Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Quốc tế - ĐH Quốc gia TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Mikasa Japanese Yoshoku là nhà hàng thuộc công ty Mikasakaikan – thương hiệu ẩm thực với hơn 100 năm lịch sử tại Nhật Bản. Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Mikasa mong muốn lan tỏa văn hóa Yoshoku (món Âu theo phong cách Nhật) đến với những thực khách yêu trải nghiệm mới.
**** Chúng tôi đang tìm kiếm những người đồng hành nhiệt huyết để cùng nhau chinh phục hành trình mới – đầy thách thức nhưng cũng không kém phần thú vị!
**** Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc kế toán trong ngành FnB, đây là cơ hội để bạn học hỏi và thử sức mình!
Công việc của nhân viên kế toán nội bộ sẽ là:
Cung cấp thông tin cho khách về tiện nghi, dịch vụ, giờ hoạt động của khách sạn cũng như các điểm tham quan địa phương
Hướng dẫn khách về quy trình gửi xe và hỗ trợ bộ phận Guest Services khi cần thiết
Chi tiết công việc sẽ được trao đổi trong buổi phỏng vấn
Tổng quan công việc
Stewarding Manager chịu trách nhiệm đảm bảo toàn bộ khu vực bếp và thiết bị F&B luôn sạch sẽ, an toàn, vận hành hiệu quả theo tiêu chuẩn khách sạn cao cấp. Vai trò này giữ vai trò trung tâm trong việc duy trì vệ sinh, kiểm soát thiết bị, quản lý quy trình rửa – lưu trữ – xử lý rác, hỗ trợ vận hành cho Bếp và các outlets, đặc biệt trong môi trường ẩm thực Việt Nam hiện đại với chuẩn trình bày và kỹ thuật cao.
Trách nhiệm chính
1. Quản lý đội ngũ
Xây dựng môi trường làm việc tích cực và hợp tác giữa Stewarding – Kitchen – F&B.
Tổ chức briefing hằng ngày và đào tạo đội ngũ theo tiêu chuẩn khách sạn & guideline an toàn vệ sinh.
Phát triển tài liệu đào tạo và chuẩn vận hành (SOP) cho bộ phận.
Phối hợp với Engineering để lên kế hoạch bảo trì định kỳ cho khu vực và thiết bị.
2. Quản lý tài sản & chi phí
Kiểm soát par-stock, điều phối việc nhận – cấp phát – lưu trữ thiết bị bếp, dụng cụ và hóa chất.
Làm việc với Purchasing và nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng vật tư & trang thiết bị.
Quản lý chi phí bộ phận, giảm thiểu hư hao/ breakage và tối ưu hóa quy trình sử dụng thiết bị.
Theo dõi tồn kho và phối hợp với Kế toán để thực hiện kiểm kê định kỳ.
3. Vận hành & tiêu chuẩn vệ sinh
Giám sát toàn bộ hoạt động vệ sinh tại bếp, khu vực chuẩn bị món, kho lạnh, khu rửa…
Đảm bảo quy trình làm sạch – tiệt trùng theo tiêu chuẩn HACCP hoặc quy định VSATTP.
Giám sát quy trình phân loại, thu gom và xử lý rác (bao gồm rác hữu cơ, dầu ăn thải, tái chế).
Theo dõi tình trạng thiết bị bếp và phối hợp sửa chữa kịp thời.
4. Hỗ trợ trải nghiệm khách
Chuẩn bị và cung cấp đầy đủ thiết bị, dụng cụ cho các line bếp và các outlet.
Đảm bảo khu vực bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng, tạo điều kiện cho việc trình bày món theo phong cách hiện đại.
Hỗ trợ vận hành cho banquet/ event, đảm bảo luân chuyển thiết bị trơn tru.
5. Trách nhiệm vận hành & tuân thủ
Duy trì tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân cho bản thân và toàn bộ nhân viên.
Theo dõi quy định VSATTP, tiêu chuẩn an toàn thiết bị, kiểm soát rủi ro trong khu vực bếp.
