn hoá nội bộ
- Xây dựng các chương trình team building và chính sách hỗ trợ khác cho các nhân viên và gia đình
- Có sở thích hoặc đam mê trong ngành mỹ phẩm
* Công ty CP Thép Sao Việt: Nhà sản xuất, gia công và cung cấp các thép không gỉ (Inox) tấm, cuộn và phụ kiện đường ống, phục vụ các ngành: Xây dựng, cơ khí, giao thông, chế tạo,...
Văn phòng: Cụm CN Hà Bình Phương, xã Hà Hồi huyện Thường Tín, TP Hà Nội.
Do mở rộng kinh doanh, sản xuất Công ty cần tuyển dụng thêm nhân sự cho bộ phận Hành chính nhân sự:
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
1. Công tác nhân sự
- Thực hiện công tác tuyển dụng công ty theo Quy trình tuyển dụng
- Xử lý các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực nhân sự theo yêu cầu của Ban giám đốc
- Đề xuất với Giám đốc về việc tuyển dụng, xếp lương, khen thưởng, kỷ luật;
- Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách, nội quy, quy chế; quy định thời giờ làm việc, vệ sinh an toàn lao động, các chế độ chính sách đãi ngộ, các quy định khen thưởng, kỷ luật;
- Theo dõi và đánh giá tình hình nhân sự trong công ty và đề xuất thực hiện các chính sách phát triển nguồn nhân sự;
- Quản lý giờ giấc, thời gian làm việc, nề nếp, tác phong, thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên
- Thường xuyên cập nhật, theo dõi, điều chỉnh, kiểm tra, thống kê tổng hợp và phân tích các thông tin liên quan đến công tác quản lý lao động tại công ty (tình hình nhân sự, tiền lương bình quân …)
- Định kỳ báo cáo các hoạt động liên quan đến công tác nhân sự cho Ban Giám đốc;
- Phụ trách công tác BHXH, giải quyết chế độ chính sách BHXH cho CBNV;
2. Công tác hành chính
- Quản lý hồ sơ pháp lý đơn vị;
- Quản lý công văn đi đến, quản lý con dấu, công tác văn thư: nhận, xử lý và lưu trữ các thông tin đến, các thông tin đi như văn bản, thư tín, điện thoại, fax, email….
- Soạn thảo công văn, thông báo nội bộ theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc
- Quản lý tài sản trang thiết bị, công cụ lao động được Công ty trang bị, giám sát việc thực hiện.
- Thực hiện mua sắm các trang thiết bị văn phòng theo đề nghị của các đơn vị, phòng ban đã được duyệt theo kế hoạch;
- Quản lý và đề xuất các giải pháp tiết kiệm chi phí quản lý hành chính;
- Lập kế hoạch và tổ chức cấp phát đồng phục, bảo hộ lao động cho CBNV các đơn vị;
- Lập kế hoạch và tổ chức cấp phát văn phòng phẩm cho các phòng /Bộ phận.
- Nghiên cứu, cập nhật, phổ biến các văn bản, chính sách pháp luật mới có liên quan đến hoạt động của Công ty tới các phòng ban, đơn vị trong Công ty;
- Tham gia soạn thảo, rà soát, thẩm định tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận, thông báo, công văn … do Công ty ban hành, ký kết nhằm đảm bảo tuân thủ quy định nội bộ và quy định của pháp luật.
- Tư vấn pháp lý đối với các sản phẩm - dịch vụ của công ty;
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ pháp lý của Công ty;
- Thực hiện hoạt động công bố thông tin bất thường và công bố thông tin liên quan đến Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng Quản trị theo quy định của Công ty và pháp luật.
- Lưu trữ đầy đủ các hồ sơ, tài liệu thuộc phạm vi quản lý, sử dụng của Phòng theo quy định của Công ty và quy định của pháp luật hiện hành.
- Tham gia xây dựng, rà soát, sửa đổi, cập nhật các quy trình, quy chế, quy định nghiệp vụ và quy định liên quan đến nghiệp vụ Pháp chế.
- Tham gia soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của công ty theo quy định
- Cố vấn cho ban lãnh đạo về pháp luật
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên
- Xây dựng cơ cấu tổ chức điều hành công ty, công tác đào tạo tuyển dụng, các phương án về lương, thu nhập, khen thưởng các chế độ phúc lợi cho người lao động,…
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng cho công ty.
- Xây dựng chính sách lương, thưởng theo định hướng Công ty
- Xây dựng phương pháp, quy trình đánh giá năng lực của nhân viên
- Xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các quy trình, quy chế liên quan nhân sự áp dụng trong Công ty.
- Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, phỏng vấn tuyển dụng nhân sự, tiếp nhận nhân sự, đánh giá nhân sự định kỳ,…
- Quản lý hồ sơ nhân sự và thực hiện các thủ tục nhân sự theo luật lao động
- Là cầu nối giữa ban giám đốc và người lao động trong công ty.
- Xây dựng hoạt động phát triển văn hoá Công ty
- Quản lý, điều hành các hoạt động của nhân sự trong phong
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, báo cáo môi trường, xử lý nước thải, …
- Thực hiện các Công việc khác theo sự phân công của Tổng giám đốc.
• Chịu trách nhiệm về công tác pháp chế và thẩm định, tư vấn pháp luật cho hoạt động kinh doanh của Công ty:
- Thực hiện xây dựng và quản lý quy trình, quy định về pháp chế nội bộ của Công ty;
- Soạn thảo, thẩm định, tư vấn về mặt pháp lý các hồ sơ, văn bản, dự thảo hợp đồng do các bộ phận soạn thảo hoặc hợp đồng do các nhà cung cấp hàng hoá, dịch vụ bên ngoài đề xuất trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Tư vấn pháp luật đối với các vấn đề của các BP và các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Phối hợp với Ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ công ty chủ sở hữu thực hiện các công việc về pháp lý theo phân công nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty.
• Thực hiện công tác kiểm soát tuân thủ:
- Thực hiện xây dựng quy chế, quy định, quy trình của công ty;
- Thực hiện công tác kiểm soát tuân thủ, kiểm tra, đánh giá các cá nhân, bộ phận của công ty đối với việc chấp hành quy định của pháp luật và các Quy chế, Quy định, Chính sách, Quy trình nội bộ Công ty, các yêu cầu của công ty chủ sở hữu và theo các cam kết với đối tác;
- Phối hợp thực hiện công tác xây dựng và quản lý hoạt động quản trị rủi ro;
- Phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng Bộ phận.
• Tiếp nhận, kiểm tra và rà soát các văn bản trình ký lên TGĐ công ty theo đúng các quy trình, quy định, quy chế nội bộ.