-Quản lý bộ phận Sales, Bộ phận Marketing bao gồm nhân viên marketing, sales, chăm sóc khách hàng nội bộ và các cộng tác viên, đối tác bên ngoài của Khai Sáng.
-Chịu trách nhiệm chính về toàn bộ công việc bán hàng và doanh thu của công ty.
-Phát triển đội nhóm bán hàng, CSKH, bao gồm việc tuyển dụng, giám sát, huấn luyện, đào tạo, hỗ trợ, truyền cảm hứng v.v.. cho đội sales nội bộ và cộng tác viên, đối tác bên ngoài.
-Về việc tuyển dụng: chủ động tuyển dụng thêm nhân sự sales nếu cần thiết (có sự phê duyệt của giám đốc) để đảm bảo hoàn thành và vượt KPI đề ra.
-Lên kế hoạch và chiến lược kinh doanh bán hàng, chăm sóc khách hàng theo năm/quý/tháng/tuần/ngày để đạt mục tiêu và triển khai cho nhân viên kinh doanh. Hướng dẫn và xét duyệt nhân viên sales lập kế hoạch kinh doanh theo ngày/tuần/tháng/quý.
-Đảm bảo đạt mục tiêu doanh thu theo chỉ tiêu được giao. Phân bổ chỉ tiêu KPI xuống cho các nhân viên sales theo tháng, quý, năm.
-Thường xuyên báo cáo kết quả kinh doanh/bán hàng cho giám đốc.
-Chủ động đưa ra các cách thức tìm kiếm thêm khách hàng cho công ty (ngoài nguồn marketing hiện có của công ty).
-Tư vấn, chăm sóc khách hàng online và offline, giữ mối quan hệ tốt với các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.
-Tư vấn, huấn luyện cách bán hàng, chăm sóc khách hàng, chốt sales và các công việc khác liên quan đến bán hàng, doanh số cho đội sales nội bộ, đội cộng tác viên và các đối tác của Khai Sáng.
-Xây dựng và phát triển hệ thống theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên sales. Chủ động đánh giá hiệu quả công việc sales của bản thân và đội nhóm dựa trên KPI.
-Theo dõi quá trình tiếp xúc khách hàng của từng nhân viên kinh doanh, tổng hợp các báo cáo tiếp xúc, đưa ra hướng khắc phục, cải tiến và huấn luyện lại cho nhân viên.
-Liên tục cải thiện cách làm việc và hiệu quả làm việc của nhân viên sales, gia tăng doanh số của đội sales, cộng tác viên và cả công ty để KPI và vượt KPI. Cải tiến chiến lược bán hàng cho công ty.
-Điều phối nhân sự sales hiệu quả trong các sự kiện, chương trình của Khai Sáng để đảm bảo sales tốt và đạt chỉ tiêu.
-Thu thập thông tin về khách hàng và thị trường để xây dựng cơ sở dữ liệu cho phòng kinh doanh. Phân loại khách hàng theo tiêu chí của công ty. Thiết lập phương pháp tiếp cận từng loại khách hàng.
-Thu thập những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, sau đó báo cáo và cùng với cấp trên xử lý thông tin.
-Tham gia và hỗ trợ việc tổ chức sự kiện, chương trình của Khai Sáng để đảm bảo tính chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng để có kết quả sales tốt.
-Kiểm tra và xác nhận chính xác doanh số của đội bán hàng nội bộ và đội CTV/đối tác cùng với kế toán công ty.