Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Ban Pháp chế.
- Tổ chức triển khai xây dựng bộ tài liệu quản trị nội bộ bao gồm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, định mức, hướng dẫn công việc...
- Kiểm soát việc tuân thủ các quy trình, quy định của công ty và pháp luật; quản trị rủi ro trong quá trình triển khai thực hiện công việc.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ theo đúng quy định.
- Báo cáo định kỳ theo yêu cầu của TGĐ về các hoạt động của Ban Pháp chế.
- Xây dựng và kiểm soát các hồ sơ pháp lý của Công ty đảm bảo tuân thủ các quy định của Pháp luật và Điều lệ Công ty liên quan đến: Đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận, đăng ký sở hữu trí tuệ, các chi nhánh, văn phòng đại diện của Công ty...(công tác văn thư lưu trữ các tài liệu trên do Khối Hỗ Trợ quản lý).
- Cung cấp tư vấn pháp lý về các công việc và liên quan đến dự án/tiểu dự án của Công ty/ Tập đoàn và các vấn đề khác của công ty thuộc thẩm quyền xem xét của Ban Điều hành.
- Cung cấp tư vấn pháp lý đối với Ban Lãnh đạo về các vấn đề của Công ty nhằm đảm bảo tính tuân thủ pháp luật và hạn chế rủi ro cho Công ty; bao gồm cả vấn đề pháp lý đầu tư vào công ty con/ công ty liên kết.
Kiểm soát, tổ chức thực hiện hoặc chủ trì/tham gia biên soạn các mẫu hợp đồng trong Công ty (như: hợp đồng bán hàng, hợp đồng mua hàng, hợp đồng lao động, hợp đồng thuê dịch vụ...); thẩm định tính hợp pháp của các văn bản, hợp đồng mà Công ty ký kết với đối tác, tham gia thương lượng đàm phán hợp đồng, giao dịch với đối tác.
- Đăng ký sở hữu trí tuệ và quản lý, xử lý các công việc liên quan đến sở hữu trí tuệ; chủ trì giải quyết việc xin các loại giấy phép pháp lý đối với hoạt động chung của công ty, đăng ký kinh doanh.
- Chủ trì hoặc tham gia thẩm định về pháp lý các văn bản nội bộ được ban hành trong Công ty/ Tập đoàn; phối hợp cung cấp ý kiến tư vấn pháp lý cho các khối/ phòng ban/ bộ phận khác trong Công ty khi có yêu cầu.
- Đại diện cho công ty giải quyết các trường hợp khiếu nại, tố cáo, tranh chấp hoặc chủ trì tham gia các hoạt động tố tụng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn.
- Chủ trì triển khai các hoạt động phổ biến, đào tạo kiến thức pháp luật, hướng dẫn việc áp dụng, tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến nghiệp vụ của các Khối/Ban/phòng thuộc Tập đoàn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công phù hợp với năng lực, chuyên môn và chức năng nhiệm vụ của ban pháp chế.
- Phân công công việc trong Phòng
- Đề xuất cơ cấu tổ chức, sơ đồ định biên và thiết kế công việc.
- Tuyển dụng và đào tạo nhân viên
- Đánh giá theo định kỳ.
** QUYỀN HẠN:
- Đề xuất hoặc bãi nhiệm nhân sự trong phòng.
- Đánh giá và đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với công nhân, nhân viên trong bộ phận.
- Phê duyệt, kiểm soát công việc theo phân quyền nội bộ công ty
- Soạn thảo, thẩm định, và đàm phán, tư vấn các văn bản pháp luật bằng tiếng Việt và tiếng Anh;
- Đưa ra các ý kiến pháp lý và các vụ việc tương tự đã được ghi nhận.
- Ra văn bản đòi nợ, tranh tụng ( nếu có), các văn bản sự vụ của công ty.
- Thẩm định các hợp đồng mua bán, hợp đồng kinh tế của công ty
- Liên lạc và báo cáo công việc cho quản lý và bộ phận pháp chế tổng bộ.
- Chuyển hóa các vấn đề pháp lý phức tạp thành các kiến nghị và phân tích pháp lý ngắn gọn, dễ hiểu;
- Lựa chọn, quản lý và giám sát đội ngũ tư vấn thuê ngoài để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của đội ngũ hỗ trợ pháp lý thuê ngoài, bao gồm cả hiệu quả chi phí;
- Có thể xuất hiện độc lập tại tòa.
- Soạn thảo, rà soát hoặc thẩm định pháp lý các hợp đồng theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty và/hoặc các đơn vị/bộ phận của Công ty/chi nhánh.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết liên quan đến mọi giao dịch của công ty.
- Xây dựng hợp đồng mẫu hoặc điều chỉnh hợp đồng mẫu đối với các dịch vụ của công ty trên cơ sở phối hợp với các bộ phận có liên quan.
- Xây dựng hoặc tham gia xây dựng, thẩm định pháp lý các quy định/quy chế nội bộ của Công ty/chi nhánh khi có yêu cầu.
- Tư vấn về quy định pháp luật và/hoặc phương án xử lý, giải quyết các vụ việc phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty/chi nhánh.
