Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Set up the working procedures and process of legal team to implement IRC, ERC, WP, TRC and other related documents. / Thiết lập các quy trình làm việc và quy trình của pháp lý để thực hiện lập hồ sơ, kiểm tra và trình nộp nhằm xin IRC, ERC, WP, TRC.
- In case the complex works need to deal with local government, state agencies or client to solve problems/ Làm việc trực tiếp với cơ quan địa phương, cơ quan nhà nước và khách hàng để giải quyết các công việc liên quan tới việc xin/ chỉnh sửa IRC, ERC, WP, TRC .
- Research laws in various areas of the laws such as corporate law, investment law, etc;/ Nghiên cứu pháp luật trong các lĩnh vực luật khác nhau như luật doanh nghiệp, luật đầu tư, luật lao động và tư vấn thường xuyên tới khách hàng;
- Manage and inspect of corrections of all application documents/ Quản lý và kiểm tra hồ sơ tài liệu cần soạn thảo và nộp, làm việc trực tiếp với khách hàng, cơ quan nhà nước và ban giám đốc.
- Participate in negotiations and meetings with clients;./ Gặp gỡ, tư vấn và đàm phán với Khách hàng;
- Communicate and co-operate with accounting consultants to find the best solution for clients./ Phối hợp với các chuyên viên kế toán để tìm ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng.
- Directly report the working progress and situation to BOD;/ Trực tiếp báo cáo tiến độ, tình hình công việc cho BGĐ;
- Be responsible for all activities of licensing department: recruiting, training, evaluating staffs and seniors./ Chịu trách nhiệm về các công việc trong phạm vi phòng ban: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân viên và báo cáo cấp trên.
- Set up the working procedures and process of legal team to implement IRC, ERC, WP, TRC and other related documents. / Thiết lập các quy trình làm việc và quy trình của pháp lý để thực hiện lập hồ sơ, kiểm tra và trình nộp nhằm xin IRC, ERC, WP, TRC.
- In case the complex works need to deal with local government, state agencies or client to solve problems/ Làm việc trực tiếp với cơ quan địa phương, cơ quan nhà nước và khách hàng để giải quyết các công việc liên quan tới việc xin/ chỉnh sửa IRC, ERC, WP, TRC .
- Research laws in various areas of the laws such as corporate law, investment law, etc;/ Nghiên cứu pháp luật trong các lĩnh vực luật khác nhau như luật doanh nghiệp, luật đầu tư, luật lao động và tư vấn thường xuyên tới khách hàng;
- Manage and inspect of corrections of all application documents/ Quản lý và kiểm tra hồ sơ tài liệu cần soạn thảo và nộp, làm việc trực tiếp với khách hàng, cơ quan nhà nước và ban giám đốc.
- Participate in negotiations and meetings with clients;./ Gặp gỡ, tư vấn và đàm phán với Khách hàng;
- Communicate and co-operate with accounting consultants to find the best solution for clients./ Phối hợp với các chuyên viên kế toán để tìm ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng.
- Directly report the working progress and situation to BOD;/ Trực tiếp báo cáo tiến độ, tình hình công việc cho BGĐ;
- Be responsible for all activities of licensing department: recruiting, training, evaluating staffs and seniors./ Chịu trách nhiệm về các công việc trong phạm vi phòng ban: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân viên và báo cáo cấp trên.
We are recruiting 2 student interns who should be able to conduct following tasks:
- Assist lawyers to support clients
- Greet and guide visitors; arrange for appointments, business trips, meetings…
- Prepare mails, emails response relating to administrative tasks.
- Facsimile, scan and make a copy of documents upon requests.
- Draft contracts, agreements and other legal documents.
- Prepare and translate application dossiers and documents.
- Enter contacts, information of clients, corporates to file and arrange business cards.
- Pick up / submit dossiers upon requests.
