Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thái Bình theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Hạch toán và kiểm tra các định khoản nghiệp vụ kinh tế phát sinh
2. Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
3. Kiểm tra sự hợp lý và khớp đúng giũa số dư cuối kỳ và các báo cáo chi tiết
4. Kiểm tra báo cáo doanh thu khách hàng, công nợ, chi phí, khấu hao TSCĐ...
5. Kiểm tra dự toán xây dựng cho các công trình xây dựng
6. Nghiệm thu các công trình xây dựng- khi có yêu cầu
7. Lập và kiểm tra các báo cáo thuế và báo cáo tài chính theo quy định
8. Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu
9. Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến
10. Cung cấp số liệu cho ban giám đốc và cơ quan chức năng khi có yêu cầu
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty.
- Thực hiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, đăng ký loại hình doanh nghiệp, chứng nhận, chứng chỉ theo nhu cầu kinh doanh của Công ty.
- Đại diện công ty trao đổi và đàm phán với các đối tác bên ngoài công ty, bao gồm: tư vấn viên pháp luật bên ngoài, các cơ quan chính quyền, khách hàng, …
- Cập nhật văn bản, tài liệu pháp luật liên quan đến các hoạt động của Công ty.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh, hồ sơ liên doanh, xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, chính sách nội bộ của Công ty theo Luật hiện hành,....
- Thực hiện các nhiệm vụ khác.
1.Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự:
- Căn cứ trên nhu cầu phát triển của Công ty để hoạch định chiến lực nhân sự và xây dựng định biên nhân sự cho phù hợp.
- Kết hợp với các Trưởng bộ phận tiến hành xây dựng lại chức năng nhiệm vụ/ mô tả công việc của các vị trí công việc/ phòng ban.
- Lập kế hoạch tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Tiến hành tuyển dụng nhân sự phù hợp theo nhu cầu phát triển của công ty và các phòng ban năm/ Quý/tháng/tuần …
- Xây dựng quy chế lương thưởng, phúc lợi và các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Lập ngân sách nhân sự.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt chiến lược của công ty.
2. Quản trị hành chính nhân sự:
- Xây dựng lại nội quy lao động, hệ thống các quy chế, qui trình, quy định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Đưa ra giải pháp và duy trì việc thực hiện nội quy, quy định của Công ty
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về nội quy, quy định
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng STC/ cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện.
- Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty.
- Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ học việc, thử việc, hợp đồng lao động, lương, thưởng, phép năm…chế độ nhân sự tại cty, chế độ bhxh...
- Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý sai phạm/ kỷ luật đối với CBCNV, giải quyết tranh chấp lao động.
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự…
1. Hạch toán và kiểm tra các định khoản nghiệp vụ kinh tế phát sinh
2. Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
3. Kiểm tra sự hợp lý và khớp đúng giũa số dư cuối kỳ và các báo cáo chi tiết
4. Kiểm tra báo cáo doanh thu khách hàng, công nợ, chi phí, khấu hao TSCĐ...
5. Kiểm tra dự toán xây dựng cho các công trình xây dựng
6. Nghiệm thu các công trình xây dựng- khi có yêu cầu
7. Lập và kiểm tra các báo cáo thuế và báo cáo tài chính theo quy định
8. Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu
9. Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến
10. Cung cấp số liệu cho ban giám đốc và cơ quan chức năng khi có yêu cầu
- Tham mưu cho Giám đốc, xây dựng và kiện toàn hệ thống quản lý tài chính - kế toán phù hợp với các quy định của pháp luật và đặc điểm của Công ty; không ngừng cải tiến tổ chức bộ máy.
- Lập báo cáo tài chính; phân tích báo cáo quản trị về biến động chi phí, doanh thu, công nợ…kịp thời đưa ra các tham mưu, giải pháp trong hoạt động kinh doanh của Công ty đồng thời kiểm soát chi phí theo kế hoạch đã xây dựng.
- Tính toán và trích nộp đầy đủ, kịp thời các khoản thuế nộp ngân sách, các quĩ để lại công ty và thanh toán đúng hạn các khoản tiền vay, các khoản công nợ phải thu, phải trả;
- Tổ chức ghi chép, tính toán và phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty;
- Xác định, phản ánh chính xác, kịp thời, đúng chế độ, kết quả kiểm kê tài sản, hàng tồn kho hàng kỳ và đề xuất các biện pháp giải quyết, xử lý khi có các trường hợp tồn kho, thất thoát xảy ra.
- Lập đầy đủ và giữ đúng hạn các báo cáo kế toán và quyết toán của công ty hàng tháng
- Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán bí mật của công ty;
- Chịu trách nhiệm làm việc, duy trì tốt các mối quan hệ với cơ quan thuế, kiểm toán, ngân hàng.
- Chịu trách nhiệm trước Công ty và Pháp luật Việt Nam hiện hành về công tác chuyên môn kế toán của Công ty;
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhân viên kế toán trong công ty.
- Cập nhật và phổ biến các văn bản pháp luật liên quan.
- Xây dựng các quy trình, biểu mẫu liên quan đến kế toán, tài chính.
- Có năng lực quản lý, kiểm soát công việc của phòng kế toán.
- Phối hợp thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc
• Theo dõi và quản lý công nợ các khách hàng
• Làm hợp đồng, xuất hóa đơn, hoàn thiện hồ sơ theo dự án
• Giao dịch ngân hàng, làm hồ sơ vay vốn,…
• Các nghiệp vụ khác trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Hoàn thiện hồ sơ pháp lý về Phòng chống cháy nổ tại hệ thống công ty
- Rà soát, đánh giá rủi ro về các chứng nhận hợp quy, tiêu chuẩn sản phẩm và hoàn thiện hồ sơ theo quy định
- Theo dõi các chứng từ thuế VAT cho toàn bộ cửa hàng
- Hoàn thiện thủ tục đăng ký kinh doanh và các loại hợp đồng nội bộ/đối tác
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty
- Theo dõi, quản lý, kiểm soát, thực hiện các nghiệp vụ thu chi tiền mặt / ngân hàng tại Chi nhánh đảm bảo chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.
- Quản lý kho khuyến mãi. Kiểm tra, thống kê các chương trình khuyến mại và quản lý nhập - xuất - tồn kho khuyến mại.
- Sắp xếp, lưu trữ chứng từ kế toán liên quan theo đúng qui định;
- Thực hiện các báo cáo nghiệp vụ theo qui định;
- Và thực hiện các yêu cầu khác từ Kế toán trưởng và Trưởng đơn vị.
- Định hướng tư vấn các thủ tục về đầu tư cho khách hàng, hỗ trợ thủ tục và chuẩn bị tài liệu xin cấp phép đầu tư, giới thiệu các dịch vụ liên quan cho khách hàng…..
- Kết nối và duy trì liên tục các mối quan hệ với khách hàng, doanh nghiệp.
- Hỗ trợ tư vấn phát triển khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng hiện tại
- Phân tích và thống kê dữ liệu khách hàng và báo cáo lên cấp quản lý.
- Cập nhật các chính sách, thông tư, quy định của nhà nước ảnh hưởng đến lĩnh vực kinh doanh của công ty.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành.
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,… ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Tham gia cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho Ban giám đốc. Quản lý, đào tạo, huấn luyện các cấp nhân viên trong phòng.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật. Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu