Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
* Vị trí: Chuyên viên tư vấn pháp lý mảng đất đai.
- Tiếp nhận thông tin hồ sơ cần thực hiện và xây dựng kế hoạch triển khai các công việc.
- Nghiên cứu hồ sơ, liên hệ khách hàng xin thông tin hoàn thiện hồ sơ và hoàn thiện các giấy tờ cần thiết.
- Tham gia hỗ trợ, kết hợp với các nhân viên khác để ghi nhận thêm thông tin, hoàn thành các bước trong hồ sơ.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng về các vấn đề của Hồ sơ phụ trách.
- Xin ý kiến, tham mưu về việc giải quyết hồ sơ với Quản lý, Lãnh đạo để có phương án xử lý tốt nhất.
- Nghiên cứu các thông tin liên quan hồ sơ tranh tụng, tố tụng và thực hiện các thao tác cần thiết (đơn hòa giải, tố tụng, tranh tụng, làm việc với tòa án…)
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc và Luật sư phụ trách.
- Rà soát, tư vấn, soạn thảo mọi thỏa thuận, hợp đồng giữa công ty và nhà cung cấp/khách hàng
- Ủy quyền và điều phối các công ty luật bên ngoài và giám sát tố tụng (hỗ trợ chuẩn bị tài liệu cho các vụ kiện tại tòa án/trọng tài, nếu có)
- Phụ trách các vấn đề liên quan đến pháp lý và tư vấn pháp lý theo yêu cầu của Hội đồng quản trị và Trưởng phòng ban
- Sửa đổi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo yêu cầu của Hội đồng quản trị
- Soạn thảo các văn bản pháp luật gửi chính phủ và các bên bên ngoài.
About JNT:
"JNT Consultancy & Services is a Consulting Firm based in Singapore and Vietnam, providing consulting and financial solutions in the USA, Singapore, Vietnam, Hongkong, BVI,...".
Job Description:
• Prepare and submit legal documents in various jurisdictions, including but not limited to the US, Singapore, UK, and other relevant regions.
• Assist in the filing and registration of documents related to intellectual property, and other legal matters.
• Conduct legal research to gather information on relevant procedures, regulations, and case law.
• Assist in providing legal advice and support to clients on matters related to intellectual property, contract law and other legal areas.
• Draft, review, and manage contracts, agreements, and legal templates.
• Interact with state agencies, as needed, to facilitate the legal processes, document filings, and compliance requirements.
• Support the team as requested by the manager.
● Tư vấn và thẩm định các hồ sơ pháp lý triển khai tại đơn vị để đảm bảo tuân thủ pháp luật của Nhà nước, quy định của Bộ Quốc phòng và Tập đoàn trong việc xây dựng/lập, quản lý và thực hiện các đề tài/dự án;
● Cảnh báo rủi ro pháp lý có thể tác động đến hoạt động nghiên cứu, sản xuất kinh doanh của đơn vị;
● Kiểm soát việc tuân thủ pháp luật, tuân thủ quy trình, quy định đã ban hành của đơn vị về quản lý dự án, đầu tư, đấu thầu, nghiệp vụ xuất nhập khẩu, thương mại,… liên quan trong lĩnh vực mua sắm hàng hóa, dịch vụ.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1. Tư vấn pháp luật, thẩm tra pháp luật, kiểm soát rủi ro pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh của Công ty tại Hội sở và các Chi nhánh;
2. Tham gia hỗ trợ, đàm phán, giải quyết vụ việc, giao dịch cụ thể theo yêu cầu của các đơn vị kinh doanh và chỉ đạo của Giám đốc Khối Pháp chế & Tuân thủ;
3. Thực hiện xây dựng/góp ý xây dựng các VBQĐ của Công ty;
4. Tư vấn hồ sơ khởi kiện, phối hợp với các đơn vị trong việc thu thập, xác minh, hoàn thiện, nộp và làm việc với cơ quan tư pháp, cơ quan nhà nước về hồ sơ khởi kiện;
5. Hướng dẫn nội dung các VBQPPL do Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, và các Bộ, Ban ngành quản lý trực tiếp/gián tiếp hoạt động của Công ty;
6. Tham gia góp ý dự thảo các VBQPPL do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành;
7. Các công tác pháp chế khác và công việc khác theo chỉ đạo.
BỘ PHẬN TƯ VẤN _ MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Nội dung công việc:
Trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận/xử lý các khoản vay được cấp có thẩm quyền phân công bằng các biện pháp xử lý nợ theo quy định ủa VPBank và Pháp Luật, đảm bảo thu hồi nợ thành công về cho VPBank:
1. Tiếp nhận, quản lý thông tin/hồ sơ vay của các khách hàng được phân công đang có nợ xấu tại VPBank để xử lý:
2. Lập phương án, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý nợ và thực hiện công tác thu hồi nợ xấu thuộc danh mục khách hàng đang quản lý (qua các biện pháp: cấu trúc nợ; thu giữ, xử lý tài sản đảm bảo, khởi kiện,…).
