Vị trí 1: Kế toán kho
- Ghi chép hàng ngày, lập chứng từ nhập - xuất, chi phí mua hàng, hóa đơn bán và mua hàng
- Thường xuyên kiểm tra việc ghi chép hàng hóa, cách sắp xếp trong kho và đối chiếu số lượng nhập xuất giữa thực tế và phần mềm
- Hạch toán doanh thu, giá vốn, và chi phí
- Tính giá vật tư, lập phiếu nhập xuất và vận chuyển cho bộ phận liên quan
- Lập báo cáo tồn kho, báo cáo nhập, xuất hàng hóa
- Trực tiếp tham gia kiểm kê định kỳ (hoặc đột xuất). Chịu trách nhiệm lập biên bản kiểm kê, biên bản để xuất xử lý khi có chênh lệch giữa sổ sách và thực tế nộp về phòng kế tóan.
- Nộp chứng từ và báo cáo kế toán theo quy định
Vị trí 2: Kế toán bán hàng
- Ghi chép, phản ánh các thông tin giao nhận hàng hóa hàng ngày. Kiểm tra số lượng, đơn giá của từng sản phẩm, lấy đó làm căn cứ xuất hóa đơn cho khách.
- Cuối ngày vào bảng kê (nhật ký) chi tiết, tính tổng giá trị hàng đã bán, thuế GTGT (nếu có) trong ngày
- Tính toán và xác định chính xác tổng giá trị bán ra bao gồm cả doanh thu bán hàng và thuế GTGT đầu ra của từng nhóm hàng, từng hóa đơn khách hàng, đơn vị trực thuộc.
- Xác định giá mua thực tế của lượng hàng đã tiêu thụ, đồng thời phân bổ phí thu mua cho hàng tiêu thụ nhằm xác định hiệu quả bán hàng.
- Kiểm tra đôn đốc tình hình thu hồi và quản lý tiền hàng, quản lý khách nợ.
- Tập hợp kịp thời, đầy đủ chính xác các khoản chi phí bán hàng, thực tế phát sinh để làm căn cứ xác định kết quả kinh doanh.
- Cung cấp thông tin về tình hình bán hàng, phục vụ cho việc chỉ đạo và điều hành kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thực hiện đối chiếu với kế tóan kho về số lượng xuất, tồn cuối ngày
- Quản lý hợp đồng giao dịch với khách hàng
- Các công việc khác theo yêu cầu