Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Chịu trách nhiệm tư vấn, giám sát, trực tiếp thực hiện các hoạt động pháp lý, tuân thủ, quản trị rủi ro và xây dựng mô hình kinh doanh của Công ty, đảm bảo ưu tiên lợi ích Công ty trên cơ sở tuân thủ quy định pháp luật;
- Giám sát các hoạt động pháp lý, tuân thủ, rủi ro của Công ty, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật, phù hợp với định hướng và điều kiện của Công ty từng thời kỳ;
- Xây dựng, thẩm định, sửa đổi, bổ sung các văn bản nội bộ, bao gồm Điều lệ, quy chế, quy trình, tài liệu đào tạo;
- Thẩm định, tư vấn, sửa đổi bổ sung hoặc trực tiếp soạn thảo các văn bản và hồ sơ pháp lý của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn hợp đồng, biên bản thỏa thuận, thông báo, công văn, và các tài liệu khác cần sự tham gia của bộ phận Pháp Chế;
- Tư vấn, trực tiếp soạn thảo hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước để thực hiện các thủ tục đăng ký, sửa đổi, chấm dứt liên quan tới đăng ký kinh doanh, quyền sở hữu trí tuệ (quyền tác giả, quyền liên quan, nhãn hiệu, và các quyền SHTT khác), các giấy phép phục vụ hoạt động kinh doanh (game, mạng xã hội, trang thông tin điện tử,...);
- Thay mặt Công ty (theo ủy quyền) để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý khác có liên quan khi có yêu cầu; Tham mưu, tư vấn cho Công ty trong việc xây dựng các mô hình kinh doanh (mô hình kinh doanh mới đối với Công ty hoặc mới đối với thị trường), quản trị rủi ro và tuân thủ trong các hoạt động kinh doanh chính (trung gian thanh toán nói riêng và Fintech nói chung) và các vấn đề pháp lý khác liên quan tới hoạt động của Công ty;
2. Thiết lập, duy trì mối quan hệ tốt với các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp ngoài Công ty và các đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý;
- Tham gia nghiên cứu, góp ý xây dựng dự thảo các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của Công ty;
3. Chuẩn bị các báo cáo định kỳ theo quy định pháp luật và các báo cáo theo yêu cầu đột xuất của Ban Tổng giám đốc;
- Xử lý các tình huống, yêu cầu phát sinh mang tính khẩn cấp có liên quan đến pháp lý hoặc sử dụng đến quy định pháp luật;
4. Hoạt động trong Team Core của Công ty trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và thực hiện dự án KPI đột phá.
Tư vấn và tiến hành các thủ tục xác lập quyền sở hữu trí tuệ và các thủ tục khác liên quan đến nhãn hiệu/ sáng chế cho khách hàng nước ngoài: (tại các thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar…) bao gồm:
- Tư vấn, soạn thảo, nộp đơn, theo dõi và xử lý hồ sơ đăng ký nhãn hiệu và thúc đẩy quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu;
- Xử lý công việc liên quan đến gia hạn, thay đổi, chuyển nhượng, xử lý xâm phạm … theo dõi đơn nhãn hiệu/ sáng chế, kiểu dáng
- Dịch thông báo, tờ khai, công văn của cục SHTT, bản mô tả sáng chế, tài liệu của khách hàng và các tài liệu khác…
(Chi tiết các vị trí công việc sẽ được trao đổi cụ thể hơn khi phỏng vấn)
- Tư vấn cho khách hàng các công việc liên quan đến xác lập quyền sở hữu trí tuệ, (cụ thể về SÁNG CHẾ liên quan đến lĩnh vực điện tử viễn thông, cơ khí) cho khách hàng Việt Nam và nước ngoài;
- Nghiên cứu và dịch các tài liệu chuyên ngành trong lĩnh vực: Điện tử viễn thông, Cơ khí;
- Làm việc với cơ quan quản lý nhà nước về Sở hữu trí tuệ;
- Theo dõi, quản lý hồ sơ của khách hàng;
- Và các công việc khác thuộc phòng chuyên môn.
