Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Trưng Vương theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Check in / Check out phòng villa
- Chăm sóc, giải quyết các phàn nàn, yêu cầu, đề nghị thắc mắc và nhu cầu của khách trong thời gian lưu trú / sử dụng dịch vụ
- Nắm bắt tình trạng các khách quan trọng hay khách quay lại(ngày đến, ngày đi, chuẩn bị mọi thứ trước khi họ đến, kiểm tra phòng ốc, chào đón)
- Sắp xếp các chuyến tham quan cho khách
- Chịu trách nhiệm về việc phân bổ phòng cho các khách thường xuyên, khách cấp cao, khách quan trọng
- Hỗ trợ nhân viên hành lý trong việc vận chuyển hành lý và xe cộ
- Công việc cụ thể sẽ được trao đổi rõ hơn khi phỏng vấn
- Sơ chế nguyên vật liệu, đóng gói thức ăn theo yêu cầu
- Chuẩn bị các đồ dùng, dụng cụ sẵn cho bếp trưởng một cách hợp lý
- Chuẩn bị nguyên vật liệu để chế biến món ăn
- Thực hiện các công việc nấu nướng theo phân công của bếp trưởng
- Phối hợp với nhân nhà hàng để ra món theo yêu cầu của khách
- Kiểm tra thường xuyên tình trạng bát, đĩa, và các đồ phục vụ tiệc, luôn trong tình trạng sẵn sàng để khi có yêu cầu phục vụ là có thể đáp ứng được.
- Kiểm tra các trang thiết bị định kỳ để có phương án tổng vệ sinh hay vệ sinh hàng ngày. Hết ca làm việc vệ sinh sạch sẽ và sắp xếp gọn gàng các dụng cụ làm bếp.
- Duy trì việc đánh cọ sàn thường xuyên, luôn đảm bảo sạch sẽ để phục vụ việc hoạt động của bếp được tốt.
- Việc vệ sinh cống, rãnh, hố gas cần được làm thường xuyên và định kỳ
- Có báo cáo thường xuyên cho bếp trưởng các vấn đề phát sinh hoặc kế hoạch phát triển dịch vụ (nếu có)
Thông tin liên hệ: Flamingo Đại Lải Resort - thôn Ngọc Quang, Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Điện thoại: 0985 613 090/ 0904 880 828 (Mr. Tuấn Anh);
Đăng ký thông tin cá nhân qua link: http://bit.ly/2SS4Oru
Thông tin tham khảo: https://www.youtube.com/watch?v=wxMdm8xp9Mc&feature=youtu.be
1. Điều hành công việc và giữ cho tiến độ công việc luôn ở mức đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng,
2. Kết hợp cùng bộ phận sales xây dựng kế hoạch kinh doanh về f&b nhằm tăng doanh thu.
3. Tuân thủ chiến lược kinh doanh của ban Giám đốc điều hành.Trong đó có một số công việc là đặc thù riêng của Bếp trưởng bởi nó được điều hành bằng kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn.
4. Tư vấn cho phía chủ đầu tư và kết hợp cùng ban quản lý dự án hoàn chỉnh thiết kế tổng khu bếp đảm bảo công năng sử dụng cũng như hiệu quả tối ưu cho việc vận hành, tránh được tốn kém không đáng có khi hoàn thiện và đầu tư trang thiết bị. tư vấn thiết kế kho gas, kho rác, thoát sàn, mặt sàn bếp,tổng kho, khu nhận hàng, khu căng tin nhân viên,hệ thống sử lý mỡ thải,khu sơ chế.
5. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và quy cách vận hành gian bếp
- Chịu trách nhiệm giữ vệ sinh An toàn thực phẩm, an toàn làm việc, đảm đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm của bộ phận
- Yêu cầu, đốc thúc nhân viên dọn dẹp vệ sinh đúng tiêu chuẩn trong bộ quy tắc bếp
- Quan sát, giám sát việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm của toàn bộ nhân viên.
- Đảm bảo vệ sinh của tất cả khu vực làm việc.
- Đảm bảo chất lượng vệ sinh của các món ăn trước khi phục vụ khách hàng.
- Có trách nhiệm yêu cầu các nhân viên vệ sinh khu vực làm việc, dụng cụ, thiết bị.
- Hướng dẫn, giám sát bảo quản các tài sản chung, trang thiết bị, máy móc trong gian bếp của nhân viên.hướng dẫn sử dụng các thiết bị bếp chuyên dụng.