Nắm bắt các công nghệ, thiết bị và phương pháp làm sạch hiện đại để cải thiện vận hành.
Tổng quan công việc
Là Cook/Commis Chef tại nhà hàng All Day Dining, bạn sẽ góp phần tạo nên trải nghiệm ẩm thực mang dấu ấn Việt Nam hiện đại – nơi kỹ thuật nấu ăn chuẩn mực hòa quyện cùng sự sáng tạo. Bạn sẽ đảm nhận việc chuẩn bị, chế biến và trình bày các món ăn theo concept Modern Vietnamese, mang đến hương vị quen thuộc nhưng được nâng tầm theo phong cách đương đại.
Trách nhiệm chính
1. Chuẩn bị & Chế biến món ăn
Thực hiện các món theo thực đơn Modern Vietnamese cho ba bữa ăn trong ngày (breakfast – lunch – dinner).
Đảm bảo hương vị chuẩn, trình bày đẹp mắt, theo đúng tiêu chuẩn của bếp và hướng dẫn từ Chef.
Hỗ trợ phát triển các món mới mang tính hiện đại, sáng tạo nhưng dựa trên tinh hoa ẩm thực Việt.
2. Vận hành bếp
Chuẩn bị nguyên liệu theo quy chuẩn HACCP và tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Kiểm soát chất lượng, định lượng và giảm tối đa hao hụt.
Giữ khu vực làm việc sạch sẽ, gọn gàng và sẵn sàng phục vụ trong mọi thời điểm.
3. Hợp tác trong đội ngũ
Phối hợp chặt chẽ với Chef de Partie và Chef de Cuisine để đảm bảo vận hành xuyên suốt.
Chủ động hỗ trợ các khu vực bếp khác khi cần thiết (bao gồm ra line, hỗ trợ plating, mise-en-place…).
Báo cáo kịp thời các vấn đề liên quan đến thiết bị, an toàn hoặc thiếu hụt nguyên liệu.
4. Tiêu chuẩn dịch vụ & thương hiệu
Thể hiện tinh thần hiếu khách theo tiêu chuẩn IHG & Rêve: nhanh nhạy, lắng nghe, tận tâm.
Góp phần tạo ra trải nghiệm ẩm thực nhất quán, chuyên nghiệp và mang tính kể chuyện (storytelling) của thương hiệu.
- Nhập hàng, kiểm tra và nhập các chứng từ mua hàng hàng ngày (nguyên liệu, hàng hóa, đồ dùng, công cụ dụng cụ, hóa chất,...) vào phần mềm kế toán
- Nhập kiểm kê vào phần mềm kế toán.
- Theo dõi, sắp xếp sổ sách, giấy tờ, chứng từ
- Chi tiết các công việc sẽ trao đổi cụ thể trong quá trình phỏng vấn
OVERVIEW OF POSITION
The Bar Supervisor oversees the efficient and professional operation of the bar, ensuring high standards of service and cleanliness are maintained. They are responsible for minimizing operating costs without compromising service quality, while maximizing revenue through effective team supervision and suggestive selling techniques.
Duties may include but are not limited to:
KEY FUNCTIONS
1. Operational Supervision
2. Kitchen & Culinary Liaison
3. Customer Service Excellence
4. Hygiene & Safety Compliance
5. Training & Team Development
Ensure day to day operational efficiency of the section
Contribute to overall operational efficiency
-Luôn thực hiện đúng theo công thức, phiếu kỹ thuật.
-Giữ cho khu vực nhà bếp luôn sạch sẽ.
-Hỗ trợ việc rửa sạch dụng cụ sản xuất.
-Đảm bảo các khu vực lưu trữ thực phẩm luôn sạch sẽ và gọn gàng theo quy định.
-Tuân thủ các hướng dẫn về vệ sinh cá nhân, kỷ luật và trật tự nhà bếp.
-Địa điểm làm việc: 484G, Đường 38, Khu phố 1, Phường Bình Trưng Tây, Thủ Đức, TP. HCM
- Kiểm tra, chuẩn bị nguyên liệu, hàng hóa, dụng cụ trước ca.
- Kiểm tra nguyên liệu tồn, lên kế hoạch order hàng hóa.
- Tiếp nhận order, phân công, sơ chế và chế biến món theo tiêu chuẩn nhà hàng.
- Vệ sinh, sắp xếp khu vực bếp, bảo quản nguyên liệu tồn kho.
- Kiểm tra an toàn thiết bị, bàn giao và đóng ca.
1. Kế toán
Quản lý chung, doanh thu
- Tổ chức hạch toán doanh thu, giá vốn, chi phí theo bộ phận (profit center, cost center..) trong phạm vi quản lý
- Làm việc và giải trình số liệu với Thanh tra thuế và các Đoàn kiểm tra của các Cơ quan chức năng khi phát sinh
- Tổ chức thực hiện việc sắp xếp, bảo quản hồ sơ, chứng từ trong phạm vi quản lý theo quy định của Pháp luật và hướng dẫn của Công ty/Tập đoàn.
- Rà soát và phân tích các biến động trong kỳ liên quan đến doanh thu, chi phí đảm bảo không có biến động bất thường không giải thích được và không có sai sót trọng yếu.
- Thực hiện theo dõi và ghi nhận các khoản đầu tư, chuyển nhượng các dự án đầu tư, các chi phí tiền đất, chi phí thuê đất, thuế đất.
- Tiến hành đối chiếu toàn bộ các sổ chi tiết các tài khoản đảm bảo số dư chi tiết khớp với sổ cái. Rà soát các giao dịch bất thường trước khi khóa sổ kế toán.
- Thực hiện các công việc phát sinh theo phân công của cấp trên.
Quản lý Công nợ Phải thu
- Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu ghi nhận trên các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu trên phần mềm kế toán định kỳ đảm bảo doanh thu ghi nhận trên phần mềm kế toán khớp với phần mềm quản lý bán hàng.
- Kiểm soát các bút toán điều chỉnh doanh thu trên phần mềm kế toán (nếu có) đảm bảo bút toán hạch toán đúng, đủ theo đúng phê duyệt.
- Kiểm tra, soát xét đảm bảo hóa đơn bán hàng khớp với dữ liệu ghi nhận doanh thu, tất cả các trường hợp đặc biệt như giảm trừ doanh thu đều phải có phê duyệt của CBLĐ được phân quyền.
- Kiểm tra, soát xét số liệu công nợ phải thu khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình về thu hồi công nợ.
- Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải thu định kỳ.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan thu hồi công nợ đối với các khoản phải thu quá hạn, đảm bảo không có rủi ro về công nợ khó đòi.
- Tổ chức rà soát, nhận diện rủi ro thất thoát tiền bán hàng, kịp thời phát hiện và cảnh báo cho cán bộ lãnh đạo trực tiếp.
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các khoản chiết khấu, giảm giá, hoàn tiền cho khách hàng
- Triển khai thực hiện và kiểm soát kết quả theo checklist khóa sổ trong phạm vi được phân công.
2. Quản trị Hệ thống – Phần mềm
- Tham gia theo phân công các dự án về ERP, các dự án cải tổ hệ thống quản trị của Công ty, các dự án set up mới… (theo phân công) để tăng cường chuẩn hóa, đơn giản hóa, tự động hóa và nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu và đúng hạn các đầu việc được giao trong các dự án
II. CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN CÔNG NỢ
1. Kế toán
Quản lý Công nợ Phải trả
- Kiểm soát công nợ phải trả nhà cung cấp đảm bảo ghi nhận công nợ kịp thời và thanh toán công nợ cho nhà cung cấp đúng thời hạn quy định theo thỏa thuận hợp đồng.
- Kiểm soát hồ sơ thanh toán của nhà thầu, nhà cung cấp, đảm bảo hồ sơ thanh toán đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của Pháp luật, chi phí nằm trong ngân sách được phê duyệt.
- Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải trả định kỳ.
- Kiểm soát, thực hiện hạch toán chi phí chính xác, kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh đảm bảo đúng chế độ, chuẩn mực, các hướng dẫn nội bộ và đảm bảo nhu cầu thông tin quản trị.
- Đảm bảo việc kiểm soát nhập đúng về số lượng, giá cả để nhằm ghi nhận đúng công nợ, hàng tồn kho và không ảnh hưởng đến giá vốn…
- Kiểm soát các khoản đặt cọc và thu hồi cọc theo đúng điều khoản hợp đồng
- Triển khai thực hiện và kiểm soát kết quả theo các checklist công việc mình phụ trách.
- Thực hiện các bút toán khóa sổ và kiểm soát tiến độ khóa sổ của phần hành kế toán mình quản lý, theo đúng quy định thời gian khóa sổ theo quy định Công ty và Tập đoàn.
- Kiểm soát, theo dõi các khoản chi phí trích trước hàng tháng, quý, năm đảm bảo chi phí được ghi nhận đầy đủ, chứng từ hợp lý, hợp lệ
Quản lý giá thành
- Tổng hợp và phân tích số liệu để xác định đầy đủ và chính xác các loại chi phí - giá thành thực tế của sản phẩm, dịch vụ.
- Hạch toán các tài khoản kế toán liên quan
- Lập các báo cáo phân tích liên quan theo định kỳ
2. Quản trị Hệ thống – Phần mềm
- Tham gia theo phân công các dự án về ERP, các dự án cải tổ hệ thống quản trị của Công ty, các dự án set up mới… (theo phân công) để tăng cường chuẩn hóa, đơn giản hóa, tự động hóa và nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu và đúng hạn các đầu việc được giao trong các dự án.
Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn các đối tác dịch vụ nhập khẩu (thông quan, chứng nhận, kho vận nội địa) đáp ứng yêu cầu của công ty, nâng cao năng lực thực thi chuỗi cung ứng tại Việt Nam.
Quản lý, duy trì, đánh giá, thay thế và kiểm soát chi phí đối với các nhà cung cấp dịch vụ.
Phụ trách giao tiếp và vận hành hàng ngày với đối tác dịch vụ; kịp thời xử lý phản hồi từ khách hàng nội bộ/bên ngoài nhằm nâng cao chất lượng thực thi.
Đối chiếu, xác nhận, thanh toán hóa đơn dịch vụ; định kỳ thống kê, phân tích dữ liệu chi phí, thời gian và chất lượng dịch vụ để điều chỉnh chiến lược hợp tác.
Phối hợp với các phòng ban (Sản phẩm & Nghiên cứu, Tài chính, Thu mua – Bán hàng) để xây dựng và tối ưu hóa hệ thống, quy trình và giải pháp vận hành.
Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp trên.
Key Responsibilities:
· Host live daily - Host regular livestreams on our platform ,driving engagement and promoting products effectively.
· Follow scripts - follow prepared scripts, talking points, and promotional schedules to ensure all key product benefits, pricing, and campaign messages are communicated accurately and consistently
· Engage viewers - interact with the audience by reading, acknowledging, and responding to live comments and questions in real-time
· Demonstrate products - Skillfully demonstrate products (e.g., product features, benefits, usage scenarios) in a clear, compelling, and aesthetically pleasing manner during streams.
· Serve as an on-screen talent/actor in select pre-recorded in-house video content (e.g., short TikTok clips, unboxing videos, testimonials).
· Support brand storytelling and marketing campaigns by delivering consistent and authentic performances that resonate with the Vietnamese audience.
- Xây dựng và triển khai nội dung trên các kênh Online: Facebook, Zalo
- Viết bài, sáng tạo nội dung hình ảnh - video nhằm tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh để triển khai các chiến dịch marketing hỗ trợ doanh số.
- Tìm kiếm khách hàng trên các nền tảng Online
- Lên kế hoạch quảng cáo và tối ưu hiệu quả Facebook Ads, Google Ads.
Nhiệm vụ:
Quyền lợi: