Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Chuyên viên Pháp chế
I. Thông tin chung
- Vị trí: Chuyên viên Pháp chế
- Chức vụ: Chuyên Viên
- Ngày đi làm: Đi làm ngay sau khi đạt phỏng vấn
- Người quản lý: Trưởng phòng
II. Mô tả công việc
– Thực hiện rà soát tính pháp lý Hợp đồng, văn bản có liên quan đến rủi ro pháp lý, ngăn ngừa rủi ro trong Công ty.
– Soạn thảo, chuẩn hoá, ban hành: Hợp đồng mẫu, giấy tờ pháp lý, hồ sơ giao dịch; Hợp đồng/thoả thuận Đặt cọc với khách hàng cá nhân/tổ chức; Hợp đồng/thỏa thuận liên quan đến hoạt động đầu tư, huy động vốn của Công ty trong quá trình kinh doanh, triển khai thực hiện Dự Án; Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất; Hợp đồng mua bán.
– Rà soát các công viêc, kế hoạch phải thực hiện, triển khai xây dựng quy trình xử lý các rủi ro pháp lý Công ty.
– Tư vấn các vấn để phát sinh trong quá trình xây dựng, phát triển kinh doanh bất động sản.
– Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa văn bản, hồ sơ, hợp đồng phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam; Kiểm tra tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng Công ty ban hành, ký kết.
– Nghiên cứu cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu.
– Tham mưu tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động Công ty: Luật Doanh nghiệp, luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản…
– Tư vấn và tham gia giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng.
– Tư vấn xây dựng kế hoạch kinh doanh, chính sách bán hàng để đảm bảo phù hợp với quy định phát luật.
– Thực hiện các công việc khác do Ban lãnh đạo, cấp trưởng giao.
Về công tác Đào tạo:
Về công tác C&B:
Hoạt động kinh doanh: Tài chính, đầu tư
Mô tả công việc:
- Tư vấn pháp lý cho Ban lãnh đạo, các đơn vị trong Công ty/Tập đoàn/Công ty thành viên (“Công ty”) trong quá trình hoạt động;
- Tư vấn, thẩm định về mặt pháp lý của các loại hợp đồng, biểu mẫu, tài liệu sẽ ký kết giữa Công ty và Đối tác/Khách hàng;
- Tham gia đàm phán, thương thảo với Đối tác/Khách hàng của Công ty trong các giao dịch kinh doanh nhằm đảm bảo tính pháp lý cho các giao dịch, hợp đồng;
- Tư vấn cho khách hàng và/hoặc hỗ trợ các bộ phận nghiệp vụ thực hiện các hợp đồng/giao dịch/dự án trong phạm vi nghiệp vụ hoạt động của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu nại, tranh chấp giữa Công ty, cán bộ nhân viên của Công ty với Đối tác/Khách hàng;
- Xây dựng/rà soát các văn bản/các Quy chế, Quy trình nghiệp vụ của Công ty;
- Cập nhật và Đào tạo các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty cho CBNV của Công ty;
- Nghiên cứu, tham gia góp ý đối với văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty, tham gia các chương trình tập huấn, hội nghị phổ biến chính sách pháp luật/chính sách liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Các công việc khác theo phân công công việc của Ban lãnh đạo.
1: Pháp Chế Hợp Đồng
2: Pháp Chế Quản Trị
- Nghiên cứu, tư vấn, soạn thảo thư tư vấn cho từng vụ việc cụ thể.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, Đầu tư...
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, lập phương án giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực: Hình sự, Dân sự, Hành chính, Đất đai, Lao động...
- Review, soạn thảo hợp đồng, đơn từ và các văn bản khác trong quá trình giải quyết vụ việc.
- Các công việc khác theo sự phân công của Luật sư và công ty.
Công tác Nhân sự
1. Xây dựng và hoàn thiện định biên nhân sự, MTCV, cấp bậc của tất cả các vị trí trong Công ty
2. Xây dựng chính sách nhân sự, các quy chế lương, thưởng, phúc lợi và quỹ tiền lương hàng năm của Công ty.
3. Đảm bảo công tác tính và chi trả lương, thưởng cho CBNV đầy đủ, đúng thời gian quy định.
4. Quản lý theo dõi thông tin nhân lực toàn công ty. Đảm bảo thực hiện các công việc nhân sự phù hợp theo quy đinh của Công ty và Pháp luật (tiếp nhận, ký HĐLĐ, điều động, bổ nhiệm, nâng lương, thôi việc, kỷ luật, sa thải, nghỉ hưu, ...)
