Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngoại giao theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Hỗ trợ lên ý tưởng sáng tạo, xây dựng kế hoạch và triển khai các chiến dịch marketing
- Quản trị nội dung website, fanpage, các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội khác của công ty
- Thiết kế banner, chụp ảnh, quay dựng edit video tốt (Sẽ được hỗ trợ thiết bị riêng khi cần)
- Chạy các chiến dịch Marketing trên các nền tảng mạng xã hội
- Quản lý fanpage, TikTok, viết content chạy ads, biết phân tích insight khách hàng
- Hỗ trợ kinh doanh xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mãi, chiêu thức bán hàng tại các thị trường mục tiêu
- Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường để nâng cao chất lượng, dịch vụ phục vụ trải nghiệm của khách hàng
1. Mục đích:
- Quản trị các kênh truyền thông của Công ty;
- Xây dựng các kênh truyền thông tiềm năng khác nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, hình ảnh của Công ty;
- Tham gia xây dựng kế hoạch PR & Marketing của Công ty theo năm, giữa năm và theo quý;
- Tổ chức các sự kiện PR & Marketing nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, hình ảnh của Công ty;
- Các công việc khác liên quan tới PR & Marketing theo yêu cầu của Giám đốc
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
- Quản trị, vận hành và hoàn thiện các kênh truyền thông và marketing hiện có của Công ty, bao gồm:
- Website: http://asialegal.vn;
- Fanpage Asia Legal (tiếng Anh và tiếng Việt);
- Group Facebook: Doing Business in Vietnam;
- Group Facebook: Laws for Foreigners in Vietnam;
- Group Facebook: Lao động & Pháp luật;
- Instagram của Asia Legal;
- Twitter của Asia Legal;
- Youtube của Asia Legal;
- LinkedIn của Asia Legal.
- Xây dựng và phát triển thêm các kênh truyền thông và marketing có tiềm năng khác (nếu có), ngoài những kênh truyền thông và marketing nêu trên;
- Kiểm tra, đôn đốc và nhắc nhở các nhân sự khác trong Công ty về lịch trình và thời hạn viết bài, nộp bài, đẩy bài trên các kênh truyền thông và marketing của Công ty nêu trên.
- Thu thập thông tin cá nhân của các thành viên tham gia các kênh truyền thông và marketing nêu trên, để phục vụ cho hoạt động marketing và truyền thông của Công ty;
- Liên hệ, làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông và marketing, các đơn vị thiết kế, và các đơn vị cung cấp các công cụ phục vụ cho hoạt động truyền thông và marketing;
- Lên ý tưởng sáng tạo, sản xuất và biên tập các nội dung truyền thông và marketing (bài viết, thông cáo báo chí, bản tin, video clip, quảng cáo…) bằng tiếng Anh và tiếng Việt về các dịch vụ của Công ty trên các kênh truyền thông;
- Hỗ trợ xây dựng các kế hoạch truyền thông và marketing theo năm/ quý/ tháng và các hoạt động để phát triển hình ảnh Công ty;
- Tổ chức triển khai các hoạt động và kế hoạch truyền thông và marketing nêu trên;
- Tổ chức đào tạo, hướng dẫn nhân sự của Công ty về kỹ thuật, cách thức truyền thông và marketing cho Công ty;
- Xây dựng, phát triển và duy trì mối quan hệ với các cơ quan báo chí, đài truyền hình, đối tác truyền thông;
- Thu thập, phân tích, đánh giá các thông tin, tin tức, báo cáo, khảo sát về dịch vụ pháp lý, thị trường, đối thủ và khách hàng;
- Phối hợp với các nhân sự khác trong Công ty để tổ chức các sự kiện truyền thông như: họp báo, tài trợ, sự kiện cộng đồng…;
- Lên ý tưởng xây dựng, tổ chức, đôn đốc và điều phối các sự kiện nội bộ như đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm nội bộ, các hoạt động tập thể nhằm tạo sự gắn kết nhân sự trong Công ty, các họat động xã hội, gây quỹ từ thiện;
- Lên kế hoạch và phối hợp với các nhân sự khác trong Công ty để tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị và các sự kiện khác mà Công ty là một bên tham gia với tư cách là đơn vị tài trợ, đơn vị tổ chức, đơn vị tham gia…;
- Thu thập và duy trì cơ sở dữ liệu bài viết, hình ảnh, âm thanh, ấn phẩm liên quan phục vụ công tác lưu trữ;
- Trực tiếp chụp ảnh, quay video, hoặc ghi âm trong các sự kiện nội bộ, các hoạt động tập thể của Công ty, các hội nghị, hội thảo và các sự kiện mà Công ty là đơn vị tài trợ, là đơn vị tổ chức hoặc là đơn vị tham gia, để phục vụ cho việc truyền thông và marketing hình ảnh của Công ty trên các kênh truyền thông & marketing nêu trên;
- Chấp hành và tuân thủ nghiêm ngặt về bảo mật thông tin;
- Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc.
Công tác quản lý văn phòng
- Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác & trách nhiệm khác:
- Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
- Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
- Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
- Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về các hoạt động truyền thông và marketing của Công ty;
- Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc.
3. Quyền hạn: - Đề xuất Giám đốc hỗ trợ trong quá trình thực hiện công việc;
- Đề xuất mua sắm các trang thiết bị và các công cụ cần thiết phục vụ cho công việc của mình;
- Yêu cầu các nhân sự chuyên môn hỗ trợ (khi cần thiết) để hoàn thành công việc của mình;
- Đề xuất các công việc khác có liên quan tới hoạt động truyền thông và marketing của Công ty.
4. Kênh báo cáo: - Báo cáo trực tiếp cho Giám đốc
- Lên kế hoạch, chiến lược nội dung kèm mục tiêu cụ thể. Đóng góp ý tưởng, cùng team triển khai các chiến dịch content marketing.
- Đưa ra và thực hiện các sáng kiến tiếp thị nội dung nhằm đạt được mục tiêu của công ty.
- Xây dựng và quản lý nội dung trên website, blog, fanpage của công ty, kịch bản video, v.v.
- Phát triển nội dung trên các kênh chưa khai thác
- Phối hợp với designer và các thành viên trong team sản xuất nội dung chất lượng về chữ viết và hình ảnh.
- Chỉnh sửa, hiệu chỉnh, và tối ưu nội dung chuẩn SEO.
- Đảm bảo xuất bản nội dung chất lượng, chính xác và đều đặn hàng tuần/tháng.
- Cập nhật xu hướng để đưa ra ý tưởng mới làm tăng tương tác và nhận diện thương hiệu.
- Theo dõi, phân tích, và đánh giá các chỉ số đo lường hiệu quả của content marketing, và nghiên cứu insight khách hàng để tối ưu hiệu quả.
- Báo cáo kết quả định kỳ lên cấp trên
- Các công việc liên quan khác theo sự phân công của quản lý
- Xây dựng hình ảnh các kênh truyền thông
+ Chụp ảnh, quay video sản phẩm
+ Up bài trên các nền tảng
- Booking, làm việc trực tiếp với KOC/KOL, các Idol trên các nền tảng mảng xã hội
- Xây dựng kế hoạch làm việc theo tuần, tháng
- Một số công việc khác mà quản lý đề xuất
- Phối hợp cùng phòng Kinh doanh trong công tác tổng hợp nghiên cứu thị trường, đánh giá hiệu quả các sản phẩn thị trường, tham mưu cho trưởng phòng và ban giám đốc định hướng phát triển và đầu tư cho công ty
-Phát triển mở rộng các kênh truyền thông, marketing hiện tại
- Hỗ trợ công việc các bộ phận kinh doanh, marketing, nhân sự,....:
+ Có thể làm KOL cho kênh của công ty
+ Có thể viết bài PR
+ Có thể hỗ trợ tuyển dụng
+ Làm chung công việc của các bộ phận
Mã công việc: PRM
1. Mục đích:
- Quản trị các kênh truyền thông của Công ty;
- Xây dựng các kênh truyền thông tiềm năng khác nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, hình ảnh của Công ty;
- Tham gia xây dựng kế hoạch PR & Marketing của Công ty theo năm, giữa năm và theo quý;
- Tổ chức các sự kiện PR & Marketing nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, hình ảnh của Công ty;
- Các công việc khác liên quan tới PR & Marketing theo yêu cầu của Giám đốc
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
- Quản trị, vận hành và hoàn thiện các kênh truyền thông và marketing hiện có của Công ty, bao gồm:
- Website: http://asialegal.vn;
- Fanpage Asia Legal (tiếng Anh và tiếng Việt);
- Group Facebook: Doing Business in Vietnam;
- Group Facebook: Laws for Foreigners in Vietnam;
- Group Facebook: Lao động & Pháp luật;
- Instagram của Asia Legal;
- Twitter của Asia Legal;
- Youtube của Asia Legal;
- LinkedIn của Asia Legal.
- Xây dựng và phát triển thêm các kênh truyền thông và marketing có tiềm năng khác (nếu có), ngoài những kênh truyền thông và marketing nêu trên;
- Kiểm tra, đôn đốc và nhắc nhở các nhân sự khác trong Công ty về lịch trình và thời hạn viết bài, nộp bài, đẩy bài trên các kênh truyền thông và marketing của Công ty nêu trên.
- Thu thập thông tin cá nhân của các thành viên tham gia các kênh truyền thông và marketing nêu trên, để phục vụ cho hoạt động marketing và truyền thông của Công ty;
- Liên hệ, làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông và marketing, các đơn vị thiết kế, và các đơn vị cung cấp các công cụ phục vụ cho hoạt động truyền thông và marketing;
- Lên ý tưởng sáng tạo, sản xuất và biên tập các nội dung truyền thông và marketing (bài viết, thông cáo báo chí, bản tin, video clip, quảng cáo…) bằng tiếng Anh và tiếng Việt về các dịch vụ của Công ty trên các kênh truyền thông;
- Hỗ trợ xây dựng các kế hoạch truyền thông và marketing theo năm/ quý/ tháng và các hoạt động để phát triển hình ảnh Công ty;
- Tổ chức triển khai các hoạt động và kế hoạch truyền thông và marketing nêu trên;
- Tổ chức đào tạo, hướng dẫn nhân sự của Công ty về kỹ thuật, cách thức truyền thông và marketing cho Công ty;
- Xây dựng, phát triển và duy trì mối quan hệ với các cơ quan báo chí, đài truyền hình, đối tác truyền thông;
- Thu thập, phân tích, đánh giá các thông tin, tin tức, báo cáo, khảo sát về dịch vụ pháp lý, thị trường, đối thủ và khách hàng;
- Phối hợp với các nhân sự khác trong Công ty để tổ chức các sự kiện truyền thông như: họp báo, tài trợ, sự kiện cộng đồng…;
- Lên ý tưởng xây dựng, tổ chức, đôn đốc và điều phối các sự kiện nội bộ như đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm nội bộ, các hoạt động tập thể nhằm tạo sự gắn kết nhân sự trong Công ty, các họat động xã hội, gây quỹ từ thiện;
- Lên kế hoạch và phối hợp với các nhân sự khác trong Công ty để tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị và các sự kiện khác mà Công ty là một bên tham gia với tư cách là đơn vị tài trợ, đơn vị tổ chức, đơn vị tham gia…;
- Thu thập và duy trì cơ sở dữ liệu bài viết, hình ảnh, âm thanh, ấn phẩm liên quan phục vụ công tác lưu trữ;
- Trực tiếp chụp ảnh, quay video, hoặc ghi âm trong các sự kiện nội bộ, các hoạt động tập thể của Công ty, các hội nghị, hội thảo và các sự kiện mà Công ty là đơn vị tài trợ, là đơn vị tổ chức hoặc là đơn vị tham gia, để phục vụ cho việc truyền thông và marketing hình ảnh của Công ty trên các kênh truyền thông & marketing nêu trên;
- Chấp hành và tuân thủ nghiêm ngặt về bảo mật thông tin;
- Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc.
Công tác quản lý văn phòng
- Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác & trách nhiệm khác:
- Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
- Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
- Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
- Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về các hoạt động truyền thông và marketing của Công ty;
- Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc.
3. Quyền hạn:
- Đề xuất Giám đốc hỗ trợ trong quá trình thực hiện công việc;
- Đề xuất mua sắm các trang thiết bị và các công cụ cần thiết phục vụ cho công việc của mình;
- Yêu cầu các nhân sự chuyên môn hỗ trợ (khi cần thiết) để hoàn thành công việc của mình;
- Đề xuất các công việc khác có liên quan tới hoạt động truyền thông và marketing của Công ty.
