Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Thực hiện công việc lễ tân - văn thư
- Ban hành và lưu trữ có hệ thống tất cả các tài liệu, công văn, giấy tờ, biểu mẫu của công ty: Scan tài liệu, công văn, giấy tờ và lưu trữ có hệ thống dưới dạng file mềm và file cứng.
- Trực điện thoại: tiếp nhận và trả lời các cuộc gọi đến công ty của khách hàng và đối tác (bao gồm số điện thoại cố định và hotline của công ty).
- Quản lý phòng họp, tổ chức hoạt động tiếp khách đến công ty và các cuộc họp của Ban Tổng giám đốc và toàn công ty.
- Có trách nhiệm bảo quản và sử dụng con dấu theo đúng quy định của công ty.
- Thực hiện công tác nhận và gửi thư từ, chuyển phát nhanh của các phòng/ban công ty.
2. Công tác hành chính văn phòng
- Quản lý tài sản, cơ sở vật chất và trang thiết bị văn phòng. Phối hợp IT thực hiện các sửa chữa trang, thiết bị văn phòng khi có hỏng hóc.
- Thực hiện công tác tổ chức hội nghị, liên hoan, các sự kiện của Công ty và các công tác hành chính khác;
- Trực tiếp thực hiện việc mua sắm, cấp phát văn phòng phẩm và các dịch vụ hành chính khác.
- Lập kế hoạch dự trù chi phí hành chính hàng tháng, quý, năm cho phòng;
- Theo dõi và thanh toán các dịch vụ hành chính như: tiền điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, trang thiết bị và các chi phí hành chính khác
- Kiểm tra, kiểm soát vệ sinh, an toàn lao động. Theo dõi, nhắc nhở tình hình vệ sinh chung toàn văn phòng của CBNV công ty. Quản lý tạp vụ.
- Tham gia Xây dựng và hoàn thiện các quy trình, thủ tục, biểu mẫu phục vụ quản lý, điều hành nội bộ (nếu phát sinh). Tổ chức phổ biến và hướng dẫn, giám sát các phòng ban thực hiện theo đúng hệ thống đã thiết lập.
- Tham gia các hoạt động truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa công ty.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng Hành Chính - Nhân sự.
- Soạn thảo và thực hiện các hồ sơ liên quan đến thành lập/thay đổi/cập nhật đăng ký doanh nghiệp.
- Soạn thảo các hợp đồng, văn bản, các quyết định ủy quyền, bổ nhiệm, miễn nhiệm, các hồ sơ, tài liệu pháp lý khác có liên quan
- Xây dựng, hoàn thiện các quy chế, quy trình cho các phòng ban trong công ty.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư, cập nhật các văn bản pháp lý,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Kiểm soát việc soạn thảo các văn bản, hồ sơ liên quan đến quản trị nội bộ doanh nghiệp như: Biên bản, Quyết định, Hợp đồng lao động, Công văn đi/ đến nội bộ của doanh nghiệp trao đổi với bên ngoài và Các vấn đề phát sinh trong nội bộ doanh nghiệp như chuyển nhượng cổ phần/ vốn góp…
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, bảo hiểm và các vấn đề pháp lý liên quan khác.
- Cập nhật, phổ biến, hướng dẫn, lưu trữ các văn bản, quy định pháp luật trong các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.
- Chi tiết công việc trao đổi thêm khi phỏng vấn.
1. Công tác nhân sự, tiền lương
- Thực hiện công tác tuyển dụng
- Quản lý và theo dõi hợp đồng làm việc/hợp đồng lao động
- Quản lý hồ sơ cán bộ
- Theo dõi và thực hiện các thủ tục bổ nhiệm, điều động, xếp lương, nâng bậc lương, nâng ngạch, kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc,...
- Triển khai thực hiện các công tác xếp loại chất lượng cán bộ, minh bạch tài sản thu nhập, giảm trừ gia cảnh,...
- Cập nhật, thông báo điều chỉnh các thông tin liên quan đến biến động nhân sự tới các phòng chức năng (email, danh bạ điện thoại, các thông tin khác liên quan)
- Quản lý và thực hiện thủ tục thanh toán tiền lương và chế độ quyền lợi và phúc lợi cho người lao động
- Tổng hợp phân tích, báo cáo, đánh giá kết quả công việc của người lao động.
- Quản lý, theo dõi thu nộp, thực hiện các thủ tục liên quan đến các chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của luật Bảo hiểm xã hội
- Theo dõi chấm công, theo dõi phép năm, nghỉ không lương, nghỉ chế độ
2. Công tác đào tạo
- Tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo
- Thực hiện các thủ tục đào tạo nội bộ
- Đào tạo nội quy, quy chế nội bộ cho nhân sự mới
3. Công tác Thi đua khen thưởng
- Chủ trì tổ chức triển khai công tác thi đua, khen thưởng của Trung tâm
- Thẩm định hồ sơ đề nghị khen thưởng, đề xuất ý kiến với Hội đồng thi đua khen thưởng Trung tâm
- Tổng hợp, báo cáo thành tích đề nghị khen thưởng cho Trung tâm
- Thực hiện các báo cáo định kỳ và đột xuất liên quan đến công tác thi đua khen thưởng
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến công nhận sáng kiến, giải pháp hữu ích
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ, các hình thức, hiện vật khen thưởng, lưu niệm của Trung tâm
4. Thực hiện các yêu cầu khác theo phân công của Trưởng phòng.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm về mọi vấn đề pháp lý của công ty
- Xây dựng, kiểm tra và quản lý hệ thống chính sách của công ty
- Quản lý các vấn đề về pháp lý với các đối tượng bên ngoài công ty
- Soạn thảo hợp đồng, tài liệu pháp lý của công ty
- Nghiên cứu những quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty
- Cập nhật các quy định, bổ sung mới về pháp luật hiện hành.