- Nghiên cứu và đưa ra các ý kiến pháp lý theo yêu cầu của khách hàng trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Đầu tư, Giấy phép, Sở hữu trí tuệ, Hợp đồng,…
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, doanh nghiệp như xin cấp/điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, xin cấp GCNĐKDN, thay đổi nội dung ĐKDN, xin cấp Giấy phép con sau khi lập doanh nghiệp với ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện.
- Tư vấn nội bộ doanh nghiệp chuyên sâu như tư vấn cơ cấu tổ chức hoạt động của doanh nghiệp, các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tư vấn thực hiện dự án đầu tư xây dựng, các dự án có sử dụng đất bao gồm cả tư vấn và thực hiện thủ tục có liên quan: quy hoạch, đất đai, đầu tư, doanh nghiệp, nhà ở, xây dựng, đấu thầu,...
- Trực tiếp làm việc với khách hàng, với cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để giải quyết vụ việc được giao;
- Nghiên cứu, chuẩn bị, soạn thảo các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng khác theo yêu cầu của khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của BLĐ Công ty.
Các công việc, quyền lợi:
- Nghiên cứu hồ sơ hôn nhân gia đình, hình sự, dân sự,...
- Soạn hồ sơ thay đổi đăng ký doanh nghiệp;
- Tìm hiểu thủ tục liên quan đến doanh nghiệp (giảm vốn, thành lập mới,....)
- Phối hợp với các bộ phận, đơn vị có liên quan tư vấn, tham mưu cho lãnh đạo về những vẫn đề pháp lý của đơn vị, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Nhà trường;
- Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực điều hành, quản lý của Nhà trường;
- Tham gia ý kiến về mặt pháp lý đối với văn bản do các đơn vị khác của Trường soạn thảo trước khi trình lãnh đạo ký ban hành;
- Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nội quy, quy chế của Nhà trường;
- Phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, văn bản quản lý, chỉ đạo, điều hành của Nhà trường và đơn vị;
- Thường xuyên theo dõi, rà soát, giám sát sự tuân thủ các quy định, quy trình, quy chế, chính sách quản trị nội bộ của các Đơn vị, CBNV toàn Trường;
- Thẩm định các hợp đồng, thỏa thuận hợp tác và các văn bản tương tự với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước;
- Báo cáo và tham mưu cho Trưởng đơn vị liên quan đến những bất cập mà cá nhân nhận thấy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.;
- Phối hợp với Bộ phận Thanh tra giải quyết việc kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định;
- Các công việc khác do Trưởng đơn vị giao.
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty: đăng ký thành lập, thay đổi đăng ký kinh doanh, tư vấn về các giấy phép khác…
- Hỗ trợ soạn thảo, theo dõi tiến độ thực hiện các văn bản pháp lý với đối tác, khách hàng của Công ty: Hợp đồng/Biên bản thỏa thuận/Biên bản ghi nhớ/Cam kết….
- Hỗ trợ giải quyết các yêu cầu khách hàng
- Làm các công việc khác theo sự chỉ dẫn, phân công của BGD
Công ty Luật Hợp Danh FCL & Cộng Sự - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội tuyển dụng: Tập sự nghề Luật
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
I. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ
NHIỆM VỤ CHÍNH
- Tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp
- Soạn thảo văn bản, hợp đồng liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp
- Thẩm định văn bản, hợp đồng liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp
- Kiểm soát hồ sơ hoàn trả của Phòng PTDA
- Làm việc với đối tác, Khách hàng, cơ quan nhà nước phục vụ cho các hoạt động của doanh nghiệp
- Xây dựng văn bản định chế của doanh nghiệp
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp
- Rà soát tăng cường tuân thủ pháp luật trong doanh nghiệp
- Công việc khác có liên quan
CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty (ví dụ chuyển nhượng, tăng vốn, chấm dứt, các sự vụ liên quan đến hợp đồng, văn bản…)
- Nghiên cứu và đề xuất hướng giải quyết cho các vấn đề liên quan đến pháp luật trong các hoạt động của Công ty; - Soạn thảo về Hợp đồng và các văn bản giao dịch như: Hợp đồng môi giới bất động sản, Hợp đồng cung cấp dịch vụ, thỏa thuận đặt cọc, các biên bản ghi nhớ, biên bản thanh lý, thỏa thuận, cam kết, quyết định, thông báo, công văn…theo yêu cầu của doanh nghiệp - Rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng do các phòng/ban/công ty yêu cầu để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa rủi ro cho doanh nghiệp. - Kiểm soát phiếu thu tiền đặt chỗ ưu tiên của Khách hàng, biên bản thỏa thuận hoàn tiền đặt chỗ, phiếu đề nghị hoàn tiền giữ chỗ để đảm bảo tiền hoàn trả đúng với khách hàng.
