Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn pháp lý, chính sách pháp luật phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.
- Tư vấn soạn thảo hồ sơ, thực hiện các thủ tục pháp lý, thủ tục hành chính pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.
- Nghiên cứu các văn bản pháp luật, chính sách pháp luật mới liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty để phổ biến, cập nhật cho các Đơn vị/phòng/ban; Nghiên cứu phân tích các dự án liên quan đến pháp lý
- Tham gia xây dựng, tư vấn pháp lý về hệ thống quy trình, quy định, quy chế và các văn bản định chế của Công ty liên quan đến pháp lý
- Soạn thảo, thẩm định các Hợp đồng, thỏa thuận của Công ty
- Quản lý, theo dõi, điều phối các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý cho Công ty. Là đầu mối liên hệ, phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý
- Đại diện/đầu mối pháp lý cho Công ty để giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện với các cá nhân, tổ chức. Liên hệ, làm việc với Cơ quan Quản lý nhà nước để giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện. Phối hợp với các đơn vị để xử lý khủng hoảng truyền thông (nếu cần).
Vị trí: Chuyên viên pháp lý mảng dân sự (chuyên đất đai, hôn nhân gia đình, tranh chấp…)
Mô tả công việc :
- Đại diện, hỗ trợ, tư vấn các vấn đề liên quɑn đến các lĩnh vực Đất đai, Dân sự, Hôn nhân gia đình, tranh chấp...
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ vụ việc, làm việc với khách hàng và cơ quan nhà nước, cơ quan tố tụng và các cơ quan có thẩm quyền khác;
- Trực tiếp giải quyết các vụ việc liên quan đến các lĩnh vực Đất đai, Dân sự, Hôn nhân gia đình, tranh chấp…
- Soạn thảo hợp đồng mua bán hàng hoá
- Chuẩn bị hồ sơ bàn giao hàng hóa gồm: Biên bản bàn giao, chứng từ kèm theo hàng hóa - Làm thông báo giao hàng, đề nghị thanh toán, công văn phúc đáp liên quan đến hàng hóa bàn giao ...
- Các công việc phát sinh trong quá trình bàn giao hàng hóa
- Ngoài ra làm việc theo chỉ đạo, phân công công việc của Trưởng Bộ phận và Tổng Giám đốc nếu có phát sinh.
- Chủ trì xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy trình nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu quản lý;
- Tập trung phát triển nguồn lực nhân sự: Quản lý công tác tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, C&B, phát triển tổ chức, quản trị ISO;
- Huấn luyện, đào tạo đội ngũ, đánh giá hiệu quả công việc các nhân viên thuộc quyền;
- Bao quát và đảm bảo hoàn thành công tác quản lý hành chính ;
- Truyền thông định hướng, kết nối giữa CBNV và Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của BGĐ/TP.
- Tiếp nhận thông tin vụ việc của khách hàng.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý có liên quan cho khách hàng.
- Soạn thảo các văn bản pháp lý có liên quan theo sự phân công và yêu cầu của khách hàng.
- Liên hê làm việc với các cơ quan nhà nước, đại diện tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp với khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác khi được ban giám đốc phân công.
- Xây dựng, triển khai thực hiện theo kế hoạch tuyển dụng, đào tạo được phê duyệt
- Xây dựng thương hiệu tuyển dụng; Thu hút, sàng lọc hồ sơ theo tiêu chuẩn, tổ chức tuyển dụng nhân sự đáp ứng yêu cầu công ty
- Tiếp đón, đào tạo hội nhập nhân sự mới, theo dõi & đánh giá kết quả thử việc
- Tổ chức các chương trình đào tạo (nội bộ, bên ngoài) theo kế hoạch/ nhu cầu công ty và thực hiên đánh giá sau đào tạo (hiệu ứng sau đào tạo, áp dụng thực tế,...)
- Thực hiện báo cáo, phân tích chuyên môn theo mô tả vị trí.