1. Pháp chế:
2. Hành chính:
3. Nhân Sự:
- Lưu trữ và quản lý hồ sơ nhân sự từ giai đoạn Tuyển dụng – Tiếp nhận – Làm việc và kết thúc làm việc.
- Tuyển dụng và tiếp nhận nhân sự
- Xử lý vi phạm kỷ luật
- Kê khai hồ sơ thuế thu nhập cá nhân
- Đào tạo hội nhập, đào tạo quy định, văn hoá doanh nghiệp
- Giải quyết chế độ nghỉ việc.
- Các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo.
- Chủ động tìm các thông tin về các dự án đang và sắp tiến hành chào thầu
- Lập hồ sơ dự thầu cho các dự án may đo đồng phục; dự toán/báo giá dự thầu; báo giá phát sinh gửi các khách hàng của công ty
- Phân tích hồ sơ mời thầu để lên phương án chào giá. Hoàn thiện hồ sơ thầu theo yêu cầu của Chủ đầu tư
- Hoàn thiện và update hồ sơ năng lực của Công ty
- Thường xuyên cập nhật thông tư, nghị định mới của Nhà nước liên quan đến đấu thầu
- Cập nhật định mức thực tế và xây dựng định mức cho từng công việc
- Phân tích và tìm hiểu các đối thủ canh tranh tham gia đấu thầu cùng dự án
- Triển khai thực hiện đấu thầu cho các gói thầu theo sự phân công, đúng quy trình đấu thầu, đảm bảo tiến độ, chất lượng nhà thầu
- Kiểm soát tình hình thực hiện gói thầu của nhà thầu đưa ra cảnh báo kịp thời và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện
- Hỗ trợ, tham vấn Ban Lãnh đạo lập báo giá các dự án
- Xử lý các tình huống, công việc phát sinh trong quá trình triển khai dự án và cấp trên phân công.
- Nắm vững các văn bản Luật, thông tư, nghị định, quy chuẩn về môi trường.
- Tư vấn và lập các thủ tục môi trường: Báo cáo đánh giá tác động môi trường, báo cáo giám sát, đề án bảo vệ môi trường, đề án xả nước thải,...
- Tư vấn cho khách hàng về lập các thủ tục hồ sơ lĩnh vực môi trường (như: Giám sát môi trường định kỳ, ĐTM, đề án bảo vệ môi trường, kế hoạch BVMT, xả nước thải vào nguồn nước, chủ nguồn chất thải nguy hại,...)
- Lập kế hoạch và tìm kiếm khách hàng cần tư vấn.
- Chi tiết công việc khác sẽ trao đổi cụ thể trong quá trình phỏng vấn.
- Phỏng vấn và thử việc, đi làm ngay.
- Nghiên cứu, tư vấn, soạn thảo thư tư vấn cho từng vụ việc cụ thể.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, Đầu tư...
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, lập phương án giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực: Hình sự, Dân sự, Hành chính, Đất đai, Lao động...
- Review, soạn thảo hợp đồng, đơn từ và các văn bản khác trong quá trình giải quyết vụ việc.
- Các công việc khác theo sự phân công của công ty.
- Tạo và đăng quảng cáo tuyển dụng trên nhiều phương tiện truyền thông.
- Kết nối với ứng viên tiềm năng thông qua các nhóm nghề nghiệp trên mạng xã hội và trong các sự kiện.
- Sàng lọc CV xin việc và hồ sơ ứng viên.
- Tiến hành sàng lọc ứng viên ban đầu qua điện thoại để lập danh sách ứng viên đủ điều kiện.
- Phỏng vấn ứng viên trực tiếp ở nhiều vị trí khác nhau.
- Theo dõi số liệu tuyển dụng, trong đó có thời gian tuyển dụng, thời gian kết thúc và nguồn ứng viên.
- Theo sát ứng viên trong suốt quá trình tuyển dụng.
- Cập nhật cơ sở dữ liệu ứng viên tiềm năng cho tin tuyển dụng trong tương lai.
- Soạn thảo, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng liên doanh, hợp đồng mua bán cổ phần với đối tác/nhà đầu tư; phối hợp triển khai các dự án hợp tác/đầu tư với nhà đầu tư;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình xây dựng, phát triển và kinh doanh bất động sản, bao gồm: tư vấn, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng ký kết với nhà thầu để xây dựng dự án; tư vấn và tham gia hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng; tư vấn xây dựng kế hoạch kinh doanh, chính sách bán hàng để đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật;
- Tư vấn và tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án (chuyển nhượng dự án thành phần) cũng như đại diện để thực hiện và giải trình về các vấn đề liên quan tại cơ quan có thẩm quyền;
- Tư vấn và giải quyết các vấn đề pháp lý khác của Tập đoàn theo sự phân công của Trưởng ban pháp chế
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật lao động,...
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công.
1. Tuyển dụng:
2. Đào tạo:
3. Xây dựng hệ thống quy trình các phòng ban
4. Xây dựng chính sách đãi ngộ & Quản lý quan hệ lao động, công đoàn.