6. Phụ trách lên thực đơn, đề ra quy cách & chất lượng món ăn
- Lập kế hoạch, lên thực đơn cho từng chủ đề hoặc tiệc khác nhau.
- Phân công, giao việc cho các nhân viên như Bếp Phó, Bếp chính, hoặc Tổ trưởng ca.
- Đảm bảo chất lượng các món ăn, trực tiếp kiểm tra chất lượng trước khi chuyển cho nhân viên phục vụ.
- Nghiên cứu và sáng tạo các món ăn mới, xây dựng thực đơn cho các bữa tiệc.
- Quản lý hệ thống menu hiện có và xây dựng hệ menu mới cho dự phòng.
- Tư vấn chất lượng món ăn, cách chế biến tại Nhà hàng – Khách sạn- phòng hội nghị
7. Quản lý hàng hóa thực phẩm dự trữ tổng kho và trong bếp
- Kiểm kê hàng hóa nhập vào cả về số lượng và chất lượng tổng khu
- Kiểm tra chất lượng thực phẩm, nguyên vật liệu có tại bếp đang hoạt động
- Thực hiện tồn kho thực phẩm, các loại nguyên vật liệu để có hướng bảo quản hoặc chế biến phù hợp.
- Hủy thực phẩm khi không đảm bảo chất lượng.
8. Quản lý công việc bếp
- Trong những trường hợp cần hỗ trợ Bếp trưởng sẽ đứng ra chế biến các món ăn (giờ cao điểm, khách hàng khó tính...).
- Phân chia công việc cho từng nhân viên theo từng vị trí.
- Đảm bảo lịch phân ca cho các vị trí hoạt động ổn định trong lúc vận hành
- Giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
- Đôn đốc, giám sát quá trình chế biến món ăn của nhân viên.
9. Phụ trách đào tạo kỹ năng & lên kế hoạch đào tạo chung cùng với nhân sự và các bộ phận liên quan
- Bếp trưởng sẽ phối hợp với bộ phận nhân sự tuyển dụng, đào tạo nhân viên bếp.
- Hướng dẫn nghiệp vụ cho các nhân viên, phổ biến các quy định, quy tắc trong gian bếp.
- Thông tin đến nhân viên những thông tin mới nhất từ cấp trên.
- Đào tạo quy trình đúng chuẩn được phê duyệt SOP của khách sạn , đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên
10. Phụ trách lên kế hoạch chi tiêu định mức và đặt hàng
- Cùng với những vị trí có liên quan khác trong bếp, Bếp trưởng có trách nhiệm lên kế hoạch chi tiêu và đăt hàng sau đó phân chia công việc cho từng vị trí bếp.
11. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc chi nhánh.
- Chuẩn bị, phân công sắp xếp nhân viên bếp cho phù hợp để phục vụ khách hàng tốt nhất.
- Đồng kết hợp với bộ phận nhà hàng để đảm bảo các dịch vụ nhà hàng khu nghỉ dưỡng được vận hành một cách tốt nhất.
- Hỗ trợ bếp trưởng điều hành trong việc lên tiêu chuẩn quy trình, sắp đặt trang thiết bị phù hợp để đạt kết quả cao trong quá trình phục vụ khách hàng.
- Hỗ trợ bếp trưởng điều hành với bên thu mua các mặt hàng thực phẩm được giao có chất lượng phù hợp với giá cả cạnh tranh.
- Kiểm tra định kỳ chất lượng các mặt hàng được giao và quy trình bảo quản thực phẩm để đảm bảo cá tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Hỗ trợ bếp trưởng điều hành lên kế hoạch về sự thay đổi thực đơn theo kỳ hạn và chủ động sắp xếp cho phù hợp với kế hoạch đó.
- Trợ giúp kiểm soát và giám sát chi phí trong bếp bánh
- Duy trì chính sách hoạt động của bộ phận bếp và báo cáo đầy đủ lên bếp trưởng điều hành.
- Kiểm tra các hoạt động sản xuất, bảo dưỡng và sửa chữa của bộ phận bếp bánh và báo cáo lên bếp trưởng điều hành
- Phát triển các công thức các bánh theo tiêu chuẩn cho phép nhà hàng hoạt động với chi phí phù hợp.
- Hỗ trợ Bếp trưởng điều hành trong việc quản lý hiệu quả các công việc được giao,dựa trên khái niệm chung để luôn luôn cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất, chuyên nghiệp, hiệu quả và linh hoạt nhất.
- Quản lý các hoạt động hàng ngày và tiêu chuẩn về cách phục vụ của nhân viên đảm bảo tuân thủ theo đúng những thủ tục của bộ phận.
