Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn hồ sơ pháp lý cho khách hàng doanh nghiệp bao gồm: hồ sơ thành lập doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, giải thể doanh nghiệp,... và các hồ sơ khác theo yêu cầu của công ty.
- Theo dõi và cập nhật tình hình giải quyết hồ sơ cho khách hàng
- Phối hợp với các bộ phận hỗ trợ tư vấn cho khách hàng.
1. Tư vấn pháp luật và hỗ trợ cho Doanh nghiệp, khách hàng trong khuôn khổ yêu cầu liên quan đến Hợp đồng, các giao dịch, tranh chấp, tiền tố tụng,...
2. Hỗ trợ Giám đốc, Luật sư tham gia đàm phán các loại Hợp đồng, giao dịch. Tham gia hỗ trợ giải quyết các tranh chấp và làm việc với các cơ quan chức năng khi công việc yêu cầu;
3. Tìm hiểu, nắm vững các quy định, đề xuất quan điểm pháp lý, phương án giải quyết đối với các thủ tục liên quan và triển khai việc thực hiện hồ sơ được giao;
4. Rà soát, soạn thảo hồ sơ (đơn từ, hợp đồng, công văn, thông báo, thư tư vấn,...) theo yêu cầu công việc;
5. Nộp hồ sơ tại cơ quan Nhà nước, xử lý khó khăn vướng mắc, theo dõi và nhận kết quả;
6. Tìm hiểu, cập nhật các kiến thức mới về chuyên môn;
- Tư vấn pháp lý liên quan đến toàn bộ hoạt động của Công ty.
- Tổng hợp, rà soát, cập nhật và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật, lưu trữ các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các phòng ban liên quan để phổ biến/cập nhật văn bản mới/kiến thức pháp lý có liên quan nhằm sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động, quy trình, quy định hiện hành tại Công ty.
- Tư vấn pháp lý, hỗ trợ trong hoạt động xây dựng quy chế và các văn bản quản trị nội bộ; quy chế hoạt động nghiệp vụ, quy định nội bộ và các hồ sơ tài liệu khác trong Công ty;
- Phối hợp với các Đơn vị trong việc soạn thảo/thương thảo/ký kết hợp đồng, giao dịch, và các hồ sơ tài liệu khác; Thẩm định pháp lý các hợp đồng, giao dịch, sản phẩm, quy định nội bộ, các hồ sơ tài liệu khác;
- Là đầu mối thực hiện thủ tục pháp lý hoặc hướng dẫn các phòng ban thực hiện thủ tục pháp lý và các vấn đề khác liên quan đến hoạt động Công ty theo quy định của pháp luật;
- Tư vấn và phối hợp với các bộ phận để thu hồi công nợ
- Thực hiện các công việc kiểm soát nội bộ
- Soạn thảo/ rà soát các điều khoản trong hợp đồng thương mại quốc tế, Hợp đồng cung cấp, hợp đồng hợp tác song ngữ (Anh-Việt)
- Các công việc trợ lý theo sự phân công của CEO
- Báo cáo trực tiếp cho Tổng Giám đốc.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Tư vấn pháp lý về luật dân sự, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ về tranh chấp công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Thực hiện công tác pháp chế vì mục tiêu phát triển chung của Công ty.
- Tham mưu các vấn đề pháp lí liên quan đến hoạt động kinh doanh và giải quyết các vụ khiếu nại theo yêu cầu của Ban Giám Đốc Công ty;
- Trong phạm vi được uỷ quyền, trực tiếp tham gia tố tụng tại toà án hoặc chủ động liên hệ, hợp đồng thuê luật sư, nhà tư vấn, nhà cung cấp dịch vụ và phối hợp với đơn vị liên quan để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty;
- Xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra nội bộ về công tác quản lí và các hoạt động kinh doanh đối với các phòng/ban trong Công ty, trình Tổng Giám đốc phê duyệt;
- Tham mưu cho Tổng Giám đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan trong Công ty theo Luật khiếu nại tố cáo;
- Báo cáo Tổng Giám đốc kết quả kiểm tra, phúc tra, kiến nghị biện pháp khắc phục và xử lí những sai sót tồn tại đã được phát hiện;
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ tố tụng: đất đai, dân sự, hình sự...; soạn thảo văn bản pháp lý theo yêu cầu của Luật sư;
- Làm việc với cơ quan nhà nước theo yêu cầu của công ty;
- Chuẩn bị hồ sơ, lưu trữ tài liệu;
- Các công việc khác tại văn phòng theo hướng dẫn của Luật sư.
+ Đảm bảo tính hợp pháp của các hoạt động do Công ty thực hiện:
- Cập nhật, nghiên cứu và phổ biến các thông tin pháp luật có liên quan đến hoạt động của Công ty, tham gia vào quá trình xây dựng và rà soát văn bản nội bộ, hợp đồng thương mại;
- Tham gia vào nhóm dự án triển khai dịch vụ mới: tư vấn và kiểm soát việc tuân thủ các quy định pháp luật cũng như các quy định, quy chế nội bộ của Công ty;
- Đề xuất phương án giải quyết hoặc đưa ra ý kiến về những tình huống cụ thể trong quá trình Công ty thực hiện dịch vụ và vận hành.
+ Mở rộng phạm vi dịch vụ hiện tại và phát triển thêm dịch vụ mới hiệu quả, phù hợp với năng lực của Công ty và nhu cầu thị trường:
- Tìm hiểu, nghiên cứu và phổ biến các thông tin pháp lý có khả năng tác động tới việc phát triển dịch vụ mới của Công ty;
- Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mới/bổ sung/cấp lại chỉ định từ cơ quan quản lý Nhà nước.
+ Thực hiện các công việc khác:
- Trao đổi thông tin và phối hợp với các cá nhận, phòng, ban, bộ phận để thực hiện các công việc được phân công tham gia;
- Các mục tiêu năm của Công ty phục vụ tăng trưởng và phát triển do Ban Giám đốc chỉ đạo.
Vị trí: nhân viên học việc, thư ký nghiệp vụ (ưu tiên có bằng lái xe ô tô, đi công tác được trong ngày) (không có kinh nghiệm sẽ được đào tạo)
Mô tả công việc:
- Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ theo sự phân công của luật sư, giải quyết các công việc theo yêu cầu của khách hàng
Mục đích công việc: Trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận/xử lý các khoản vay được cấp có thẩm quyền phân công bằng các biện pháp xử lý nợ theo quy định của VPBank và Pháp luật, đảm bảo thu hồi nợ thành công về cho VPBank
1. Chuẩn bị nghiên cứu hồ sơ để xác định biện pháp tác nghiệp cho việc xử lý nợ:
2. Triển khai thực hiện các biện pháp xử lý nợ:
3. Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm:
* Làm hồ sơ liên quan đến việc sang tên, chuyển nhượng BDS
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan đến và chuyển nhượng BDS, bao gồm hợp đồng cho thuê chuyển nhượng, giấy tờ pháp lý khác,…
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc đăng ký, xác nhận và chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại cơ quan chức năng như Văn phòng công chứng, Phòng đăng ký đất đai, cơ quan thuế,…
- Nộp hồ sơ và theo dõi quá trình xử lý, đảm bảo các thủ tục pháp lý được hoàn tất đúng hạn.
- Giải quyết các vấn đề pháp sinh trong quá trình nộp hồ sơ: bổ sung tài liệu, …
- Đề xuất các giải pháp hiệu quả để khắc phục khó khăn trong quá trình chạy hồ sơ.
- Phối hợp với các bộ phận khác như sales, kế toán để cập nhật thông tin kịp thời, hoàn thiện hồ sơ đúng hạn.