Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Đảm bảo hành lang pháp lý an toàn cho tổ chức theo quy định của pháp luật
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo các vấn đề về pháp lý trong tổ chức
- Hướng dẫn/đào tạo và hỗ trợ các phòng ban trong việc tư vấn về vấn đề pháp lý đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành
- Xây dựng/chuẩn hóa hệ thống tài liệu pháp lý của Công ty theo đúng quy định pháp luật
- Triển khai các thủ tục pháp lý của công ty
- Quan hệ ngoại giao với các cơ quan chính quyền địa phương
- Đại diện pháp lý cho công ty xử lý các vấn đề tranh chấp về mặt pháp lý
- Các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
- C&B, quan hệ lao động
+ Tham gia Xây dựng, hoàn thiện hệ thống Payroll.
+ Kiểm tra công tác chấm công, tính lương, bảo hiểm, chế độ phúc lợi.
+ Xây dựng, hoàn thiện hệ thống Chính sách, quy định, quy trình, quy chế về nhân sự.
+ Tham gia vào việc lên định biên hàng năm, rà soát định biên, ngân sách nhân sự hàng năm, và kiểm soát hiệu quả sử dụng.
+ Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách của tập đoàn phù hợp với quy định của pháp luật.
+ Kiểm tra, kiểm soát các công việc xử lý về quan hệ lao động và xử lý các tồn đọng, bất cập trong quan hệ lao động.
+ Kiểm tra, kiểm soát công tác theo dõi thông tin nhân sự.
- Phát triển tổ chức (OD)
+ Tham gia hỗ trợ Trưởng Ban các công việc liên quan đến phát triển tổ chức:
+ Xây dựng Bộ máy tổ chức, chức năng nhiệm vụ, hệ thống chức danh, ngạch bậc, mô tả công việc…
+ Xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá năng lực/hiệu quả công việc .
+ Xây dựng và phát triển đội ngũ kế thừa cho Tập đoàn
- Báo cáo công việc
+ Báo cáo công tác tiền lương hàng tháng
+ Báo cáo ngân sách nhân sự hàng quý
+ Báo cáo về nhân sự hàng tháng (quan hệ lao động, thông tin nhân sự, biến động nhân sự…)
- Lưu trữ
+ Chịu trách nhiệm kiểm tra công tác lưu trữ các Hồ sơ, giấy tờ liên quan đến công tác C&B, quan hệ lao động, thông tin nhân sự..)
- Các công việc khác
+ Tham gia tích cực vào các hoạt động chung của Tập đoàn.
+ Tham gia hỗ trợ trong việc tổ chức các hoạt động gắn kết, xây dựng văn hóa.
+ Và các công việc khác theo sự phân công của Trưởng ban.
- Thẩm định, kiểm tra, tham gia đàm phán hợp đồng phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Everland và các công ty thành viên.
- Thực hiện thủ tục pháp lý của công ty đại chúng, thủ tục pháp lý về đầu tư, đất đai, xây dựng.
- Rà soát và hoàn thiện các Quy trình, Quy chế nội bộ, soạn thảo, thẩm định pháp lý các văn bản, quyết định hành chính.
- Chuẩn bị văn kiện họp, thư ký cuộc họp Hội đồng quản trị, họp Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Everland.
- Tham mưu, đề xuất phương án trình Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc để xử lý, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Everland và các công ty thành viên.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Tham gia xây dựng các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác pháp chế của toàn hệ thống
- Phối hợp với các bộ phận trong Công ty soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết và các giao dịch của Công ty với các đối tác.
- Phụ trách các thủ tục, hồ sơ đăng ký kinh doanh (thành lập, thay đổi, giải thể,…); hồ sơ khiếu nại, xử lý kỷ luật (nếu phát sinh).
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý đầy đủ theo quy định.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp và ban lãnh đạo.
1. Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế.
2. Tổ chức nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp quy liên quan đến tranh tụng
3. Đầu mối phối hợp, hỗ trợ các phòng ban về thủ tục tố tụng khi có tranh chấp, xung đột lợi ích với bên ngoài.
4. Phối hợp chuẩn bị hồ sơ cần thiết và tham gia giải quyết các tranh chấp; đề xuất các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
5. Đại diện theo uỷ quyền tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án, yêu cầu thi hành án.
6. Kiến nghị hoàn thiện hồ sơ và đưa ra giải pháp phòng tránh rủi ro pháp lý cho Tập đoàn và các đơn vị phòng ban.
Legal:
• Providing advice on Legal issues
• Performing legal review for the Company’ contracts and agreement
• Updating local Law and regulation timely
• Preparing Company dossiers (under legal regulations on enterprises, insurance)
• Monitoring the Company’s Policies, Regulations & Guidelines (PRG) in line with local Law/regulation and Head Quarter / Regional Office’s PRG
• Managing the network of external consultants and lawyers
• Other Legal tasks
RELATIONSHIP WITH REGULATOR
• Monitoring all inward/outward official letters from/to regulator
RELATIONSHIPS:
• MSIG Vietnam Divisions, Branches and representative offices
• MSIG Asia
• Professional Consultants/Lawyer
DECISION MAKING AUTHORITY:
• To act within delegated authority by line management
KEY PERFORMANCE INDICATORS:
• Reporting quality and timeliness
• Advisory quality and timeliness
• Information adequacy and completeness
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do công ty ban hành, kí kết
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ công ty: thành lập, thay đổi, đăng kí bảo hộ
- Nghiên cứu tìm hiểu cập nhập thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động công ty
- Tham mưu/ xây dựng kế hoạch chuẩn bị dự án đầu tư và thực hiện dự án đầu tư;
- Tham gia công tác phát triển dự án, chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án và kết thúc xây dựng theo chức năng nhiệm vụ của Phòng phù hợp với quy định của pháp luật;
- Làm việc với các cơ quan Nhà nước trong việc xin cấp phép các thủ tục pháp lý liên quan đến đầu tư dự án;
- Xây dựng quy trình thủ tục chuẩn bị đầu tư, theo dõi các công việc phát sinh liên quan đến thủ tục pháp lý của các dự án.
- Hỗ trợ các đơn vị thành viên về thủ tục đầu tư trong quá trình triển khai dự án đầu tư của các Công ty thành viên;
- Thiết lập mối quan hệ với các chủ đầu tư, đối tác để tiến hành đàm phán cho việc đầu tư vào dự án;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng, Giám đốc/Phó Giám đốc Ban.
- Lập kế hoạch, đặt lịch hẹn, tiếp khách hàng, đối tác cho TGĐ và ban điều hành.
- Tư vấn, tham mưu và đề xuất giải pháp, phương hướng để TGĐ xử lý công việc.
- Soạn thảo và chuẩn bị các tài liệu và thông tin theo yêu cầu của TGĐ và ban điều hành.
- Tham dự các cuộc họp giao ban, cuộc họp của ban điều hành và ghi lại biên bản cuộc họp.
- Truyền tải thông tin chỉ đạo của TGĐ, Ban điều hành tới các đơn vị, phòng/ban (lịch họp, thông báo…)
- Đầu mối tiếp nhận các tài liệu văn bản từ các đơn vị, phòng ban gửi trình ký TGĐ và có trách nhiệm đánh giá tính hợp lý, hợp lệ về nội dung và hình thức tài liệu trước khi trình ký; sau trình ký chuyển phát cho nơi gửi.
- Lập báo cáo tình hình quản trị cho TGĐ và ban điều hành.
- Tham gia các công việc khác theo chỉ đạo của TGĐ