- Đảm bảo nhân viên trong bộ phận phải hiểu rõ về các nội quy phòng cháy chữa cháy, an ninh an toàn về sức khoẻ, vệ sinh của khu nghỉ dưỡng.
- Chuẩn bị xắp xếp các báo cáo, mục tiêu và báo cáo thống kê hàng tháng theo yêu cầu.
- Hỗ trợ Bếp trưởng điều hành lựa chọn, tuyển dụng và đào tạo nhân viên sao cho đạt được yêu cầu tiêu chuẩn dịch vụ của ngành dịch vụ khách sạn.
- Hỗ trợ tuyển chọn, đào tạo và khích lệ nhân viên phối hợp với bộ phận nhân sự để tuyển nhân viên.
- Chịu trách nhiệm thiết lập các chương trình và nội dung đào tạo cho nhân viên như Bảng mô tả công việc, Tiêu chuẩn và quy trình phục vụ theo đúng định hướng phục vụ cho hoạt động của bộ phận, bao gồm cả việc đào tạo trên thực tế công việc.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được cẩp trên giao cho mà chưa bao gồm trong bản mô tả công việc này.
- Sắp xếp và phân công công việc cho nhân viên bếp do cấp trên giao phó
- Giám sát và thực hiện chế biến món ăn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm
- Đảm bảo nguyên vật liệu đầu vào cho chế biến đầy đủ và đúng yêu cầu
- Kiểm tra chất lượng thực phẩm khi cung cấp cho khách hàng
- Nổ lực tối ưu hóa quá trình sơ chế biến thực phẩm đảm bảo tốc độ và chất lượng.
- Duy trì môi trường làm việc thân thiện và đạt hiểu quả cao.
Thông tin liên hệ: Flamingo Đại Lải Resort - thôn Ngọc Quang, Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Điện thoại: 0985 613 090/ 0904 880 828 (Mr. Tuấn Anh);
Đăng ký thông tin cá nhân qua link: http://bit.ly/2SS4Oru
Thông tin tham khảo: https://www.youtube.com/watch?v=-03ExZDNHsY
Set up bàn ăn theo quy chuẩn tại nhà hàng.
- Thực hiện đón tiếp khách, tư vấn món cho khách hàng.
- Phục vụ khách hàng trong suốt quá trình khách sử dụng dịch vụ
• Công việc chính của Trưởng ca lễ tân là trợ giúp giám đốc tiền sảnh trong việc quản lý, vận hành bộ phận lễ tân làm việc hiệu quả.
• Ưu tiên hàng đầu là việc giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng.
• Đảm bảo và phát triển tốt đẹp mối quan hệ thân thiện giữa khách sạn với khách hàng và giữa nhân viên với nhân viên trong khách sạn.
• Mỗi Trưởng ca lễ tân phải hiểu rõ quy trình và tiêu chuẩn phục vụ của khách sạn.
• Thành thạo tất cả các công việc của bộ phận sảnh.
• Chịu trách nhiệm quản lý, vận hành toàn bộ phận lễ tân khi Giám đốc tiền sảnh vắng mặt hoặc thay mặt ban giám đốc khách sạn khi được chỉ định.
• Chịu trách nhiệm đón tiếp trước các hoạt động trong khách sạn, hội họp, tiệc, đón tiếp khách đoàn, khách VIP…
• Hiểu rõ các chương trình cho khách hàng trung thành, khách hàng thường xuyên, chủ khách sạn, các chế độ dành cho khách VIP.
- Danh sách VIP và danh sách các đoàn chuẩn bị nhận phòng.
- Họp bàn giao những vấn đề đặc biệt xảy ra trong ca trước.
• Dành ưu tiên hàng đầu cho việc giải quyết các yêu cầu đặc biệt hoặc phàn nàn của khách hàng
• Kiểm tra sổ nhật ký của bộ phận lễ tân.
• Trực tiếp kiểm tra sự xếp phòng, chuẩn bị phòng cho các khách VIP.
• Bố trí đủ người trong ca trực vào thời gian ăn trưa.
• Khách VIP, khách hàng thường xuyên phải được chào đón bởi trưởng ca Lễ tân, và được dẫn lên phòng bởi nhân viên quan hệ khách hàng, hoặc trưởng ca lễ tân trực tiếp đưa khách lên phòng nếu nhân viên quan hệ khách hàng vắng mặt.
• Trưởng ca Lễ tân có trách nhiệm tiễn khách VIP, khách hàng thường xuyên lúc trả phòng.
• Trợ giúp lễ tân khi check-in đoàn, liên lạc với trưởng đoàn hoặc hướng dẫn đoàn để lấy thông tin đoàn như: các yêu cầu đặc biệt, giờ nhận phòng, trả phòng,báo thức đoàn, ăn sáng, lấy hàng lý…và thông báo cho các bộ phận liên quan thực hiện.
• Bàn giao cho ca tiếp theo trước khi kết thúc ca.
• Làm báo cáo hàng ngày,tuần, tháng theo yêu cầu của ban giám đốc.
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc tiền sảnh.
- Checkin/checkout phòng cho khách
- Kiểm soát phân bố phòng cho khách
- Hỗ trợ và chăm sóc khách trong thời gian lưu trú
- Làm việc theo sự phân công của trưởng bộ phận
- Thực hiện công việc theo đúng Nội qui, qui định tại khách sạn;
- Hoàn thành các công việc được giao đúng thời gian, hiệu quả;
- Đảm bảo các nội qui, qui định tại khách sạn luôn được duy trì, không để xảy ra mất an ninh & an toàn tại vị trí mình đảm nhiệm;
- Chủ động nắm bắt tình hình chung trong ca, kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống gây mất an toàn;
- Trực tiếp thực hiện, duy trì Nội qui của khách sạn áp dụng với cán bộ, công nhân viên, khách, nhà thầu, nhà cung cấp ra vào làm việc;
- Đảm bảo an toàn tại vị trí trực, đảm bảo vị trí trực luôn được kiểm soát, kịp thời phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn cho người và phương tiện và chủ động đưa ra các biện pháp phòng ngừa thích hợp;
• Chuẩn bị bảng phân công phòng khách cho nhân viên theo khu vực phụ trách, ghi chú những yêu cầu đặc biệt kèm theo (nếu có).
• Phân công lịch trực cho nhân viên ca sáng, ca chiều, đêm
• Lên kế hoạch vệ sinh theo từng khu vực trong khách sạn theo công suất phòng.
• Giám sát quá trình làm việc của nhân viên buồng phòng, kịp thời sửa các lỗi sai để đảm bảo phòng được dọn theo quy chuẩn của khách sạn; đánh giá nhân viên làm việc trong ca.
• Kiểm tra vệ sinh phòng sạch để khách check – in và phòng khách ở theo tiêu chuẩn của khách sạn.
• Thường xuyên cập nhật thông tin trên hệ thống phòng để cập nhật tình hình các phòng có sự thay đổi.
• Thực hiện việc huấn luyện nghiệp vụ buồng phòng cho các nhân viên mới, hướng dẫn lại cho các nhân viên làm chưa đúng quy trình.
• Cập nhật những phương pháp làm phòng mới và lên kế hoạch huấn luyện lại cho nhân viên.
• Xử lý kịp thời các yêu cầu của khách và đảm bảo các yêu cầu được giải quyết thỏa đáng.
• Hỗ trợ nhân viên làm phòng khi cần thiết.
• Ghi chi tiết các công việc chưa thực hiện vào sổ giao ca và bàn giao cho ca tiếp quản.
• Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp quản lý.
- Lên kế hoạch, sắp xếp lịch làm việc cho bộ phận dựa vào tình hình kinh doanh, số lượng tiệc.
- Phân công, điều phối công việc cho các trưởng ca và các nhân viên bếp.
- Giám sát mọi hoạt động của bộ phận bếp, đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn của nhà hàng – khách sạn.
- Phối hợp chặt chẽ với các giám sát bếp, quản lý nhà hàng để đem lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
- Phụ trách chế biến các món ăn được giao phụ trách, đúng tiêu chuẩn, chất lượng.
- Tiếp nhận các yêu cầu gọi món đặc biệt của thực khách và triển khai thực hiện việc chế biến trong thời gian nhanh nhất.
- Phối hợp với bếp trưởng và các vị trí liên quan lên menu mới, menu chương trình khuyến mãi cho nhà hàng, hấp dẫn thực khách.
- Hỗ trợ bếp trưởng thiết lập định lượng, công thức của món ăn, hình ảnh, giá bán món ăn sử dụng trên menu.
- Hỗ trợ bếp trưởng lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự phục vụ cho hoạt động của bộ phận bếp.
- Tham gia tuyển chọn nhân sự phù hợp với vị trí công việc.
- Trực tiếp đào tạo, phân công đào tạo nhân viên mới.
Thực hiện công tác tiếp đón khách đến Khách sạn: