Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Quản lý trang bán hàng của công ty, bao gồm thông tin sản phẩm, tùy chọn thanh toán và tất cả những dữ liệu liên quan khác; đảm bảo tính chính xác, trực quan và dễ sử dụng.
• Hỗ trợ xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mại cho khách hàng.
• Theo dõi lượng truy cập và thu thập phản hồi của khách hàng để điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
• Phối hợp với chuyên viên kinh doanh khác trong công ty để triển khai các chiến lược kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.
• Trực tiếp tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mại,... giải đáp thắc mắc của khách hàng.
• Chốt đơn hàng, phương thức vận chuyển, thanh toán.
• Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng.
• Tìm hiểu thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh,...
• Lập báo cáo doanh thu hàng ngày.
• Các công việc khác theo yêu cầu.
- Phối hợp với phòng kinh doanh lập kế hoạch và quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh trên các kênh Thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Lazada…), các kênh marketing online của Công ty (Facebook, Tiktok và các nền tảng mạng xã hội khác) thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thương mại điện tử.
- Quản trị nội dung, post bài trên các kênh truyền thông: website, Facebook, Tiktok, Fanpage, Yotube...
- Phát triển nhận diện thương hiệu, hình ảnh công ty
- Theo dõi và cập nhật thông tin quảng bá qua các kênh truyền thông.
- Lập kế hoạch, ý kiến sáng tạo các chương trình marketing.
- Báo cáo chi phí Marketting hàng tháng
- Phụ trách viết nội dung, liên hệ thiết kế cho các tài liệu, hình ảnh công ty: Standee, Brochure, quay clip, chụp hình……
- Quản trị workshop online/ offline
- Triển khai các chương trình quảng cáo, hoạt động của công ty.
- Phối hợp và tham gia tổ chức các sự kiện của công ty.
- Nghiên cứu sản phẩm mới của công ty và các đối thủ cạnh tranh khác
- Nghiên cứu nhu cầu quản lý vùng/khách hàng.
- Chạy Data khách hàng.
- Thiết kế hình ảnh tuyên dương, khích lệ các nhân viên/ nhà phân phối/quản lý vùng có thành tích tốt hàng tuần/tháng, truyền tải chương trình chiến lược của nhà máy đến phòng kinh doanh, nhóm khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo.
· Xây dựng, quản lý nội dung (bao gồm viết nội dung, trình bày nội dung, ý tưởng về hình ảnh) trên Fanpage, Website.
· Chịu trách nhiệm sản xuất nội dung truyền thông (Digital/Offline,…) như bài biết, idea video / hình ảnh,…
· Sáng tạo nội dung, ý tưởng và cùng team Content sản xuất, quay, dựng video trên Tiktok . Nghiên cứu trends, bắt trends, tìm hiểu cách thức hoạt động, thuật toán theo thời gian của TikTok
· Biên tập nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông của Công ty (Tin tức nội dung trên website, Nội dung trên mạng xã hội, Email, nội dung PR bên ngoài, Nội dung seeding,…).
· Mở rộng các kênh chưa khai thác nếu có.
· Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mở rộng nguồn khách hàng
- Tư vấn khách hàng, giới thiệu sản phẩm của công ty đến với khách hàng
- Thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng với khách hàng
- Duy trì và mở rộng phạm vi hợp tác với các đối tác tiềm năng, đối tác chiến lược
- Báo cáo với trưởng bộ phận: Báo cáo doanh số, các vấn đề liên quan đến việc tăng giảm doanh số, các phản hồi của khách hàng về chương trình, dự án …
- Tham gia các hoạt động Marketing, quảng bá thương hiệu của công ty để tăng cường khả năng tiếp cận và tăng doanh số bán hàng
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công từ Trưởng bộ phận
Các đầu việc chuyên môn
- Xây dựng kế hoạch công việc và kế hoạch ngân sách tháng/quý/năm.
- Phân bổ nguồn lực, tổ chức triển khai và đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông marketing (Các chương trình tuyển sinh, tổ chức sự kiện, đảm bảo nội dung và ấn phẩm truyền thông online và offline…)
- Giám sát việc phối hợp triển khai kế hoạch truyền thông marketing tại các cơ sở trực thuộc.
- Thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường, khách hàng để tối ưu hiệu quả hoạt động của Phòng Marketing phù hợp với xu hướng hiện tại.
- Xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ (Kế hoạch nội dung, phát triển kênh truyền thông mới, tổ chức các sự kiện – hoạt động nội bộ)
Các đầu việc quản lý
- Quản lý nhân sự trực thuộc phòng Marketing: tổ chức tuyển dụng và đào tạo, hướng dẫn cho nhân sự; giám sát việc thực hiện và đánh giá kết quả công việc.
- Báo cáo kết quả hoạt động của Phòng MKT theo quy định chung của Công ty.
- Lên ý tưởng, xây dựng kịch bản cho các nội dung trên Tik Tok, chủ đề nội dung liên quan đến các sản phẩm của công ty theo tuần/tháng/quý
- Phối hợp với thành viên khác hoặc cùng nhân viên ở công ty để thực hiện video.
- Nghiên cứu trends, bắt trends mới theo thời gian của TikTok.
- Quản lý chất lượng nội dung kênh, thường xuyên đưa ra các ý tưởng mới, sáng kiến mới để phát triển kênh theo mục tiêu công ty đề ra.
• Xây dựng kế hoạch Marketing, quản lý thực hiện kế hoạch đề ra.
