Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Auditing & Follow Up
· Conduct vendor compliance audits in factories and follow up compliance issues
· Conduct Country of Origin, Code of Conduct and environmental audits, etc
· Monitor factories’ progress in corrective actions
· Interface with vendors on enquiries, schedules and reports
· Generate and compile audit reports
· Assist in handling detention issues related to Code of Conduct
Stakeholders Support – Advisory & Training
· Provide compliance advice and support to internal and external customers
· Educate and train factories on compliance standards and requirements
· Interface with internal and external customers on compliance-related requests, enquiries and matters
· Provide compliance guidance to business units in implementation of policies, business decision evaluations, project support, best practice processes and controls
· Develop and deliver local compliance training framework and trainings in coordination with global and local training team ensure constant internal knowledge management in line with changing regulatory requirements through training and communication
Regulatory & Compliance Standard & Information
· Collect information on international trade practices and regulations
· Collect regulatory documents relating to labor ordinance, occupational health and safety and social responsibility, etc
· Monitor local regulatory changes in coordination with relevant SME networks and the local compliance team to ensure local requirements are adhered to and adequately mitigated
· Support to develop, establish, maintain and review compliance policies and guidelines in coordination with the global policy framework and support development of global policies
Compliance Program
· Assist the head of compliance in building and enhancing compliance program
· Support to plan, deliver and monitor delivery of the annual compliance plan in coordination with global and other compliance teams
· Manage the reporting requirements and support effective management of reporting by sourcing relevant management information and intelligence from the compliance team
· Promote and support the compliance program by working with business unit leaders to drive adherence through the definition of effective risk mitigation strategies, and the development, rollout, and maintenance of compliance policies and processes
· Perform other duties as assigned by Management
- Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Ban Pháp chế.
- Tổ chức triển khai xây dựng bộ tài liệu quản trị nội bộ bao gồm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, định mức, hướng dẫn công việc…
- Kiểm soát việc tuân thủ các quy trình, quy định của công ty và pháp luật; quản trị rủi ro trong quá trình triển khai thực hiện công việc.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ theo đúng quy định.
- Báo cáo định kỳ theo yêu cầu của TGĐ về các hoạt động của Ban Pháp chế.
- Chủ trì tổ chức triển khai thực hiện, kiểm soát kết quả thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý của Công ty
- Chủ trì triển khai các hoạt động phổ biến, đào tạo kiến thức pháp luật, hướng dẫn việc áp dụng, tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến nghiệp vụ của các Khối/Ban/phòng thuộc Tập đoàn.
- Phân công công việc trong Phòng Pháp chế
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ
Thực hiện các công việc về mặt pháp lý để đảm bảo hoạt động nghiệp vụ bảo hiểm tại PTI tuân thủ pháp luật, giảm thiểu rủi ro pháp lý và đáp ứng yêu cầu kinh doanh, bao gồm nhưng không giới hạn ở các công việc sau:
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Nghiên cứu các quy định pháp luật về vụ việc;
- Soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đầu tư
- Và làm công việc khác do cấp trên giao.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao
- Dựa trên các nhiệm vụ trên để thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
- Chịu trách nhiệm soạn thảo, nộp hồ sơ, theo dõi và hoàn tất thủ tục pháp lý liên quan đến việc tăng vốn của Công ty mẹ và các Công ty con
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản pháp lý của Công ty. Kiểm soát tính pháp lý, tính hợp pháp đối với các văn bản, hợp đồng, giao dịch do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty
- Quản lý văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan, tổ chức để giải quyết công việc Cấp trên phân công
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Tư vấn cảnh báo các vấn đề pháp lý đầu tư.
* Chỉ đạo vận hành, hỗ trợ, giám sát, đánh giá nhân viên thực hiện các hoạt động:
- Tuyển dụng, đào tạo
- Chính sách tiền lương
- Quan hệ lao động
- Đánh giá nhân sự
- Quản trị hành chính
- Tham gia xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty, hệ thống quy trình, quy định.
- Tham gia thiết lập hệ thống lương, hệ thống đánh giá nhân sự,
- Tham gia xây dựng hệ thống đào tạo phát triển và lộ trình thăng tiến.
- Tham gia xây dựng bộ từ điển năng lực
* Chỉ đạo vận hàng, hỗ trợ, giám sát, đánh giá nhân viên thực hiện các hoạt động:
- Quản lý tài sản
- Quản trị công tác văn thư lưu trữ
- Công tác lễ tân khánh tiết…
- Công tác đối ngoại
- Lập và phân tích các loại báo cáo để tham mưu cho Giám đốc nhân sự hoặc/và cải tiến chất lượng công việc nội bộ phòng
- Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
- Set up the working procedures and process of legal team to implement IRC, ERC, WP, TRC and other related documents.
- In case the complex works need to deal with local government, state agencies or client to solve problems.
- Research laws in various areas of the laws such as corporate law, investment law, labor law, etc.
- Manage and inspect of corrections of all application documents.
- Participate in negotiations and meetings with clients.
- Communicate and co-operate with accounting consultants to find the best solution for clients.
- Directly report the working progress and situation to BOD.
- Be responsible for all activities of licensing department: recruiting, training, evaluating staffs and seniors.
- Lập kế hoạch, tiến độ triển khai thực hiện các thủ tục được giao;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục xác định diện tích, tiền bảo vệ đất trồng lúa, trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng đất;
- Lập hồ sơ, thực hiện thủ tục tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, khấu trừ chi phí GPMB, miễn giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, các thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước …;
- Lập, kiểm soát hồ sơ, thực hiện thủ tục cấp GCN QSDĐ cho Chủ đầu tư, khách hàng mua nhà tại Dự án;
- Lập hồ sơ, thực hiện các thủ tục về môi trường như: kế hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy phép môi trường…
* Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án của Tập đoàn;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của Công ty và các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ... đối với các tổ chức quản lý nhà nước, đối tác thương mại;
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, tài liệu giao dịch pháp lý của Tập đoàn, các đơn vị thành viên với các đối tác và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh.
* Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
* Kiểm soát tuân thủ Pháp lý
- Định kỳ tổng hợp và báo cáo Cán bộ lãnh đạo về các rủi ro pháp lý tiềm ẩn (báo cáo ngay đối với các rủi ro được đánh giá là nghiêm trọng) và đề xuất kế hoạch hành động giảm thiểu rủi ro kịp thời.
* Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu.