Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan nhà nước để soạn thảo, hoàn thiện hồ sơ, văn bản giấy tờ theo quy định xin cấp các giấy tờ liên quan đến các hoạt động của Công ty (gia hạn, sửa đổi, đăng ký lại)
- Phụ trách và chịu trách nhiệm liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Hỗ trợ các thủ tục làm GPLĐ, visa cho Người nước ngoài.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
1. Quản lý và Tư Vấn Pháp Lý:
- Tư vấn pháp lý cho Ban Giám đốc và các phòng ban trong công ty về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.
- Đảm bảo các hoạt động của công ty tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
2. Soạn Thảo và Kiểm Tra Hợp Đồng:
- Soạn thảo, kiểm tra và đàm phán các hợp đồng thương mại, hợp đồng lao động, và các văn bản pháp lý khác.
- Đảm bảo tính hợp pháp và bảo vệ quyền lợi của công ty trong mọi hợp đồng và thỏa thuận.
3. Giải Quyết Tranh Chấp:
- Quản lý và giải quyết các tranh chấp pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Làm việc với các cơ quan nhà nước, tòa án và các bên liên quan để bảo vệ quyền lợi của công ty.
4. Xây Dựng và Triển Khai Chính Sách Pháp Chế:
- Xây dựng và triển khai các chính sách, quy định nội bộ liên quan đến pháp chế và tuân thủ.
- Đào tạo nhân viên về các quy định pháp lý, chính sách công ty và các vấn đề tuân thủ.
5. Giám Sát Tuân Thủ:
- Theo dõi và cập nhật các quy định pháp luật mới, đảm bảo công ty luôn tuân thủ các quy định pháp lý hiện hành.
- Thực hiện kiểm tra và đánh giá tính tuân thủ của các phòng ban và hoạt động công ty.
6. Quản Lý Nhóm Pháp Chế:
- Lãnh đạo và phát triển đội ngũ pháp chế, đảm bảo hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp.
- Phân công nhiệm vụ, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của các thành viên trong phòng pháp chế.
Công việc chính của bạn sẽ là:
● Tiếp nhận hồ sơ từ khách hàng và xác định các yêu cầu pháp lý cần giải quyết.
● Phân tích và đánh giá thông tin trong hồ sơ để chuẩn bị cho việc tư vấn hoặc giải quyết các vấn đề pháp lý.
● Tìm kiếm, nghiên cứu và tổng hợp các tài liệu pháp lý, luật lệ và quy định liên quan đến hồ sơ.
● Soạn thảo các tài liệu pháp lý như hợp đồng, đơn từ, văn bản pháp lý theo yêu cầu của khách hàng hoặc cơ quan chức năng.
● Cung cấp thông tin và giải đáp các câu hỏi pháp lý từ khách hàng liên quan đến hồ sơ và các vấn đề pháp lý cụ thể.
● Đề xuất các phương án và giải pháp pháp lý phù hợp để giải quyết các vấn đề của khách hàng.
● Theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ, đảm bảo các tài liệu và quy trình được hoàn thành đúng hạn.
● Cập nhật thông tin và báo cáo tình trạng hồ sơ cho khách hàng và các bên liên quan.
● Duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu hồ sơ pháp lý của công ty.
● Đảm bảo bảo mật thông tin và tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu.
● Liên hệ và phối hợp với khách hàng, cơ quan chức năng, và các bên liên quan để xử lý hồ sơ hiệu quả.
● Xử lý các yêu cầu, phản hồi và khiếu nại từ khách hàng liên quan đến hồ sơ và dịch vụ tư vấn pháp lý.
- Thực hiện công tác tuyển dụng theo kế hoạch đã thống nhất từng tháng và khi có phát sinh
- Tìm kiếm, đề xuất các kênh tuyển dụng hiệu quả
- Tham gia thiết lập bảng mô tả công việc cho các vị trí tuyển dụng
- Sàng lọc hồ sơ, liên hệ với các ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn
- Thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên trúng tuyển và gửi thư cảm ơn đối với ứng viên không đạt
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
Giúp việc cho luật sư ở mảng tố tụng và tư vấn doanh nghiệp (không thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp và đất đai), cụ thể:
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc của khách hàng theo sự hướng dẫn của Luật sự;
- Hỗ trợ Luật sư chuẩn bị tài liệu, soạn thảo văn bản tố tụng, văn bản tư vấn và các văn bản khác liên quan đến vụ việc thuộc các lĩnh vực dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình, hình sự, doanh nghiệp…;
- Hỗ trợ Luật sư trong hoạt động tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng và các hoạt động dịch vụ pháp lý khác.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của Luật sư.
Thực hiện công tác quản lý và thu hồi nợ các KHCN đang có nợ quá hạn tại VPBank theo từng đơn vị kinh doanh được phân công trên địa bàn, nhằm đảm bảo đạt chỉ tiêu thu hồi nợ được phân công và giữ nợ quá hạn ở mức thấp nhất:
Được thành lập vào năm 2006,Lux Decor là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam nhập khẩu, sản xuất và phân phối các loại mành rèm cao cấp mang thương hiệu Modero, Ecoshade, Vava và Depo.
