* Kiểm tra hồ sơ thanh toán các khoản chi tiêu nội bộ (VD: chi phí công vụ, marketing, lương, thưởng và chế độ cho người lao động, xây dựng cơ bản và đầu tư mua sám tài sản...).
* Thực hiện thanh toán, hạch toán ghi nhận các nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến hoạt động doanh thu, chi chí theo quy định. Theo dõi công nợ phải thu, phải trả, đôn đốc thu hồi.
* Hạch toán, quản lý, theo dõi, trích khấu hao, tài sản cố định, phân bổ công cụ dụng cụ,và các chi phí chờ phân bổ khác. Phối hợp các đơn vị trong công tác kiểm kê, thanh lý, quản lý tài sản theo qui định.
* Tính toán, đối soát số liệu thuế phát sinh và quyết toán thuế định kỳ. Lập các báo cáo kê khai thuế, báo cáo, thực hiện các thủ tục đăng ký và hạch toán các nghĩa vụ liên quan đến thuế của công ty; hướng dẫn các đơn vị thực hiện theo các qui định về thuế.
* Tổ chức thực hiện đầy đủ và đúng hạn các báo cáo tài chính, báo cáo thuế, quyết toán thuế, và báo cáo thống kê theo quy định của công ty và pháp luật.
* Các công việc khác liên quan trong phạm vi Tổng công ty và các Công ty thành viên
* Hàng tuần kiểm tra, tổng hợp dự trù kinh phí các phòng ban, chi nhánh gửi đến trình lãnh đạo công ty xem xét phê duyệt.
* Tổ chức thực hiện đầy đủ và đúng hạn các báo cáo quản trị theo quy định.
* Thống kê, phân tích doanh thu, chi phí, giá thành, lãi vay …., đề xuất/thực hiện các biện pháp kiểm soát chi phí, hạ giá thành, nâng cao hiệu quả hoạt động.
* Định kỳ chuẩn bị số liệu liên quan cho Chủ tịch HĐQT, TGĐ khi có yêu cầu.
* Các công việc khác theo sự điều động của Kế toán trưởng.