Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
* Thu hút nguồn nhân lực
- Đề xuất ngân sách tuyển dụng.
- Thực hiện các kế hoạch tuyển mộ nhân tài bên ngoài và nguồn nhân lực nội bộ bao gồm:
- Sọan thảo nội dung quảng cáo đăng tuyển trên các kênh tuyển dụng: báo giấy, báo mạng, website tuyển dụng, mạng xã hội, các trường đào tạo liên kết, câu lạc bộ chuyên ngành, từ các danh sách thông tin ứng viên khác.
- Sọan thảo thông báo tuyển dụng nội bộ.
- Cập nhật thông tin tuyển dụng trên web PNJ.
- Tìm kiếm thông tin, ứng viên từ các nguồn khác.
* Tuyển chọn nhân sự và thực thi các hoạt động tuyển dụng
- Thực hiện công việc tuyển dụng theo đúng chính sách và quy trình tuyển dụng.
- Tìm kiếm và sàn lọc hồ sơ ứng viên.
- Lên lịch phỏng vấn và thông báo lịch phỏng vấn cho các ứng viên.
- Tổ chức sơ tuyển (trực tiếp và qua điện thoại) các vị trí tuyển dụng đã được phân công.
- Tham gia phỏng vấn, đánh giá, tư vấn ra quyết định chọn lựa ứng viên dự tuyển cho các vị trí tuyển dụng.
- Cập nhật ngân hàng dữ liệu ứng viên trên phần mềm nhân sự.
- Tổng hợp, soát xét và thực hiện hệ thống bài kiểm tra dành cho ứng viên cũng như các bảng câu hỏi phỏng vấn và các công cụ phục vụ công tác tuyển dụng.
- Hướng dẫn và truyền thông thực hiện chính sách, quy trình tuyển dụng cho toàn hệ thống của Công ty.
- Tham vấn Trưởng phòng Tuyển dụng và các Trưởng đơn vị trong việc tuyển chọn nhân sự.
- Kiểm tra hồ sơ nhân sự được tiếp nhận và hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận cho nhân viên mới khi có yêu cầu;
- Gởi thư mời tuyển dụng và thư cám ơn.
- Báo cáo công việc định kỳ, đột xuất.
- Đảm bảo tính nhất quán trong hoạt động tuyển dụng của toàn hệ thống Công ty
* Nâng cao thương hiệu tuyển dụng
- Chịu trách nhiệm liên hệ với các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung tâm giới thiệu việc làm trong việc tổ chức các chương trình ngày hội việc làm.
- Chịu trách nhiệm chính trong các công tác tổ chức ngày hội việc làm.
- Tìm hiểu và đề xuất tham gia các buổi hội thảo chuyên đề về nhân sự do các đơn vị có uy tính tổ chức.
* Thực hiện các chương trình tuyển dụng nội bộ
- Đăng tuyển các vị trí nội bộ
- Thực hiện khen thưởng và truyền thông theo các chính sách khen thưởng giới thiệu thành công nội bộ.
- Giới thiệu thành viên gia nhập công ty.
* Thực hiện các công việc do cấp trên giao
- Soạn thảo/kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng của Công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban/ chi nhánh của Công ty các vấn đề liên quan đến pháp lý
- Giám sát việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Triển khai các thủ tục pháp lý xin cấp mới, gia hạn các loại giấy phép liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Giám Đốc.
- Tham gia chuẩn bị tiếp đón, làm việc với các đơn vị bên ngoài (các đơn vị cung cấp dịch vụ, văn phòng luật sư, các cơ quan chức năng,…) liên quan đến các hoạt động thanh, kiểm tra, các thủ tục pháp lý hoặc tranh chấp pháp lý theo sự phân công, ủy quyền của Ban Giám Đốc.
- Nghiên cứu, cập nhật hệ thống văn bản pháp quy liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Quản lý hồ sơ pháp lý của Công ty.
- Tham vấn cho BLĐ về các vấn đề pháp lý khác nhau: doanh nghiệp, đầu tư, dân sự, hợp đồng - logistics,…
- Soạn thảo, tư vấn và đánh giá các yếu tố rủi ro, đưa ra giải pháp phù hợp cho các phòng ban trong việc ký kết các loại hợp đồng/thoả thuận hợp tác với đối tác, khách hàng.
- Soạn thảo các tài liệu pháp lý để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công ty.
- Tư vấn pháp lý cho các cá nhân/phòng ban nhằm đảm bảo quyền và lợi ích tối đa cho công ty.
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý và làm việc với cơ quan nhà nước: thực hiện các thủ tục thay đổi ĐKKD/thành lập mới, UBND, Sở lao động, Cục quản lý Xuất nhập cảnh,…
- Thực hiện các công việc khác theo phân công chỉ đạo của BLĐ.
- Xây dựng kế hoạch kiểm soát nội quản trị rủi ro và các biện pháp triển khai
- Phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch hoặc đột xuất tại Công ty hoặc các Chi nhánh
- Tổ chức các chương trình, hoạt động kiểm soát nội bộ cảu Công ty tại các Chi nhánh thông qua GĐBV
- Tư vấn và cung cấp giải pháp kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro
- Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ nội quy, quy định nội bộ và quy định pháp luật trong quá trình triển khai các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ các phòng ban, chi nhánh
1. Xây dựng kế hoạch Nhân sự chung:
• Nghiên cứu & phân tích các chỉ số nhân sự dựa trên Chiến lược kinh doanh của Công ty
• Phối hợp với từng bộ phận trong công ty để xây dựng chiến lược nhân sự phù hợp với chiến lược kinh doanh.
• Chủ động liên hệ, trao đổi với các Bộ phận để nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của người lao động và làm cầu nối giữa người lao động và Ban lãnh đạo Công ty.
• Phối hợp và thực hiện đánh giá, thực hiện quy trình thăng tiến cán bộ nhân viên theo chuẩn.
• Chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết các vấn đề về quan hệ lao động (tranh chấp lao động, khen thưởng, kỷ luật, thôi việc . . .)
2. Tuyển dụng & Đảm bảo nguồn lực:
• Lập kế hoạch & đảm bảo công tác tuyển dụng đáp ứng yêu cầu chiến lược/kế hoạch kinh doanh về số lượng, chất lượng và thời gian.
• Tư vấn định hướng và xác định nhu cầu tuyển dụng nhân sự phù hợp với thực tiễn kinh doanh đảm bảo tối ưu chi phí và có hiệu quả cao.
• Đề xuất các chiến lược Nhân sự mới, các giải pháp xây dựng môi trường làm việc phù hợp với văn hóa và định hướng chiến lược của Công ty nhằm duy trì, ổn định nguồn nhân lực.
3. Chính sách:
• Đề xuất các biện pháp nhằm thúc đẩy, khuyến khích nhân viên làm việc chủ động, hiệu quả thông qua các chế độ về lương, thưởng, phúc lợi … phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế theo quy định Công ty.
• Theo dõi nhân viên trong suốt quá trình làm việc để đưa ra các đánh giá chính xác về thái độ, tác phong của nhân viên các phòng ban.
• Chịu trách nhiệm phỏng vấn, trao đổi để xác định nhu cầu hoặc mong muốn của nhân viên
4. Quản lý, điều hành chung:
• Phân công công việc, đánh giá CBNV thuộc bộ phận
• Chịu trách nhiệm xây dựng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhằm đảm bảo các hoạt động thuộc chức năng của bộ phận được triển khai đầy đủ & đạt kết quả.
• Thực hiện truyền thông cho CBNV về các vấn đề liên quan đến chính sách, quy định theo chính sách Công ty.
• Các công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc.
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý:
a) Tư vấn pháp lý đối với các hoạt động, tổ chức,…. trong toàn hệ thống VietABank và các công ty con trực thuộc.
b) Tham mưu, tư vấn về pháp lý cho HĐQT, Ban TGĐ và các Đơn vị công ty con về các vấn đề pháp luật, liên quan đến các hoạt động nghiệp vụ theo yêu cầu.
c) Thực hiện tư vấn pháp lý và kiểm soát pháp lý đối với hợp đồng, thỏa thuận, văn bản giao dịch khác theo vụ việc phát sinh khi cấp có thẩm quyền tại VietABank ký kết hoặc ban hành các cam kết ra bên ngoài.
d) Tham gia hoặc hỗ trợ đàm phán giao dịch (nếu cần) theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
e) Kiến nghị và đề xuất những giải pháp để thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành có nội dung liên quan đến hoạt động của VietABank.
f) Phổ biến các văn bản, quy định pháp luật trên toàn hệ thống.
g) Nghiên cứu và trực tiếp góp ý hoặc làm đầu mối tổng hợp ý kiến để đánh giá, tư vấn đối với các văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.
2. Thẩm định tính pháp lý đối với các hệ thống văn bản tại VietABank:
a) Thẩm định tính pháp lý đối với tài liệu, văn bản định chế, biểu mẫu trước khi ban hành liên quan đến các hoạt động của VietABank.
b) Xây dựng và quản lý hệ thống biểu mẫu chung của VietABank.
c) Soạn thảo, thẩm định các loại hợp đồng mà VietABank và các công ty con trực thuộc VietAbank ký kết với bên thứ ba.
3. Thực hiện công tác giải quyết tranh chấp với bên thứ ba (không bao gồm công tác xử lý nợ, trừ trường hợp đặc biệt theo chỉ định của cấp có thẩm quyền):
a) Tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục giải quyết tranh chấp với bên thứ ba khi có yêu cầu phát sinh.
b) Tư vấn và báo cáo cho cấp có thẩm quyền về định hướng giải quyết và cơ sở pháp lý của các hồ sơ tranh chấp.
c) Trực tiếp tham gia tố tụng tại tòa án, thi hành án và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu phát sinh tranh chấp theo quy định của cấp có thẩm quyền
4. Xây dựng, cập nhật quản lý hệ thống phân quyền, ủy quyền:
a) Quản lý cập nhật và soạn thảo hệ thống văn bản ủy quyền trên toàn hệ thống.
b) Tư vấn cho HĐQT và Ban TGĐ về việc xây dựng khung về phân quyền, ủy quyền, phân công phân nhiệm các cấp bên dưới trong VietABank nhằm đảm bảo tuân thủ theo quy định.
c) Xây dựng các văn bản nội bộ quy định, hướng dẫn về phân công, ủy quyền trên toàn hệ thống.
d) Trực tiếp thực hiện/tư vấn, hướng dẫn các thủ tục hồ sơ về việc thay đổi giấy phép hoạt động của VAB theo phân công của Trưởng Phòng.
1. Mục đích công việc:
• Nắm vững các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Techcom Securities (TCBS), Khối Ngân hàng đầu tư (NHĐT) và các đơn vị thành viên;
• Báo cáo, tham gia xây dựng và thực hiện các giải pháp về pháp lý đối với các nghiệp vụ, sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động khác của TCBS, Khối NHĐT và các đơn vị thành viên;
• Tham gia nâng cao quy tắc đạo đức nghề nghiệp của các thành viên trong TCBS, Khối NHĐT và các đơn vị thành viên.
2. Trách nhiệm chính:
• Thực hiện các giải pháp pháp lý đối với các nghiệp vụ, sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động khác của TCBS, Khối NHĐT và các đơn vị thành viên theo phân công của lãnh đạo.
• Báo cáo và đề xuất giải pháp xử lý các rủi ro pháp lý phát sinh liên quan đến các nghiệp vụ, sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động khác của TCBS, Khối NHĐT và các đơn vị thành viên.
• Soạn thảo các hợp đồng, tài liệu và các văn bản liên quan đến các công cụ, sản phẩm, giải pháp tài chính và dịch vụ tài chính, tư vấn của TCBS, Khối NHĐT và các đơn vị thành viên theo phân công của lãnh đạo.
• Nhận biết rủi ro về pháp lý của TCBS, Khối NHĐT và các đơn vị thành viên trong quá trình vận hành, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương pháp đo lường, đánh giá và giảm thiểu rủi ro về pháp lý.
• Tham gia xây dựng các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn về nghiệp vụ của mảng chức năng và các đơn vị liên quan.