Thực hiện nhiệm vụ Pháp chế theo sự phân công của Giám đốc ban và/ hoặc Trưởng phòng pháp chế, bao gồm:
- Chịu trách nhiệm thực hiện soạn thảo, rà soát hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Tư vấn và đề xuất các giải pháp pháp lý theo yêu cầu của các phòng ban; quản lý rủi ro pháp lý cho các hoạt động kinh doanh và vận hành của Công ty.
- Xây dựng, sửa đổi bổ sung, ban hành các quy chế, quy định nội bộ để đảm bảo Công ty tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của pháp luật.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty, thực hiện các thủ tục để xin giấy phép cần thiết cho hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Là đầu mối làm việc với các công ty tư vấn luật để chuẩn bị hồ sơ, theo dõi tiến độ xử lý vụ việc, quản lý chất lượng dịch vụ của các công ty tư vấn luật.
- Là đầu mối tiếp nhận xử lý các vấn đề pháp lý liên quan đến đối tác, khách hàng.
- Thực hiện lưu trữ và quản lý các tài liệu pháp lý của Công ty.
- Quản lý và báo cáo công việc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
- Các công việc khác theo yêu cầu.
- Thực hiện, kiểm tra và tư vấn các nghiệp vụ về chế độ phúc lợi, lương thưởng theo đúng quy định pháp luật và chính sách của Công ty;
- Quản lý, thực hiện các nghiệp vụ về Bảo hiểm xã hội; Hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc về chế độ bảo hiểm cho CBNV;
- Thực hiện và hỗ trợ các công tác: Công đoàn, thuế TNCN, bảo hiểm sức khỏe…
- Làm văn bản và các báo cáo định kỳ gửi các cơ quan ban ngành, đảm bảo đúng Luật lao động;
- Các công việc khác theo sự phân công của quản lý.
- Kiểm soát, tổng hợp dữ liệu chấm công hàng tháng; theo dõi ngày nghỉ phép, bù cho nhân viên và các dữ liệu khác phục vụ công tác tính lương
- Thực hiện các thủ tục ký mới, tái ký và chấm dứt Hợp đồng lao động theo Quy định Công ty
- Thực hiện các báo cáo nhân sự định kỳ theo tháng, quý, đột xuất theo yêu cầu.
- Xây dựng và duy trì hệ thống quản lý, theo dõi, lưu trữ hồ sơ Nhân sự phù hợp với Pháp luật hiện hành
- Thực hiện và hỗ trợ các yêu cầu khác của Quản lý trực tiếp
- Hiểu đúng và nắm rõ được các quy định của Pháp luật hiện hành;
- Hỏi và trả lời, phân tích đúng đắn các tình huống liên quan đến Pháp luật của Khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban giám đốc công ty;
- Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng dịch vụ của Phòng được phân công;
- Tham gia xây dựng hồ sơ quản trị nội bộ;
- Tham gia xây dựng ây dựng bộ câu hỏi – đáp án, bộ thủ tục hành chính của dịch vụ chuyên môn, ấn phẩm truyền thông cho nhân viên phòng mình hiểu và phục vụ quá trình đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty.
- Giải đáp thắc mắc của khách hàng, định hướng khách hàng sử dụng dịch vụ công ty, hướng dẫn khách hàng;
- Thẩm tra về sự phù hợp giữa yếu cầu của khách hàng và khả năng đáp ứng của công ty;
- Nâng cao chất lượng hiệu quả của hoạt động tư vấn pháp lý, uy tín thương hiệu của công ty;
- Lên kế hoạch truyền thông cho hoạt động dịch vụ tư vấn pháp luật của công ty;
- Tham mưu, đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và giúp Ban giám đốc giám sát tốt dịch vụ của Công ty.
- Hiểu đúng và nắm rõ được các quy định của Pháp luật hiện hành;
- Hỏi và trả lời, phân tích đúng đắn các tình huống liên quan đến Pháp luật của Khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban giám đốc công ty;
- Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng dịch vụ của Phòng được phân công;
- Tham gia xây dựng hồ sơ quản trị nội bộ;
- Tham gia xây dựng ây dựng bộ câu hỏi – đáp án, bộ thủ tục hành chính của dịch vụ chuyên môn, ấn phẩm truyền thông cho nhân viên phòng mình hiểu và phục vụ quá trình đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty.
- Giải đáp thắc mắc của khách hàng, định hướng khách hàng sử dụng dịch vụ công ty, hướng dẫn khách hàng;
- Thẩm tra về sự phù hợp giữa yếu cầu của khách hàng và khả năng đáp ứng của công ty;
- Nâng cao chất lượng hiệu quả của hoạt động tư vấn pháp lý, uy tín thương hiệu của công ty;
- Lên kế hoạch truyền thông cho hoạt động dịch vụ tư vấn pháp luật của công ty;
- Tham mưu, đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và giúp Ban giám đốc giám sát tốt dịch vụ của Công ty.
- Lễ tân
- Soạn thảo và quản lý hợp đồng
- Ưu tiên có kỹ năng Marketing
- Các việc hành chính khác (Quản lý văn phòng và các sự kiện của Công ty, quản lý nhân sự, tổ chức công đoàn…)
- …
- Chi tiết sẽ được trao đổi trong cuộc phỏng vấn.
1. Tham mưu, giúp việc BGĐ về pháp lý đối với các hoạt động của Công ty để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan, giảm thiểu sự rủi ro pháp lý đối với hoạt động SXKD của Công ty.
2. Xây dựng và quản lý hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, quy phạm liên quan đến hoạt động của Công ty đảm bảo tuân thủ pháp luật và giảm thiểu rủi ro pháp lý cho Công ty (mẫu biểu, mẫu hợp đồng, ủy quyền, tố tụng,..)
3. Xây dựng, cập nhật, quản lý và cung cấp hệ thống cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật trực tiếp hoặc liên quan đến hoạt động của Công ty
4. Cung cấp ý kiến tư vấn và các ý kiến pháp lý cho toàn Công ty
5. Tham gia tư vấn, đàm phán hợp đồng, thẩm định các dự thảo hợp đồng. Chịu trách nhiệm về tính pháp lý đối với các hợp đồng, giao dịch do Công ty ký kết với các đối tác nhằm phục vụ hoạt động SXKD của Công ty.
Ưu tiên làm việc trong các ứng viên có kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực thương mại sản xuất, đã có kinh nghiệm làm trợ lý Tổng giám đốc.
1. Lập kế hoạch thực hiện các công việc và định hướng do Tổng Giám đốc đề ra:
- Thu thập thông tin, phân tích đánh giá thực trạng trong và ngoài công ty trình BGĐ
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty những vấn đề về pháp lý liên quan đến quá trình vận hành, kinh doanh nhằm tuân thủ quy định của Pháp luật hiện hành.
- Lập kế hoạch và mục tiêu phát triển của bộ phận
2. Quản trị rủi ro về pháp lý:
- Kiểm soát và đảm bảo giấy tờ, thủ tục liên quan đến góp vốn, cổ đông, mở rộng công ty. Chủ trì, phối hợp với các bộ phận liên quan, các đối tác, cơ quan nhà nước trong việc chuẩn bị, xin cấp các giấy phép cần thiết cho hoạt động kinh doanh, đầu tư của Công ty.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Kiểm soát/ quản lý/ ngăn ngừa rủi ro trong từng giai đoạn và trong quá trình thực hiện các Hợp đồng mà Công ty đã ký kết, theo dõi, thẩm định, kiểm soát tính pháp lý, rủi ro pháp lý đối với các văn bản do Công ty ban hành; tiếp nhận/ thẩm định/ đánh giá/ tư vấn/ xử lý thông tin từ các bộ phận chuyên môn nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro/ tranh chấp phát sinh trong quá trình Công ty thực hiện các Hợp đồng đã ký kết; cảnh báo/ đề xuất phương án xử lý rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng.
3. Giải quyết tranh chấp hợp đồng:
- Trực tiếp tham gia đàm phán/ xử lý/ giải quyết những vấn đề, tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng với các khách hàng/vendor của Công ty.
- Trực tiếp tham gia đàm phán/ xử lý/ giải quyết những vấn đề, tranh chấp phát sinh về bảo hiểm hàng hóa, vận chuyển.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan. Trực tiếp/ tham gia xử lý các vụ kiện của Công ty (nếu có).
1. Đảm nhiêm các công việc hành chính chung của Tổ chức:
• Quản lý tiếp đón khách ra vào.
• Nhận chuyển phát thư từ, công văn.
• Nhận điện thoại, nhận chuyển message cho các thành viên.
• Công chứng tài liệu, dịch tài liệu.
• Theo dõi và thông báo lịch nghỉ của các thành viên.
• Đặt vé bay, book khách sạn, mua văn phòng phẩm, đặt name card, photo tài liệu.
• Lưu file công văn, giấy tờ, hồ sơ hành chính.
• Thanh quyết toán tất cả các chi phí hành chính phát sinh.
• Quản lý tài sản, bảo dưỡng cơ sở vật chất, bảo dưỡng/bảo trì các thiết bị đồ đạc văn phòng.
• Quản lý các phòng họp tại VPHT bao gồm nhận đặt phòng họp, bố trí, sắp xếp, hỗ trợ chuẩn bị phòng họp.
• Tham gia, hỗ trợ hành chính, hậu cần cho các hoạt động chung của Tổ chức.
2. Đảm nhiệm các công tác Tuyển dụng nhân sự:
• Phụ trách công tác tuyển dụng nhân sự bao gồm đăng tin tuyển dụng, tìm kiểm ứng viên, lọc CV, tham gia và hỗ trợ phỏng vấn.
• Điều phối công tác tuyển dụng với các phòng ban khác.
• Quản lý dữ liệu ứng viên.
• Thực hiện thu nhận hồ sơ nhân sự của nhân viên mới, làm vetting check & ref check cho nhân viên.
• Phối hợp cùng các phòng ban xây dựng bản MTCV cho các vị trí.
• Quản lý các kênh tuyển dụng của Tổ chức.
• Tuân thủ đúng chính sách và quy trình tuyển dụng của Tổ chức.
3. Đảm nhiệm các công tác Đào tạo nhân sự:
• Phụ trách công tác Đào tạo của Tổ chức bao gồm chuẩn bị tài liệu đào tạo, đào tạo Định hướng cho nhân sự mới, tổ chức các khóa đào tạo của Tổ chức…
• Giới thiệu về tổ chức cho nhân sự mới.
• Tham gia đào tạo các chính sách của MSIVN cho nhân sự mới.
• Đào tạo sử dụng phần mềm cho nhân sự mới.
• Tìm Nhà cung cấp các khóa học bên ngoài.
• Thực hiện tổ chức các khóa đào tạo thuê ngoài.
• Đánh giá chất lượng các khóa học bên ngoài.
• Xây dựng lộ trình phát triển chất lượng nhân sự. Đảm bảo toàn bộ nhân sự mới được đào tạo định hướng. Các khóa đào tạo đáp ứng được chất lượng và theo kế hoạch.
4. Các nhiệm vụ khác:
• Phụ trách xin cấp Giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc cho Tổ chức.
• Biên dịch tài liệu.
• Xây dựng hệ thống hồ sơ nhân sự bản cứng/mềm và các tài liệu nhân sự có liên quan.
• Phụ trách các báo cáo liên quan đến lao động theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước.
• Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến nhân sự hoặc làm việc với cơ quan bảo hiểm tại địa phương của từng đơn vị.
• Tham gia hỗ trợ khi có kiểm toán liên quan đến Nhân sự.
• Tham gia tổ chức tổng kết cuối năm, retreat và các hoạt động xây dựng tinh thần đội/nhóm, văn hóa doanh nghiệp, truyền thông nội bộ….
• Đi công tác theo yêu cầu của công việc.
• Thực hiện các công việc liên quan khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp hoặc GĐHCNS.
• Đảm bảo hỗ trợ hiệu quả, kịp thời.