- Lên kế hoạch kiểm soát định kỳ/ đột xuất mức độ tuân thủ trong việc thực hiện quy trình, quy định, nội quy của các phòng ban; rà soát các hoạt động liên quan tới công tác vận hành, tài chính của công ty theo chuẩn ISO; hoặc các cuộc kiểm tra khác theo chỉ đạo của BGĐ
- Lập báo cáo kết luận kiểm tra, tham mưu cho BGĐ các đề xuất nhằm khắc phục, hiệu chỉnh những sai phạm/ yếu kém trong hoạt động
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc cho CBNV khi có vướng mắc về tác nghiệp theo quy trình
- Xây dựng hệ thống lưu trữ báo cáo kiểm tra, kiểm soát của ban KSNB
- Thường xuyên cập nhật các chính sách pháp luật mới của Nhà nước có liên quan tới hoạt động kinh doanh của công ty.
- Nghiên cứu vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại… đưa ra quan điểm pháp lý và soạn thảo các văn bản có liên quan.
- Liên hệ làm việc với cơ quan nhà nước, khách hàng, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình giải quyết vụ việc.
- Hỗ trợ Luật sư, thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Thực hiện các vụ án Dân Sự, Hình sự, kinh tế, lao động...
- Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, thực hiện chia thừa kế...
- Soạn thảo đơn, hợp đồng, các văn bản liên quan đến lĩnh vực pháp luật...
- Tranh tụng các vụ án hình sự, Dân sự...
- Hướng dẫn tập sự luật sư, hướng dẫn thi hết tập sự với các luật sư nhiều kinh nghiệm làm các vụ án lớn tại các tỉnh...
* Công tác tham mưu và phát triển chính sách
- Tham mưu và tư vấn cho Trưởng phòng Nhân sự & Văn hóa trong việc xây dựng các các chính sách, chế độ phúc lợi về lương, thưởng, phụ cấp, các phúc lợi khác, … của Công ty.
- Thường xuyên nghiên cứu và cập nhật các quy định của Pháp luật Lao động về các chính sách, chế độ lương thưởng, phụ cấp, hợp đồng lao động, … để kịp thời bổ sung/sửa đổi chính sách, chế độ của Công ty phù hợp với các quy định của Pháp luật và nâng cao tính cạnh tranh trong việc tạo động lực và thu hút nhân tài.
- Tư vấn, xây dựng, trình duyệt, ban hành, cập nhật, lưu trữ và triển khai thực hiện các chính sách, quy trình, quy định, quy chế, biểu mẫu, hướng dẫn nhân sự, … đảm bảo hiệu quả.
- Thực hiện khảo sát tiền lương và phúc lợi thị trường và định kỳ tổng hợp thông tin báo cáo, phân tích và đề xuất các điều chỉnh về lương, thưởng, phụ cấp, khung thu nhập và các chế độ đãi ngộ khác phù hợp với thị trường lao động và điều kiện của Công ty.
* Quản lý công tác tiền lương và phúc lợi
- Phối hợp chặt chẽ với các Phòng ban/Bộ phận ể thực hiện công tác quản lý ngày công/ngày nghỉ của Cán bộ Nhân viên (CBNV) Công ty.
- Thực hiện công tác tính lương thưởng, các khoản phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo thất nghiệp, các khoản khấu trừ vào lương, thuế thu nhập cá nhân, … cho CBNV Công ty.
- Lập bảng thanh toán và chuyển lương cho cán bộ nhân viên theo quy chế và quy định của Công ty, phát hành Phiếu lương cho CBNV.
- Phối hợp theo dõi, quản lí thực hiện hệ thống chính sách, chế độ phúc lợi của Công ty, đảm bảo thực hiện đầy đủ và đúng quy định.
- Theo dõi, cập nhật số liệu tăng/giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng.
- Giải quyết các chế độ phúc lợi, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho CBNV theo Pháp luật Việt Nam và chính sách của Công ty: nghỉ ốm đau, nghỉ thai sản, nghỉ con ốm, nghỉ tai nạn lao động, … đảm bảo lợi ích của Công ty và người lao động.