5. Xây dựng, phát triển và thực hiện phần mềm quản lý nhân sự để quản lý các nghiệp vụ (Hồ sơ nhân viên, Quá trình làm việc, Quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN, Các quyền lợi khác, Nghỉ chế độ, Ngày công, Tính lương, Quyết toán thuế TNCN ...)
6. Đóng vai trò là cầu nối giữa Ban Lãnh đạo và người lao động; Thay mặt Ban TGĐ giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của người lao động; giải quyết các tranh chấp liên quan đến HĐLĐ, quyền lợi, chế độ chính sách cho người lao động.
Tổ chức thực hiện công tác hành chính
1. Đảm bảo tốt cơ sở vật chất, thiết bị văn phòng, thiết bị điện chiếu sáng, điều hòa, điện, nước.
2. Hướng dẫn CBNV trong phòng áp dụng và thực hiện quy trình quản lý nội bộ liên quan đến công tác quản lý hành chính.
3. Bảo đảm công tác an toàn, an ninh, vệ sinh cảnh quan văn phòng.
4. Tổ chức các công tác: Khung chương trình, lễ tân, hậu cần cho các cuộc họp, sự kiện của Công ty.
5. Kết nối các Đơn vị trong Công ty và các Đơn vị thành viên để nâng tầm các chuẩn mực và phong cách làm việc chuyên nghiệp.
Các công việc khác
1. Phối hợp tác nghiệp với các Bộ phận có liên quan trong việc triển khai hoạt động chung của Tập đoàn
2. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công và uỷ quyền của cấp trên.
- Chịu trách nhiệm về việc quản trị nội bộ công ty trong hệ thống tập đoàn;
- Phối hợp, thực hiện các công việc, thủ tục liên quan tới công ty niêm yết;
- Tham gia đàm phán các giao dịch, thực hiện các thủ tục liên quan tới các giao dịch mua bán, sáp nhập của Tập đoàn;
- Rà soát, cho ý kiến pháp lý đối với các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, giao dịch lien quan tới các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Ban và/hoặc BLĐ Tập đoàn.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Hỗ trợ chuyên viên thực hiện các thủ tục về: doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép, SHTT, ...
- Chuẩn bị ban đầu các văn bản pháp lý như hợp đồng, thư tư vấn, bảng tóm tắt các vụ việc…
- Nghiên cứu, soạn thảo, chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ để thực hiện các thủ tục pháp lý và kinh doanh khác theo yêu cầu của Giám đốc và chuyên viên;
- Liên hệ và làm việc với khách hàng, Cơ quan Nhà nước và cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
- Trực tiếp soạn thảo, chỉnh sửa và xem xét về tính pháp lý của các loại Hợp đồng phát sinh tại CB theo sự phân công của Lãnh đạo.
- Hỗ trợ các đơn vị trong việc tham gia đàm phán, ký kết, thực hiện, thanh lý các hợp đồng với Khách hàng/đối tác theo quy định nội bộ của CB.
- Hỗ trợ soạn thảo các văn bản quy phạm nội bộ, bộ Hợp đồng mẫu để áp dụng trong toàn hệ thống CB.
- Trực tiếp rà soát, soạn thảo ủy quyền/phân cấp theo quy định của CB.
- Hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn thủ tục pháp lý liên quan đến các hoạt động giải quyết tranh chấp phát sinh tại CB.
- Trực tiếp rà soát tính pháp lý các quy định nội bộ nhằm bảo đảm tính thống nhất, hạn chế sự trùng lắp, chồng chéo. Hỗ trợ các Phòng, đơn vị có liên quan trong ban hành, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung những văn bản trong hệ thống cho phù hợp.
- Hệ thống hóa các quy định của Pháp luật, quy định nội bộ của Ngân hàng phục vụ cho việc tra cứu, sử dụng.
- Tham gia góp ý các quy chế quy định (dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư…) liên quan đến pháp luật do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
- Nghiên cứu hồ sơ dân sự, kinh doanh thương mại… đưa ra quan điểm pháp lý và soạn thảo các văn bản có liên quan.
- Liên hệ làm việc với cơ quan nhà nước, cá nhân, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình giải quyết hồ sơ.
- Hỗ trợ Luật sư, thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.