Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Chịu trách nhiệm nghiên cứu và đánh giá các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
2. Giải đáp các vấn đề pháp lý, tư vấn và đưa ra giải pháp cho các bộ phận trong công ty liên quan đến các vấn đề pháp lý.
3. Giám sát các thay đổi về quy định pháp luật và cập nhật các văn bản pháp lý của công ty phù hợp với các quy định mới.
4. Chuẩn bị và tham gia các phiên họp, đàm phán và thương lượng về các vấn đề pháp lý.
5. Bảo vệ lợi ích pháp lý của công ty và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động của công ty
6. Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do công ty ban hành.
Lập kế hoạch tuyển dụng
- Lập kế hoạch tuyển dụng căn cứ vào các đề xuất thực tế: Phương pháp tuyển dụng, chi phí tuyển dụng...
- Phối hợp với Trưởng BP Tuyển dụng cùng các Giám đốc/Trưởng BP các phòng ban phát triển chiến lược tuyển dụng
Triển khai kế hoạch tuyển dụng:
- Lựa chọn kênh tuyển dụng và đăng tin tuyển dụng.
- Tiếp nhận, rà soát, sàng lọc hồ sơ ứng viên.
- Phỏng vấn sơ lọc
Tiếp nhận nhân viên mới:
- Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và Hợp đồng thử việc hoặc làm việc chính thức.
- Chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, vị trí làm việc cho nhân viên mới.
- Đào tạo nhân viên mới về quy định làm việc, quyền lợi, nghĩa vụ, văn hóa công ty...
- Giám sát, hỗ trợ quá trình làm việc của nhân viên mới.
- Phối hợp với Trưởng BP phụ trách để thực hiện đánh giá ứng viên sau thời gian thử việc có đạt/ không đạt yêu cầu để có quyết định tiếp tục tuyển dụng hay dừng tuyển dụng.
Các công việc khác:
- Tham gia các hoạt động tuyển dụng để đẩy mạnh thương hiệu doanh nghiệp với đối tượng ứng viên tiềm năng: Lên kế hoạch và thực hiện các sự kiện tuyển dụng như workshop, ngày hội tuyển dụng, hội chợ việc làm...
- Phối hợp với đơn vị tuyển dụng bên ngoài để đảm bỏa hiệu quả và tiến độ của quá trình tuyển dụng.
- Nhập liệu, lưu trữ thông tin nhân viên theo quy định.
- Báo cáo hiệu quả của các kế hoạch tuyển dụng.
- Duy trì và phát triển database về ứng viên tiềm năng
- Xây dựng, hoàn thiện các quy trình, quy định của Công ty
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của TP HCNS
- Tư vấn các vấn đề pháp lý trong quá trình triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành các Dự án của Tập đoàn (Bất động sản dân dụng, Bất động sản Khu công ngiệp, năng lượng ….).
- Cùng với các Ban chuyên môn làm việc với các đối tác trong và ngoài nước về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan đến Dự án đầu tư;
- Soạn thảo và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan hoạt động Mua bán & Sát nhập (M&A).
- Soát xét/soạn thảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác: Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất, Hợp đồng tổng thầu EPC (mẫu Fidic) .v.v…
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Tham gia thẩm định và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản nội bộ, quy chế, quy định quản trị của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án và/hoặc đề xuất lựa chọn VPLS, phối hợp triển khai thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Cung cấp các nghiên cứu pháp lý và ý kiến pháp lý khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng/ban của Tập đoàn.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng pháp chế.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
• Searching laws and assisting partners/senior associates in providing legal advices to clients;
• Assisting partners/associates in performing due diligence exercises, in reviewing and/or transaction agreements, financial agreements and other necessary documents/agreements upon instructions by clients;
• Assisting partners/associates in drafting, submitting and following application documents for licensing works;
• Translating and proofreading documents;
• Liaising with relevant State authorities for their opinion/clarification;
• Assisting partners/associates in handling disputes through negotiation, at the courts and via arbitration settlement; and
• Advising, drafting, submitting and following application documents for licensing works.
1. Trực tiếp thực hiện hoạt động tư vấn và cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực:
- Lĩnh vực doanh nghiệp: Đăng ký thành lập doanh nghiệp; Đăng ký thay đổi nội dung ĐKDN, Tổ chức lại doanh nghiệp.
- Lĩnh vực đầu tư: Thực hiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; Thành lập văn phòng điều hành, văn phòng đại diện, chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam; Đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài.
2. Thực hiện các công việc theo mô tả, chỉ đạo của Trưởng phòng và Lãnh đạo công ty.
Chi tiết trao đổi khi phỏng vấn.
- Tuyển dụng
- Chấm công
- Quản lý hồ sơ nhân sự
- Quản lý con dấu
- Tiếp nhận công văn đi và đến.
- Cập nhật thông tin nhân sự, Chịu trách nhiệm quản lý, lưu trữ giấy tờ, hồ sơ, hợp đồng lao động, công văn và một số tài liệu khác của Công ty
- Trực tiếp thực hiện, theo dõi việc kiểm soát tài liệu, kiểm soát hồ sơ của Phòng
- Theo dõi và giải quyết các thủ tục liên quan đến BHXH
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng, ban GĐ.
- Tư vấn pháp lý về công tác tổ chức bộ máy, quản lý, điều hành, hoạt động cung cấp dịch vụ của Công ty trên cơ sở tuân thủ pháp luật, thống nhất và tuân thủ các quy định nội bộ của Công ty
- Rà soát, theo dõi, chỉnh sửa các Quy chế, quy định nội bộ, quy trình nghiệp vụ trong hoạt động kinh doanh của Công ty
- Soạn thảo, thẩm định cho ý kiến pháp lý về các văn bản pháp lý, các Hợp đồng, giao dịch của Công ty
- Tham gia tư vấn các vấn đề pháp lý cho các đơn vị và cá nhân trong Công ty liên quan đến các hoạt động của Công ty
- Thực hiện đánh giá pháp lý đối với các sản phẩm của Công ty
- Thực hiện thủ tục ĐKKD, thay đổi hồ sơ nghiệp vụ, giấy phép của Công ty
- Xây dựng, theo dõi và cập nhật hệ thống văn bản pháp luật mới có liên quan đến hoạt động quản trị, nghiệp vụ kinh doanh của Công ty
- Làm đầu mối thu thập, tổng hợp, lưu trữ và giới thiệu cho các đơn vị có nhu cầu thông tin về các tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý thuê ngoài có khả năng đáp ứng nhu cầu của Công ty, đơn vị
- Tham gia thực hiện hoặc phối hợp với các Khối, Ban, Phòng có liên quan phổ biến, tuyên truyền pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của doanh nghiệp cho người lao động
- Đầu mối giải quyết các tranh chấp, khiếu nại pháp lý trong nội bộ Công ty
- Đầu mối giải quyết các tranh chấp pháp lý phát sinh giữa Công ty với bất kỳ bên thứ ba nào khác trong hoạt động kinh doanh hàng ngày
- Phối hợp các bộ phận liên quan tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan, tổ chức gửi xin ý kiến; kiến nghị, đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng Pháp chế và Kiểm soát nội bộ hoặc Ban Lãnh đạo Công ty.
1. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý
2. Soạn thảo và kiểm tra tài liệu
3. Giải quyết vấn đề pháp lý
1. Phụ trách những công việc có liên quan đến Công ty niêm yết bao gồm:
- Lập kế hoạch tổ chức, soạn thảo tài liệu và thực hiện các thủ tục ĐHĐCĐ thường niên hàng năm và ĐHĐCĐ bất thường, xin ý kiến cổ đông bằng văn bản theo yêu cầu của Công ty.
- Soạn thảo các Biên bản, Nghị quyết và các báo cáo của HĐQT, Ban kiểm soát.
- Thực hiện các thủ tục báo cáo, công bố thông tin định kỳ và bất thường theo quy định pháp luật chứng khoán & thị trường chứng khoán, luật doanh nghiệp và quy định về quản lý công ty đại chúng.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ phát hành cổ phần riêng lẻ, phát hành cổ phần cho cổ đông hiện hữu, chào bán ra công chúng, trả cổ tức bằng cổ phiếu và các công việc khác phát sinh theo quy định tại Luật Doanh nghiệp và Luật Chứng khoán.
2. Tham gia soạn thảo, thẩm định tính pháp lý, đàm phán các hợp đồng dự án, đầu tư… của công ty thành viên khác của tập đoàn.
3. Phối hợp với các bộ phận liên quan tham gia soạn thảo các quy chế, quy định quản lý nội bộ và các văn bản khác để đảm bảo tính pháp lý.
4. Giám sát, quản lý, lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của tập đoàn, các công ty thành viên của Tập đoàn.
5. Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
- Nhận diện rủi ro thị trường, phân tích và đưa ra các cảnh báo
- Xây dựng mô hình, công cụ đo lường rủi ro liên quan tới thị trường phái sinh hàng hoá
- Trực tiếp kiểm soát hạn mức, trạng thái danh mục của khách hàng và của Công ty thông qua các quy trình, công cụ kiểm soát rủi ro thị trường
- Tham gia xây dựng, hoàn thiện và cải tiến quy trình, công cụ quản trị rủi ro thị trường
- Thực hiện các báo cáo đo lường, kiểm soát rủi ro theo định kỳ và khi thị trường có những dấu hiệu xuất hiện rủi ro tiềm ẩn từ thị trường
- Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác của Công ty theo quy trình tổ chức công việc
- Thực hiện các hoạt động nghiệp vụ liên quan tới công việc của đơn vị dưới sự giám sát của quản lý trực tiếp
- Thực hiện các công việc khác do lãnh đạo trực tiếp phân công.
1. Tham mưu, hỗ trợ Giám đốc trong triển khai chính sách, hoạt động kinh doanh
- Nắm bắt tình hình thị trường và kinh doanh của Công ty, tổng hợp thông tin, tư vấn cho Giám đốc về các mặt luật pháp, kinh tế liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty;
- Tham mưu, hỗ trợ Giám đốc trong việc hoạch định và triển khai các chiến lược mục tiêu, giải pháp và kế hoạch phát triển chung của Công ty và của từng phòng, bộ phận, đơn vị.
- Sắp xếp, triển khai các chính sách/kế hoạch phát triển kinh doanh từ Giám đốc đến các bộ phận. Hỗ trợ Giám đốc trong việc điều hành, giám sát, đôn đốc các phòng, bộ phận, đơn vị trong việc triển khai các mục tiêu, kế hoạch theo chức năng đã được phân công.
- Tổng hợp, đánh giá và lập báo cáo về tình hình hoạt động của Công ty và các phòng, bộ phận, đơn vị thông qua các báo cáo của từng phòng, bộ phận, đơn vị, từ đó tham mưu kịp thời cho Giám đốc các giải pháp để đảm bảo công việc được thực hiện mang lại hiệu quả cao nhất.
- Tham vấn cho các bộ phận, đơn vị trong việc lập mục tiêu, kế hoạch hoạt động của đơn vị trong từng thời kỳ/giai đoạn phù hợp.
- Tham gia cùng Giám đốc trong công tác đối nội/ đối ngoại và giữ gìn hình ảnh Công ty, tham dự và hỗ trợ Giám đốc trong các buổi gặp gỡ, giao thương với đối tác, khách hàng.
2. Hỗ trợ giám đốc thực hiện hoạt động điều hành hàng ngày
- Tiếp nhận công văn, hồ sơ, tài liệu từ các phòng, ban, bộ phận, đơn vị trong Công ty trình Giám đốc phê duyệt;
- Truyền đạt thông tin của Giám đốc tới các phòng, ban, bộ phận, đơn vị và nhận thông tin phản hồi trong công ty cho Tổng giám đốc;
- Lên lịch, sắp xếp và đăng ký lịch làm việc của Giám đốc;
- Ghi chép và sắp xếp các chương trình và thời gian họp của Giám đốc với các đối tác. Chuẩn bị các chuyến đi công tác của Giám đốc.
- Chuẩn bị tài liệu, phân phối tài liệu tới các thành viên cuộc họp của Giám đốc;
- Ghi chép biên bản và soạn thảo các văn bản thông báo, kết luận các cuộc họp có sự tham gia của Giám đốc hoặc được Giám đốc chỉ định.
3. Thực hiện công tác quản trị văn phòng
- Soạn thảo văn bản, công văn, lập các báo cáo trình Giám đốc;
- Quản lý, lưu trữ các tài liệu của Giám đốc;
- Dịch và đánh máy các tài liệu văn bản bằng Tiếng Anh, Việt theo yêu cầu;
- Kiểm tra, ký nháy vào toàn bộ các công văn, giấy tờ, văn bản, quyết định do Công ty ban hành trước khi trình Giám đốc;
- Thay mặt giải quyết các công việc khi có ủy quyền từ Giám đốc;
- Thực hiện các công việc khác khi được phân công;
- Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Giám đốc vắng mặt.
1. Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý của công ty
2. Phối hợp xây dựng, kiểm tra, quản lý tính tuân thủ hệ thống chính sách của công ty
3. Quản lý các vấn đề pháp lý với các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp
4. Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do công ty ban hành
5. Nghiên cứu các quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty