Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, thư tư vấn pháp lý.
- Đưa ra quan điểm pháp lý trong từng vụ việc cụ thể.
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Văn phòng.
- Tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp.
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc về chuyên môn.
1. Hỗ trợ thủ tục xin cấp Visa, Giấy phép lao động, Thẻ tạm trú cho Người nước ngoài
2. Hỗ trợ hành chính nhân sự và mảng bảo hiểm xã hội
- Làm các thủ tục cáo báo BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng với cơ quan bảo hiểm
- Lập tờ khai cấp sổ bảo hiểm cho NLĐ
- Theo dõi việc giải quyết chính sách - chế độ cho NLĐ: Thôi việc, Thai sản, đau ốm, tai nạn lao động, chế độ dưỡng sức, nghỉ hưu… theo chính sách Công ty phù hợp với quy định của nhà nước Việt nam..
- Chốt sổ và trả sổ cho người lao động nghỉ việc
3. Tính lương;
4. Chấm công hàng tháng, hỗ trợ bộ phận nhân sự hành chính trong các công việc có liên quan.
5. Các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng bộ phận và Ban Giám Đốc công ty.
- Tư vấn pháp lý và soạn thảo hồ sơ cho khách hàng liên quan đến mảng đăng kí doanh nghiệp, giấy phép.
- Thay mặt khách hàng thực hiện các dịch vụ pháp lý;
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Phối hợp Quản lý điều phối, kiểm soát và tổng hợp hoạt động của Ban Pháp chế trong thực hiện nhiệm vụ của Ban bao gồm:
- Xây dựng, góp ý kiến các quy trình, quy định, quy chế và hệ thống chính sách nội bộ doanh nghiệp;
- Xây dựng phương án pháp lý bảo vệ doanh nghiệp trong quá trình hoạt động;
- Soạn thảo, tư vấn, soát xét hợp đồng và các văn bản, tài liệu liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp;
- Tham gia xử lý nội bộ hoặc giải quyết khiếu kiện các vụ việc phát sinh trong hoạt động của doanh nghiệp;
- Cập nhật, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến chứng nhận, cấp phép, bảo hộ...phát sinh trong hoạt động của Doanh nghiệp;
- Giải đáp, tư vấn về mặt pháp lý trong việc giải quyết công việc theo đề nghị của các Phòng, ban, bộ phận cho Ban lãnh đạo Công ty về các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp.
+ Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, nghiên cứu, rà soát, báo cáo pháp lý liên quan tới các yêu cầu tư vấn phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty trong các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, nhà phân phối bán lẻ.
+ Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Tham gia soạn thảo, góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
+ Soạn thảo, rà soát Hợp đồng mua bán, thuê/cung cấp dịch vụ, các biểu mẫu và văn bản khác phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
+ Tư vấn và tham gia giải quyết các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
+ Tham gia giải quyết các yêu cầu của các cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty.
+ Soạn thảo, rà soát các văn bản liên quan đến quản trị nội bộ doanh nghiệp (biên bản, nghị quyết, điều lệ, cổ phiếu, sổ cổ đông …).
+ Phối hợp làm việc và kiểm soát chất lượng công việc của các hãng luật/luật sư tư vấn độc lập của công ty.
+ Nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý
- Phụ trách công tác pháp chế của Công ty bao gồm:
+ Mọi thủ tục liên quan đến thành lập, sáp nhập, thay đổi đăng ký kinh doanh
+ Am hiểu quy định của Pháp luật về đầu tư, thuê và cho thuê đất đối với Doanh nghiệp nước ngoài.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc
- Hiểu về nhà đất và văn phòng cho thuê là 1 lợi thế.
- Chi tiết sẽ trao đổi trong buổi phỏng vấn.
- Điều hành và chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động của Công ty.
- Xây dựng các chiến lược và kế hoạch kinh doanh thích hợp, đảm bảo tính nhất quán chung với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
- Giám sát tất cả các hoạt động vận hành và kinh doanh, đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh, phù hợp với chiến lược và sứ mệnh chung.
- Đưa ra các quyết định, định hướng hợp lý để thúc đẩy doanh thu và tăng lợi nhuận
- Lập kế hoạch kinh doanh và marketing bán hàng.
- Hiểu sâu và liên tục cập nhật các thông tin về ngành nghề mà doanh nghiệp kinh doanh.
- Xây dựng các mối quan hệ tin cậy với các đối tác chính và các bên liên quan; là đầu mối liên lạc với các cổ đông quan trọng.
- Đảm bảo hiểu biết chuyên sâu về thị trường và lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Đôn đốc, kiểm tra, giám sát các hoạt động của phòng ban
- Định kỳ báo cáo công việc và kết quả hoạt động kinh doanh với HĐTV.
- Phụ trách công tác pháp chế của Công ty bao gồm: Mọi thủ tục liên quan đến thành lập, sáp nhập, thay đổi đăng ký kinh doanh, công bố chất lượng sản phẩm nhập khẩu, giấy phép lao động cho nhân viên người nước ngoài.
- Am hiểu quy định của Pháp luật về đầu tư, thuê và cho thuê đất đối với Doanh nghiệp nước ngoài.
- Soát xét Hợp đồng, đàm phán hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh của Công ty
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc
- Hiểu về nhà đất và văn phòng cho thuê là 1 lợi thế.
- Chi tiết sẽ trao đổi trong buổi phỏng vấn
1. Legal/ Pháp lý:
- Disseminate new regulations to the Board of Directors & functional departments; establish, manage and update legal database of the Company;
Phổ biến các quy định pháp luật mới cho Ban Giám đốc và các phòng ban; xây dựng, quản lý và cập nhật cơ sở
dữ liệu văn bản luật của Công ty;
- Provide legal advice for all matters & agreements of the Company including but not limited to: insurance business, corporate affairs, tax, labor, etc.;
Tư vấn pháp lý mọi vấn đề và thỏa thuận của doanh nghiệp, bao gồm nhưng không giới hạn về bảo hiểm, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, thuế, lao động, v.v.;
- Support HoD in preparation and reviewing any documents, materials regarding litigation procedures involving the Company.
Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc chuẩn bị và rà soát các tài liệu, tư liệu liên quan đến quy trình tố tụng mà Công ty là một bên liên quan;
- Other legal advisory & support as required or assigned.
Các nhiệm vụ về tư vấn và hỗ trợ pháp lý khác theo yêu cầu hoặc được giao.
2. Compliance/ Tuân thủ:
- Support HoD to develop and periodically review, implement and monitor compliance work plans & compliance policies;
Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc xây dựng và định kỳ rà soát, triển khai, và giám sát các chương trình và chính sách tuân thủ;
- Implement, validate and review AML/ KYC program;
Triển khai, xác minh và rà soát chương trình Phòng chống rửa tiền/Nhận biết khách hàng;
- Support HoD in investigation or handling of all compliance-related-matters;
Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc điều tra hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến tuân thủ;
- Support HoD in preparing training materials and conducting compliance training;
Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc chuẩn bị tài liệu đào tạo và tiến hành đào tạo về tuân thủ;
- Other Compliance-related-tasks as assigned by HoD.
Các nhiệm vụ khác về Tuân thủ được phân công.
1.1 Công việc liên quan Chế độ phúc lợi (C&B)
1.1.1 Chấm công, quản lý giờ giấc làm việc, nghỉ phép… của nhân viên trong công ty.
1.1.2 Xây dựng thang bảng lương cho từng vị trí công việc.
1.1.3 Xây dựng ngân sách lương, phúc lợi theo Quý, năm
1.1.4 Thực hiện công tác thuế TNCN cho CBNV: cấp mã số thuế TNCN, giảm trừ gia cảnh NPT, khai thuế TNCN théo tháng, quý, quyết toán thuế TNCN.
1.1.5 Tham gia công tác đánh giá nhân sự theo quy định
1.1.6 Xây dựng chính sách phúc lợi, đãi ngộ cho doanh nghiệp.
1.1.7 Xử lý kịp thời các mâu thuẫn phát sinh trong môi trường làm việc và các tranh chấp trong quan hệ lao động giữa nhân viên và chủ doanh nghiệp.
1.1.8 Xây dựng hệ thống KPI phù hợp cho từng phòng ban, nhằm đánh giá hiệu suất công việc.
1.1.9 Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên trong công ty.
1.1.10 Quản lý hồ sơ, hợp đồng lao động của nhân viên.
1.1.11 Tính lương, chế độ phúc lợi và thực hiện nghiêm túc các chế độ bảo hiểm xã hội cho nhân viên theo đúng quy định của công ty và pháp luật nhà nước.
1.2 Công việc liên quan Hành chính (Administration)
1.2.1 Lưu trữ, xắp xếp hồ sơ, hợp đồng lao động của nhân viên.
1.2.2 Hướng dẫn nhân viên mới các quy định, chính sách của công ty về lương, thưởng, đãi ngộ, giờ giấc làm việc…
1.2.3 Theo dõi và quản lý thời hạn hợp đồng lao động và các chế độ nghỉ việc.
1.2.4 Theo dõi việc thực hiện các nội quy, quy định của công ty.
1.2.5 Quản lý các công việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục hành chính, thủ tục nhận việc, nghỉ việc hay thanh lý hợp đồng lao động…
1.2.6 Chuyển phát, giao nhận các hồ sơ, giấy tờ cho các bộ phận trong công ty.
1.2.7 Có kế hoạch mua sắm, cấp phát, quản lý các trang thiết bị làm việc, văn phòng phẩm và các tài sản khác của doanh nghiệp.
1.2.8 Quản lý theo dõi tài sản công ty
1.2.9 Hỗ trợ việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và tổ chức các hoạt động teambuilding hay du lịch hàng năm của công ty.
1.3 Công việc khác
1.3.1 Hỗ trợ công tác tuyển dụng khi cần
1.3.2 Hoàn thiện các quy trình, biểu mẫu… liên quan đến HCNS
1.3.3 Đào tạo và phát triển nhân sự
1.3.4 Các công việc khác theo phân công từ GĐ nhân sự
- Cung cấp tư vấn chính xác, kịp thời cho ban điều hành, lãnh đạo công ty về nhiều vấn đề pháp lý khác nhau. Bao gồm luật lao động, hợp tác, liên doanh quốc tế, tài chính doanh nghiệp,…
- Phối hợp với quản lý để xây dựng chiến lược phòng vệ hiệu quả
- Xác định chính sách quản trị nội bộ và thường xuyên giám sát sự tuân thủ
- Áp dụng phương pháp quản trị rủi ro hiệu quả, đồng thời đưa ra lời khuyên về các vấn đề pháp lý có thể xảy ra
- Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến các quyết định và hoạt động kinh doanh
- Giao tiếp và đàm phán với các bên ngoài tổ chức để tạo mối quan hệ tin cậy.
- Xử lý các vấn đề phức tạp với các bên liên quan
- Soạn thảo các thỏa thuận, hợp động và các tài liệu pháp lý khác để đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp của công ty
- Giải thích ngôn ngữ pháp lý hoặc chi tiết kỹ thuật cho mọi người trong tổ chức.
- Cập nhật kiến thức hiện hành về luật sửa đổi liên quan
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thực hiện các Thủ tục pháp lý: Đóng mở công ty, thay đổi đăng ký kinh doanh và các thủ tục giấy phép cơ bản cho Doanh nghiệp và Nhà đầu tư;
- Có kiến thức về doanh nghiệp và hiểu biết các vấn đề pháp lý cơ bản và cần thiết cho doanh nghiệp;
- Có kỹ năng viết, soạn thảo văn bản, đơn từ, công văn, thư tư vấn pháp lý;
- Đam mê về Sở hữu trí tuệ và có khả năng thực hiện các công việc liên quan đến DV Sở hữu trí tuệ: Bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký bản quyền tác giả, mã số mã vạch, …
- Nghiên cứu, soạn thảo các hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp.
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Ban Giám đốc công ty.
- Thực hiện các Thủ tục pháp lý: Đóng mở công ty, thay đổi đăng ký kinh doanh và các thủ tục giấy phép cơ bản cho Doanh nghiệp và Nhà đầu tư;
- Có kiến thức về doanh nghiệp và hiểu biết các vấn đề pháp lý cơ bản và cần thiết cho doanh nghiệp;
- Có kỹ năng viết, soạn thảo văn bản, đơn từ, công văn, thư tư vấn pháp lý;
- Đam mê về Sở hữu trí tuệ và có khả năng thực hiện các công việc liên quan đến DV Sở hữu trí tuệ: Bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký bản quyền tác giả, mã số mã vạch, …
- Nghiên cứu, soạn thảo các hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp.
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Ban Giám đốc công ty.