3. Đại diện VPBank tham gia tố giác/tố tụng/thi hành án theo ủy quyền tại các cơ quan chức năng Công an, Tòa án, Thi hành án, … để giải quyết các công việc liên quan đến hoạt động thu hồi nợ.
4. Thực hiện báo cáo tiến độ công tác xử lý nợ định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo.
5. Tham gia các buổi họp về lập kế hoạch công việc, vận hành, rà soát hiệu quả công việc, các buổi đào tạo nghiệp vụ xử lý nợ do các Đơn vị tổ chức.
6. Thực hiện các công việc và nghiệp vụ khác theo yêu cầu của Lãnh đạo.
- Trực tiếp thực hiện hoặc giúp việc cho Luật sư: Chuẩn bị, nghiên cứu hồ sơ vụ án, đưa ra các cơ sở pháp lý nhằm giải quyết các vụ việc theo sự hướng dẫn của Luật sư; Theo dõi, cập nhật tiến trình thực hiện vụ việc; Soạn thảo các loại đơn thư pháp lý,…
- Thực hiện các dịch vụ doanh nghiệp: mã số mã vạch, an toàn vstp, thành lập doanh nghiệp, giải thể doanh nghiệp, đăng ký nhãn hiệu, thay đổi ĐKKD,...
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Trực tiếp quản lý, theo dõi, điều hành, chỉ đạo công tác tổ chức – hành chính của Văn phòng Công ty;
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tìm kiếm và thông báo cho Giám đốc/ Luật sư Điều hành về các cơ hội tạo lập khách hàng, vụ việc mới;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác Hành chính
- Triển khai thực hiện các công việc liên quan đến tổ xe, tổ bảo vệ, tạp vụ, bếp ăn ca.
- Thực hiện các công việc hành chính văn phòng (Văn thư, lưu trữ, chi phí, mua sắm, quản lý, sửa chữa trang thiết bị, tài sản…)
- Quản lý hồ sơ công tác an toàn PCCC, An toàn lao động…
Công tác Nhân sự
- Thực hiện công tác chấm công, theo dõi ngày nghỉ, suất ăn ca.
- Thực hiện công tác BHXH, chế độ người lao động.
- Thực hiện công tác quản lý lao động: Hồ sơ, HĐLĐ,…
- Thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự.
- Xây dựng và ban hành thực hiện các văn bản Công ty.
- Thực hiện công tác đánh giá nhân sự.
- Thực hiện các báo cáo theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của người phụ trách và BLĐ.
- Thực hiện các công việc phát sinh liên quan đến chuyên môn do cấp quản lý, BLĐ giao việc.
Lĩnh vực: Tài Chính
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Chịu trách nhiệm soạn thảo, rà soát và có ý kiến về mặt pháp lý đối với các dự thảo văn bản, công văn và hợp đồng kinh tế, hợp tác kinh doanh và tài liệu liên quan.
- Chịu trách giao dịch với các cơ quan quản lý để làm thủ tục hành chính như: xin giấy phép sản xuất kinh doanh, công bố lưu hành và đăng ký nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ... các sản phẩm của công ty sản xuất và kinh doanh.
- Tham gia xử lý các vấn đề phản ánh của khách hàng, đối tác về sản phẩm của công ty qua điện thoại.
- Giao tiếp và liên hệ với khách hàng, đối tác nước ngoài của công ty qua email, điện thoại hoặc trực tiếp.
- Thống kê, rà soát, hệ thống hóa các văn bản pháp lý của công ty.
- Hỗ trợ lãnh đạo công ty tiếp đoàn kiểm tra (nếu có).
Các bạn sinh viên năm 4 hoặc mới ra trường muốn làm quen với môi trường Doanh nghiệp hãy nhanh tay ứng tuyển vị trí thực tập sinh Pháp chế tại Công ty TNHH Thiết bị Y tế Phương Đông.
Mô tả công việc:
- Cung cấp các tư vấn chính xác và kịp thời cho Ban Giám đốc công ty về các vấn đề pháp lý khác nhau, bao gồm: Lao động, kinh doanh thương mại, quản trị doanh nghiệp, tài chính doanh nghiệp...
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và hợp lý tất cả các giao dịch kinh doanh của công ty. Đồng thời chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý như: Thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, bản quyền...
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.