4. Kênh báo cáo: Báo cáo
- Làm việc với trưởng bộ phận marketing của nhãn hàng, nhận brief, lên kế hoạch nội dung cho các kênh mạng xã hội và đảm bảo chất lượng đầu ra phù hợp với quy chuẩn của công ty đề ra.
- Theo dõi, phân tích các kênh, trend (xu hướng) liên quan tới Trầm hương, nước hoa, các loại rượu/đồ uống đóng chai trên Tik Tok, Youtube, Instagram.. (đặc biệt là các kênh của KOL trong các lĩnh vực trên).
- Kết hợp cùng Designer sản xuất các nội dung trên các kênh Tik Tok, Youtube, Instagram
- Quản lý nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông của Công ty (Tin tức nội dung trên website, Nội dung trên mạng xã hội, Email, nội dung PR bên ngoài, Nội dung seeding,…).
- Theo dõi, phân tích, và đánh giá các chỉ số đo lường hiệu quả của content marketing, và nghiên cứu insight khách hàng bằng các công cụ liên quan.
- Cập nhật thường xuyên các tin tức, xu hướng mới nhất để bổ sung vào ý tưởng và tăng thêm kho nội dung viết bài của công ty.
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo.
- Theo dõi feedback của khách hàng để đưa ra các điều chỉnh hợp lý và có thêm nội dung sáng tạo.
1. Xây dựng chiến lược và kế hoạch ngân sách:
2. Thương hiệu & Truyền thông
3. Quản trị & Vận hành
- Bán mặt hàng xơ sợi, nhựa mảnh cho các khách hàng trong nước, ăn KPI theo số lượng bán được
- Chăm sóc khách hàng cũ, xây dựng khách hàng mới
- Xây dựng kế hoạch sản xuất với các nhân viên sale khác
- Lưu trữ chứng từ giao dịch
- Đối chiếu công nợ với kế toán hàng tháng
- Quản lý, xây dựng nội dung trên fanpage.
- Set up, tối ưu chiến dịch quảng cáo FB ( ưu tiên về lĩnh vực logistic)
- Thiết kế các ấn phẩm cho quảng cáo, bài post trên fanpage
- Cập nhật các xu hướng, trào lưu Marketing
- Phối hợp, nghiên cứu cùng team xây dựng các chiến lược truyền thông Marketing.
· Nghiên cứu thị trường Dược Mỹ phẩm lên chiến dịch với sản phẩm độc quyền của công ty Dược Phẩm Digiphar.
· Xây dựng nội dung, các bài quảng cáo sản phẩm phù hợp với yêu cầu trên các kênh truyền thông. ( FB ads, GG ads...) thị trường ĐNÁ
· Thống kê, phân tích các số liệu và tối ưu các chiến dịch Marketing.
· Liên tục cập nhật tìm hiểu các nhu cầu của người dùng để gia tăng chất lượng quảng cáo.
- Chạy quảng cáo google ADS, Facebook, youtube. Hỗ trợ tối đa số lượng Data gọi về công ty.
- Trực tiếp triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook & Tiktok theo ngân sách được duyệt.
- Theo dõi, đánh giá để tối ưu thiết kế/ nội dung/ chi phí và tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo Facebook & Tiktok của Công ty, đảm bảo kết quả theo đúng lộ trình và mục tiêu đề ra.
- Cập nhật xu hướng nội dung, xu hướng trên Facebook & Tiktok, vận hành, tối ưu chương trình nhằm đạt được KPI đã đề ra.
- Đồng bộ thông tin, phối hợp phòng ban triển khai kế hoạch.
- Phối hợp với team để xử lý các vấn đề trong quá trình triển khai Ads
- Báo cáo kết quả quảng cáo theo ngày, tuần, tháng.
- Hỗ trợ phòng marketing thực hiện các công việc như sáng tạo nội dung trên các kênh truyền thông online Fanpage, Website, Group, sàn thương mại điện tử... (viết content, kịch bản);
- Xây dựng và quản trị các kênh truyền thông;
- Hỗ trợ các dự án truyền thông của công ty;
- Hỗ trợ quay dựng video, hình ảnh sản phẩm;
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo.