Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngoại giao theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
· Xây dựng chiến lược, kế hoạch Marketing ngắn và trung hạn phù hợp với định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty
· Tư vấn, tham mưu cho Ban Giám Đốc các phương án phát triển thương hiệu và nâng cao hiệu quả marketing.
· Nghiên cứu, phân tích, đánh giá về thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng tiềm năng để tư vấn cho BGĐ những mô hình và chiến lược Marketing hợp lý theo từng thời điểm.
· Mở rộng kênh phân phối sản phẩm, triển khai các hoạt động marketing trên các trang thương mại điện tử, Social Media, Website
· Chịu trách nhiệm xây dựng và định hướng thương hiệu cho sản phẩm
· Chịu trách nhiệm chính tất cả các hoạt động và chiến lược PR & Marketing.
· Thiết lập, tối ưu, quản lý thực hiện ngân sách Marketing theo kết quả được phê duyệt.
· Làm việc với BGĐ và các bộ phận liên quan để xây dựng các chiến lược, kế hoạch Marketing và phát triển thị trường, sản phẩm mới.
· Xây dựng hệ thống quy trình, quy định, hướng dẫn công việc … đảm bảo hoạt động của phòng Marketing theo đúng chức năng nhiệm vụ
· Liên tục triển khai các hoạt động cải tiến để nâng cao hiệu quả hoạt động của phòng, của Công ty.
- Đảm nhiệm và phát triển Brand trên thị trường ONL & OFF
- Lên kế hoạch, thực hiện phát triển chiến lược tiếp cận thị trường, ra mắt sản phẩm, kế hoạch Marketing với các mục tiêu cụ thể trên tất cả các kênh (Offline & Online)
- Phân tích insights, nghiên cứu thị trường, chỉ số Sales & Marketing để xây dựng chiến lược ngắn - dài hạn, xác định cơ hội mới
- Đề xuất, quản lý và giám sát ngân sách cho tất cả các hoạt động Marketing
- Lập kế hoạch, định hướng phát triển các kênh social media của nhãn hàng
- Thực hiện các yêu cầu liên quan đến công việc từ Trưởng bộ phận
- Xây dựng kế hoạch chi tiết mảng quảng cáo
- Trực tiếp triển khai các chiến lược ads trên Facebook, Google, Tiktok theo ngân sách thực tế
- Edit short video, chỉnh sửa ảnh, thiết kế banner (mức độ cơ bản)
- Thực hiện chạy, theo dõi và tối ưu các chiến dịch quảng cáo
- Thống kê, phân tích và đánh giá hiệu quả các chiến dịch quảng cáo
- Định kỳ đo lượng, phân tích số liệu (KPI, chi phí) và đề xuất các giải pháp tối ưu dựa trên số liệu thực tế nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho từng sản phẩm.
- Chịu trách nhiệm quản lý, phát triển kênh TMĐT (chủ yếu là TikTok) của nhãn hàng
- Lập kế hoạch và triển khai thực hiện bán sản phẩm của kênh TMĐT
- Quản lý vận hành và xử lý các đơn hàng các kênh TMĐT
- Chăm sóc khách hàng giải quyết khiếu nại của khách hàng trên TMĐT
- Báo cáo theo yêu cầu Ban Giám Đốc.
- Triển khai dựng TVC, clip Viral,Video shorts, dựng các video/clip truyền thông, marketing cho các sự kiện, sản phẩm của công ty
- Đóng góp ý tưởng cho các sự kiện và chiến dịch Marketing của công ty.
- Phối hợp với team sản phẩm để phân tích, thấu hiểu sản phẩm để lên ý tưởng, nội dung.
- Bảo quản các thiết bị được giao.
- Thực hiện các công việc khác liên quan đến phối kết hợp phòng ban.
- Thực hiện các công việc theo điều động của quản lý trực tiếp và ban giám đốc.
- Tham gia khảo sát, xây dựng chân dung khách hàng
- Tham gia xây dựng kênh/phễu tiếp cận khách hàng theo khả năng (fanpage, tiktok, youtube, livestream,..)
- Được đào tạo thực chiến về marketing, kinh doanh,... vừa học vừa làm vừa có thu nhập hấp dẫn.
- Tham gia tư vấn, chăm sóc khách hàng
- Tham gia xử lý Dịch vụ khách hàng, tối ưu Trải nghiệm khách hàng
- Các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận
Tham mưu, hỗ trợ, giúp việc cho Chủ tịch HĐQT trong Kinh doanh, Bán hàng và Marketing của Công ty mẹ và các Công ty thành viên (CTTV), là cầu nối giữa Chủ tịch HĐQT với khối Kinh doanh của Công ty. Cụ thể:
- Lập kế hoạch và triển khai để tiếp cận khách hàng bằng hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Facebook , Google, sàn thương mại điện tử,..
- Xây dựng, quản lý, vận hành và tối ưu các chiến dịch quảng cáo. Tổ chức đo lường mức độ hiệu quả của các chiến dịch Marketing để có phương án điều chỉnh và triển khai những hoạt động truyền thông/quảng cáo trong tương lai.
- Nhận kế hoạch Marketing từ cấp trên, triển khai, theo dõi và báo kết quả chiến dịch quảng cáo với cấp trên.
- Quản lý các kênh Digital marketing của công ty (Facebook, Linkedin, website, zalo...) để đảm bảo tính nhất quán về thương hiệu.
- Sáng tạo nội dung (các hình thức như text, video, photo, slide,...) qua các kênh truyền thông (Google, facebook, website...) để phát triển thương hiệu của công ty;
- Xây dựng tài liệu Marketing : catalogue, video, hình ảnh, vật phẩm quảng cáo,..
- Phối hợp với các nhân viên trong phòng Marketing thực hiện các kế hoạch, chương trình Marketing , thông điệp truyền thông, chăm sóc khách hàng,..
- Chuẩn bị kế hoạch chạy quảng cáo trên các kênh theo chỉ đạo BGĐ.
- Quản lý ngân sách chạy quảng cáo.
- Theo dõi và tối ưu các chiến dịch chạy quảng cáo, cập nhật thuật toán, các chính sách của nền tảng, điều chỉnh để đạt hiệu quả tốt nhất trong tăng tương tác, tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Hoàn thành các KPI, phân tích và đo lường hiệu quả quảng cáo.
- Báo cáo kết quả quảng cáo theo tuần, theo tháng.
- Quản lý, chăm sóc các kênh TMĐT đa nền tảng.
- Hỗ trợ các nhiệm vụ khác của team marketing.
- Chuẩn bị kế hoạch chạy quảng cáo trên các kênh theo chỉ đạo BGĐ.
- Quản lý ngân sách chạy quảng cáo.
- Theo dõi và tối ưu các chiến dịch chạy quảng cáo, cập nhật thuật toán, các chính sách của nền tảng, điều chỉnh để đạt hiệu quả tốt nhất trong tăng tương tác, tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Hoàn thành các KPI, phân tích và đo lường hiệu quả quảng cáo.
- Báo cáo kết quả quảng cáo theo tuần, theo tháng.
- Quản lý, chăm sóc các kênh TMĐT đa nền tảng.
- Hỗ trợ các nhiệm vụ khác của team marketing.
· Chịu trách nhiệm xây dựng nội dung, triển khai và tối ưu các chiến dịch marketing, CTKM đa kênh Omni Channel và trên tất cả các sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok Shop, Vnshop...)
· Chịu trách nhiệm order thiết kế, chuẩn bị nguyên liệu để triển khai nội dung các chiến dịch, CTKM Omni và Sàn TMĐT
· Chạy quảng cáo và theo dõi quảng cáo trên các sàn Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok Shop hàng tháng
· Phối hợp với cửa hàng nhằm triển khai các chương bán hàng, hoạt động hoạt náo, xúc tiến bán hàng tại điểm bán
· Đầu mối ký kết các hợp đồng, thỏa thuận, hợp tác, nghiệm thu với các đối tác
· Theo dõi ngân sách và tổng hợp thanh toán các khoản phát sinh về MARKETING quảng cáo Online và Offline, giám sát vận hành agency quảng cáo facebook và CTV thiết kế
· Phối hợp thực hiện và theo dõi tiến độ truyền thông của tất cả các kênh Online: website, facebook, tiktok, zalo
· Đăng ký CTKM, in ấn POSM, đầu mối các đối tác trade
· Tìm hiểu, xúc tiến phát triển, ký kết thêm kênh bán hàng, đối tác liên kết MARKETING mới
· Cập nhật các báo cáo MARKETING hàng tháng theo yêu cầu từ Trưởng BP
- Phối hợp với Content creator để quay dựng video và làm hậu kỳ theo định hướng sản xuất nội dung của Nhà hàng ( video về món ăn, sự kiện) để làm tư liệu truyền thông cho các kênh Facebook, Tiktok, Instagram…
- Thiết kế Thumbnail cho video, Banner cho Facebook Ads, và các kênh Social Media.
- Chủ động Update các xu hướng, Trends để áp dụng vào công việc.
- Quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động của Phòng Marketing.
- Phát triển và thực hiện chiến lược tiếp thị và quảng cáo online
- Quản lý ngân sách và thực hiện các chiến dịch tiếp thị sản phẩm
- Xây dựng và quản lý mối quan hệ với đối tác liên quan đến tiếp thị và quảng cáo.
• Liên hệ và lập danh sách Khách hàng qua Điện thoại, Zalo, Facebook, gặp trực tiếp...
• Tìm hiểu nhu cầu, hỗ trợ, xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
• Tư vấn, báo giá, bán hàng phụ tùng ô tô
• Đàm phán thương lượng với khách hàng.
• Chăm sóc khách hàng
• Lập kế hoạch, chỉ tiêu, phương án bán hàng.