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân hàng năm cho cán bộ nhân viên Công ty theo chỉ đạo, hướng dẫn và quy định của Nhà nước.
* Quản lý Hợp đồng Lao động, Hồ sơ và Dữ liệu thông tin Nhân sự
- Quản trị và triển khai thực hiện việc ký / tái ký / thanh lý Hợp đồng Lao động.
- Điều phối triển khai thực hiện và hoàn thiện các thủ tục nhân sự: bổ nhiệm/miễn nhiệm, điều chuyển, điều chỉnh tiền lương/phụ cấp, quyết định khen thưởng, xử lý kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động / hợp đồng thử việc, …
- Tổ chức lưu trữ, sắp xếp, cập nhật và bảo quản hồ sơ nhân sự, hồ sơ lương, các hồ sơ bổ nhiệm/điều chuyển, hồ sơ điều chỉnh lương/phụ cấp, hồ sơ bàn giao khi thôi việc và các hồ sơ chứng từ khác liên quan đến tiền lương và phúc lợi của Công ty; đảm bảo cung cấp tài liệu nhanh chóng, đầy đủ và kịp thời cho các Phòng ban/Cơ quan ban ngành nhằm phục vụ cho các công tác điều tra/ kiểm soát/ kiểm toán.
- Xây dựng và quản trị dữ liệu nhân sự và cập nhật liên tục khi có sự thay đổi, đảm bảo sự đầy đủ và chính xác.
* Công tác Quan hệ Lao động
- Phối hợp chặt chẽ với Bộ phận Hành chính để thực hiện công tác an ninh, vệ sinh và an toàn lao động cho CBNV.
- Giám sát tuân thủ Nội quy Lao động và phối hợp với Công đoàn Cơ sở để triển khai thực hiện các chế độ phúc lợi và xử lý kỷ luật lao động.
- Tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc, kiến nghị của CBNV về các vấn đề liên quan đến chính sách, chế độ tiền lương và phúc lợi của Người lao động.
- Quản trị và giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp lao động; bảo đảm thực hiện đúng các quy trình xử lý kỷ luật, không để xảy ra các tranh chấp quan hệ lao động ngoài kiểm soát, đảm báo tính công bằng và hiệu quả.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người lao động, lắng nghe và nắm bắt nguyện vọng, tìm hiểu các vấn đề và tìm giải pháp xử lý thỏa đáng.
- Điều phối thực hiện Phỏng vấn Thôi việc / Exit Interview.
* Công tác quản lý hiệu suất lao động
- Điều phối triển khai thực hiện các công tác đánh giá kết quả hoàn thành công việc của CBNV định kỳ, thử việc và đột xuất theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Tư vấn và phối hợp với Trưởng/Phó các Phòng ban/Bộ phận xây dựng Lộ trình Công danh (CareerPath) cho NLĐ.
* Quản lý và phát triển đội nhóm
- Chịu trách nhiệm quản lý và vận hành các công việc Tiền lương & Phúc lợi.
- Quản lý và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm.
- Hướng dẫn và hỗ trợ các thành viên trong nhóm hoàn thành công việc.
- Đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng, phát triển năng lực đội nhóm.
- Đánh giá việc thực hiện công việc của nhân viên trực thuộc.
● Nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu; soạn thảo các văn bản pháp lý, hợp đồng, thỏa thuận,..
● Thực hiện các công việc hỗ trợ hoạt động truyền thông, marketing của công ty: quay video liên quan đến các chủ đề pháp luật,....
● Nghiên cứu Luật, Nghị Định, Thông tư... của các lĩnh vực, đối tượng cụ thể theo yêu cầu và viết bài phân tích.
● Hỗ trợ các Luật sư và chuyên viên tư vấn trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý tại cơ quan nhà nước
● Hỗ trợ và phối hợp các bộ phận khác trong công ty trong trường hợp cần thiết;
● Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo công ty.