- Làm việc với đối tác, khách hàng để thương thảo hợp đồng, giải quyết sự vụ theo yêu cầu
- Làm việc với cơ quan nhà nước để thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, giải quyết sự vụ phát sinh theo yêu cầu của cấp trên - Phối hợp với các bộ phận chuyên môn xây dựng, rà soát, hoàn thiện các văn bản phục vụ cho quá trình hoạt động của Công ty: Điều lệ, Nội quy lao động, Quy chế lương, Quy chế tài chính, …;
- Xây dựng phương án, làm việc với Khách hàng khiếu nại, tố cáo tới công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật các thông tin, văn bản ban hành mới có liên quan đến các dự án Công ty đang và chuẩn bị đầu tư. - Phối hợp với các bộ phận liên quan rà soát toàn bộ hoạt động của công ty để đảm bảo tuân thủ pháp luật. - Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Thực hiện các yêu cầu khác của Lãnh đạo Công ty
II. QUYỀN HẠN
- Được đề xuất các Phòng ban phối hợp để giải quyết các công việc liên quan đến hoạt động của Công ty
- Từ chối thực hiện các công việc làm ảnh hưởng hoặc gây rủi ro cho lợi ích của doanh nghiệp;
- Được thực hiện các công việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Phòng;
- Có quyền tham mưu, cảnh báo các rủi ro cho BGĐ, các Phòng ban trong công ty;
III. TRÁCH NHIỆM
- Kiểm tra và nắm rõ bản mô tả công việc của vị trí pháp chế, đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện được công việc tốt nhất.
- Đưa ra những tư vấn pháp lý phù hợp với việc vận hành bộ máy công ty đúng quy định của pháp luật;
- Chịu trách nhiệm hoàn toàn về số liệu cũng như kết quả công việc được giao.
- Tổ chức lưu trữ, bảo quản hồ sơ, tài liệu pháp chế chặt chẽ, khoa học và hợp lý.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của BGĐ, BTC tập đoàn, HĐQT;
- Chấm công, tính lương cho tất cả nhân viên công ty trong phạm vi phụ trách.
- Theo dõi chính sách khen thưởng, kỷ luật hàng tháng.
- Tổ chức quản lý, theo dõi, đánh giá … để ký mới hoặc tái ký hoặc thanh lý hợp đồng lao động đúng thời hạn và quy trình;
- Phụ trách BHXH, báo cáo tăng giảm BHXH định kỳ với cơ quan BHXH, xử lý các vấn đề bảo hiểm cho người lao động.
- Hướng dẫn, giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ, BHXH.
- Tổ chức quản lý và lưu trữ hồ sơ chứng từ đảm bảo tính bảo mật, khoa học và an toàn. - Chịu trách nhiệm an toàn PCCC của Công ty. - Tuyển dụng.
•Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, chuẩn bị, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Trao đổi, tiếp nhận yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu luật sư.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty;
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,...liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, hồ sơ quản lý Hệ thống chất lượng, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty;
- Xây dựng hồ sơ pháp lý xin năng lực cho các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
- Soạn thảo hồ sơ doanh nghiệp, các loại hồ sơ giấy phép con
- Trực tiếp thực hiện thủ tục với các cơ quan nhà nước
- Thực hiện các báo cáo công việc hàng ngày
- Thực hiện các công việc phát sinh khác theo phân công của cấp trên