• Xây dựng, phát triển các chiến lược và chiến dịch tiếp thị để marketing cho sản phẩm, dịch vụ của công ty qua nhiều kênh: Mạng xã hội, web, truyền thông, quảng cáo...
• Giám sát và phê duyệt các báo cáo, tài liệu marketing, các ấn phẩm quảng cáo, các bảng đánh giá...
• Chịu trách nhiệm về xây dựng và phát triển thương hiệu công ty.
• Xây dựng, phát triển các kênh truyền thông nội bộ
• Các công việc khác theo sự phân công của ban lãnh đạo
- Quản lý vận hành các hoạt động bán hàng trên các kênh Thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiktok shop...).
- Đăng sản phẩm, tối ưu sản phẩm.
- Theo dõi & tham gia các campaign của sàn.
- Kiểm tra, cập nhật giá, tồn kho, thông tin sản phẩm, banner thường xuyên vào các ngày campaign.
- Xử lý và theo dõi đơn hàng trên hệ thống.
- Kiểm tra, phản hồi tin nhắn của khách hàng, trực hotline để tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
- Giải quyết phản hồi, khiếu nại của khách hàng.
- Booking xây dựng đội KOL/KOC
- Xây kênh Tiktok, có tư duy làm video ngắn
- Quản lý vận hành livestream
- Đề xuất và phối hợp với bộ phận khác để tăng Trải Nghiệm Khách Hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm.
- Lên kế hoạch bán hàng, phân tích tối ưu các chỉ số: tỷ lệ Click, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí/doanh thu
- Set up và tối ưu hiệu quả quảng cáo
- Báo cáo tiến độ và giải pháp
- Cập nhật các chính sách, thuật toán mới của các sàn TMĐT
- Các công việc khác trong phạm vi năng lực và phục vụ mục tiêu chung của công ty.
- Quản lý vận hành các hoạt động bán hàng trên các kênh Thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiktok shop...).
- Đăng sản phẩm, tối ưu sản phẩm.
- Theo dõi & tham gia các campaign của sàn.
- Kiểm tra, cập nhật giá, tồn kho, thông tin sản phẩm, banner thường xuyên vào các ngày campaign.
- Xử lý và theo dõi đơn hàng trên hệ thống.
- Kiểm tra, phản hồi tin nhắn của khách hàng, trực hotline để tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
- Giải quyết phản hồi, khiếu nại của khách hàng.
- Booking xây dựng đội KOL/KOC
- Xây kênh Tiktok, có tư duy làm video ngắn
- Quản lý vận hành livestream
- Đề xuất và phối hợp với bộ phận khác để tăng Trải Nghiệm Khách Hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm.
- Lên kế hoạch bán hàng, phân tích tối ưu các chỉ số: tỷ lệ Click, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí/doanh thu
- Set up và tối ưu hiệu quả quảng cáo
- Báo cáo tiến độ và giải pháp
- Cập nhật các chính sách, thuật toán mới của các sàn TMĐT
- Các công việc khác trong phạm vi năng lực và phục vụ mục tiêu chung của công ty.
- Tham mưu về công tác tổ chức, xây dựng, định hướng mục tiêu phát triển của phòng Marketing;
- Tư vấn hoạch định công tác quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh theo định hướng của Ban Giám đốc.
- Tư vấn xây dựng hệ thống quản lý, triển khai thực hiện các chính sách, chiến lược nhân sự (bao gồm cả công tác đào tạo và tái đào tạo đối với hoạt động kinh doanh).
- Phân tích đánh giá, tư vấn từ các đơn vị, cá nhân trong và ngoài Công ty liên quan đến hoạt động, hệ thống hành chính, quản trị.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếp thị của Công ty;
- Thiết lập nâng sách marketing, trình ban GĐ duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi trong phạm vi ngân sách được giao;
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các mục tiêu, chính sách của Tập đoàn đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị;
- Giúp ban GĐ Công ty việc điều hành và quản lý mọi hoạt động tiếp thị của Công ty một cách hiệu quả, bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh;
- Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu và phát triển, huấn luyện và đào tạo, ứng dụng khoa học kĩ thuật trong hoạt động kinh doanh;
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Vị trí: Thực tập sinh Digital Marketing
Thời gian làm việc: 8h00- 12h00, 13h30-17h30 từ Thứ 2-Thứ 6
Thứ bảy: 8h00 – 12h00, Nghỉ CN
Mô tả công việc được đào tạo:
● Hỗ trợ team Marketing lên ý tưởng, viết nội dung quảng cáo cho từng sản phẩm, từng đối tượng khách hàng, đối tượng khách hàng mục tiêu,...
● Viết content + hình ảnh + video.
● Tạo dựng, xây dựng nội dung fanpage.
● Thu hút like fanpage.
● Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
Quyền lợi:
● Hỗ trợ lương 1 triệu/ tháng.
● Nhận thực tập partime
● Được đào tạo các kĩ năng từ cơ bản đến nâng cao.
● Các chế độ về ưu đãi khám chữa bệnh cho CBNV và người thân (khi làm nhân viên chính thức)
Yêu cầu công việc:
● Là người yêu thích marketing.
● Thái độ nghiêm túc, cầu tiến, ham học hỏi.
● Có laptop cá nhân.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Địa chỉ thực tập: 536 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Địa chỉ làm việc: Số 148 - 154 phố Duyên Hải, Phường Duyên Hải, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Mail nhận CV: [email protected]