- Thực hiện rà soát báo cáo tuân thủ pháp luật của các cơ sở/đơn vị/bộ phận và tổng hợp lập báo cáo tuân thủ pháp luật của Công ty.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của công ty, đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty phù hợp các quy định pháp luật.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục hành chính như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Quản lý các văn bản, tài liệu, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp./thỏa thuận/văn bản/hồ sơ giao dịch
+ Được hướng dẫn soạn thảo hợp đồng, văn bản và đơn thư ;
+ Nghiên cứu hồ sơ vụ án, sắp xếp tài liệu, cập nhật các quy định pháp luật và định hướng đánh giá lý vụ việc;
+ Được tham gia tiếp xúc khách hàng và trong quá trình giải quyết vụ án.
+ Tiếp nhận, nghiên cứu hồ sơ và làm bản đánh giá pháp lý vụ việc. Thực hiện thủ tục pháp lý trong lĩnh vực Đất đai và lĩnh vực khác;
+ Tham gia tố tụng trong các vụ việc để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho KH;
+ Các công việc khác theo phân công của lãnh đạo.
- Đại diện cho công ty thực hiện tư vấn các thủ tục trong lĩnh vực pháp luật đầu tư; pháp luật doanh nghiệp; giấy phép; tư vấn pháp luật về lao động; tư vấn pháp luật về dân sự cho khách hàng và các lĩnh vực khác;
- Đại diện cho khách hàng thực hiện các công việc trước cơ quan có thẩm quyền hoặc đối tác khác;
- Đọc và tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan, soạn thảo văn bản, hồ sơ.
- Thực hiện tư vấn các thủ tục trong lĩnh vực pháp luật đầu tư; pháp luật doanh nghiệp; giấy phép; tư vấn pháp luật về lao động; tư vấn pháp luật về dân sự cho khách hàng và các lĩnh vực khác;
- Đại diện cho khách hàng thực hiện các công việc trước cơ quan có thẩm quyền hoặc đối tác khác;
- Đọc và tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan, soạn thảo văn bản, hồ sơ.
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, chuẩn bị, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Trao đổi, tiếp nhận yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu luật sư hướng dẫn.
- Tham mưu, giúp việc cho Trưởng bộ phận, Ban lãnh đạo Công ty và các Phòng ban/Đơn vị về các vấn về pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới về pháp luật;
- Phối hợp cùng các Phòng/Ban xây dựng mẫu biểu liên quan đến công tác thu hút đầu tư: Xây dựng, soạn thảo, rà soát, chỉnh sửa các biểu mẫu, Hợp đồng, thỏa thuận và các tài liệu pháp lý có liên quan đến Dự án;
- Phối hợp cùng làm việc với các đối tác về thương thảo các Hợp đồng Dự Án, thầu thi công Dự Án và các vấn đề pháp lý khác có liên quan;
- Phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký hoạt động của tổ chức;
- Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Phối hợp thực hiện các công việc theo yêu cầu của người quản lý.
- Đánh giá và cố vấn cho Giám đốc Kinh doanh các rủi ro pháp lý trong các hợp đồng thương mại với khách hàng & đối tác trong, ngoài nước
- Hỗ trợ thương thảo các điều khoản hợp đồng thương mại
- Tiến hành các thủ tục khiếu kiện, phạt hợp đồng, hủy hợp đồng, … trong trường hợp cần thiết
- Hỗ trợ ngôn ngữ, phiên dịch cho Phòng Kinh doanh trong trao đổi công việc với đối tác nước ngoài
- Dịch tài liệu Tiếng Anh & Tiếng Việt
- Tham gia soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của công ty theo quy định
- Cố vấn cho ban lãnh đạo về pháp luật
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong công việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến thay đổi, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư…trong công ty khi có nhu cầu.
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án theo từng địa bàn và đặc thù dự án.
- Phối hợp công tác tổ chức Đại hội đồng cổ đông của Công ty.
- Tư vấn xây dựng đồng mẫu, điều kiện và mẫu điều khoản đối với đồng hợp tác; tư vấn chỉnh sửa, kiểm tra tính toán, thẩm định văn bản, hợp đồng phát triển trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Tư vấn, thẩm định pháp lý: quy chế, quy trình, khiếu nại, tố cáo, tranh tụng, thu đòi công nợ... đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro.
- Đại diện Công ty tham gia giải quyết những tranh chấp bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Phối hợp các Đơn vị, Phòng ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan hoạt động của Công ty.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý đầy đủ theo quy định
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Trực tiếp làm việc, phối hợp với các phòng ban để giải quyết các công việc liên quan và hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các vấn đề trong chế độ khi có yêu cầu.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý chuyên môn trực tiếp và ban lãnh đạo.
1. Tổ chức thực hiện công tác quản lý và thu hồi nợ có tài sản bảo đảm tại địa bàn bao gồm:
2. Các công việc và nghiệp vụ khác theo yêu cầu của lãnh đạo.
3. Thực hiện các sáng kiếm nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
1. Tổ chức thực hiện công tác quản lý và thu hồi nợ có tài sản bảo đảm tại địa bàn bao gồm:
2. Các công việc và nghiệp vụ khác theo yêu cầu của lãnh đạo.
3. Thực hiện các sáng kiến nhằm nâng cao trải nghiệp khách hàng