Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trực tiếp tư vấn pháp lý, giải đáp vướng mắc về mặt pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện đối với nghiệp vụ được phân công phụ trách.
- Tham mưu cho Tổng giám đốc và các phòng ban về các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động doanh nghiệp
- Đầu mối đảm nhận xử lý các vụ việc liên quan đến hệ thống của Công ty
- Đầu mối thẩm tra/tham gia ý kiến văn bản chế độ nội bộ/văn bản quy phạm pháp luật về nghiệp vụ được phân công phụ trách hoặc phải vận dụng kiến thức tổng hợp của nhiều mảng nghiệp vụ để giải quyết; đề xuất giải thích, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp quy pháp luật trong các lĩnh vực về ngành dược.
- Tham gia tư vấn các vụ việc tranh chấp
- Tham gia xây dựng các văn bản chế độ liên quan đến nghiệp vụ được phân công phụ trách; Tham gia ý kiến, thẩm tra về pháp lý, sự đồng bộ trong hệ thống văn bản chế độ đối với dự thảo văn bản chế độ do các đơn vị khác chủ biên cũng như các văn bản khác liên quan đến nghiệp vụ được phân công phụ trách, các văn bản pháp lý quan trọng của của công ty . Quản lý, theo dõi, đôn đốc tiến độ ban hành văn bản chế độ trong lĩnh vực được phân công phụ trách.
- Soạn thảo hợp đồng mẫu, tham gia ý kiến, thẩm định các hợp đồng mẫu/Hợp đồng cụ thể trong các lĩnh vực được phân công phụ trách
- Xây dựng danh mục văn bản hiệu lực (pháp luật, chế độ) trong lĩnh vực được phân công phụ trách.
- Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của Tổng giám đốc
Pháp chế hành chính:
Pháp chế quản trị nội bộ:
Pháp chế chứng khoán (được đào tạo nội dung này)
Pháp chế dự án
1. Xây dựng hệ thống quy trình hoạt động, chính sách, văn bản nội bộ
- Xây dựng quy định, quy trình, biểu mẫu liên quan đến hoạt động kiểm soát nội bộ. Đảm bảo hệ thống kiểm soát nội bộ được vận hành có hiệu quả.
- Rà soát hệ thống các quy trình, quy định nội bộ của các phòng ban và giữa các phòng ban trong công ty, đảm bảo tính hợp lý, nhất quán và giảm thiểu rủi ro
- Hỗ trợ hướng dẫn, soạn thảo, ban hành lại các quy trình nội bộ, hướng dẫn, biểu mẫu chưa phù hợp.
- Kiểm soát việc tuân thủ quy trình nghiệp vụ của các bộ phận, phòng ban trong Công ty và các đơn vị thành viên.
2. Rà soát, phân tích số liệu và lập báo cáo
- Thu thập thông tin, số liệu từ các phòng ban: Kế toán tài chính, sản xuất, kinh doanh, mua hàng… và các đơn vị thành viên.
- Rà soát, đánh giá mức độ tin cậy các thông tin tài chính, báo cáo kết quả kinh doanh do các cá nhân, bộ phận, các đơn vị thành viên báo cáo cho Ban lãnh đạo Công ty.
- Giám sát, đánh giá và tư vấn hỗ trợ các phòng ban, nhà máy, chi nhánh, công ty con trong các hoạt động sửa chữa, khắc phục và hoàn thiện đối với các vấn đề mà ban kiểm soát đã có báo cáo ghi nhận và có khuyến nghị.
3. Kiểm toán nội bộ
- Tham gia hoạt động kiểm toán nội bộ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra. Xác định những rủi ro, vi phạm qua các cuộc kiểm toán. Đề xuất giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các vấn đề còn tồn tại.
- Giám sát, đánh giá việc thực hiện các giải pháp, khuyến nghị đã được phê duyệt trong báo cáo kiểm toán nội bộ.
4. Các công việc khác
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng ban
- Nghiên cứu, soạn thảo, xây dựng và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, công văn, quyết định, hợp đồng kinh tế phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty;
- Soạn thảo và thực hiện các thủ tục thành lập, thay đổi, bổ sung hồ sơ pháp lý của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện tai các cơ quan chức năng có thẩm quyền;
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty;
- Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc, các bộ phận về các vấn đề liên quan pháp lý đối với các hoạt động của công ty;
- Câp nhật, lưu trữ các văn bản pháp luật thuộc lĩnh vực kinh doanh của công ty, cập nhật các văn bản pháp lý mới ban hành;
- Soạn thảo, rà soát các nội quy, quy định, quy trình làm việc, hợp đồng và các văn bản nội bộ của Công ty;
- Thực hiện các công việc liên quan đến hành chính, nhân sự;
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước...;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý;
- Thực hiện các công việc khác theo sự ρhân công của Trưởng phòng.
- Hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quɑn đến các lĩnh vực Doanh nghiệp, tranh tụng Dân sự, Hôn nhân, Đất đai, Hình sự...
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ tư vấn, làm việc với khách hàng và cơ quan tố tụng.
1. Công tác pháp chế bên ngoài
2. Công tác pháp chế nội bộ
3. Thư ký cho HĐQT
4. Công tác quản lý hồ sơ và thủ tục pháp lý về đất đai
5. Công tác thuê dịch vụ có liên quan
6. Công tác hỗ trợ triển khai các dự án đầu tư
7. Các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo
- Thực hiện công tác: Tổng hợp hồ sơ pháp lý, soạn thảo văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án;
- Liên hệ với các Sở, ban ngành và địa phương để triển khai các thủ tục pháp lý cho từng giai đoạn của dự án đầu tư;
- Kiểm soát hồ sơ thiết kế theo từng bước triển khai của dự án phục vụ cho công tác thẩm tra, thẩm định và cấp phép của các dự án;
- Cung cấp hồ sơ và báo cáo tình trạng pháp lý của các dự án theo yêu cầu của Lãnh đạo Công ty;
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến GPMB, thu hồi, giao đất để thực hiện dự án;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Rà soát, cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật, và các văn bản khác có liên quɑn đến hoạt động kinh doɑnh củɑ Ϲông ty và hoạt động quản trị, điều hành Ϲông ty.
- Xây dựng hoặc thɑm giɑ xây dựng các quy chế quản lý nội bộ nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật trong hoạt động củɑ Ϲông ty và đảm bảo cơ chế kiểm trɑ, giám sát nội bộ trong quản lý, điều hành Ϲông ty.
- Ƭư vấn hợp đồng: soạn thảo, thương thảo, tư vấn ký kết các loại hợp đồng giɑo dịch củɑ Ϲông ty, đại diện Ϲông ty giải quyết trɑnh chấp tại toà án hoặc trọng tài thương mại.
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật về đầu tư, luật doanh nghiệp, luật chứng khoán, luật thuế, luật kinh doanh bất động sản, luật nhà ở, luật đất đai…
- Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty.
- Tham gia thực hiện các thủ tục chuyển nhượng, mua bán công ty, dự án bất động sản…
- Rà soát, kiểm tra tính pháp lý của các hoạt động trong công ty.
- Quản lý nhân sự trực thuộc, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm tra và giám sát các nghiệp vụ của Ban Pháp chế.
- Tư vấn các vấn đề về pháp lý liên quan đến tổ chức tại tập đoàn (mua bán, sát nhập, thành lập, giải thể, điều chỉnh…) và hoạt động quản trị điều hành của tập đoàn (phân cấp, phân quyền, ủy quyền…).
- Tư vấn pháp luật cho tập đoàn và các đơn vị thành viên theo phạm vi công việc được phân công.
- Rà soát, hệ thống hóa và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Xây dựng, cập nhật, sửa đổi, bổ sung, thẩm định về mặt pháp lý để ban hành các quy chế, chính sách, quy định liên quan đến các hoạt động kinh doanh và vận hành của tập đoàn, các đơn vị thành viên.
- Thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, thỏa thuận, cam kết, văn bản quy phạm nội bộ (theo phân cấp) để đảm bảo phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn, giảm thiểu rủi ro cũng như tuân thủ đúng quy định pháp luật.
- Kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của tập đoàn; đảm bảo tất cả các hoạt động của tập đoàn và các đơn vị thành viên đều tuân thủ đúng các quy định pháp luật có liên quan.
- Tư vấn giải quyết khiếu nại, tranh chấp phát sinh giữa tập đoàn với cổ đông, đối tác, khách hàng.
- Chủ trì hoặc hỗ trợ các đơn vị thành viên giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, kiện tụng (trong các trường hợp phức tạp) nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tập đoàn.
- Tham gia soạn thảo và kiểm soát các văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của tập đoàn (đầu tư, quản lý dự án, kinh doanh bất động sản, thương mại, dịch vụ…).
- Xem xét và cho ý kiến góp ý đối với các văn bản pháp lý doanh nghiệp của đơn vị thành viên (điều lệ doanh nghiệp…).-
- Hướng dẫn, giám sát hoặc trực tiếp tham gia giải quyết các vướng mắc liên quan đến pháp chế trong các hoạt động của tập đoàn và đơn vị thành viên (đầu tư, xây dựng, quản lý dự án, kinh doanh…).
- Giám sát tính tuân thủ về mặt pháp lý trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn và các đơn vị thành viên.
- Tham gia đàm phán với các đối tác, nhà đầu tư, khách hàng về các điều khoản của hợp đồng (đối với hợp đồng quan trọng).
- Đề xuất lựa chọn, điều phối và giám sát công việc của các đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý và tư vấn luật.
- Các công việc khác theo chỉ đạo trực tiếp từ Ban TGĐ Tập đoàn.
Lập kế hoạch Pháp lý:
Lập các báo cáo:
Một số công tác khác:
* Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án của Tập đoàn;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của Công ty và các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ... đối với các tổ chức quản lý nhà nước, đối tác thương mại;
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, tài liệu giao dịch pháp lý của Tập đoàn, các đơn vị thành viên với các đối tác và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh.
* Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
* Kiểm soát tuân thủ Pháp lý
- Định kỳ tổng hợp và báo cáo Cán bộ lãnh đạo về các rủi ro pháp lý tiềm ẩn (báo cáo ngay đối với các rủi ro được đánh giá là nghiêm trọng) và đề xuất kế hoạch hành động giảm thiểu rủi ro kịp thời.
* Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu.
1. Kiểm soát tuân thủ
2. Pháp chế Hợp đồng
3. Pháp lý