• Cập nhật và báo cáo lãnh đạo các quy định của pháp luật về tài chính, đầu tư, ngân hàng, chứng khoán, thị trường vốn và các quy định khác có liên quan đến các hoạt động nghiệp vụ của TCBS, Khối NHĐT và các đơn vị thành viên.
• Trực tiếp làm việc với các bộ phận của TCBS, Khối NHĐT và các đơn vị thành viên (như Tư vấn phát hành, Giải pháp tài chính, Quản lý nguồn vốn, Vận hành hoạt động, Kinh doanh và Phân phối Khách hàng cá nhân, Kinh doanh và Phân phối Khách hàng doanh nghiệp, v.v.) để nhận các yêu cầu về mặt pháp lý liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ mà TCBS, Khối NHĐT và các đơn vị thành viên đang cung cấp và xử lý các yêu cầu đó trong phạm vi quyền hạn của mình. Đối với các yêu cầu không xử lý được trong phạm vi quyền hạn, báo cáo với lãnh đạo, đề xuất hướng xử lý và thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo.
• Phối hợp tích cực và chặt chẽ với các bộ phận khác thuộc TCBS, Khối NHĐT, các đơn vị thành và các bộ phận có liên quan thuộc Techcombank để hướng tới đạt hiệu quả cao nhất cho mục tiêu chung của mảng NHĐT – Techcombank.
• Thiết lập và duy trì quan hệ với các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan đến pháp lý để phục vụ các hoạt động của TCBS, Khối NHĐT và các đơn vị thành viên.
• Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của lãnh đạo.
- Tư vấn thành lập Công ty có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
- Tư vấn xin cấp chứng nhận đầu tư, điều chỉnh và gia hạn chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư; giải thể doanh nghiệp;
- Tư vấn giải quyết các tranh chấp thương mại giữa các doanh nghiệp FDI với nhau, giữa các doanh nghiệp FDI với doanh nghiệp Việt Nam
- Soạn thảo hồ sơ, hợp đồng hợp tác, hợp đồng liên doanh cho các công việc nêu trên;
- Tư vấn và soạn thảo hồ sơ xin ưu đãi đầu tư, lập dự án đầu tư chi tiết;
- Tư vấn các lĩnh vực hoạt động của công ty, hồ sơ pháp lý, các dự án công ty đang triển khai.
- Tư vấn và tham mưu cho Ban giám đốc những vấn đề thuộc chuyên môn phụ trách;
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Công ty Luật Hoàng Sa cần tuyển dụng nhân viên thực tập tháng 1/2023 với thông tin cụ thể như sau:
Công việc phải làm:
* Công tác Pháp lý dự án:
- Thực hiện công tác pháp lý dự án từ giai đoạn cấp thông tin quy hoạch; xin chủ trương đầu tư cho đến nghiệm thu hoàn thành dự án và bàn giao Hạ tầng kỹ thuật dự án theo quy định, chi tiết như sau: Làm việc các cấp chuyên viên của Sở ngành, Ủy ban để xin chỉ tiêu quy hoạch; điều chỉnh quy mô dân số; chấp thuận chủ trương đầu tư; công nhận chủ đầu tư; phê duyệt quy hoạch TMB 1/500; QH chi tiết 1/500, giao đất....
- Chủ động và tham mưu cho Trưởng ban về các tình huống pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
- Tham mưu cho Trưởng ban về các hoạt động Pháp lý của công ty, hợp đồng, tư vấn....
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước, Xây dựng, gìn giữ mối quan hệ với các Sở ngành để tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai các công tác pháp lý dự án.
- Chịu trách nhiệm cập nhật các thay đổi trong chính sách pháp luật của nhà nước.Tham mưu các văn bản pháp lý liên quan đến triển khai thực hiện dự án cho Trưởng ban.
- Hỗ trợ phòng chức năng về việc kiểm tra rà soát pháp lý các dự án Công ty chuẩn bị đầu tư hoặc phối hợp đầu tư.
* Công tác Trợ lý TGĐ
- Tiếp nhận và tổng hợp các thông tin chỉ đạo của Tổng giám đốc để truyền đạt, đôn đốc, giám sát việc triển khai công việc đến các phòng/ban Công ty.
- Trợ giúp Tổng Giám đốc trong việc điều phối công việc với bên ngoài, kết nối các hoạt động với các phòng ban/cá nhân đảm bảo duy trì được các hoạt động hàng ngày, xử lý công việc kịp thời của các phòng/ban.
- Tiếp nhận, phân loại, sắp xếp, xử lý thông tin, văn bản, tài liệu từ các Phòng Ban và tổng hợp gửi lên TGĐ
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác, tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp cho TGĐ để phục vụ việc quản lý điều hành.
* Công tác Pháp lý dự án:
- Thực hiện công tác pháp lý dự án từ giai đoạn cấp thông tin quy hoạch; xin chủ trương đầu tư cho đến nghiệm thu hoàn thành dự án và bàn giao Hạ tầng kỹ thuật dự án theo quy định, chi tiết như sau: Làm việc các cấp chuyên viên của Sở ngành, Ủy ban để xin chỉ tiêu quy hoạch; điều chỉnh quy mô dân số; chấp thuận chủ trương đầu tư; công nhận chủ đầu tư; phê duyệt quy hoạch TMB 1/500; QH chi tiết 1/500, giao đất....
- Chủ động và tham mưu cho Trưởng ban về các tình huống pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
- Tham mưu cho Trưởng ban về các hoạt động Pháp lý của công ty, hợp đồng, tư vấn....
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước, Xây dựng, gìn giữ mối quan hệ với các Sở ngành để tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai các công tác pháp lý dự án.
- Chịu trách nhiệm cập nhật các thay đổi trong chính sách pháp luật của nhà nước.Tham mưu các văn bản pháp lý liên quan đến triển khai thực hiện dự án cho Trưởng ban.
- Hỗ trợ phòng chức năng về việc kiểm tra rà soát pháp lý các dự án Công ty chuẩn bị đầu tư hoặc phối hợp đầu tư.
* Công tác Trợ lý TGĐ
- Tiếp nhận và tổng hợp các thông tin chỉ đạo của Tổng giám đốc để truyền đạt, đôn đốc, giám sát việc triển khai công việc đến các phòng/ban Công ty.
- Trợ giúp Tổng Giám đốc trong việc điều phối công việc với bên ngoài, kết nối các hoạt động với các phòng ban/cá nhân đảm bảo duy trì được các hoạt động hàng ngày, xử lý công việc kịp thời của các phòng/ban.
- Tiếp nhận, phân loại, sắp xếp, xử lý thông tin, văn bản, tài liệu từ các Phòng Ban và tổng hợp gửi lên TGĐ
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác, tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp cho TGĐ để phục vụ việc quản lý điều hành.
- Nghiên cứu các quy định và điều kiện về giấy phép kinh doanh và các loại giấy phép đủ điều kiện để tư vấn cho khách hàng
- Thực hiện các bước thu thập thông tin từ khách hàng để đánh giá và tư vấn bổ sung điều chỉnh thông tin
- Tiến hành soạn hồ sơ theo mẫu biểu của các cơ quan có thần quyền cấp giấy phép
- Nội hồ sơ online hoặc trực tiếp tại các cơ quan nhà nước
- Lấy kết quả và trả khách hàng để kết thực hợp đồng dịch vụ
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban lãnh đạo ban hành.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan.
- Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản (hợp đồng A-B, B-B, hợp đồng lao động,....) do Công ty ban hành.
- Tham gia cố vấn, hỗ trợ về pháp luật giúp Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Công ty.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Cung cấp tư vấn và hướng dẫn pháp lý về tất cả các vấn đề pháp lý như đầu tư, tranh chấp, xung đột, kiện tụng,...
- Đảm bảo công ty và mỗi nhân viên đều tuân thủ các quy định của luật pháp liên quan đến vấn đề nhân sự, an toàn lao động, kinh doanh.
- Xử lý các vụ kiện của Công ty (nếu có).
- Nghiên cứu các vụ kiện do một cá nhân hoặc doanh nghiệp khác đệ trình và tìm ra các phương pháp phù hợp để tiết kiệm và đảm bảo tổn thất tối thiểu cho Công ty nếu phát sinh tình huống tương đương.