Với đội ngũ nhân viên giàu tâm huyết, nhiều kinh nghiệm cùng phương châm:“Hướng đến những sản phẩm chất lượng cao, kiểu dáng hiện đại và sáng tạo không ngừng”, Công ty đã từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu với vị trí là nhà sản xuất, phân phối mành rèm hàng đầu Việt Nam.
Ban lãnh đạo Công ty coi con người là yếu tố quyết định trong quá trình xây dựng và phát triển. Do đó Công ty luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, phát huy tối đa quyền được làm việc, cống hiến, phát triển, kết hợp hài hoà giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của người lao động.
Hiện nay công ty cần tuyển dụng vị trí Trợ lý Hội đồng quản trị, chi tiết như sau:
Đề xuất, tham gia lập kế hoạch đào tạo và thực thi kế hoạch, phối hợp tổ chức, trực tiếp hoặc hỗ trợ triển khai các hoạt động đào tạo của Trung tâm Thu hồi nợ KHCN, Khối Thu hồi và xử lý nợ. Cụ thể:
- Nắm bắt nhu cầu đào tạo và phân tích tình hình thực tế của các phòng ban về xử lý tài sản và tố tụng thuộc Trung tâm để xây dựng kế hoạch đào tạo phù hợp, kịp thời và cập nhật các định hướng chiến lược, các chương trình thúc đẩy từ Khối, Học viện.
- Đánh giá tình hình thực hiện công tác đào tạo/huấn luyện tại đơn vị và đề xuất kế hoạch/ chương trình đào tạo, huấn luyện, thống nhất với Phòng/ Đơn vị đảm bảo phù hợp với nhu cầu, tình hình của Đơn vị và định hướng chung của Khối.
- Phối hợp với các đơn vị HO có liên quan để xây dựng nội dung chi tiết các chương trình đào tạo/ huấn luyện theo định hướng của Khối theo từng thời kỳ.
- Tài liệu sản phẩm, quy trình và kỹ năng cho Trung tâm.
- Kho câu hỏi kiểm tra sản phẩm, quy trình, kỹ năng.
- Đưa ra các sáng kiến/giải pháp thiết thực trong công tác cải tiến tài liệu đào tạo.
- Quản lý toàn bộ dữ liệu liên quan đến hoạt động của Trung tâm.
- Phân tích và lập kế hoạch đào tạo phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu của đơn vị từng thời kỳ.
- Theo dõi các chỉ số đào tạo và đưa ra kế hoạch hành động phù hợp
- Tư vấn các vấn đề pháp lý trong quá trình triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành các Dự án của Tập đoàn (Bất động sản dân dụng, Bất động sản Khu công ngiệp, năng lượng ….).
- Cùng với các Ban chuyên môn làm việc với các đối tác trong và ngoài nước về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan đến Dự án đầu tư;
- Soạn thảo và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan hoạt động Mua bán & Sát nhập (M&A).
- Soát xét/soạn thảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác: Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất, Hợp đồng tổng thầu EPC (mẫu Fidic) .v.v…
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Tham gia thẩm định và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản nội bộ, quy chế, quy định quản trị của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án và/hoặc đề xuất lựa chọn VPLS, phối hợp triển khai thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Cung cấp các nghiên cứu pháp lý và ý kiến pháp lý khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng/ban của Tập đoàn.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng pháp chế.
- Cập nhật các văn bản pháp luật trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp
- Tư vấn pháp lý và phối hợp với các Phòng/Ban thực hiện các thủ tục liên quan đến mảng kinh doanh của Tập đoàn.
- Tham gia xây dựng các hợp đồng và chính sách quản lý đối tác khi có bản dự thảo từ Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn chuyển đến.
- Soạn thảo văn bản nội bộ, các báo cáo cơ quan nhà nước theo phân công của Trưởng phòng.
- Thẩm định các văn bản nội bộ của công ty (chính sách, quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn...)
- Đề xuất thay đổi cho các chính sách và quy trình để các vấn đề hoàn chỉnh.
- Xây dựng & kiểm soát chất lượng đối tác và sản phẩm cung ứng từ đối tác.
- Kiểm tra việc thực hiện quy trình & quy trình.
- Thực hiện các công việc liên quan khác theo chỉ đạo của quản lý.
- Nghiên cứu pháp luật, tiếp cận, đánh giá hồ sơ, đưa ra hướng giải quyết;
- Tiếp xúc; Tư vấn khách hàng; Đại diện ủy quyền tham gia giải quyết các vụ việc thuộc lĩnh vực Đất đai, Hôn nhân, Doanh nghiệp, tranh tụng Dân sự,....
- Tiếp nhận, chuẩn bị & xử lý hồ sơ khách hàng…;
- Trợ giúp Luật sư/chuyên viên giải quyết các vụ việc theo hướng dẫn;